Thần số học con số chủ đạo số 7: Ưu nhược điểm và lời khuyên sự nghiệp

Những con số tự nhiên thường tạo cảm giác khô khan và nhàm chán. Nhưng con số trong thần số học lại mang nhiều màu sắc cùng thông điệp bí ẩn. Vậy bạn đã biết ý nghĩa thần số học số 7 hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu về đặc trưng trong tính cách, sứ mệnh của người mang số 7 chủ đạo cũng như ưu điểm, điểm cần khắc phục của họ ngay thôi nào!

1. Làm sao để biết con số chủ đạo của bạn có phải số 7 hay không?

Thần số học số 7

Thần số học số 7 mang trong mình những màu sắc và ý nghĩa riêng mà không nhiều người biết

Trong thần số học, mỗi người sẽ mang một con số chủ đạo riêng và điều đặc biệt đó là con số này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đời của họ. Nếu muốn xác định con số chủ đạo của bạn có phải là 7 hay không thì hãy tham khảo ví dụ dưới đây.

Bạn sinh ngày 13/12/1989, bạn sẽ lấy tất cả những chữ số trong ngày tháng năm sinh cộng lại với nhau. Tương ứng: 1 + 3 + 1+ 2 + 1 + 9 + 8 + 9 bằng 34, tiếp tục lấy 3 + 4 sẽ bằng 7. Từ đây có thể suy ra bạn mang con số chủ đạo là 7. Hay hiểu một cách đơn giản thì những ai có ngày sinh cộng lại bằng: 16 - 25 - 34 - 43 thì họ sẽ mang số 7 trong thần số học.

2. Khám phá về ý nghĩa của thần số học số 7

Nhắc đến con số 7 trong thần số học, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cụm từ: “Tiền hung - Hậu Kiết”. Câu này hàm ý người có số 7 chủ đạo phải trải qua rất nhiều bài học trong cuộc sống thì mới có thể trưởng thành và hoàn thiện bản thân. Ngoài ra, họ cũng không tránh khỏi những tổn thương và mất mát cả trong tiền tài - tình yêu - sức khỏe. Xét về khía cạnh tính cách và sứ mệnh của họ, bài viết đã tổng hợp chi tiết ở bên dưới để bạn tiện theo dõi.

Tính cách đặc trưng của những người mang thần số học số 7

2.1. Huyền bí, khó hiểu và đơn độc

Ý nghĩa chung về mặt tính cách của thần số học số 7 là huyền bí, khó hiểu và đơn độc. Họ có xu hướng thích sử dụng lăng kính của riêng mình để chiêm nghiệm mọi thứ xung quanh. Họ cũng thường xuyên toát ra trạng thái điềm tĩnh, thậm chí là lãnh đạm và lạnh lùng khiến nhiều người thấy khó gần. Đấy chính là lý do đưa họ vào trạng thái “đơn phương độc mã”.

Nếu có cơ hội làm việc chung với người mang con số 7 chủ đạo, bạn sẽ nhận ra sự nghiêm túc, cầu toàn và có phần khó tính toát ra từ con người họ. Đôi khi, họ rất dễ nổi đóa với bất kỳ ai khiến họ bị phân tâm trong quá trình làm việc.

2.2. Phong thái lịch sự và tao nhã trong giao tiếp, đối nhân xử thế

Tuy nhiên, người có thần số học số 7 cũng mang trong mình sự lịch sự, tinh tế và tao nhã. Điều đó rất dễ hiểu bởi họ là người có nhiều kiến thức và hiểu biết sâu rộng. Nếu họ làm việc trong lĩnh vực văn hóa, văn học hay cổ học thì sự uyên bác và tinh tế, nhẹ nhàng và sâu sắc sẽ còn cao hơn nữa.

Thần số học số 7

Người có thần số học số 7 vừa huyền bí và lạnh lùng lại vừa có phong thái lịch sự và tao nhã

2.3. Tinh thần vô cùng mạnh mẽ

Một nét đặc trưng khác trong tính cách của thần số học số 7 đó chính là tinh thần rất mạnh mẽ. Sức mạnh tinh thần càng được thể hiện rõ nét hơn trong khi bạn chia sẻ những kiến thức thú vị và hữu ích cho người khác.

Nguồn gốc của sức mạnh một phần đến từ chính tinh thần của họ, phần còn lại đến từ sự uyên bác và logic trong những thông tin mà họ chia sẻ. Cả tinh thần cùng sự uyên bác sẽ hợp nhất để tạo cho họ sức thuyết phục đặc trưng. Bởi vậy mà mỗi khi họ nói, mọi người xung quanh thường có xu hướng tập trung cao độ để lắng nghe.

2.4. Thường xuyên lo lắng và hoài nghi

Tuy mạnh mẽ và độc lập nhưng có đôi khi người mang con số 7 thần số học cũng rơi vào trạng thái tiêu cực và bị mất phương hướng, thiếu năng lượng. Nếu những chuyện khó khăn, không may và bế tắc cứ ùn ùn kéo đến thì họ rất dễ bị mất kiểm soát và stress nặng nề.

Ngoài ra, do có trực giác và khả năng phân tích tốt nên họ thường hoài nghi với mọi thứ xung quanh mình. Điều đó cứ thôi thúc họ đặt ra nhiều nghi vấn và suy diễn cho dù sự việc đó không thực tế.

Thần số học số 7

Đặc trưng của người mang thần số học số 7 là thường xuyên cảm thấy lo lắng và hoài nghi

2.2. Người mang thần số học số 7 có sứ mệnh cuộc đời là gì?

Những người mang trong mình sức mạnh của số 7 thần số học sẽ luôn kiên định trên hành trình tìm kiếm, khám phá tri thức và triết lý. Đặc biệt, họ cảm thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn nếu có thể giúp đỡ mọi người bằng chính những kiến thức cũng như kinh nghiệm đã tích lũy được.

Hay nói cách khác, sứ mệnh của người mang thần số học số 7 chính là mang đến người khác những điều có lợi. Bất kể họ có trở thành một người giàu có hay không thì học vẫn sẽ luôn thấy cuộc sống của mình thật sự viên mãn khi trí tuệ được cho đi.

2.3. Ưu điểm và nhược điểm trong thần số học con số chủ đạo số 7

Vậy bạn có đang thắc mắc về những điểm mạnh và điểm yếu của số chủ đạo 7 hay không? Bài viết sẽ tiếp tục bật mí với bạn điều thú vị còn ẩn chứa phía sau con số này nhé!

2.3.1. Con số chủ đạo 7 có những ưu điểm gì?

  • Sở hữu khả năng phân tích tốt nên họ có thể phân loại thông tin thành hữu ích - hư cấu để chọn lọc thông tin một cách có giá trị.

  • Tinh thần tốt và có khả năng tâm linh, một vài người có thể kết nối trí tuệ với tâm linh giúp cuộc sống có thêm những trải nghiệm ý nghĩa và bí ẩn hơn.

  • Tinh thần ham học học luôn “cao vút”, dù học những bài học lý thuyết hay thực tế thì học cũng cảm thấy hào hứng và sẵn sàng tiếp nhận.

Thần số học số 7

Thần số học số 7 có những ưu điểm và hạn chế mà người mang số 7 cần biết để cân bằng

2.3.2. Điểm yếu của con số 7 trong thần số học

  • Vô cùng nhạy cảm, rất ghét việc bị áp đặt nên không muốn lắng nghe người khác ngoại trừ những người thật sự đặc biệt đối với họ.

  • Quá cầu toàn, khắt khe và khó tính nên họ có xu hướng đem điểm yếu của người khác ra để nhận xét và áp đặt suy nghĩ của mình lên những người xung quanh.

  • Sống khép kín, chỉ thích ở một mình nên không muốn chia sẻ hoặc tìm hiểu bất kỳ ai khác. Họ chỉ có thể mở lòng nếu được ở bên cạnh người thân và đấy cũng chính là lý do khiến họ trông rất khó gần.

  • Tâm trạng thay đổi thất thường, đôi khi họ rất cởi mở và vui vẻ nhưng lại có khi khó gần và lạnh lùng hoặc không quan tâm đến điều gì trong cuộc sống.

  • Rất dễ bị ức chế tâm lý, khó làm chủ cảm xúc của mình và để cảm xúc chi phối lý trí.

3. Định hướng nghề nghiệp cho người mang thần số học số 7

Như bài viết vừa chia sẻ trước đó, những người mang số 7 trong thần số học sẽ có một niềm khao khát lớn đối với tri thức cũng như sự phát triển trí tuệ. Vì vậy, trước câu hỏi định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất cho họ là gì bài viết đã nghiên cứu và tổng hợp được 2 nhóm ngành chính dưới đây.

Thần số học số 7

Người có thần số học số 7 nên chọn nhóm ngành nghiên cứu hoặc nhóm ngành xã hội

3.1. Nhóm ngành nghiên cứu

Nhóm ngành đầu tiên đó chính là Nghiên cứu: thực hiện những công việc có sự liên quan trực tiếp đến khám phát, phát minh hay sáng chế nền tảng đáp ứng cho hoạt động tạo ra sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, cung cấp cho cuộc sống thường ngày của con người.

Đặc trưng của những công trình nghiên cứu là phải trải qua một hành trình thử nghiệm rất dài và gian nan trước khi được công nhận và ứng dụng vào thực tế. Với người mang con số chủ đạo là 7 thì “trải nghiệm” và “đúc kết” lại chính là những thế mạnh mà họ có thể phát huy mạnh mẽ.

3.1.1. Nhà nghiên cứu về lịch sử

Khi lựa chọn nhóm ngành Nghiên cứu, họ có thể phát triển theo hướng nhà Sử học vì họ sở hữu khả năng tốt trong việc:

  • Phân tích

  • Quan sát.

  • Truyền đạt.

Công việc chính của nhà Sử học là nghiên cứu những hiện vật tại những khu di tích lịch sử/bảo tàng. Bên cạnh đó, họ còn phải thường xuyên gặp những nhân chứng lịch sử để tìm hiểu về sự kiện trong quá khứ; khám phá phong tục tập quán của mỗi dân tộc/vùng miền,...

Thần số học số 7

Nghiên cứu về lịch sử cũng là một công việc mà người có thần số học số 7 nên lựa chọn

3.1.2. Nhà nghiên cứu những thông tin liên quan đến khoa học

Người có số 7 trong thần số học cũng rất thích hợp để trở thành những nhà nghiên cứu khoa học. Nhờ tính cách thích trải nghiệm và ham học hỏi, họ sẽ rất hiếm khi cảm thấy nhàm chán với công việc mình đã lựa chọn.

Hằng ngày, họ sẽ triển khai nhiều công việc khác nhau nhưng phổ biến hơn cả vẫn là:

  • Tìm kiếm và xác định lĩnh vực cũng như đề tài nghiên cứu.

  • Tìm hiểu chi tiết về những thông tin có liên quan đến đề tài.

  • Từng bước hoàn thành những giai đoạn trong công trình nghiên cứu.

  • Phân tích những dữ liệu và kết quả thu được từ thí nghiệm.

3.1.3. Nhà tâm lý học

Thêm một gợi ý nghề nghiệp khác dành cho những người có thần số học số 7 đó là ngành Tâm lý học. Sở dĩ họ nên theo đuổi ngành này bởi họ có trực giác rất tốt và có thể tận dụng thế mạnh này trong công việc.

Đối với ngành Tâm lý học, họ sẽ được nghiên cứu chi tiết về mọi hiện tượng đang diễn ra trong thế giới nội tâm của con người. Từ đó, họ cũng biết cách đánh giá về những ảnh hưởng của yếu tố ngoại cảnh, môi trường,... đến tâm lý con người.

Thần số học số 7

Làm việc như một nhà tâm lý học là một gợi ý hay dành cho người có thần số học số 7

3.2. Nhóm ngành Xã hội

Nhóm ngành Xã hội cũng là một định hướng nghề nghiệp lý tưởng dành cho số 7 trong thần số học. Vậy bạn có biết đâu là những nghề nghiệp mà họ nên thử hay không?

3.2.1. Marketer

Marketer hay còn gọi là Chuyên viên tiếp thị đang phát triển vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Để làm tốt công việc này thì người làm nghề sẽ phải có cách làm việc định hướng mọi vấn đề thật chi tiết. Đây chính là điểm vượt trội của những người mang con số 7 chủ đạo.

Nhờ sự chi tiết và tỉ mỉ nên họ sẽ dễ dàng nắm bắt xu hướng của thị trường, từ đó đề xuất cũng như triển khai có hiệu quả những chiến dịch marketing. Bên cạnh đó, họ cũng ít gặp khó khăn trong quá trình phân tích dữ liệu hoặc sử dụng những công cụ/phần mềm chuyên dụng phục vụ cho công việc.

3.2.2. Nhà khoa học lâm sàng

Có một điều mà bạn nên nhớ nằm lòng đó là người số 7 có chủ nghĩa cô độc và sống nội tâm. Chính điều này sẽ giúp họ luôn có sự tập trung và chú tâm cao độ trong quá trình làm việc để hạn chế tối đa những sai sót gây hậu quả không đáng có.

Công việc chính của nhà khoa học lâm sàng hay bác sĩ y khoa bao gồm:

  • Chẩn đoán và điều trị bệnh lý ở người bệnh.

  • Ngăn chặn bệnh tật xuất hiện hoặc tiến triển xấu.

  • Duy trì sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho người bệnh.

  • Nghiên cứu mọi vấn đề có liên quan trực tiếp đến bệnh tật.

Thần số học số 7

Bác sĩ y khoa hoặc chuyên viên thị trường cũng là công việc hợp với người có thần số học số 7

4. Trong năm 2023 những người có số 7 chủ đạo cần lưu ý những gì?

Dựa theo thần số học, năm 2023 là năm có vận niên thế giới số 7. Điều này gắn liền với sự thay đổi lớn vả về mặt trí tuệ và tâm lý của cả nhân loại. Những người mang số 7 gặp trúng năm 2023 thì năng lượng của số này sẽ được cổng hưởng, dù là điểm tiêu cực hay tích cực cũng đều được nhân đôi.

Năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội “đáng giá ngàn vàng” cho họ thỏa sức trau dồi, tích lũy kinh nghiệm và tri thức, phát triển bản thân. Nếu muốn có một năm không thể tuyệt vời hơn, họ nên tập trung sức lực vào:

  • Học tập và viết lách.

  • Nghiên cứu cùng như tổng hợp kiến thức.

  • Nhìn nhận lại bản thân để xác định những trách nhiệm, giá trị và điều mà họ đang mong muốn, từ đó sẽ chọn ra hướng đi đúng đắn.

  • Chăm sóc và quan tâm những người thân yêu, kết nối với họ thường xuyên thông qua những cuộc nói chuyện/tâm sự gần gũi và vui vẻ.

Thần số học số 7

Người có thần số học số 7 gặp năm 2023 nên dành nhiều sức lực vào học tập và viết lách

Nhưng sự cộng hưởng của 2 số 7 trong cùng một năm đôi khi lại làm cho họ cảm thấy chỉ muốn sống và làm việc độc lập, không thích chia sẻ hay kết nối với bất kỳ ai. Vì vậy, họ sẽ có cảm giác khó khăn trong việc xây dựng những mối quan hệ mới.

5. Kết luận

Thần số học vốn là một chuyên ngành chuyên nghiên cứu về sự tác động của những con số đối với cuộc sống của con người. Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về mọi mặt của thần số học số 7. Sau tất cả, bạn chỉ cần nhớ rằng người có số 7 trong thần số học chính là những người năng động nhất trong cuộc sống nhưng để gặt hái được thành công thì buộc phải trải qua sự rèn giữa từ thực tế.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: