Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp, chuẩn SEO

Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp là nhu cầu của mọi doanh nghiệp lớn và nhỏ, đặc biệt là giai đoạn kinh doanh online chiếm tỉ trọng lớn trong thị trường hiện nay. Nhưng một website bán hàng online chuyên nghiệp là như nào? Tại sao lại nên thiết kế website bán hàng chuẩn SEO? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về website và giúp bạn thành công hơn trong việc thiết kế website bán hàng chuẩn SEO.

1. Website bán hàng chuẩn SEO là gì?

Trước khi tìm hiểu về website bán hàng chuẩn SEO, bạn cần hiểu SEO là gì? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, được hiểu là tối ưu công cụ tìm kiếm. Như vậy, SEO là công việc giúp bạn tối ưu hóa website theo các tiêu chí của Google (về nhiều mặt). Từ đó, Google sẽ đánh giá và xếp hạng website của bạn cho các từ khóa bạn mong muốn.

>> Đọc thêm: SEO Marketing là gì? Lợi ích và công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả

Mẫu website bán hàng chuẩn SEO được thiết kế bởi Haravan

Mẫu website bán hàng chuẩn SEO được thiết kế bởi Haravan

Website bán hàng chuẩn SEO là website đáp ứng được các tiêu chí đánh giá của Google cả về mặt kỹ thuật và onpage của website, từ đó nâng cao điểm số của website, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.

2. Tại sao nên thiết kế website bán hàng chuẩn SEO?

What is SEO? Why does it matter? | KB Works

Website chuyên nghiệp, chuẩn SEO sẽ mang lại rất nhiều lợi ích

Như đã đề cập ở trên, thiết kế website bán hàng chuẩn SEO sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, đặc biệt là khi bạn có được kết quả tốt ví dụ như hiển thị tại trang #1 tìm kiếm Google chẳng hạn. Khi đó, các lợi ích bạn nhận được sẽ bao gồm:

2.1 Nhiều lượt truy cập hơn, nhiều cuộc gọi hơn

Với mỗi từ khóa vào TOP, đặc biệt là các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn, bạn sẽ có thêm một lượng khổng lồ khách hàng tìm đến.

2.2 Mọi người sẽ biết đến bạn

Thương hiệu của bạn sẽ được biết đến và chú ý rộng rãi ở mọi ngách trong ngành.

2.3 Tăng trưởng doanh thu vượt bậc

Sức mạnh đặc biệt của SEO là khả năng mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng. Bởi những người tìm kiếm một từ khóa hầu hết phải là những người có nhu cầu. Điều này sẽ biến họ thành những khách hàng tiềm năng tìm đến bạn.

2.4 Thiết kế web chuẩn SEO gia tăng uy tín cho thương hiệu và tiết kiệm chi phí

Người dùng có nhiều khả năng tin tưởng các trang web (doanh nghiệp) xuất hiện đầu tiên trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, Bing hoặc Yahoo. Điều này tốt cho cả nhận thức và uy tín của thương hiệu. Một website chuẩn SEO sẽ gia tăng đáng kể lượng khách hàng tiềm năng truy cập website của bạn mà không cần tốn bất kỳ một chi phí nào.

3. Cách thiết kế website bán hàng chuẩn SEO đơn giản

3.1. Lựa chọn dạng website phù hợp

Đầu tiên bạn sẽ cần định hình sẵn cho mình một giao diện website phù hợp với mục đích của bạn. Chẳng hạn đối với một website bán hàng thời trang, bạn cần phải có trang sản phẩm, trang giỏ hàng, trang thanh toán,…

3.2. Đăng ký tên miền và hosting

Chọn tên miền là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình tạo website. Tên miền là cách để mọi người nhớ đến website của bạn. Khi tạo tên miền, bạn nên lưu ý những yếu tố sau:

  • Dễ đọc: Nhiều người sẽ có thể nói về website của bạn cho người thân, bạn bè. Vì vậy, một website có tên miền dễ đọc sẽ giúp ích rất nhiều.

  • Ngắn gọn: Tên miền của website không nên dài quá 14 ký tự. Bạn sẽ không muốn có một tên miền dài dòng khó nhớ đúng không nào.

  • Kết thúc với .com, .vn, .net: Một gợi ý là bạn nên kết thúc tên miền bằng các đuôi như .com, .net, .vn, .org. Các tên miền có đuôi trong số kể trên sẽ thân thiện và dễ ghi nhớ hơn.

  • Dùng tên của bạn: Một sự lựa chọn đặc biệt tuyệt vời cho những bạn muốn thiết kế blog cá nhân và portfolio.

  • Tránh sử dụng số và ký tự đặc biệt: Điều này sẽ làm cho tên miền của bạn rất khó nhìn, việc phát âm tên miền cũng sẽ trở nên khó khăn hơn.

Lựa chọn tên miền cần sự tỉ mỉ để đạt hiệu quả cao nhất

Lựa chọn tên miền cần sự tỉ mỉ để đạt hiệu quả cao nhất

Tiếp đến, bạn cần một dịch vụ cung cấp hosting – nơi lưu trữ dữ liệu cho trang web của bạn. Bạn có thể mua hosting tại một số nơi như GoDaddy, Hostinger, Hostpapa,… Phí hàng tháng để duy trì hosting tùy thuộc vào lưu lượng data và độ lớn dữ liệu bạn chọn.

3.3. Thiết kế website

Một website hoàn chỉnh nên đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Có tốc độ phản hồi cao: Một website có tốc độ load nhanh sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

  • Độ bảo mật tốt: Khi đáp ứng được các yêu cầu về bảo mật, bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Khách hàng sẽ có niềm tin hơn với website của bạn.

  • Hỗ trợ SEO tốt: Website hỗ trợ SEO tốt sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

  • Thân thiện với người dùng: Một website tốt cần đảm bảo rằng trải nghiệm của người truy cập là tốt nhất. Ví dụ về giao diện đẹp, đầy đủ các chức năng cần thiết, tương thích tốt trên nhiều thiết bị (điện thoại, máy tính, tablet…).

  • Dễ dàng bảo trì và nâng cấp.

Nếu bạn cảm thấy không tự tin trong bước này, đừng lo, tại Haravan, chúng tôi cung cấp cho bạn một kho giao diện khổng lồ (hơn 400 themes) và đã được sắp xếp theo từng mục đích riêng như website thời trang, website ẩm thực, website nội thất,… Website được cung cấp bởi Haravan cũng sẽ đảm bảo đầy đủ các tiêu chí đã được đề cập bên trên.

3.4. Xây dựng tính năng và nội dung website

Khi bạn đã xác định được nội dung cho trang web của mình, giờ là lúc bạn cần tạo và thêm nội dung đó lên trang web.

Nội dung trang web bao gồm:

Lưu ý, nội dung và hình ảnh phù hợp, chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn.
>> Xem thêm: 10 điều cần có trong nội dung website

4. Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn SEO với Haravan

4.1. Tại sao nên chọn Haravan để thiết kế website chuẩn SEO?

Haraweb là lựa chọn hoàn hảo để thiết kế website bán hàng online

Haraweb là lựa chọn hoàn hảo để thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp, chuẩn SEO

Haravan tự hào là một trong những công ty đứng đầu về công nghệ tại Việt Nam. Tại Haravan, doanh nghiệp ngoài được đảm bảo các tiêu chí SEO, bạn sẽ còn nhận được các lợi ích sau:

  • Thiết kế giao diện website dễ dàng: Hiện nay Haravan có hơn 400 giao diện đã được thiết kế sẵn, đáp ứng đầy đủ được mọi lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng thiết kế và thay đổi giao diện chỉ bằng một cú click chuột.

  • Thiết kế tối ưu cho mobile: Để tối ưu SEO, các giao diện tại Haravan cung cấp đều đã được thiết kế để phù hợp cho mọi thiết bị như máy tính, laptop, máy tính bảng và điện thoại di động.

  • Quy trình xử lý đơn hàng đơn giản: Quy trình xử lý đơn hàng tại Haraweb đã được nghiên cứu và thiết kế để khách hàng có thể quản lý, vận hành cách đơn giản và khoa học nhất theo từng bước.

  • Báo cáo trực quan, chi tiết: Nếu bạn sử dụng dịch vụ của Haravan, bạn sẽ nhận được các báo cáo theo tuần, theo tháng về tất cả các dữ liệu như sản phẩm bán chạy, đơn hàng, doanh thu… Các báo cáo sẽ hiển thị dưới dạng số, biểu đồ trực quan, chi tiết giúp bạn nắm bắt rõ được tình hình doanh nghiệp.

  • Quản lý danh sách khách hàng: Haravan cung cấp cho bạn hệ thống quản lý khách hàng Haraloyalty, giúp bạn thấu hiểu khách hàng từ những điều nhỏ nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ gia tăng lượng mua hàng lặp lại.

  • Xây dựng chương trình khuyến mãi: Haraweb cho phép người dùng tạo các chương trình khuyến mãi theo nhiều kiểu khác nhau chỉ với vài thao tác đơn giản.

4.2. Các bước thiết kế website chuẩn SEO đơn giản tại Haravan

Bước 1: Tại trang đăng ký, hãy nhập những thông tin cơ bản bao gồm: tên cửa hàng, địa chỉ email của bạn, số điện thoại và mật khẩu. Sau đó chọn “Tạo cửa hàng”

Bước 1 thiết kế website chuẩn SEO đơn giản tại Haravan

Bước 2: Chọn các thông tin bổ sung để Haravan có thể đưa ra cho bạn những giao diện, tính năng phù hợp nhất (chọn “Bạn muốn sử dụng dữ liệu mẫu” nếu bạn muốn có sản phẩm và bài viết mẫu)

Bước 2 thiết kế website chuẩn SEO đơn giản tại Haravan

Bước 3: Cập nhập địa chỉ. Đây sẽ là địa chỉ mặc định của bạn để các đơn vị vận chuyển có thể đến lấy hàng mỗi khi có đơn hàng mới.

Bước 3 thiết kế website chuẩn SEO đơn giản tại Haravan

Bước 4: Chọn giao diện.

Sau khi hoàn tất các thông tin cơ bản, bây giờ hãy đến Kho giao diện Haravan để chọn cho cửa hàng của bạn một giao diện phù hợp nhất.

Bước 4 thiết kế website chuẩn SEO đơn giản tại Haravan

Chọn “Xem thực tế” để xem bản mẫu trước hoặc “Chọn thêm này để kinh doanh ngay” để áp dụng ngay cho cửa hàng của bạn.

Bước 5: Thiết lập cửa hàng

Sau khi chọn được cho mình giao diện phù hợp nhất, hãy quay lại trang quản trị và bắt đầu chỉnh sửa website, đăng sản phẩm, bài viết… Các thao tác đều đã được cài đặt sẵn để giúp người dùng có thể dễ dàng thiết lập mà không cần phải biết lập trình.

Bước 5 thiết kế website chuẩn SEO đơn giản tại Haravan

Haraweb cho phép bạn chỉnh sửa trang web đơn giản, không cần biết lập trình

Để có thể tìm hiểu kỹ hơn từng giai đoạn, bạn có thể tham khảo Tài liệu hướng dẫn sử dụng Haraweb.

Có thể nói, thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp và chuẩn SEO chính là bước đầu tiên để bạn có thể kinh doanh hiệu quả và thành công. Để có thể thiết kế trang web đạt đầy đủ các điều kiện đó, đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian và kiến thức rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn rất nhiều, đó là bạn hãy để Haravan trở thành người bạn đồng hành. Rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng như Vinamilk, Juno, The Coffee House… đã lựa chọn Haravan làm người bạn đồng hành.

>> Đọc thêm các bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top 9 mẫu thiết kế website bất động sản đẹp và chuyên nghiệp

27/06/2022 Quỳnh Anh MKT

Dịch vụ thiết kế website trọn gói: Uy tín, chất lượng, tối ưu

02/07/2022 Bình MKT Intern

Hướng dẫn cách tạo website đơn giản cho người mới bắt đầu

11/07/2022 MKT Thuy