Điểm danh 17 nền tảng tạo web miễn phí cho cá nhân và doanh nghiệp

Ngày nay, người tiêu dùng có thói quen lên website để tìm hiểu trước về sản phẩm và doanh nghiệp. Đối với người kinh doanh online, tạo một trang web riêng giúp bạn tăng mức độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng tốt hơn. Trong bài viết dưới đây, Haravan hướng dẫn cách làm trang web miễn phí với 17 nền tảng chuyên nghiệp. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Xây dựng website chuyên nghiệp với Haraweb

Nếu bạn là người mới, chưa có kinh nghiệm về lập trình và thiết kế web thì nền tảng Haraweb của Haravan là một lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn sở hữu một trang web riêng một cách nhanh chóng. Với kho giao diện đẹp mắt +200 mẫu được thiết kế sẵn theo nhiều chủ đề khác nhau, Haravan tự tin sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là thay đổi hình ảnh, sản phẩm sao cho phù hợp với lĩnh vực của mình.

Đăng ký dùng thử nền tảng tạo website miễn phí Haraweb từ hôm nay, để trải nghiệm hàng loạt tính năng thông minh và hữu ích đối với công việc kinh doanh của bạn

Website được thiết kế sẵn tại Haravan

Khi tạo website với Haravan, bạn sẽ được tặng hosting, được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử hỗ trợ tư vấn. Website của bạn cũng được thiết kế để tối ưu hiển thị và đảm bảo các tiêu chí SEO, giúp thu hút tệp khách hàng rộng hơn và tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng.

Với nền tảng website Haravan, người kinh doanh có thể xây dựng website kinh doanh đa kênh chuyên nghiệp nhanh chóng với chi phí hợp lý. Website đã tích hợp đủ mọi tính năng (thanh toán, giao hàng, bảo mật, báo cáo, livechat...), hỗ trợ tối đa quá trình bán hàng online. Đồng thời kết nối với các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki... để quản lý bán hàng đa kênh tiện lợi và tăng trưởng vượt bậc.

Hiện tại, Haravan đang có chương trình miễn phí tạo website trong 14 ngày với gần như đầy đủ các chức năng. Bạn có thể bắt đầu trải nghiệm ngay tại đây:

2. Cách lập trang web miễn phí trên Google Sites

Google Sites là một trang web trực tuyến giúp người dùng tạo website cá nhân miễn phí, dễ dàng. Với Google Site, bạn có thể thu thập thông tin nhanh chóng ở cùng một vị trí, bao gồm video, lịch, văn bản, bản trình bày, tệp đính. Ngoài ra, Google Sites dễ dàng chia sẻ thông tin, xem hoặc chỉnh sửa với nhóm nhỏ, với mọi người và toàn bộ tổ chức.

Google Sites là nền tảng hướng dẫn cách làm trang web miễn phí cho cá nhân và doanh nghiệp

Nếu bạn đang muốn tạo một trang web trên Google thì Google Sites là nền tảng phù hợp, với giao diện thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng.

Ưu điểm của Google Sites:

  • Hướng dẫn lập trang web miễn phí, không cần nắm rõ kiến thức về lập trình.
  • Thay đổi giao diện dễ dàng với một cú click.
  • Tích hợp các dịch vụ khác của Google.
  • Tính bảo mật cao.

Nhược điểm của Google Sites:

  • Kho dung lượng tối đa thấp.
  • Giao diện còn đơn giản, hạn chế.
  • Phần đăng ký tên miền tương đối phức tạp.

3. Tạo website miễn phí với Blogger

Giống như Google Sites, Blogger là nền tảng được xây dựng bởi Google, đồng thời đây cũng là công cụ giúp bạn tự thiết kế trang web miễn phí theo nhu cầu. Để sử dụng Blogger, người dùng đăng nhập vào tài khoản Gmail và tiến hành các bước cơ bản trong vòng chưa đầy 1 phút.

Blogger rất dễ sử dụng, tuy nhiên giao diện khá đơn giản

Blogger rất dễ sử dụng, tuy nhiên giao diện vẫn còn đơn giản, chưa bắt mắt

Ưu điểm của Blogger:

  • Không phải tốn phí mua tên miền và hosting. Nhờ đó, người dùng vừa tạo web miễn phí, vừa đăng bài và bán hàng online dễ dàng.
  • Thiết kế giao diện thân thiện, cùng với công cụ trực quan giúp người dùng tự thiết kế một trang web miễn phí.
  • Được ưu ái về rank (xếp hạng) của sản phẩm và bài viết trên Google.

Nhược điểm của Blogger:

  • Website với tên miền dài và thiếu chuyên nghiệp.
  • Giao diện miễn phí nhưng bạn cũng phải biết code ở mức căn bản để hoàn thiện trang web của mình.
  • Các tính năng trên Blogger không được thiết kế cho mục đích bán hàng.
  • Cần có khả năng lập trình cơ bản HTML và CSS

4. Cách thiết kế website miễn phí bằng Wordpress

WordPress.com sở hữu mã nguồn mở và dễ sử dụng nên đây cũng là nền tảng tạo trang web miễn phí được nhiều người ưa chuộng. Theo đó, WordPress được trang bị nhiều công cụ chuyên nghiệp như Yoast SEO, JetPack by WordPress.com, hỗ trợ người dùng thiết kế website nhanh chóng, dễ dàng mà không phải quá giỏi về code. Do đó, nếu bạn đang tìm hiểu cách tạo 1 trang web riêng miễn phí thì hãy bắt đầu ngay với WordPress.com.

Wordpress - ông lớn trong lĩnh vực thiết kế website

WordPress được trang bị công cụ như Yoast SEO, JetPack by WordPress.com, giúp người dùng tạo trang web miễn phí và nhanh chóng

Ưu điểm của WordPress.com:

  • Dashboard chuyên nghiệp và đầy đủ.
  • Có tương đối đầy đủ chức năng cần thiết cho một website.
  • Kho plugin hỗ trợ người dùng có thể tải và dễ dàng thao tác vào website.
  • Hỗ trợ tạo web miễn phí, phù hợp với nhiều lĩnh vực như bán quần áo, giáo dục, thương mại điện tử.

Nhược điểm của WordPress.com:

  • Tên miền rất dài và không phù hợp để tạo website chuyên nghiệp cho thương hiệu.
  • Cần mua và cài đặt hosting.
  • Tạo website khoảng 5 phút nhưng thiết kế một website bán hàng online phải mất một thời gian dài, đồng thời yêu cầu người dùng phải biết code ở mức căn bản.

>> Xem ngay: Giới thiệu sơ lược về WordPress là gì?

5. Wix - Công cụ tạo web miễn phí phổ biến ở châu Âu

Hiện nay, Wix đang sở hữu 100 triệu người dùng, trải rộng khắp 190 quốc gia. Đây chính là công cụ giúp bạn tạo một website miễn phí nhưng đẹp mắt và thu hút.

Wix là công cụ hướng dẫn cách làm trang web miễn phí, phổ biến ở Châu Âu

Wix là công cụ hướng dẫn cách làm trang web miễn phí, phổ biến ở Châu Âu

Ưu điểm của Wix:

  • Hỗ trợ tạo web miễn phí, với thao tác kéo - thả đơn giản, phù hợp với người dùng không rành công nghệ.
  • Thời gian thiết lập ngắn.
  • Hơn 500 mẫu template miễn phí.
  • Hơn 200 plugin hỗ trợ.

Nhược điểm của Wix:

  • Không cho phép đổi mẫu template.
  • Không sử dụng được tên miền riêng.
  • Wix có thể đặt quảng cáo trên website của bạn, dẫn đến trang web thiếu chuyên nghiệp.

6. Cách tạo web cá nhân miễn phí trên Tin.vn

Tin.vn là nền tảng hướng dẫn tạo website miễn phí bằng tiếng Việt của công ty cổ phần Inet (Việt Nam). Thông qua công cụ chuyên nghiệp như HTML, CSS và Script, Tin.vn giúp cho người dùng (đặc biệt là người không có nhiều kiến thức lập trình) dễ dàng làm quen, từ đó thiết kế website cá nhân nhanh chóng, đơn giản, phù hợp với nhu cầu - sở thích.

Hệ thống quản trị của nền tảng Tin.vn cũng được sắp xếp khoa học và trực quan, cho phép người dùng trải nghiệm, khám phá tính năng bài viết, bố cục, cài đặt hoặc menu. Ngoài ra, Tin.vn cung cấp nhiều bản mẫu thiết kế, vừa độc đáo, vừa không tốn phí để bạn tham khảo nếu chưa tìm ra ý tưởng riêng.

Nhìn chung, với ưu điểm mượt mà, dễ sử dụng với ngôn ngữ tiếng Việt, Tin.vn đã trở thành một trong những công cụ lý tưởng, được nhiều người Việt Nam lựa chọn, ứng dụng để tạo ra website miễn phí.

7. Tự thiết kế website ấn tượng trên nền tảng Weebly miễn phí

Weebly là một trong những nền tảng website builder hàng đầu hiện nay, đồng thời, đây cũng là giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp nhỏ, đang tìm kiếm cách tạo 1 trang web riêng miễn phí.

Weebly hướng dẫn cách làm trang web miễn phí với những bản mẫu có sẵn

Weebly là giải pháp tuyệt vời dành cho cá nhân/doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh online và muốn tạo ra một trang web riêng miễn phí.

Ưu điểm của Weebly:

  • Đăng ký tài khoản dễ dàng.
  • Hướng dẫn cách làm trang web miễn phí dễ hiểu, chi tiết.
  • Dễ dàng tùy chỉnh giao diện website bằng cách kéo, thả box.
  • Kho template phong phú, có thể thay đổi được theme.
  • Trang quản lý khoa học, dễ sử dụng.

Nhược điểm của Weebly:

  • Cần mua và cài đặt tên miền để xuất bản website.

8. Xây dựng website bán hàng thương mại điện tử với Jimdo

Jimdo là website-builder của Đức và nếu nhắc về tính đơn giản, tiện lợi thì Jimdo là một trong những nền tảng tạo website miễn phí được ưa chuộng nhất. Theo đó, Jimdo sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để tìm hiểu người dùng và doanh nghiệp của họ, sau đó xây dựng một trang web đã được cá nhân hóa hoàn toàn, để đáp ứng nhu cầu.

Bên cạnh đó, Jimdo còn có gói miễn phí, cho phép bạn sử dụng và dùng thử. Tuy nhiên, bản miễn phí hạn chế một số tính năng quan trọng. Để có được trải nghiệm tốt hơn thì bạn nên mua gói cao cấp.

Jimdo được đánh giá là phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ

Jimdo là nền tảng tạo website miễn phí phù hợp với doanh nghiệp nhỏ.

Ưu điểm của Jimdo:

  • Có gói hỗ trợ cho người muốn tạo website miễn phí.
  • Dễ dàng bảo trì, nâng cấp.
  • Kho giao diện phong phú.
  • Tương thích với nhiều thiết bị: điện thoại, máy tính…

Nhược điểm của Jimdo:

  • Vẫn còn xa lạ với người dùng Việt.
  • Hướng dẫn tạo website miễn phí bằng tiếng Anh nên người dùng phải đọc kỹ tài liệu và tra cứu.

9. Tạo trang web miễn phí trên CoffeeCup Free HTML Editor

CoffeeCup Free HTML Editor là công cụ hướng dẫn làm website miễn phí, nhờ quá trình mã hóa bằng tay, chỉnh sửa HTML thông qua soạn thảo văn bản. Đây cũng là một trong những phần mềm không có hệ thống quản trị nội dung CMS nên người dùng dễ dàng sửa đổi website theo ý muốn.

