Mật độ từ khóa trong SEO như thế nào thì hiệu quả?

Với các SEO mũ đen, cách họ thường làm là nhồi nhét từ khóa thật nhiều vào bài viết dẫn tới bài viết rất phản cảm, không khác gì một bài PR, quảng cáo rẻ tiền. Thêm vào đó, nhồi quá nhiều từ khóa sẽ không được đánh giá cao, do đó hiệu quả mang lại gần như là không có. Vậy mật độ từ khóa trong SEO như thế nào là tốt và vừa đủ, cùng tham khảo bài viết dưới đây.

mat do tu khoa trong seo nhu the nao thi hieu qua hinh anh

Mật độ từ khóa là gì?

Mật độ từ khóa là tỉ lệ phần trăm số lần xuất hiện của cụm từ khóa so với tổng số từ hiển thị trong bài viết. Một mật độ từ khóa hợp lý sẽ giúp con bọ của google khi vào website của bạn hiểu được nội dung chính, hỗ trợ index nhanh chóng, website được đánh giá cao.

Mật độ từ khóa càng cao càng tốt?

Đậy là suy nghĩ sai lầm, đã qua rồi cái thời đọc đoạn văn 10 câu thấy 11 lần từ khóa, việc nhồi nhét trắng trợn như vậy chỉ khiến bài viết của bạn bị cho là spam, website bị đánh giá thấp.

Để không biến bài viết của bạn trở thành spam và bị xóa khỏi các diễn đàn hay không được Google công nhận, mật độ từ khóa khoảng 4,5 – 5% là hợp lý nhất.

Kiểm tra mật độ từ khóa như thế nào?

Có thể sử dụng SEO Quake để kiểm tra trực tiếp mục keyword density để biết được lượng từ khóa và mật độ từ khóa được lặp lại. Bên cạnh đó, nó còn thống kê cho bạn từ khóa nên xuất hiện ở đâu, thẻ nào là hiệu quả nhất. Một cách khác để kiểm tra mật độ từ khóa thủ công đó là thao tác CTRL+F và gõ từ khóa vào, trình duyệt sẽ cho ta biết được số lần xuất hiện của từ khóa và điều chỉnh lại cho hợp lý.

Mật độ từ khóa trong SEO là vô cùng quan trọng, do đó cần chú ý kiểm tra vào mỗi lần kết thúc bài viết để đảm bảo mật độ từ khóa luôn nằm ở mức an toàn và tạo ra được hiệu quả.

>> Xem thêm:


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: