Điểm danh 6 phần mềm quản lý quán trà sữa phổ biến nhất hiện nay

Dù bạn đang kinh doanh quán trà sữa với quy mô nhỏ hay lớn thì việc quản lý quán vẫn là một trong những vấn đề khiến bạn đau đầu. Bởi không chỉ kiểm soát doanh thu, hàng tồn kho, bạn còn phải quản lý và phân công nhân viên chặt chẽ nhằm hạn chế tối đa những rủi ro trong quá trình kinh doanh. Chính vì thế, nhiều chủ thương hiệu đã sử dụng các phần mềm quản lý trà sữa để có thể tối ưu hóa quy trình vận hành quán. Cùng tham khảo 6 phần mềm quản lý quán trà sữa phổ biến nhất hiện nay nhé!

1. Phần mềm quản lý quán trà sữa là gì?

Phần mềm quản lý quán trà sữa

Phần mềm quản lý quán trà sữa giúp tối ưu hóa quy trình vận hành

Phần mềm quản lý quán trà sữa là những phần mềm tích hợp các tính năng giúp chủ quán tối ưu hóa quy trình vận hành của quán thông qua việc:

  • Kiểm tra và quản lý hàng tồn chặt chẽ
  • Quản lý thu chi, thanh toán
  • Quản lý các hóa đơn trong ngày, trong tháng

Nhờ các tính năng ưu việt của phần mềm quản lý quán trà sữa, nhiều thương hiệu đã tiết kiệm được phần lớn thời gian, chi phí vận hành. Từ đó, tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

2. Quy trình vận hành phổ biến của một quán trà sữa

Mô hình vận hành thông thường của quán trà sữa bao gồm những bước sau: Khách hàng order tại quán -> Nhân viên phục vụ ghi nhận order của khách hàng và in hóa đơn -> Nhân viên pha chế nhận yêu cầu từ nhân viên phục vụ và tiến hành pha chế cho khách hàng -> Khách hàng đến quầy nhận nước và thưởng thức.

Dựa trên quy trình vận hành quán trà sữa trên, ta dễ dàng nhận thấy rằng một quán trà sữa sẽ bao gồm những nhân sự chính như:

  • Quản lý giúp giám sát và kiểm tra quy trình vận hành, đảm bảo hạn chế tối đa những sai sót, rủi ro trong quá trình kinh doanh.
  • Nhân viên phục vụ thực hiện công việc ghi nhận order, giải đáp thắc mắc và phục vụ khách hàng. Đồng thời, họ cũng chịu trách nhiệm kiểm tra và thống kê hàng tồn kho để báo cáo với quản lý.
  • Nhân viên pha chế chịu trách nhiệm thực hiện các món nước đúng với yêu cầu của khách hàng.

Tùy theo mô hình mà số lượng nhân sự trong quán trà sữa sẽ có sự điều chỉnh nhưng nhìn chung, cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các khâu để mang lại hiệu quả tốt nhất cho thương hiệu.

Phần mềm quản lý quán trà sữa

Quy trình vận hành của quán trà sữa

3. Vì sao cần phải sử dụng phần mềm quản lý quán trà sữa

Có thể thấy một quán trà sữa sẽ có nhiều quy trình khác nhau được thực hiện bởi nhiều nhân sự khác nhau. Quy trình vận hành càng trơn tru, thương hiệu càng hạn chế tối đa những rủi ro, thiếu sót từ đó mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Cùng điểm qua 4 lợi ích tiêu biểu khi sử dụng phần mềm quản lý quán trà sữa:

Quản lý đơn hàng chặt chẽ,hiệu quả

Một trong những điều khiến chủ quán đau đầu khi kinh doanh quán trà sữa chính là việc quản lý đơn hàng thiếu chặt chẽ, gây ra nhiều sai sót không đáng có trong quy trình vận hành. Tiêu biểu như: thực hiện sai yêu cầu của khách, khó khăn trong việc thống kê hàng tồn kho, việc lập báo cáo doanh thu, lợi nhuận gặp nhiều trở ngại,...

Có thể thấy, việc quản lý order của khách hàng hiệu quả không chỉ mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng, còn góp phần tối ưu quy trình vận hành và giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí, nguồn lực. Chính vì lý do này nhiều chủ quán đã ứng dụng các phần mềm quản lý quán trà sữa trong quá trình kinh doanh của mình.

Phần mềm quản lý quán trà sữa

Phần mềm quản lý quán trà sữa giúp quản lý đơn hàng chặt chẽ, hiệu quả

Thống kê và báo cáo doanh thu, lợi nhuận hàng tháng, hàng quý nhanh chóng

Lợi ích tiêu biểu khi sử dụng các phần mềm quản lý quán trà sữa trong quá trình kinh doanh chính là chủ quán có thể xem các thống kê và báo cáo doanh thu, lợi nhuận theo nhiều mốc thời gian khác nhau ở bất kỳ nơi nào. Từ các báo cáo liên quan đến số lượng đơn hàng, doanh thu, lợi nhuận,... đến báo cáo về hàng tồn kho đều được cập nhật trên cùng một hệ thống giúp các nhà quản lý có thể kiểm soát tình hình hoạt động dễ dàng và thuận tiện hơn.

Quản lý và điều phối nhân viên hiệu quả

Việc quản lý và điều phối nhân viên theo ca cũng không còn là nỗi ám ảnh với các chủ quán trà sữa. Bởi khi sử dụng các phần mềm quản lý quán, chủ quán sẽ dễ dàng phân công nhân sự theo ca, thống kê lịch làm việc của nhân viên chỉ với vài thao tác đơn giản. Không những thế, nhân viên cũng có thể chủ động cập nhật lịch làm việc của mình trên hệ thống phần mềm để sắp xếp thời gian và đảm bảo tiến độ công việc.

Việc sử dụng phần mềm quản lý quán trà sữa trong quá trình kinh doanh không chỉ tiết kiệm tối đa thời gian phân công mà còn hạn chế rủi ro khi tổng kết doanh số, lương, thưởng theo tháng.

Phần mềm quản lý quán trà sữa

Phần mềm quản lý quán trà sữa giúp quản lý và điều phối nhân viên hiệu quả

4. Top 6 phần mềm quản lý quán trà sữa được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều phần mềm quản lý quán trà sữa khác nhau. Mỗi phần mềm đều có những ưu nhược điểm riêng biệt và sẽ phù hợp với từng loại hình, quy mô khác nhau. Cùng điểm qua 6 phần mềm quản lý quán trà sữa được sử dụng nhiều nhất hiện nay để tìm ra phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình nhé:

Phần mềm quản lý quán trà sữa Haravan

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý quán trà sữa giúp bạn có thể quản lý tất cả mọi thứ từ đơn hàng, hàng tồn kho, doanh thu, lợi nhuận đến phân công và quản lý hiệu suất của nhân viên thì phần mềm quản lý quán trà sữa Haravan sẽ chính là giải pháp dành cho bạn.

Những tính năng mà phần mềm quản lý quán trà sữa Haravan sở hữu bao gồm:

  • Quản lý order nhanh chóng, hiệu quả: Tự động cập nhật order mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất.

  • Quản lý hàng tồn kho thông minh: Nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót khi kiểm kê hàng hóa giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa tình trạng nguyên liệu hết hạn, không đáp ứng đủ nguyên liệu để pha chế,...

  • Thống kê báo cáo kết quả kinh doanh từ xa: Báo cáo doanh thu, lãi lỗ, so sánh hiệu quả kinh doanh qua từng tháng, từng quý, từng kỳ,... nhằm đưa ra phương án điều chỉnh và cải thiện phù hợp.

  • Phân chia công việc và quản lý hiệu suất nhân viên: Quản lý có thể cập nhật lịch làm việc và quản lý hiệu suất trong lúc làm của nhân viên trên phần mềm quản lý quán trà sữa của Haravan. Việc này sẽ giúp bộ phận kế toán thống kê lương, thưởng cho nhân viên dễ dàng hơn từ đó giảm thiểu những sai sót, rủi ro không đáng có.

Dùng thử miễn phần mềm quản lý quán trà sữa của Haravan tại đây.

Phần mềm quản lý quán trà sữa

Phần mềm quản lý quán trà sữa Haravan

Phần mềm quản lý quán trà sữa Misa CukCuk

Một trong những phần mềm quản lý quán trà sữa được sử dụng phổ biến hiện nay chính là Misa CukCuk. Phần mềm sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình kinh doanh của quán thông qua những tính năng được tích hợp trong phần mềm như:

  • In tem giúp ghi nhận order nhanh chóng, kiểm soát order hiệu quả
  • Tích hợp nhiều cổng thanh toán trên hệ thống giúp khách hàng giao dịch dễ dàng hơn
  • Quản lý tình hình doanh thu chặt chẽ thông qua các báo cáo kinh doanh
  • Phân công nhân viên theo ca, theo giờ hiệu quả
  • Quản lý hiệu suất kinh doanh từ xa

Phần mềm quản lý quán trà sữa

Phần mềm quản lý quản lý quá trà sữa Misa CukCuk

Phần mềm quản lý quán trà sữa Fabi

Phần mềm quản lý quán trà sữa Fabi sở hữu nhiều tính năng nổi bật, giúp chủ quán kiểm soát tình hình và hoạt động kinh doanh của quán hiệu quả hơn thông qua:

  • Hỗ trợ quy trình ghi nhận và hoàn tất order từ khách hàng thông qua các thao tác đơn giản được tích hợp trên phần mềm
  • Quản lý kho nhập hàng và xuất hàng hiệu quả thông qua các báo cáo được thống kê và cập nhật hàng ngày
  • Quy trình vận hành bill order tối ưu giúp nhân viên pha chế hạn chế tối đa những sai sót khi thực hiện order.
  • Quản lý kết quả kinh doanh hiệu quả thông qua các báo cáo hàng quý, hàng kỳ
  • Kết nối với các đối tác kinh doanh giúp hạn chế tối đa thời gian chờ đợi

Phần mềm quản lý quán trà sữa

Phần mềm quản lý quán trà sữa Fabi

Phần mềm quản lý quán trà sữa Pos App

Phần mềm quản lý quán trà sữa PosApp.vn là một giải pháp quản lý - tính tiền tối ưu cho cửa hàng trà sữa. Phần mềm sẽ giúp chủ quán giải quyết những nỗi đau đầu trong quá trình kinh doanh như:

  • Ghi nhận order trên mọi thiết bị
  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng
  • Quản lý hàng tồn kho hiệu quả
  • Quản lý, phân công nhân viên
  • Xem báo cáo kết quả kinh doanh từ xa
  • Thanh toán thẻ, ví điện tử

Phần mềm quản lý quán trà sữa

Phần mềm quản lý quán trà sữa Pos App

Phần mềm quản lý quán trà sữa Tuki Milktea

Được thành lập vào năm 2013, công ty cổ phần TUKI VIỆT NAM chuyên cung cấp các trang thiết bị, phần mềm giúp quản lý hàng quán dễ dàng hơn. Và phần mềm quản lý quán trà sữa Tuki Milktea cũng là một trong những đứa con tinh thần của thương hiệu. Tuki Milktea sở hữu giao diện thân thiện với người dùng cùng với những tính năng nổi bật như:

  • Ghi nhận order nhanh chóng trên giao diện cảm ứng
  • Hỗ trợ định lượng các món ăn, nước uống
  • Quản lý và phân quyền nhân viên dễ dàng, nhanh chóng
  • Quản lý doanh thu, lợi nhuận của từng nhóm hàng

Phần mềm quản lý quán trà sữa

Phần mềm quản lý quán trà sữa Tuki Milktea

Phần mềm quản lý quán trà sữa Suno

Phần mềm quản lý quán trà sữa Suno là một trong những phần mềm được đánh giá là đơn giản, dễ dùng trên thị trường hiện nay. Suno sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp chủ quán có thể vận hành và quản lý quán dễ dàng và hiệu quả hơn thông qua:

  • Thực hiện order cafe, thức uống trên máy tính bảng android, ipad tại bàn giúp tiết kiệm chi phí vận hành, thời gian thực hiện order
  • Quản lý phòng, bàn, khu vực hoạt động của quán
  • Quản lý kết quả kinh doanh mọi lúc mọi nơi thông qua các dữ liệu, báo cáo được cập nhật trên hệ thống
  • Tích hợp với các hóa đơn điện tử giúp xuất hóa đơn ngay từ phần mềm bán hàng

Phần mềm quản lý quán trà sữa

Phần mềm quản lý quán trà sữa Suno

Kết luận

Phần mềm quản lý quán trà sữa là một trong những công cụ đắc lực giúp chủ quán kiểm soát tình hình hoạt động của quán dễ dàng hơn. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý quán trà sữa phù hợp với nhu cầu của bản thân.

--------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Gia hạn tên miền

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 phần mềm quản quán lý bida được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Top 10 phần mềm in hóa đơn bán hàng tốt nhất hiện nay

15 phần mềm quản lý bán hàng Facebook tốt nhất hiện nay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

4 phần mềm quản lý tiệm nails hiệu quả và tiện lợi nhất 2023

28/03/2023 MKT Thuy

Kinh doanh chuỗi là gì? Ứng dụng kinh doanh theo chuỗi để x2 doanh số

01/04/2023 MKT Ngoc Anh

Hướng dẫn chi tiết cách chỉnh sửa bài viết đang chạy quảng cáo

05/06/2023 MKT Ha