6 bí quyết giúp SEO hiệu quả trên mạng xã hội Pinterest

Với SEOer, không nơi nào là không thể tiến hành SEO, từ các forum, diễn đàn, các website cho đến mạng xã hội, bất kì ở đâu cũng tồn tại cơ hội SEO hiệu quả. Ngoài các hướng dẫn SEO hiệu quả trên Facebook, diễn đàn, hôm nay bài viết sẽ chia sẻ 6 bí quyết giúp SEO hiệu quả trên mạng xã hội Pinterest.

6 bi quyet giup seo hieu qua tren mang xa hoi pinterest hinh anh 2

1.Tối ưu hóa Profile

Tương tự các mạng xã hội khác, giao diện Pinterest hiển thị tên người dùng trên công cụ tìm kiếm, hãy đặt username là tên thương hiệu hoặc dùng các từ khoá chính dùng để làm SEO. Phần mô tả dùng để doanh nghiệp tự giới thiệu để người dùng biết bạn là ai? Và bạn đang làm gì?. Hãy tối ưu hoá từ khoá với thông điệp truyền tải thích hợp trong vòng 200 ký tự và dùng cùng 1 nội dung để đăng trên các mạng xã hội khác nhau.

2. Đặt nhiều backlink

Càng có nhiều backlink chất lượng thì thì khả năng hiển thị trực tuyến và độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng tăng và Pinterest cũng có khả năng giúp bạn tạo ra nhiều backlink chất lượng, giúp ích cho SEO.

Mỗi lần pin và repin trên Pinterest thì sinh ra 1 backlink và càng nhiều pin được chia sẻ thì phát sinh backlink càng nhiều, vì vậy doanh nghiệp cần tạo ra thật nhiều pin trên Pinterest. Khi upload các pin, chúng ta hãy thêm các link vào ô URL và chú thích để người xem có thể link về các bài viết, các landing page hoặc danh mục sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá.

3. Xây dựng board tập trung

Nếu doanh nghiệp có các pin đặc sắc để lan truyền thì các board sẽ có giá trị hơn trong SEO, dùng các board để gia tăng lượng người theo dõi trên Pinterest vì trình duyệt sẽ nhìn thấy các board đầu tiên trên website của doanh nghiệp, do đó, hãy tạo các board càng cụ thể càng tốt để thu hút được lượt theo dõi đáng kể. Sau đây là 1 số gợi ý:

  • Tiêu đề của Board phải ngắn gọn, hấp dẫn, tập trung vào từ khoá chính.
  • Tiêu đề dưới 28 ký tự để người xem có thể nhìn thấy toàn bộ.
  • Phần mô tả có chứa các từ khoá liên quan phục vụ cho mục đích tìm kiếm của người dùng.
  • Pinterest cho phép mô tả trong vòng 500 ký tự nhưng tốt nhất nên dùng từ 200-300 ký tự.
  • Dùng các hình ảnh chất lượng cao, phù hợp chủ đề để khuyến khích nhiều lượt theo dõi.

6 bi quyet giup seo hieu qua tren mang xa hoi pinterest hinh anh 1

>> Xem thêm: Bạn biết gì về mạng xã hội Pinterest?

4. Tối ưu nội dung đoạn mô tả

Seo pinterest hiệu quả cũng bắt ngưồn từ việc tối ưu nội dung đoạn mô tả một cách hấp dẫn cần lưu ý nội dung cần chứa các từ khóa tìm kiếm để mô tả sản phẩm hay website của bạn. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa đoạn mô tả khi Seo Pinterest không có nghĩa là bạn spam, bởi phần mô tả chỉ là lời chú thích về sản phẩm. Mặc dù phần nội dung mô tả ít khi bị thay đổi khi ai đó chia sẻ. Tuy nhiên, thật khó để có được sự clicks của người dùng nếu như mô tả không hấp. Ngoài ra, tránh sử dụng hashtags hay đoạn mô tả không phù hợp với mục đích Pinterest, bởi điều này chỉ làm cho nội dung cả bạn có thể bị rớt hạng khi Seo Pinterest mà thôi. - Theo Majkowska.

5. Hãy tăng lượt theo dõi

Thêm nút Pin vào trang web của bạn,và vào nhiều danh mục trên trang khác. Nội dung hay, sản phẩm hấp hẫn người dùng có thể lưu và trang Pin của họ. Quảng bá, chia sẻ tài khoản Pinterest của bạn trên các tài khoản xã hội khác để người dùng biết đến nhiều hơn. Hãy theo dõi Pin của người khác thật nhiều để có sự tương tác qua lại giữa hai bên. Bạn Pin sản phẩm cho họ nghĩa là đang quảng bá cho chính sản phẩm của mình.

6. Tìm khách hàng cho riêng bạn

Mặc dù Pinterest chủ yếu là chân về thời trang, du lịch và nấu ăn, nhưng những mặt hàng khách hiện đang được các doanh nghiệp phát triển mạnh."BuzzFeed đã có thành công lớn với lây lan nội dung hài hước của nó". Vậy tại sao bạn lại không? Hãy tìm lượng khách hàng tiềm năng có thể họ sẽ mua sản phẩm của mình để mà quảng bá sản phẩm tại đó. Theo dõi họ để tăng và tạo dựng uy tín.

Để SEO hiệu quả cần thực hiện rất nhiều công việc với nhiều công đoạn khác nhau và phải thường xuyên kiểm tra chất lượng công việc để khắc phục ngay lập tức các sai lầm không đáng có. Với mạng xã hội Pinterest cũng thế, vì mức độ lan truyền nhanh chóng của nó, bạn cần chú ý nhiều hơn tới SEO trên Pinterest.

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Youtube Ads là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo YouTube hiệu quả

25/05/2017 MKT Nhi

10 công cụ quản lý truyền thông xã hội miễn phí tốt nhất

25/05/2017

16 công cụ quản lý social media bạn cần biết (P1)

25/05/2017