Làm thế nào để xây dựng chatbot ngành Nhà hàng cho người không chuyên?

Chatbot có thể giúp tăng số lượng đặt bàn và đơn đặt hàng, thu hút nhiều khách hơn và xây dựng lòng trung thành với các khách hàng hiện tại,... Thêm vào đó, vì chatbot là một loại công nghệ mới thú vị và hấp dẫn, sử dụng Chatbot cũng có thể giúp cho nhà hàng của bạn thu hút các đối tượng trẻ hơn.

Chatbot chính là một nhân viên cần mẫn làm việc 24/7 và hoàn toàn chính xác. Nhờ vậy nhà hàng của bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian.

1. Cách cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng doanh số nhà hàng với chatbot

Chatbot sẽ giúp đảm bảo khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt nhất. Trải nghiệm của khách hàng càng tốt, thì doanh số của bạn sẽ càng cao vì họ sẽ quay lại nhà hàng của bạn và còn sẽ giới thiệu cho bạn bè của họ.

Chatbot dành cho nhà hàng có thể:

  • Cung cấp sự hỗ trợ 24/7. Chatbot có thể trả lời những Câu hỏi thường gặp của người dùng mọi lúc. Nhân viên của bạn sẽ tiết kiệm thời gian trả lời các câu hỏi tương tự lặp đi lặp lại và khách hàng có thể nhận được phản hồi ngay lập tức 24/7. Bạn có thể thiết lập cho chatbot trả lời những câu hỏi như giờ mở cửa, địa điểm, thực đơn cho trẻ em, và các phần ăn đặc biệt.
  • Đặt bàn. Chatbot có thể thay nhân viên giúp khách hàng đặt chỗ, giúp bạn giảm tải công việc & tiết kiệm thời gian cho nhân viên. Khách cũng đặt bàn thuận tiện hơn khi họ có thể xem thời gian có sẵn và đặt chỗ ngay lập tức từ Messenger, không cần phải gọi điện và chờ nhân viên kiểm tra bàn trống.
  • Đặt hàng online. Chatbot có thể nhận order của khách trong Messenger. Chatbot Harafunnel đã được The Coffee House sử dụng giúp khách hàng đặt nước trong 1 phút.

2. Làm thế nào để sử dụng Chatbot để khiến khách hàng quay lại nhà hàng của bạn?

Đừng để hành trình của khách hàng dừng lại sau khi họ thưởng thức món tráng miệng và rời khỏi nhà hàng của bạn! Với chatbot, bạn có thể lôi kéo họ ghé lại nhà hàng của bạn theo một số cách khác nhau.

  • Gửi những khuyến mãi cá nhân. Một tính năng đặc biệt hữu ích khác của chatbot là chúng thu thập thông tin về người dùng và giúp bạn chăm sóc họ một cách cá nhân hóa. Ví dụ, nếu người dùng liên tục hỏi chatbot về chi nhánh A, bạn có thể gửi cho họ các ưu đãi và tin tức liên quan đến chi nhánh A (chứ không phải là những chi nhanh B C ở xa khách hàng). Nếu người dùng hỏi về những loại rượu vang ở chỗ bạn, chatbot của bạn có thể thông báo cho họ về một sự kiện thử sản phẩm sắp tới.
  • Giúp khách để lại review về nhà hàng. Các thực khách hầu như luôn dựa vào các đánh giá trên mạng trước khi họ lựa chọn thử nhà hàng mới. Nếu bạn đã cung cấp những món ăn và dịch vụ tuyệt vời, vậy ngại gì mà không mời khách hàng để lại đánh giá với chatbot. Bạn có thể lồng ghép các đánh giá sau khi khách đã đặt chỗ hoặc order thức ăn trên fanpage chính, các kênh review như: Foody, TripAdvisor,... với Harafunnel
  • Triển khai chương trình khách hàng thân thiết. Đây là cách tuyệt vời để bán lại cho khách hàng cũ. Với chatbot, bạn có thể gửi tất cả các thông tin CTKM cho người dùng thông qua Messenger. Chatbot giúp khách hàng đăng ký thành viên và xem điểm mà họ đã tích lũy được, nhắc nhở họ khi họ có phần thưởng không được sử dụng, và khuyến khích đến nhà hàng để thưởng thức và sử dụng ưu đãi.

Mẹo để xây dựng một chatbot cho nhà hàng hiệu quả.

1. Lựa chọn tính cách cho Chatbot của bạn. Hãy đảm bảo cách trò chuyện của chatbot phù hợp với hoàn cảnh. Chatbot dành cho cửa hàng thức ăn nhanh bình thường có thể sử dụng các câu đùa và các biểu tượng cảm xúc. Tuy nhiên, nếu là một nhà hàng beefsteak cao cấp thì từ ngữ cần phải trang trọng và tinh tế hơn. Hãy thiết kế cho chatbot của bạn có cách hành xử tưởng tự như khi bạn xây dựng đội ngũ nhân viên.

2. Vẫn tiếp tục sử dụng các nhân viên. Đồng ý rằng Chatbot có thể giúp giảm tải công việc cho nhân viên, nhưng bạn vẫn nên đưa ra lựa chọn “Gặp nhân viên tư vấn” để nhân viên có thể hỗ trợ khách theo yêu cầu của họ.

3. Cho mọi người biết về chatbot của bạn. Sau khi đã xây dựng chatbot cho cửa hàng, bạn cần thông báo đến khách hàng để mọi người biết rằng có một cách mới để xem thông tin, đặt chỗ hay đặt thức ăn online.

3. Vì sao bạn nên sử dụng Harafunnel để xây dựng chatbot cho nhà hàng của bạn?

Với nền tảng Harafunnel, bạn có thể tự mình xây dựng một bot có đầy đủ tính năng, không cần biết về kỹ thuật! Chúng tôi đã thiết kế nền tảng của mình để dễ sử dụng, ngay cả đối với những người không có kinh nghiệm trước đây với chatbot. Đặc biệt, Harafunnel hỗ trợ bạn dùng hoàn toàn MIỄN PHÍ!

HaraFunnel đã được hơn 100.000 fanpage và 300 thương hiệu hàng đầu như L’oreal, Aeon, Vinamilk, Juno, Bitis, The Coffee House, Dell,... tin dùng, chứng tỏ được hiệu quả uy tín và hiệu quả của mình. Nếu bạn đã sẵn sàng tăng doanh số, cải thiện dịch vụ khách hàng và mang lại nhiều thực khách hơn cho nhà hàng của bạn, bắt đầu xây dựng chatbot ngay.

>>> Xem thêm:

Nguồn: Harafunnel.com

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: