Nên kinh doanh gì mùa dịch? 6 ý tưởng kinh doanh giúp bạn hái ra vàng

Tình hình dịch bệnh đã kéo dài từ năm 2019 đến nay, việc kinh doanh cần được thay đổi phù hợp với nhu cầu thị trường. Nên kinh doanh gì trong mùa dịch? Hãy cùng Haravan tìm hiểu những gợi ý kinh doanh hiệu quả trong mùa dịch qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kinh doanh gì trong mùa dịch? Gợi ý đầu tiên kinh doanh thực phẩm sạch

Thực phẩm là nhu cầu thiết yếu mỗi ngày của con người, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh thì mặt hàng này luôn trong tình trạng thiếu hụt. Đây chính là một lựa chọn kinh doanh hàng đầu giúp bạn hốt vàng trong mùa dịch đấy. Hãy lựa chọn kinh doanh thực phẩm sạch là các mặt hàng nông sản gửi lên từ quê như thịt, cá sạch, rau, trái cây sạch...

Thực phẩm bẩn luôn là vấn nạn được mọi người quan tâm. Hơn nữa trong thời kỳ dịch bệnh con người sẽ quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, vì vậy việc cung cấp thực phẩm sạch là điều cần thiết và dễ sinh lợi nhuận.

Kinh doanh thực phẩm sạch mùa dịch

Kinh doanh thực phẩm sạch mùa dịch.

2. Kinh doanh dụng cụ y tế

Trong tình hình dịch bệnh thì các mặt hàng như khẩu trang, kit test... là những thứ cần thiết và không thể thiếu. Thậm chí nó còn trở nên khan hiếm trong thời điểm dịch mới bùng phát và giá bán bị đội lên gấp 3,4 lần so với giá thực tế nhằm mục đích trục lợi.

Khẩu trang là mặt hàng khan hiếm khi dịch mới bùng phát

Khẩu trang là mặt hàng khan hiếm khi dịch mới bùng phát.

Hiện nay mặt hàng này không còn khan hiếm như trước và giá cả cũng đã bình ổn hơn nhưng nó vẫn là một mặt hàng không bao giờ hết hot và bán chạy. Đây là cơ hội để bạn kinh doanh các mặt hàng này với nguồn giá cả ổn định. Bạn có thể kinh doanh thêm các mặt hàng như thuốc hạ sốt, vitamin cũng là các mặt hàng tiềm năng.

3. Kinh doanh dụng cụ bếp

Mọi người có xu hướng ở nhà nhiều hơn trong mùa dịch và nhu cầu nấu ăn tại nhà cũng tăng lên. Hãy nắm bắt cơ hội này để kinh doanh các dụng cụ, sản phẩm làm bếp. Thu hút khách hàng bằng cách quảng bá các cách nấu ăn đơn giản từ các dụng cụ làm bếp tiện lợi như nồi chiên không dầu hay máy làm sữa hạt.

Dụng cụ bếp hiện đại giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Dụng cụ bếp hiện đại giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Bạn có thể bán các mặt hàng như nồi chiên không dầu, máy ép chậm, máy bóc tỏi, nồi mini đa năng... những thiết bị này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian nấu ăn mà mẫu mã còn hiện đại, trẻ trung, giá cả hợp lý. Nó còn góp phần trang trí cho căn bếp của bạn thêm xinh đẹp đấy.

>> Tham khảo ngay: 7 bước mở cửa hàng đồ gia dụng đơn giản siêu lời

4. Kinh doanh thức ăn chế biến sẵn và giao hàng qua các app

Các quy định về hạn chế tiếp xúc, chỉ ra ngoài khi cần thiết dẫn đến mọi người có hành vi mua hàng online nhiều hơn trong mùa dịch.

Dựa trên nhu cầu đó chúng ta có thể kinh doanh các thực phẩm online như các món chế biến sẵn, rau củ, thịt cá, đồ đông lạnh, đồ uống... Hãy sử dụng mạng xã hội và các app giao thức ăn như Tiki, Grab, Shopee Food, Baemin để quảng bá và bán các mặt hàng của bạn. Áp dụng hình thức giao đến nhà cho khách hàng và nhận thanh toán bằng chuyển khoản để đảm bảo an toàn và sức khỏe.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh thực phẩm online mùa dịch.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh thực phẩm online mùa dịch.

5. Kinh doanh cửa hàng bách hóa, siêu thị mini

Bách hóa, siêu thị mini là nơi bán những nhu yếu phẩm cho mọi người. Hiện nay việc đi lại trở nên khó khăn trong dịch bệnh và sau dịch bệnh, các siêu thị cũng trở nên đông đúc hơn và việc mua hàng cũng trở nên khó khăn hơn.

Đến các cửa hàng bách hóa đang là xu hướng của người tiêu dùng trong mùa dịch, vừa tiện lợi tránh đông đúc và thường có khoảng cách gần với nơi ở. Nắm bắt xu hướng này nếu bạn có nguồn vốn hãy thử kinh doanh cửa hàng bách hóa hoặc siêu thị mini nhé.

Kinh doanh cửa hàng bách hóa, siêu thị mini

Kinh doanh cửa hàng bách hóa, siêu thị mini.

>> Tham khảo ngay: Tăng doanh thu nhờ thiết kế web siêu thị đẹp mắt

6. Gợi ý cuối cùng kinh doanh gì trong mùa dịch? Kinh doanh dụng cụ tập thể dục

Tập thể dục là một việc hằng ngày chúng ta nên làm để nâng cao sức khỏe. Hơn thế nữa, trong mùa dịch bệnh thì vấn đề này ngày càng được mọi người quan tâm nhiều hơn.

Nâng cao sức khỏe mùa dịch

Nâng cao sức khỏe mùa dịch.

Tâm lý quý trọng sức khỏe là trên hết, có sức khỏe là có tất cả. Vì vậy việc kinh doanh các dụng cụ tập thể dục ở nhà vừa giúp mọi người nâng cao sức khỏe, vừa giúp chúng ta kinh doanh thuận lợi. Bạn có thể kinh doanh các mặt hàng như thảm tập gym, quần áo tập yoga, tạ, dây nhảy...

Trên đây là 6 gợi ý kinh doanh gì mùa dịch, mong rằng các bạn sau khi đọc bài viết này sẽ có thể có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh và thực hiện các ý tưởng của bản thân. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh online trong mùa dịch hãy tham khảo ngay:

HaraWeb - Thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh thu tăng vượt trội.

Trải nghiệm ngay Haraweb - nơi bạn có thể trải nghiệm website với giao diện thân thiện với người dùng, chuẩn SEO, miễn phí hosting, băng thông không giới hạn giúp tối ưu tốc độ tải trang để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đăng ký dùng thử 14 ngày, thiết kế website kinh doanh chuyên nghiệp chỉ với 30 phút.

>> Có thể bạn cũng quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: