Hướng dẫn tạo 5giay Store bán hàng trên 5giay.vn từ kinh nghiệm bản thân

Gần đây, diễn đàn mua bán 5giay.vn mới ra mắt tính năng "Cửa hàng trên diễn đàn" với tên gọi là 5giay Store. Mình đã dùng và thấy rất ok. Khách của mình đặt hàng qua đây tiện hơn rất nhiều so với trước kia muốn mua cái gì phải gọi cho mình mô tả cũng hơi rắc rối.

Lúc đầu mới dùng cũng hơi rối loạn, nhưng sau 3 ngày chạy ro ro thì mình đã vỡ ra vấn đề: 5giay Store giống như một website được tích hợp vào một chủ đề bán hàng trên 5giay.vn, với đầy đủ các tính năng của một website kinh doanh, bán hàng online: từ quản lý hàng tồn kho cho đến thiết lập hình thức vận chuyển, mua hàng tiện lợi, việc thanh toán online… nói chung là rất tiện với dân kinh doanh như mình.

Thôi không kể lể nữa, share cho mọi người hướng dẫn tạo 5giay Store đơn giản theo cách của mình làm nhé. Dùng cho 12 topic trên 5giay.vn nên hơi bị vỗ ngực chuyên gia đấy.

Đầu tiên mình vào 5giay.vn tạo topic để từ topic đó tạo 5giay Store

Xem chú thích thì lâu nhưng làm thì mau lắm, các bạn làm thử thì không đến 1phút 30 giây là đã hoàn thành rồi. P/s: click vào hình để xem ảnh to nhé.

1) Vào topic của bạn đang đăng trên 5giay.vn, click vào nút màu xanh lá cây "Tạo istore" => bấm click vào nút này nhé.

huong dan dung 5giay store 3

Nút istore

Sau khi click, chờ khoảng 10s để hệ thống của 5giay.vn tự động tạo 5giay store. Họ sẽ dựa trên tên tài khoản 5giay của bạn ( Tên đăng nhập/ Username) để tạo một đường link dẫn trực tiếp đến trang quản trị 5giay store mà bạn mới tạo.

  • Ví dụ: mình đang tạo 5giay Store cho nhỏ em tên Mộng Mơ nên mình lấy tên đăng nhập (Username) của là "mo.hoaiphan", thì sẽ được tạo đường link ngẫu nhiên đến trang quản trị là: "mo-phanhoai-1.myharavan.com/admin"

huong dan dung 5giay store 5

Đường link được tạo ngẫu nhiên

2) Bạn phải xác nhận lại mật khẩu lần nữa để bảo mật tài khoản của bạn nhé. Xong rồi bấm nút Tiếp theo.

huong dan dung 5giay store 4

nhập mật khẩu mới

Sau khi làm động tác trên, trang quản trị 5giay Store sẽ chuyển đến trang hiển thị như sau, gồm có các "topic đã được tạo 5giay Store" ở phía trên, và các "topic chưa được tạo 5giay Store" ở bên dưới.

huong dan dung 5giay store 6

Trang quản lý các 5giay store. Đến phần này bạn nhìn sang cột quản trị , click vào ô Sản phẩm để up sản phẩm nào.

Đến đoạn này, bác nào có nhiều hàng hóa, độ trên 10 món thì click ngay vào đây để làm theo Cách tạo 5giay Store đẹp như Lazada ngay trên topic 5giay.vn

Bước 2 là mình up sản phẩm lên trang quản trị nhé:

1) Trên thanh menu bên trái, bạn chọn ô "Sản phẩm" – > rồi click vào ô "Tạo mới sản phẩm" ở góc phía bên phải

huong dan dung 5giay store 7

2) Đây là màn hình để tạo sản phẩm trong 5giay store, bạn thêm vào các thông tin và hình ảnh sản phẩm theo 4 bước sau và đừng quên click vào nút "lưu" khi đã hoàn tất.

  • - Nhập tên sản phẩm
  • - Nhập giá bán của sản phẩm.
  • - Chọn hình sản phẩm. (bạn có thể chọn nhiều ảnh cùng một lúc)
  • - Click vào nút "lưu"

huong dan dung 5giay store 8

4 bước để đăng sản phẩm

Tèn ten, đây là kết quả hình ảnh món hàng của bạn trông như thế này!

huong dan dung 5giay store 9

kết quả sau khi điền thông tin

Sau khi click vào nút "lưu", nếu bạn còn muốn đăng những sản phẩm khác nữa thì hãy click vào chỗ "tạo sản phẩm mới", rồi lập lại các quá trình điền thông tin sản phẩm như trên.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong 2 bước: tạo 5giay Store và tạo sản phẩm, cũng rất đơn giản, chứ không có gì phức tạp.

Bước cuối cùng: Đưa các sản phẩm vừa mới tạo vào 5giay Store và cho em nó xuất hiện trêntopic của 5giay.vn

1) Bạn quay trở lại trang quản trị 5giay store bằng cách click vào chữ "5giay store" nằm ở phía cột bên tay trái, sau đó click vào nút "cấu hình"

huong dan dung 5giay store 11

2) Bạn sẽ thấy màn hình "cấu hình store" , ở phía bên phải là khung sườn của 5giay Store. Tiếp đó bạn Click vào nút "Lưu"

huong dan dung 5giay store 12

Xong rồi đấy, bây giờ bạn đã có được một 5giay store đơn giản để khách hàng dễ dàng xem các sản phẩm bạn đăng bán và mua hàng.

Vào lại diễn đàn 5giay.vn, trong topic của bạn sẽ có nút "Xem Istore", khách hàng sẽ thấy nút này, khi họ click vào, hệ thống sẽ tự động chuyển tiếp vào gian hàng của bạn

huong dan dung 5giay store 13

Nhấp chuột vào sẽ xuất hiện 5giay store.

huong dan dung 5giay store 14

5giay Store đơn giản

Đây chỉ là hướng dẫn tạo 5giay store đơn giản từ kinh nghiệm bản thân của mình, nhìn có vẻ dài, nhưng khi các bạn thao tác thì chỉ mất khoảng từ 5-7 phút là xong. Hôm nào ế hàng mình sẽ share tiếp hướng dẫn up nhiều sản phẩm lên store và trang trí cho store đẹp lung linh như thế nào sau nhé.

Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: