Top thương hiệu bán chạy nhất mùa siêu Sale 11.11 trên Shopee 2021 - Nhà bán hàng sử dụng nền tảng của Haravan chiếm 50%

Nối tiếp các sự kiện Sale trong dịp cuối năm, Shopee tiếp tục đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng và tạo cơ hội cho các nhà bán lẻ mở rộng doanh số bán hàng hiệu quả. Trong ngày 12/11 vừa qua, Shopee đã công bố những con số ấn tượng và những kỷ lục được thiết lập mới so với sự kiện của năm trước. Cùng với đó là bảng vàng top các thương hiệu lớn trên sàn. Trong số đó có tới 20 thương hiệu là khách hàng sử dụng nền tảng của Haravan vào vận hành và kinh doanh bán lẻ mùa Sale vừa qua.

Những điểm nổi bật Siêu Sale 11.11 trên Shopee

Tiếp tục kết thúc một mùa sale lớn trong năm, Shopee thiết lập kỷ lục mới với hơn 2 tỷ mặt hàng đã được săn đón trong suốt thời gian chiến dịch diễn ra, phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào năm trước và mùa sale 10.10 vừa qua. Đồng thời, qua chiến dịch này, Shopee tiếp tục nâng số lượng người truy cập website tăng lên gấp 5,5 lần so với những ngày thường.

Đặc biệt hơn hết, chiến dịch đã đem lại sự bùng nổ doanh số mùa mua sắm cuối năm cho không ít nhà bán hàng và các thương hiệu lớn trên Sàn. Sự kiện Siêu Sale 11.11 có thể được xem là bàn đạp thúc đẩy doanh thu và phát triển mạnh mẽ sau giãn cách kéo dài. Các danh mục sản phẩm được yêu thích nhất trong 11.11 gồm có Nhà cửa & Đời sống; Sức khỏe & Sắc đẹp; Điện thoại & Phụ kiện; Shopee Mart được ưa chuộng.

Ngoài ra, một số nhà bán hàng lần đầu trên sàn đã chứng kiến số lượng đơn hàng tăng gấp 18 lần so với mức trung bình những ngày thường trong dịp Siêu Sale vừa qua. Điểm nổi bật nhất chính là tăng 5 lần lượng người mua sắm online ở khu vực nông thôn. Điều này cho thấy sự phát triển và mở rộng mạnh mẽ xu hướng mua sắm trực tuyến cho các vùng miền trong nước, động lực lớn thúc đẩy kinh doanh bán lẻ online cho nhiều doanh nghiệp ở tỉnh nhỏ.

Nguồn ảnh: Shopee

Shopee Mall tiếp tục thu hút nhiều người tiêu dùng tham gia chương trình giảm giá hấp dẫn và ưu đãi độc quyền từ các thương hiệu mà họ yêu thích trong ngày 11.11. Người dùng cũng có cơ hội thỏa sức tận hưởng loạt sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và thời trang cao cấp từ Shopee Premium, nơi các thương hiệu chứng kiến nhu cầu mua sắm tăng trung bình gấp 50 lần trong ngày 11.11 so với tuần lễ trước khi diễn ra chương trình.

Nền tảng Shopee Live tiếp tục là một phần cốt lõi trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến và tính năng giúp nhà bán hàng tăng độ tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trên Shopee. Với hơn 2,8 triệu giờ xem Shopee Live, người dùng cả nước đã có cơ hội kết nối với các nhà bán hàng, theo dõi các màn trình diễn trực tuyến của nhóm nhạc nổi tiếng NCT 127 cùng các ngôi sao hàng đầu khác trên Shopee. Đặc biệt, hơn 830 triệu lượt chơi đã được ghi nhận qua chương trình Giải Thưởng Shopee tại Việt Nam, giúp người dùng tận hưởng nhiều niềm vui và phần thưởng hơn vào ngày 11.11.

Điểm qua top thương hiệu bán chạy trong sự kiện Siêu Sale 11.11 vừa qua trên Shopee - Đối tác của Haravan

1. Ngành thiết bị âm thanh

Dẫn đầu bảng xếp hạng ngành hàng thiết bị âm thanh gồm có 05 thương hiệu chính. Trong đó, Baseus là thương hiệu bán chạy top 01. Baseus là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các phụ kiện điện tử thuộc tập đoàn Shenzhen Times Innovation Technology Co., Ltd bao gồm các mảng Nghiên cứu phát triển sản phẩm R&D, chế tạo và bán hàng. Thương hiệu này được ra mắt vào năm 2009 với các sản phẩm ngoài chất lượng cao cấp còn có thiết kế rất thời thượng, sang trọng nên được người dùng trên toàn thế giới lựa chọn.

Tại thị trường Việt Nam, tất cả dịch vụ, sản phẩm của Baseus VietNam đều được kiểm chứng và đảm bảo chất lượng chính hãng Baseus với mục tiêu cao nhất là mang đến sự hài lòng của quý khách hàng trên toàn quốc. Đồng hành cùng Haravan trong triển khai kinh doanh bán lẻ đa kênh, Baseus hiện đang có mặt trên nhiều kênh online từ website đến các sàn TMĐT và mang về cho doanh nghiệp lượng doanh thu cực khủng trong mùa sale 11.11 vừa qua, đứng top 01 trên Shopee.

2. Ngành Máy tính & Laptop

Dell là thương hiệu của công ty Dell Inc, Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1984. Nổi tiếng là một trong những thương hiệu hàng đầu chuyên sản xuất và cung cấp phần cứng máy tính, Dell nhận được sự săn đón mạnh mẽ của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua. Thương hiệu Dell tập trung vào những dòng sản phẩm máy tính cá nhân với định hướng hỗ trợ người dùng tối đa. Đặc biệt, những thiết kế của Dell chú trọng vào tính bền bỉ với cấu hình mạnh mẽ mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất cho người dùng. Đồng hành cùng Dell trong kinh doanh bán lẻ online đa kênh, Haravan tự hào khi trở thành đối tác triển khai nền tảng website và kết nối bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử cho thương hiệu này.

3. Ngành hàng thời trang

Dẫn đầu bảng xếp hạng ngành thời trang mùa sale lần này chính là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam - Biti’s. Đồng hành cùng Biti’s kể từ năm 2016, Haravan đã cũng thương hiệu xây dựng lại toàn bộ hệ thống bán hàng trực tuyến bao gồm nền tảng bán hàng đa kênh, website, kết nối tự động với đơn vị vận chuyển/logistic,kênh thanh toán online, tổng hợp báo cáo, kết nối với hệ thống ERP của Biti's. Với những thành tựu này, đây sẽ động lực để Haravan tiếp tục triển khai và nâng cấp những giải pháp vượt trội hơn trong tương lai.

4. Ngành Nội thất

Ngành nội thất là một trong những ngành hàng đang được chuyển đổi qua nền tảng kinh doanh online hiệu quả, nhận được sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng. Đặc biệt, hiện tại có nhiều thương hiệu đang đầy mạnh bán hàng trên đa kênh và nhận được nhiều nguồn lợi cực lớn trên thị trường thương mại điện tử.

Dẫn đầu trong bảng xếp hạng mùa Sale 11.11 vừa qua trên Shopee, BEYOURs - thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam, được sáng lập từ năm 2017 bởi ba founders trẻ nhiệt huyết cùng ước mơ mang tới những sản phẩm nội thất theo tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng. Đồng thời, BeYours cũng là một đối tác của Haravan trong suốt những năm qua.

Đứng sau BeYours, IGEA cũng là một trong những thương hiệu được Haravan triển khai trong kinh doanh bán lẻ đa kênh hiện nay. Qua bảng xếp hạng này, có thể thấy ngành hàng này hiện đang có rất ít thương hiệu kinh doanh trên sàn và đây cũng là cơ hội lớn để các thương hiệu có mặt trên sàn mở rộng doanh thu, phát triển thương hiệu.

5. Ngành Chăm sóc sức khỏe

Đến với ngành hàng Chăm sóc sức khỏe, là một ngành hàng đang nhận được sự ưa chuộng lớn từ người tiêu dùng. Đặc biệt là xu hướng mua hàng qua nền tảng Online. Vừa qua, thương hiệu DHC đứng đầu bảng xếp hạng top bán chạy mùa Sale 11.11 trên Shopee. Được biết đến là công ty tiên phong trong việc dung hợp tác dụng trị liệu của các dưỡng chất tự nhiên cho làn da con người. Chỉ sau 7 năm hoạt động, DHC đã trở thành công ty có doanh thu đứng đầu trong lĩnh vực thực phẩm chức năng qua kênh thương mại điện tử tại thị trường Nhật Bản. Tự hào là một đối tác của DHC trong triển khai kinh doanh bán lẻ đa kênh, Haravan hy vọng các giải pháp của doanh nghiệp hiện có và trong tương lai sẽ giúp DHC ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong ngành hàng này.

6. Ngành hàng Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một ngành hàng luôn được săn đón mạnh mẽ trên các kênh bán hàng trực tuyến. Đặc biệt là sàn TMĐT Shopee, với nhiều ưu đãi cũng như đa dạng các thương hiệu hiện có, người tiêu dùng đã dành không ít thời gian để tham gia sự kiện Siêu sale 11.11 vừa qua. Đứng đầu bảng xếp hạng lần này có thương hiệu Focallure. Đây là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ nội địa Trung Quốc được thành lập vào năm 2011 với nhiều dòng sản phẩm tập trung chủ yếu các sản phẩm make up và đang được giới trẻ săn đón, ưa chuộng nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, trong bảng xếp hạng này, Haravan tự hào khi là đối tác của hai thương hiệu Maybelline và Merzy. Đây là hai thương hiệu cũng đang chiếm lĩnh trong thị trường ngành hàng Mỹ phẩm hiện nay. Maybelline là một trong những thương hiệulâu đời và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong ngành mỹ phẩm thế giới. Hiện tai, Maybelline không chỉ có mặt trên Shopee mà cả trên Lazada, Tiki và sở hữu một kênh website thương hiệu riêng, được vận hành bởi nền tảng Haravan.

Merzy là thương hiệu mỹ phẩm đến từ thiên đường làm đẹp Hàn Quốc. Merzy mang đến cho khách hàng các sản phẩm trang điểm chất lượng tốt với giá cả cực kì phải chăng, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau và đặc biệt là học sinh, sinh viên. Các kênh bán hàng trực tuyến hiện tại của Merzy gồm kênh website và sàn TMĐT Shopee.

7. Ngành hàng Chăm sóc da

Top thương hiệu bán chạy của ngành hàng này có tới 3 thương hiệu hàng đầu của Pháp là đối tác được triển khai bởi Haravan. Top 1 có thương hiệu Laroche Posay, là một dòng sản phẩm hàng đầu của Pháp, thương hiệu này không ngừng hết hot trên thị trường ngành hàng chăm sóc da cho các chị em. Đặc biệt hơn hết, thương hiệu Laroche Posay đều dẫn đầu trên cả sàn Lazada cũng như bán chạy cực mạnh mẽ trên kênh website.

Top 02 có thương hiệu L’oreal, cũng là một trong những thương hiệu hàng đầu của Pháp và được ưa chuộng, sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam với đa dạng các loại sản phẩm chăm sóc da cho người tiêu dùng. Đối tác tiếp theo của Haravan cũng là một thương hiệu hàng đầu thế giới ở top 04 - Vichy.

8. Ngành phụ kiện điện thoại

Baseus tiếp tục dẫn đầu top thương hiệu bán chạy của ngành hàng phụ kiện điện thoại. Ngoài Baseus, các thương hiệu ENERGIZER, Anker, DJI trong danh sách này cũng là các đối tác của Haravan trong triển khai kinh doanh bán lẻ trên sàn TMĐT Shopee và website trong thời gian qua.

Energizer là thương hiệu có xuất xứ từ Mỹ. Đây là hãng nổi tiếng chuyên về các dòng pin sạc dự phòng có dung lượng khủng, cáp sạc,... vốn đã quen thuộc với người dùng Việt Nam từ lâu. Anker là một thương hiệu đến từ Trung Quốc nhưng khá nổi tiếng và trở thành thương hiệu phụ kiện hàng đầu tại Mỹ, đặc biệt Anker còn đứng trong top bán chạy của website Amazon.com – một kênh thương mại điện tử lớn, uy tín đầu thế giới.

9. Ngành hàng Chăm sóc thú cưng

Được biết đến là một ngành hàng chưa có nhiều nhà bán lẻ kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử hiện nay. Các nhà bán hàng trên Shopee có nhiều tiềm năng để mở rộng doanh thu, phát triển thương hiệu dễ dàng, ít cạnh tranh. Qua bảng thương hiệu, có thể thấy rõ chỉ có 3 thương hiệu lọt top nhà bán hàng chạy nhất trên Shopee qua sự kiện Siêu Sale 11.11 vừa qua. Trong đó, Pets House là một đối tác của Haravan trong triển khai bán lẻ đa kênh online từ website, kết nối bán hàng trên Shopee.

10. Ngành Điện gia dụng nhỏ

Có thể nói, trong những năm gần đây, điện gia dụng đã dành được niềm tin lớn với khách hàng qua các cửa hàng bán lẻ trực tuyến. LOCK&LOCK được biết đến là thương hiệu bán chạy hàng đầu trên thị trường bán lẻ online hiện nay không chỉ riêng trên sàn Shopee. Ngoài ra, còn có các thương hiệu khác như Tefal, Philips, Bluestone, Cosori. Trong đó, Cosori là một trong những đối tác được hỗ trợ triển khai các kênh bán hàng trên nền tảng Haravan. Cosori Việt Nam là đơn vị phân phối chính hãng nồi chiên không dầu Cosori đến từ thương hiệu Mỹ. Sản phẩm Mỹ, chất lượng Mỹ, dịch vụ Mỹ, Cosori không chỉ cung cấp sản phẩm tốt nhất mà còn cung cấp dịch vụ tốt nhất.

11. Ngành thể thao & du lịch

Adidas là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với đa dạng các loại sản phẩm phù hợp cho từng loại hình và tính chất sử dụng cho người tiêu dùng. Ngoài các sản phẩm dành cho thời trang, Adidas là thương hiệu hàng đầu cung cấp các sản phẩm dành cho loại hình thể thao.

Ở top 02 là thương hiệu SuperSports, là hệ thống bán lẻ hàng đầu và chuyên phân phối các mặt hàng về thể thao tại Thái Lan và là một hệ thống thuộc tập đoàn Central Retail. Đồng thời, SuperSports cũng là một trong những đối tác của Haravan trong triển khai các kênh bán lẻ như website cùng các giải pháp kết nối bán hàng trên các kênh khác như Shopee.

12. Ngành đồ chơi

Giữ top 01 ngành hàng đồ chơi là thương hiệu LEGO, một thương hiệu đồ chơi hàng đầu của Anh với đa dạng các loại đồ chơi đặc sắc cho trẻ. Ở vị trí Top 02 là My Kingdom, đây cũng là một trong những khách hàng sử dụng nền tảng của Haravan trong triển khai kinh doanh bán lẻ trực tuyến.

Cửa hàng My Kingdom cung cấp sản phẩm đồ chơi của các thương hiệu nổi tiếng từ nhiều quốc gia trên thế giới như đồ chơi lắp ráp Lego (Đan Mạch), xe mô hình Siku (Đức), đồ chơi sơ sinh K’s Kids (Hong Kong), búp Bê Moxie Girlz, Lalaloopsy (Mỹ). Tất cả các sản phẩm đồ chơi tại My Kingdom đều có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, thông qua các kiểm định tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng và độ an toàn cao.

13. Ngành Bách Hóa Online

Xu hướng mua hàng bách hóa online đang này càng mở rộng và trở thành một theo quen của người tiêu dùng bởi sự tiện lợi & đa dạng mặt hàng của nhiều thương hiệu khác nhau. Trong sự kiện Sale 11.11 vừa qua, ngành hàng Bách Hóa Online trên Shopee đã thu về lượng doanh thu khủng cho các nhà bán hàng. Trong đó dẫn đầu với thương hiệu Abbott và vị trí thứ 2 là Nestle. Hai thương hiệu này đều là khách hàng của Haravan trong việc triển khai các kênh & giải pháp bán lẻ trực tuyến đa kênh.

Abbott được biết đến là tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu, luôn tập trung khám phá các dược phẩm mới, các phương thức mới trong việc chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, Abbott còn cung cấp về nhiều lĩnh vực khác nhau, từ các sản phẩm dinh dưỡng và thiết bị chẩn đoán đến các thiết bị y khoa và dược phẩm điều trị.

Tập đoàn Nestlé là công ty hàng đầu trên thế giới về Thực phẩm và Đồ uống, với mạng lưới sản xuất và kinh doanh rộng khắp trên toàn cầu.Các sản phẩm hiện nay của Nestlé bao gồm từ nước khoáng, thực phẩm cho trẻ em, cà phê và các sản phẩm từ sữa.

Tổng kết

Shopee là một sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan. Với lượng truy cập lớn và trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, dễ dàng cho người dùng, Shopee là thị trường tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp bán lẻ. Đặc biệt là trong những dịp siêu sale mùa mua sắm cuối năm.

Qua danh sách top thương hiệu bán chạy sự kiện Siêu Sale 11.11 vừa qua, Haravan rất tự hào và vinh dự khi là đối tác triển khai hệ thống bán lẻ đa kênh cho nhiều thương hiệu lớn nói trên. Với những thành tựu hiện có này, Haravan sẽ không ngừng nỗ lực để phát triển và ra mắt nhiều tính năng, giải pháp vượt trội hỗ trợ các doanh nghiệp/ nhà bán lẻ online vận hành, phát triển thương hiệu, mở rộng quy mô kinh doanh hiệu quả.

Đồng thời, Haravan cũng lời chúc mừng đến các thương hiệu đã dẫn đầu top thương hiệu bán chạy trong mùa sale vừa qua không chỉ trên Shopee và trên các sàn TMĐT lớn khác như Lazada, Tiki.

--------------------------

Ngoài ra, sau các dịp Sale vừa qua, nhiều khách hàng đã lựa chọn sử dụng ShopeePay làm phương thức thanh toán vì sự tiện lợi, bảo mật và tiết kiệm. Đặc biệt, vùng nông thôn có số lượng thanh toán bằng ShopeePay tăng gấp 9 lần. Vậy nên nhà bán hàng trên Shopee nên triển khai ứng dụng này để không chỉ thuận tiện cho khách hàng mà còn tăng tỷ lệ đơn hàng thành công nhiều hơn.

Hiện nay, Ví ShopeePay chính thức triển khai thanh toán không tiền mặt trên Website các chủ shop của Haravan với cam kết: Mang nhiều đơn hàng thanh toán không tiền mặt đến Website của đối tác thông qua hệ sinh thái đầy đủ tại các thành phố chính. Trong đó, chủ shop khi kết nối mở cổng ShopeePay trên website sẽ được:

  • Giảm trực tiếp 100%, tối đa 50K, bill từ 50K trở lên; áp dụng cho user lần đầu thực hiện liên kết ví ShopeePay
  • Giảm 10%, tối đa 30k khi nhập mã dành cho mọi người dùng của ShopeePay

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Giải pháp đồng bộ sản phẩm và đơn hàng khi bán hàng trên nhiều sàn Thương mại điện tử

Tham khảo thông tin về giải pháp quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử của chúng tôi tại đây.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Bí kíp tối ưu chi phí, tăng lợi nhuận hiệu quả mùa Sale trên Shopee

17/11/2021 Thùy Linh

Big sale là gì? 6 yếu tố giúp chủ shop chinh phục big sale trên Shopee

18/11/2021 Thùy Linh

Chiến lược tối ưu & định giá sản phẩm, bán hàng hiệu quả trên Shopee

02/12/2021 Thùy Linh