Nếu bạn không có khả năng tự thiết kế thì hãy tận dụng giao diện có sẵn của CoffeeCup Free HTML Editor, vừa tương thích với trình duyệt như Google Chrome, Mozilla FireFox, vừa giúp cho website thêm chuyên nghiệp và bắt mắt. Thêm vào đó, người dùng có thể trả phí để được sử dụng tính năng tối ưu mã hóa, kiểm tra chính tả của công cụ này.

Đặc biệt là CoffeeCup Free HTML Editor cũng được tích hợp tiện ích như đề xuất thẻ và mã, hỗ trợ tạo web cá nhân nhanh chóng. Với hàng loạt tính năng nổi bật, điều này lý giải tại sao CoffeeCup Free HTML Editor trở thành nền tảng phù hợp cho người mới bắt đầu kinh doanh hoặc doanh nghiệp có quy mô nhỏ, tiến hành thiết kế website miễn phí.

CoffeeCup Free HTML Editor là cách tạo một trang web trên Google mã hoá bằng tay

CoffeeCup Free HTML Editor là cách tạo một trang web trên Google mã hoá bằng tay

10. Tạo web miễn phí cho cá nhân, doanh nghiệp trên Tilda

Tilda là nền tảng tạo website miễn phí được nhiều người yêu thích bởi tính đơn giản và tiện lợi. Thiết kế web trên Tilda dựa theo cơ chế khối có sẵn (với 450 khối khác nhau), cho phép người dùng thoải mái, sáng tạo trang web theo ý tưởng của bản thân.

Đặc biệt, tính năng Zero Block của Tilda hỗ trợ thiết kế dựa trên bản mẫu có sẵn, nhờ đó giao diện của website vừa chuyên nghiệp, vừa độc đáo. Người dùng có thể sử dụng thêm công cụ lập trình chuyên nghiệp như HTML, CSS và JavaScript, để xây dựng website một cách nhanh chóng.

Cùng với đó, Tilda còn có yếu tố về kỹ thuật SEO, giúp website của bạn đạt xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Tốc độ tải của phần mềm Tilda rất tốt, cùng với công cụ đo lường thông minh, điều này giúp bạn tải xuống dễ dàng nội dung hay phân tích dữ liệu trang web như số lượt truy cập, thông tin người dùng, mức độ tương tác.

11. Làm website miễn phí trên nền tảng Webstarts thông minh

WebStarts là công cụ thiết kế website được nhiều doanh nghiệp sử dụng, nhờ đem lại hiệu quả tối ưu, quy trình thực hiện đơn giản. Theo đó, chỉ vài thao tác cơ bản, bạn đã dễ dàng xây dựng một trang web riêng, vừa nhanh chóng vừa không tốn kém. Webstarts còn có tính năng kết nối với Facebook, Instagram hoặc Twitter, hỗ trợ người dùng đăng nhập tiện lợi, đồng thời chuyển đổi dữ liệu, đồng bộ thông tin một cách linh hoạt.

Đó là chưa kể Webstarts hoàn toàn tương thích với điện thoại hoặc máy tính có kết nối Internet; cùng với kho giao diện phong phú, đa dạng thiết kế miễn phí, góp phần đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng. Đặc biệt hơn, Webstarts cho phép chỉnh sửa, thoải mái sáng tạo phông chữ, màu sắc, hình ảnh và ký tự, qua đó tạo ra một website độc đáo, thu hút số người truy cập nhiều hơn.

WebStarts là một trong những cách tạo website trên Google được nhiều người dùng ưu tiên

WebStarts là một trong những cách tạo website trên Google được nhiều người dùng ưu tiên

12. Mozello - Công cụ thiết kế website đa ngôn ngữ miễn phí

Mozello hướng dẫn cách làm trang web miễn phí và được nhiều người trên thế giới ưa chuộng bởi tính năng đa ngôn ngữ tiện lợi. Điều này cho phép người dùng lựa chọn, sử dụng ngôn ngữ phù hợp để thiết kế website cá nhân hoặc trang web phục vụ kinh doanh. Cùng với đó, điểm cộng giúp Mozello được ưu tiên sử dụng là tính năng chỉ hiển thị biểu ngữ quảng cáo ở góc nhỏ màn hình, qua đó mang lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng.

Tại nền tảng Mozello, bạn có thể tham khảo bộ sưu tập 48 mẫu thiết kế phong phú để sáng tạo website bắt mắt và ấn tượng. Đặc biệt là Mozello có đầy đủ tính năng cơ bản, hữu ích như tạo blog, thiết lập cửa hàng trực tuyến, chức năng thương mại điện tử hay công cụ liên quan đến kỹ thuật SEO, với dung lượng lưu trữ website 500MB.

Trường hợp người dùng có câu hỏi thắc mắc, hãy liên hệ Mozello thông qua hệ thống hỗ trợ khách hàng, gửi email hoặc sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp, để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

13. Tạo website cá nhân miễn phí trong 5 phút với Bootstrap

Bootstrap là một cách thiết kế website miễn phí trên thiết bị di động đã kết nối Internet. Sự phổ biến của Bootstrap đến từ tính năng chuyên nghiệp như HTML, JavaScript hoặc CSS, hỗ trợ đơn giản hóa thao tác lập website. Nhờ đó, người dùng không phải tốn nhiều thời gian, nhưng vẫn đảm bảo xây dựng trang web cá nhân bắt mắt.

Ngoài ra, Bootstrap hoàn toàn tương thích với trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox, Safari, Internet Explorer và Opera. Đó là chưa kể sử dụng Bootstrap, bạn có thể tiết kiệm dung lượng tối ưu, nhờ tính năng thiết kế mã nguồn mở, không phải cài đặt mã nguồn trong máy. Đặc biệt, Bootstrap được xem là nền tảng thân thiện với Google, cho phép người dùng trải nghiệm công cụ liên quan đến SEO, từ đó phát triển và giúp website trở nên phổ biến hơn.

14. SimpleSite - Nền tảng tạo web miễn phí trên thiết bị di động

Nếu bạn đang tìm hiểu cách tạo một website miễn phí cho riêng mình, hãy tham khảo Simple Site. Đây là công cụ sở hữu giao diện trực quan và nhiều tính năng thân thiện, hỗ trợ người dùng tự thiết kế trang web nhanh chóng, tiện lợi trên thiết bị di động hoặc máy tính có kết nối Internet.

Ngoài ra, SimpleSite cung cấp kho template có sẵn, cho phép chỉnh sửa giao diện dựa theo nhu cầu cá nhân. Thêm vào đó là người dùng có thể trả phí để ẩn đi quảng cáo khó chịu hoặc trải nghiệm tính năng thông minh như: sử dụng tên miền riêng, không giới hạn số trang, lưu trữ video và hình ảnh yêu thích.

Nếu bạn có tài khoản Facebook, Twitter và Instagram, hãy kết nối ngay với SimpleSite để đồng bộ dữ liệu - thông tin một cách nhanh chóng. Đối với cá nhân bắt đầu kinh doanh, SimpleSite được xem là lựa chọn phù hợp để tạo ra website bán hàng, thúc đẩy quảng bá sản phẩm và tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

SimpleSite là cách tạo web trên Google tương thích với cả thiết bị di động và máy tính

SimpleSite là cách tạo web trên Google tương thích với cả thiết bị di động và máy tính

15. Hướng dẫn tạo website miễn phí trên IM Creator

IM Creator là nền tảng tạo website miễn phí với đa dạng bản mẫu có sẵn, đơn giản hóa quá trình thiết kế web riêng cho cá nhân hoặc doanh nghiệp. Cụ thể, người dùng bắt đầu với thao tác kéo - thả để nhanh chóng tạo ra website, sau đó ứng dụng kho màu sắc, hình ảnh và template phong phú để trang web trở nên độc đáo, ấn tượng, thu hút số lượng truy cập nhiều hơn

Cùng với đó, IM Creator được tích hợp chức năng SEO, tạo Blog hoặc chức năng thương mại điện tử, tiện lợi và phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp đang bắt đầu kinh doanh. Khi sử dụng Im Creator, người dùng có thể lưu trữ miễn phí, chuyển đổi dữ liệu web đến một kho lưu trữ mới, đồng thời xem lại giao diện hiển thị trên máy tính hoặc điện thoại di động.

16. Strikingly - Công cụ lập website chuyên nghiệp, không cần kỹ năng lập trình

Strikingly là công cụ hướng dẫn cách tạo trang web miễn phí cho cá nhân, doanh nghiệp không am hiểu về kỹ năng lập trình. Ưu điểm nổi bật của Strikingly là cung cấp kho template đa dạng và đẹp mắt, cho phép mỗi người thiết kế, sáng tạo trang web cá nhân theo nhu cầu và sở thích.

Ngoài ra, Strikingly cũng được trang bị tính năng thương mại điện tử, hỗ trợ người dùng điều hành, quản lý cửa hàng trực tuyến, cũng như kinh doanh sản phẩm trực tiếp trên website của mình. Tại nền tảng Strikingly, vấn đề phổ biến như lag máy rất khó xảy ra. Tất cả là nhờ công cụ kéo và thả hỗ trợ thực hiện thao tác linh hoạt và nhanh chóng.

Mặc dù vậy, Strikingly có thể giới hạn băng thông trên website với 5GB mỗi tháng hoặc giới hạn ở cách thiết lập tên miền. Để được trải nghiệm tất cả tính năng, trừ khi người dùng phải nâng cấp tài khoản và tiến hành trả phí từ 8$/tháng.

Strikingly hướng dẫn cách làm trang web miễn phí, không cần am hiểu  kỹ năng lập trình

Strikingly hướng dẫn cách làm trang web miễn phí, không cần am hiểu kỹ năng lập trình

17. Tạo website miễn phí với kho template phong phú trên Joomla

Joomla là một trang quản trị nội dung mã nguồn mở, cho phép người dùng sử dụng ngôn ngữ PHP và cơ sở dữ liệu MySQL để thiết kế website online. Hiện nay, Joomla cũng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, để xây dựng trang web miễn phí từ cá nhân đến doanh nghiệp. Đặc biệt là Joomla dễ dàng cài đặt, quản lý và có độ tin cậy cao.

>> Tìm hiểu thêm: Joomla là gì? Làm quen với Joomla

Joomla hướng dẫn cách làm trang web miễn phí với số lượng lớn template có sẵn

Joomla hướng dẫn cách làm trang web miễn phí với số lượng lớn template có sẵn

Ưu điểm của Joomla:

  • Nhiều template để lựa chọn, kho giao diện khổng lồ.
  • Cho phép tạo website miễn phí.
  • Được trang bị đầy đủ các chức năng cơ bản.
  • Khả năng lưu trữ dữ liệu online, offline.

Nhược điểm của Joomla:

  • Yêu cầu am hiểu về công nghệ và lập trình.

Thông qua những nền tảng tạo web miễn phí trên đây, hi vọng người dùng đã nắm rõ cách xây dựng trang web, để phục vụ cho mục đích cá nhân hoặc kinh doanh. Nhìn chung, trước khi tiến hành thiết kế web, bạn vẫn nên dành ra thời gian để xác định khả năng và mục đích hiện tại, từ đó lựa chọn nền tảng tạo website tốt nhất. Nếu bạn muốn sở hữu một trang web chuyên nghiệp, chuẩn SEO và phù hợp để kinh doanh đa kênh thì hãy cân nhắc lựa chọn Haraweb nhé!

Hiện tại, Haraweb có chương trình tạo website miễn phí trong 14 ngày với trang bị đầy đủ chức năng. Bạn có thể bắt đầu trải nghiệm NGAY TẠI ĐÂY!

>> Bài viết cùng chủ đề bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: