Long tail keyword là gì? Có bao nhiêu cách xác định long tail keyword?

Một thuật ngữ khác của dân SEO mà bạn cần phải biết đó chính là long tail keyword. Long tail keyword là gì? Nó khác gì so với từ khóa thông thường và khi nào thì sử dụng nó? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Khái niệm long tail keyword

Nó là những từ khóa mở rộng có thêm phần mô tả cụ thể hơn đối với từ khóa chính. Người dùng trên google sẽ dùng các long tail keyword truy vấn để tìm một thông tin chính xác cho sản phẩm hay dịch vụ mà họ cần.

Ví dụ: từ khóa chính của bạn là “long tail keyword”, nếu bạn chỉ gõ đúng từ khóa này, kết quả bạn nhận được chỉ là các bài viết chứa keyword này với ngôn ngữ là tiếng anh. Nếu gõ chính xác cụm từ bạn cần tìm hiểu “long tail keyword là gì” bạn sẽ nhận được kết quả trả về là các website tiếng việt có chứa khái niệm về từ khóa.

Khi bạn gõ một từ khóa lên ô tìm kiếm của Google sẽ xuất hiện một danh sách các gợi ý có chứa từ khóa bạn cần tìm với những phần mô tả chi tiết hơn và bạn sẽ dễ dàng tìm được thứ mình cần.

long tail keyword la gi co bao nhieu cach xac dinh long tail keyword hinh anh

2. Các phương pháp tìm long tail keyword

  • Sử dụng Google analytics để phân tích người dùng đang truy vấn tới Website của bạn bằng từ khóa nào.
  • Nghiên cứu từ khóa với google keyword planner
  • Sử dụng Google Suggest để xem google trả về các từ khóa gợi ý
  • Hoặc tools ubersuggest.org

>> Xem thêm: Cách SEO hiệu quả nhất, căn bản dành cho mobile

3. Khi nào thì sử dụng long tail keyword?

Nếu như có quá nhiều các đối thủ đồng hành cạnh bên, thì sẽ rất khó khăn để đem đến rank cao cho website của bạn với những từ khóa tốt nhất gồm 1 hay hai từ. Và thậm chí nếu bạn làm được điều này, thì thành công cũng rất khó có thể tồn tại lâu dài. Phí tổn thì nhiều mà kết quả thì chẳng bao nhiêu. Vì thế, thật đơn giản để bạn thấy rằng nó chẳng đáng với công sức và thời gian mà bạn bỏ ra.

Đôi khi để đạt được những thành quả tốt hơn cũng như tỷ lệ chuyển đổi Visitor thành Customer, bạn cần phải tư duy sáng tạo để website trở nên độc đáo và duy nhất. Đừng hiểu lầm nhé, tôi không có ý bảo bạn phải đưa ra một sản phẩm hoàn toàn mới đâu. Sản phẩm có thể không mới, nhưng bạn có thể tiếp cận thị trường cũng như quảng bá nó từ một góc độ khác.

Một trong những bí quyết của thành công bền vững là tạo rank cho web với những từ khóa long tail (các cụm từ khóa gồm 4 hay 5 từ trở lên). Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để tạo rank với các từ khóa long tail vì nó sẽ cụ thể hơn và không sáo mòn như những từ khóa chính với 2 hay 3 từ trước đây.

Đến đây chắc bạn đã hiểu rõ khái niệm long tail keyword là gì, hãy xác định chuẩn xác các long tail keyword để tăng hiệu quả cạnh tranh nhé!

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: