Valentine đỏ là gì? Gợi ý 8 món quà ý nghĩa dịp Valentine đỏ

Valentine đỏ là dịp lễ quan trọng để các cặp đôi bày tỏ tình cảm của mình với đối phương. Đây cũng là dịp để bạn “hâm nóng tình cảm” và dành trọn thời gian bên người yêu của mình. Nếu bạn vẫn còn chưa hiểu rõ “valentine đỏ là gì hay đang phân vân về những món quà dành tặng cho người yêu vào dịp này thì hãy đọc hết bài viết sau để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Valentine đỏ là gì?

Velentine đỏ là gì

Valentine đỏ là dịp lễ tình nhân diễn ra vào ngày 14/02

Valentine đỏ là ngày lễ tình nhân diễn ra vào ngày 14/2 hàng năm. Vào ngày này, các cặp đôi sẽ dành tặng những phần quà cho nhau và bày tỏ những cảm xúc chân thành của mình với đối phương. Những bó hoa, món quà được trao nhau vào ngày này như một biểu tượng của niềm tin, hy vọng về một tình yêu bền chặt và vĩnh cửu theo thời gian.

Khi nhắc đến ngày lễ tình nhân Valentine ta thường nhớ đến ngày 14/2 - tức là Valentine đỏ. Ngoài ra, còn có 2 dịp lễ tình nhân khác đó là Valentine trắng diễn ra vào ngày 14/03 Valentine đen vào ngày 14/04.

2. Nguồn gốc của ngày Valentine đỏ

Có nhiều truyền thuyết xoay quanh về nguồn gốc của ngày Valentine đỏ. Song, truyền thuyết dưới thời vị hoàng đế La Mã Claudius II vẫn phổ biến nhất. Truyền thuyết kể rằng vào thời ông trị vì, để giữ cho các thần dân một ý chí chiến đấu bền bỉ, can trường, ông đã ban hành luật cấm hôn nhân.

Điều này đã khiến không ít người cảm thấy bức bối và căm phẫn tột cùng, trong đó có giám mục Valentine. Để chống lại điều này, ông đã bí mật tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi nhằm đem đến cho họ hạnh phúc và niềm vui trọn vẹn trong tình yêu. Thời gian thấm thoát trôi, Valentine vẫn tiếp tục trụ trì và tổ chức hôn lễ cho nhiều cặp đôi khác nhau cho đến ngày 14/2 năm 273 ông đã bị phát hiện và phán tội chết.

Để bày tỏ lòng thương xót, kính trọng cũng như ghi nhớ công ơn của vị Thánh này, người dân đã chọn ngày 14/2 làm ngày lễ tình nhân. Đây cũng là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm với nhau một cách chân thành và trọn vẹn nhất.

3. Ý nghĩa của ngày Valentine đỏ

Có thể nói, Valentine chính là một trong những dịp lễ quan trọng nhất đối với các cặp đôi. Phần vì sự thiêng liêng mà ngày lễ này mang đến, phần vì đây là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm của mình với đôi phương, cầu hôn và hy vọng cho một mối tình bền chặt, hạnh phúc trong hiện tại lẫn tương lai.

Velentine đỏ là gì

Valentine đỏ mang ý nghĩa to lớn

4. Valentine đỏ là ai tặng quà cho ai?

Vào dịp Valentine các cặp đôi sẽ dành tặng cho nhau những món quà ý nghĩa nhất. Đó có thể là socola, hoa hồng, nến thơm,… hay những phần quà ý nghĩa mà đối phương mong muốn.

Tuy nhiên theo quan niệm của người Nhật Bản thì Valentine đỏ là dịp để các bạn nữ tặng quà cho bạn nam đồng thời thổ lộ và bày tỏ tình cảm của mình với đối phương. Chàng trai sẽ đáp lại tình cảm này bằng cách tặng quà cho cô gái vào ngày Valentine trắng (14/03).

5. Gợi ý 8 món quà Valentine đỏ ý nghĩa mà bạn không thể bỏ qua

Bên cạnh việc bày tỏ những lời yêu thương cho nhau vào ngày Valentine đỏ, bạn cũng có thể tạo bất ngờ cho người yêu bằng những món quà đáng yêu, ý nghĩa. Dưới đây là 8 món quà Valentine đỏ mà bạn không thể bỏ qua:

5.1. Socola

Sở dĩ socola là một trong những món quà phổ biến mà các đôi tình nhân thường dành tặng cho nhau vào dịp Valentine là vì ý nghĩa to lớn đằng sau món quà này. Socola là biểu tượng của sự lãng mạn trong tình yêu đôi lứa, là cảm xúc thăng hoa và trọn vẹn trong tình cảm và cũng là biểu trưng của sự che chở, chăm sóc tận tình.

Vào dịp Valentine đỏ, bạn có thể tự làm Socola để dành tặng cho đối phương để món quà thêm phần trọn vẹn. Tuy nhiên nếu không có đủ thời gian, bạn có thể đặt trước các phần quà socola ở tiệm. Chỉ cần bạn dành đủ sự chân thành khi tặng quà, đối phương chắc chắn sẽ cảm nhận được điều đó.

Velentine đỏ là gì

Socola là món quà phổ biến được tặng vào dịp Valentine đỏ

5.2. Hoa hồng

Hoa hồng được xem là biểu tượng của tình yêu đôi lứa tượng trưng cho sự lãng mạn, nhiệt thành mà bạn dành cho người yêu. Vì thế, nhiều cặp đôi thường dành tặng hoa hồng cho nhau vào dịp Valentine đỏ. Và hãy nhớ rằng mỗi gam màu trên hoa hồng đều tượng trưng cho một ý nghĩa, thông điệp riêng đấy nhé:

  • Hoa hồng xanh: Tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, mong muốn về một mối quan hệ đậm sâu, chân thành.

  • Hoa hồng trắng: Thể hiện sự thuần khiết, trong sáng trong tình cảm lứa đôi.

  • Hoa hồng đỏ: Bày tỏ tình yêu nồng nhiệt, cháy bỏng và sẵn sàng bất chấp mọi chông gai, thử thách để ở cạnh người mình yêu.

5.3. Đồ thủ công

Để bày tỏ tình cảm của mình với người yêu trong dịp Valentine đỏ, bạn có thể dành thời gian, công sức để tạo nên các món quà thủ công. Chính những món quà này sẽ thay bạn thổ lộ những tình cảm, cảm xúc chân thành của mình trong tình yêu.

Top những món quà thủ công bạn có thể dành tặng cho người yêu của mình là:

  • Album ảnh lưu giữ kỷ niệm

  • Video clip ghi lại những khoảnh khắc ở cạnh nhau

  • Làm kẹo, bánh ngọt

  • Hoa hồng handmade

  • Thiệp Valentine thủ công

  • Khung tranh

Velentine đỏ là gì

Bạn có thể dành tặng những món đồ thủ công cho người yêu dịp 14/02

5.4. Nến thơm

Nhiều cặp đôi thường dành tặng nến thơm cho nhau vào dịp Valentine vì đây là biểu tượng của sự tinh tế nhưng cũng không kém phần cầu kỳ, sang trọng. Nếu như hương thơm của nến sẽ gợi đối phương nhớ về mình thì ảnh sáng nến lung linh sẽ giúp bạn biểu lộ sự ấm áp trong tình cảm của mình cho đối phương.

Bạn có thể lựa chọn những hương thơm phù hợp với sở thích, mong muốn của người yêu kèm thêm tấm thiệp để bày tỏ tình cảm trong dịp Valentine đỏ.

5.5. Quần áo

Ngày nay, các cặp đôi thường dành tặng nhau quần áo vào dịp Valentine. Phần vì những món quà này có tính ứng dụng cao - đối phương có thể sử dụng mỗi ngày, phần vì tặng quần áo phù hợp cũng thể hiện sự quan tâm của mình dành cho người yêu.

5.5. Trang sức

Vào dịp Valentine đỏ, nhiều cặp đôi thường dành tặng các món quà trang sức cho đối phương. Món trang sức nho nhỏ, tiện mang theo bên mình như một lời nhắc nhở mỗi ngày về tình cảm mà họ dành cho nhau.

Nếu như các bạn nữ sẽ dành tặng đồng hồ, nhẫn,… cho bạn nam vào dịp Valentine đỏ thì các bạn nam có thể tặng bông tai, dây chuyền, vòng tay,… cho bạn gái của mình.

Velentine đỏ là gì

Trang sức là món quà Valentine đỏ phổ biến

5.6. Mắt kính

Một trong những món quà bạn có thể dành tặng cho người yêu trong dịp Valentine đỏ chính là mắt kính. Mắt kính có nhiều phong cách khác nhau để bạn có thể lựa chọn từ nhẹ nhàng, thanh lịch đến phá cách, cá tính. Hãy lựa chọn những mẫu mã phù hợp với dáng mặt và phong cách của người yêu mình bạn nhé!

5.7. Nước hoa

Nước hoa là món quà Valentine tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác nhau. Một trong số đó chính là sự gần gũi, thân mật tạo cơ hội để bạn thổ lộ tình cảm của mình với đối phương.

Để món quà trở nên ý nghĩa hơn, bạn nên lựa chọn hương thơm tương tự với nét tính cách của người yêu như thể hiện sự thấu hiểu, thương yêu đối phương vô điều kiện.

Velentine đỏ là gì

Nhiều cặp đôi thường dành tặng nước hoa cho người yêu vào dịp Valentine đỏ

5.8. Sách

Bên cạnh tình yêu, đời sống chúng ta vẫn còn nhiều khía cạnh ý nghĩa khác. Việc tặng sách cho người yêu vào dịp Valentine đỏ như cách để bạn thổ lộ rằng: “Anh sẽ đồng hành cùng em ở mọi khía cạnh trong cuộc sống.”

Ngoài ra, bạn cũng có thể lồng ghép những thông điệp mà bản thân muốn gửi cho đối phương trong những quyển sách mà bạn trao đi trong dịp Valentine đỏ.

6. Những món quà không nên tặng cho người yêu trong ngày Valentine đỏ

Bên cạnh những món quà ý nghĩa nên dành tặng cho người yêu vào dịp Valentine đỏ, bạn cũng cần tránh tặng những món đồ sau cho đối phương:

  • Giày dép: Nhiều người thường cho rằng việc tặng giày dép cho người yêu sẽ tượng trưng cho việc chia ly trong tình yêu.

  • Hoa hồng vàng: Hồng vàng là biểu tượng của sự phản bội và thù hận. Do đó bạn nên tặng hoa hồng vàng cho người yêu vào dịp Valentine đỏ

  • Ô, dù: Ở Trung Quốc, việc tặng ô dù cho đối phương đồng nghĩa với việc bạn muốn kết thúc mối quan hệ với họ.

Velentine đỏ là gì

Những món quà không nên tặng trong dịp Valentine đỏ

7. Kết luận

Valentine đỏ là dịp đặc biệt để bạn thổ lộ tình cảm của mình với đối phương. Đây cũng là dịp tuyệt vời để bạn hâm nóng tình cảm và dành thời gian bên cạnh nửa kia của mình. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ biết được Valentine đỏ là gì cũng như 8 món quà Valentine đỏ ý nghĩa để dành tặng cho người yêu vào ngày 14/02.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Phần mềm quản lý tiệm nail

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: