Thần số học con số chủ đạo số 10: Ưu nhược điểm, lời khuyên sự nghiệp

Theo những chuyên gia trong bộ môn thần số học, con số 10 là tượng trưng cho sự tốt đẹp, niềm tin vào chính bản thân và cuộc sống. Số 10 thần số học còn là sự kết hợp tuyệt vời giữa khởi đầu mới mẻ với tiềm năng vô hạn. Tất cả những thông tin có liên quan đến: tính cách, sứ mệnh, định hướng ngành nghề,... của thần số học số 10 sẽ được bật mí với bạn ngay sau đây.

1. Hé lộ cách xác định bạn có mang thần số học số 10 hay không

Thần số học số 10 là những người có tổng ngày tháng năm sinh cộng lại đúng bằng 10

Thần số học số 10 là những người có tổng ngày tháng năm sinh cộng lại đúng bằng 10

Ngay tại thời điểm đọc bài viết này, chưa hẳn bạn đã biết đường đời của bạn có thật sự gắn liền với số 10. Để kiểm chứng xem bạn có mang thần số học số 10 hay không, bạn cần làm các bước sau đây:

  • Bước 1: Tính tổng ngày sinh của bạn bằng cách cộng các chữ số lại với nhau. Ví dụ: Nếu ngày sinh của bạn là 01/01/1990, tổng ngày sinh sẽ là 1 + 1 + 1 + 9 + 9 + 0 = 21.
  • Bước 2: Tính tổng các chữ số trong kết quả ở bước trước cho đến khi bạn chỉ còn một chữ số. Ví dụ: Từ số 21 ở bước trên, bạn cần tính tổng 2 + 1 = 3.
  • Bước 3: Kiểm tra xem tổng các chữ số bạn tính được ở bước 2 có bằng 10 hay không. Nếu bằng 10, bạn mang thần số học số 10 và ngược lại

Lưu ý rằng đây chỉ là phương pháp chung để xác định thần số học của một người. Nhưng nếu muốn có kết quả chính xác hơn, bạn phải tìm hiểu thêm về bộ môn thần số học và phân tích số liệu theo cách khác nhau để đưa ra kết luận cuối cùng.

2. Số 10 trong thần số học mang ý nghĩa thú vị gì?

Trong dãy số thần số học, số 10 có lẽ là một con số đặc biệt nhất vì được tạo nên từ 2 số riêng biệt 1 và 0. Nếu số 1 tượng trưng cho khởi đầu đầy sự tươi sáng và hy vọng thì số 0 lại biểu thị cho sự vô tận của những tiềm năng đang ẩn dấu sâu trong con người. Sự kết hợp giữa 2 con số này đã hình thành một nguồn năng lượng độc đáo dành cho những người mang số 10 chủ đạo.

2.1 Đặc điểm về tính cách của người mang thần số học 10

Về đặc điểm tính cách của số 10, rất nhiều tài liệu liên quan đến thần số học đã đề cập đến. Bài viết cũng nghiên cứu và tổng hợp lại những nét đặc trưng nhất để bạn tiện theo dõi.


Dám đương đầu với mọi thử thách để gặt hái được thành công
Ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời, người có con số chủ đạo là 10 đã có sẵn sự can đảm khiến bất kỳ ai cũng phải tâm phục khẩu phục. Họ không lo ngại trước khó khăn và thử thách nào, người khác càng chùn bước thì họ lại càng mong muốn được thử sức. Nhờ vậy, họ có thêm nhiều cơ hội để trải nghiệm cũng như khám phá những năng lực còn tiềm ẩn của bản thân.

Người có thần số học số 10 luôn rất mạnh mẽ và bản lĩnh để có thể đạt được thành công như kỳ vòng

Người có thần số học số 10 luôn rất mạnh mẽ và bản lĩnh để có thể đạt được thành công như kỳ vòng

Tính kỷ luật và nghiêm túc vô cùng cao
Đối với những người này, một khi đã phóng lao thì họ nhất định sẽ theo lao. Họ rất hiếm khi bị dao động hoặc lung lay bởi sự tác động của những yếu tố bên ngoài sau khi đã đưa ra quyết định. Cả trong cuộc sống hay công việc thì họ đều thể hiện rất rõ tính kỷ luật và nghiêm túc.
Nhờ tính cách này nên họ dễ dàng hoàn thành tất cả công việc một cách đơn giản và nhanh chóng. Đồng thời, hạn chế tối đa những nhầm lẫn hoặc sai sót không đáng có xuất phát từ chính sự bất cẩn.


Luôn độc lập và tự tin khi đối mặt với mọi vấn đề
Người số 10 cũng đặc biệt coi trọng sự tự chủ và độc lập do họ sở hữu sự tự tin cũng như cá tính mạnh ngay từ khi sinh ra. Bởi vậy, họ thường thích làm việc một mình thay vì phối hợp với người khác. Họ cũng không bao giờ thấy nghi ngờ với những quyết định mà mình đưa ra. Nhưng đôi khi điều đó cũng vô tình khiến họ trở nên chuyên quyền và độc đoán hơn.


Đặc biệt yêu thích sự hoàn mỹ
Chưa dừng lại ở những nét tính cách trên, người mang số 10 chủ đạo còn là người ưa thích sự hoàn mỹ, thậm chí là cầu toàn. Họ sẽ luôn cố gắng để hoàn thành mọi việc tốt hơn cả sự kỳ vọng. Nhưng cũng chính điều này lại là lý do khiến họ trở thành một người khó tính qua sự đánh giá của người khác.

Người mang thần số học số 10 cũng đặc biệt yêu thích sự hoàn mỹ nên đôi khi rất khó tính

Người mang thần số học số 10 cũng đặc biệt yêu thích sự hoàn mỹ nên đôi khi rất khó tính

Cảm giác đa nghi thường xuyên bủa vây
Nhắc đến thần số học số 10 thì không thể thiếu tính từ đa nghi. Họ cảm thấy rất khó để đặt niềm tin tuyệt đối vào bất kỳ người nào. Bởi vậy, thuyết phục thành công những người mang số 10 trong thần số học là một điều vô cùng khó khăn.

2.2 Người có số đường đời là 10 được sinh ra để làm gì?

Chỉ số sứ mệnh là một trong những chỉ số quan trọng nhất khi chúng ta tiến hành nghiên cứu về sự tác động của một con số bất kỳ đối với cuộc đời của người nào đó. Chỉ số sứ mệnh của số 10 đã chỉ ra họ là những người giữ vai trò đi đầu để lãnh đạo và dẫn dắt tập thể vượt qua khó khăn, thử thách.


Nhìn chung, họ luôn rất cởi mở và sẵn sàng để học hỏi cũng như tiếp thu tất cả kiến thức, điều mới mẻ xung quanh cuộc sống của mình. Họ sẽ dùng toàn bộ kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của mình để mạnh mẽ thử sức với những điều mà người khác không thể hoặc không dám làm.

Thần số học số 10 được sinh ra mang sứ mệnh trở thành người tiên phong dẫn dắt đội nhóm

Thần số học số 10 được sinh ra mang sứ mệnh trở thành người tiên phong dẫn dắt đội nhóm

3. Ưu điểm và hạn chế của số 10 trong thần số học là gì?

Những điểm mạnh và điểm yếu của người mang thần số học số 10 vẫn luôn là mối bận tâm của rất nhiều người. Khi nhìn nhận rõ về 2 khía cạnh này, họ sẽ có định hướng rõ ràng để phát huy điểm mạnh cũng như khắc phục điểm yếu còn tồn tại.

3.1 Thần số học 10 có nhiều ưu điểm vượt trội

Xét về phương diện điểm mạnh thì người có số chủ đạo 10 sẽ sở hữu những điểm mạnh sau đây:
Sự can đảm bẩm sinh
Như đã chia sẻ ở trên, một trong những nét tính cách đặc trưng của thần số học số 10 đó là sự can đảm và tự tin bẩm sinh. Khi đứng trước đám đông và mọi công việc hay tình huống nào đó thì họ vẫn có thể xử lý linh hoạt.


Khả năng thích ứng với hoàn cảnh mới vô cùng nhanh chóng
Điểm mạnh tiếp theo của người mang thần số học số 10 đó chính là sự linh hoạt. Nói cách khác, họ có khả năng thích ứng rất tốt dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh hay môi trường nào. Họ luôn có thể giữ sự ổn định cả về mặt tinh thần và thể chất để có thể thích ứng một cách nhanh chóng.

Dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh chính là một điểm mạnh của người có thần số học số 10

Dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh chính là một điểm mạnh của người có thần số học số 10

Toát lên vẻ trung thực, thẳng thắn và vô cùng tốt bụng
Người có số đường đời chủ đạo là 10 có nét tính cách khá trung thực, thẳng thắn. Họ cũng là người vô cùng tốt bụng và sẵn lòng đưa đôi tay của mình ra để giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, họ có một nguyên tắc đó là không bao giờ can thiệp quá sâu vào những chuyện riêng tư người người khác nếu họ cảm thấy người đó không thích điều này.


Có tố chất để trở thành người lãnh đạo đội nhóm
Thích làm người dẫn đầu và thể hiện bản thân cũng là điểm mạnh của người số 10. Họ luôn tự tin mình sẽ trở thành một thủ lĩnh vô cùng mạnh mẽ, luôn sẵn sàng hành động để đổi mới.
Bên cạnh đó, họ cũng không ngừng tìm kiếm những hướng đi, phương pháp và cách giải quyết mới mẻ để đưa đội mà họ đang lãnh đạo đi lên. Đấy chính là tiền đề giúp họ gặt hái được nhiều thành công to lớn trong công việc.


Luôn kiên định với mọi mục tiêu đã đặt ra
Đối với số 10, mỗi khi quyết định làm bất kỳ việc gì thì điều quan trọng nhất họ quan tâm đó là đặt ra mục tiêu cụ thể. Nhờ vậy, họ sẽ có thêm thật nhiều động lực để cố gắng và nỗ lực đạt được. Dù mục tiêu của họ lớn hay nhỏ, có được mọi người ủng hộ hay không thì họ vẫn luôn miệt mài hiện thức hóa bằng những hành động cụ thể thay vì bàn lùi và chần chừ.

Người có thần số học số 10 không chỉ có tính kỷ luật cao mà còn là người vô cùng kiên định

Người có thần số học số 10 không chỉ có tính kỷ luật cao mà còn là người vô cùng kiên định

Dòng máu nghệ sĩ luôn chạy trong người
Phần lớn những người gắn liền với con số chủ đạo 10 điều toát ra một điểm chung là mang phong cách nghệ sĩ. Họ thường hát hay, vẽ đẹp, có khả năng về lĩnh vực biên kịch hoặc sáng tác nhạc,... Nét tính cách này đã giúp họ có trí tưởng tượng vô cùng phong phú, đa dạng.

3.2 Thần số học số 10 cũng có những điểm yếu cần khắc phục

Người có số 10 cũng tồn tại những điểm yếu nhất định ảnh hưởng đến cả họ và mọi người xung quanh. Đặc biệt hơn cả là có những điểm yếu khởi nguồn từ chính điểm mạnh của họ.


Dễ thấy chán nản khi gặp áp lực
Cuộc sống và công việc không phải lúc nào cũng bằng phẳng hay rực rỡ màu hồng như chúng ta vẫn hằng mơ. Có một sự thật là khi mọi việc diễn ra khác với ý muốn thì họ rất dễ chán nản và buông xuôi.
Thậm chí, họ còn có xu hướng nổi nóng và trút giận lên những người quanh mình. Tất cả đều là hệ quả của việc họ không thể làm chủ chính cảm xúc của bản thân. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất họ cần làm là giữ bình tĩnh và để tinh thần được thư thái.

Nếu khắc phục được điểm yếu thì người có thần số học số 10 sẽ phát triển rất mạnh mẽ

Nếu khắc phục được điểm yếu thì người có thần số học số 10 sẽ phát triển rất mạnh mẽ

Dễ bằng lòng với cuộc sống tầm thường
Do dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh nên có những thời điểm người số 10 lại dễ chấp nhận một cuộc sống quá tầm thường và an nhàn. Thay vì cố gắng để vượt qua tất cả khó khăn và thử thách thì họ lại chọn cách sống chung với nó.
Lời khuyên hữu ích mà họ nên nhớ nằm lòng đó là nhìn nhận tiềm năng của bản thân một cách sắc bén và bao quát hơn. Từ đó, họ sẽ biết mình nên cũng như có thể làm gì để giúp cuộc sống được cải thiện.


Cái tôi của bản thân người mang số 10 quá lớn
Sự tự tin vừa là điểm mạnh nhưng cũng vừa là điểm yếu của những người có thần số học 10. Đôi khi vì quá tự tin nên họ lại trở thành một người kiêu ngạo và không quan tâm đến lời khuyên hay đóng góp của người khác. Điểm yếu này nếu không được khắc phục thì họ sẽ rất khó để có thể phát triển và hoàn thiện bản thân.

4. Định hướng nghề nghiệp phù hợp với người mang thần số học 10

Bạn có thể đoán được rằng người số 10 hợp hay không hợp với ngành nghề nào hay không? Thử kiểm chứng suy nghĩ của bạn với những đáp án bài viết sắp bật mí ở bên dưới nhé!

Thần số học số 10 có nhiều lợi thế để lựa chọn những ngành nghề và lĩnh vực làm việc khác nhau

Thần số học số 10 có nhiều lợi thế để lựa chọn những ngành nghề và lĩnh vực làm việc khác nhau

4.1 Nhóm những công việc phù hợp

Một lợi thế của thần số học số 10 so với những con số khác đó chính là phù hợp với rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực. Nhờ sự tư tin, giao tiếp tốt và tinh thần lạc quan, sự quyết đoán nên người mang số 10 không khó để tìm kiếm được một công việc khiến nhiều người mơ ước.
Số 10 chủ đạo dường như sẽ dễ dàng phát triển nếu có cơ hội làm việc trong môi trường thoải mái, tự do và có nhiều trải nghiệm. Đấy chính là tiền đề để tạo ra sự hứng khởi cho họ. Khi có hứng khởi thì học cũng sẽ có nhiều năng lượng tích cực giúp ứng phó trước mọi hoàn cảnh.
Theo lời khuyên từ những chuyên gia thần số học, top những nghề lý tưởng nhất dành cho họ có thể kể đến như:

  • Họa sĩ.
  • Chính trị gia.
  • Doanh nhân.
  • Ca sĩ/nhạc sĩ.
  • Cầu thủ bóng đá.
  • Huấn luyện viên thể thao.
  • Chuyên gia tư vấn.
  • Nhà thiết kế thời trang.
  • Giám đốc kinh doanh.
  • Quản lý điều hành.

4.2 Nhóm những công việc không phù hợp

Bên cạnh những ngành nghề phù hợp thì ngành nghề không phù hợp cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, số 10 trong thần số học có vẻ như không phù hợp với những công việc thiếu sự trải nghiệm, sự phát triển và quá cứng nhắc, ví dụ:

  • Hành chính nhân sự.
  • Kế toán.
  • Nhân viên dịch thuật.
  • Nhân viên viết bài.

Người có thần số học số 10 nên cân nhắc về việc mình hợp hoặc không hợp những công việc gì

Người có thần số học số 10 nên cân nhắc về việc mình hợp hoặc không hợp những công việc gì

5. Người mang con số 10 cần lưu ý điều gì trong năm 2023?

Giống những con số khác, con số 10 khi gặp vận niên thế giới 7 trong 2023 thì cũng cần lưu tâm một số điều quan trọng.

Cảm thông và bao dung: Hãy dành nhiều sự cảm thông, bao dung và chia sẻ đối với mọi người xung quanh. Khi đối mặt với sai lầm của người khác, họ nên học cách khoan dung cũng như lắng nghe để tự rút ra kinh nghiệm cho chính mình.

Thư giãn và tận hưởng thời gian bên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp: Dành thời gian thư giãn và gắn kết với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Nhờ vậy, họ cũng có thêm cơ hội để mở rộng và cải thiện mối quan hệ trong cuộc sống.

Tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống: Đặt sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân là mục tiêu quan trọng. Hãy quản lý thời gian một cách hiệu quả để có thời gian cho cả sự nghiệp và sở thích cá nhân.

Tập trung vào sự nghiệp và mục tiêu: Năm 2023 là thời điểm để họ tập trung vào sự nghiệp và các mục tiêu đề ra. Đặt kế hoạch rõ ràng và cố gắng đạt được những thành tựu đáng kể trong công việc.

Học hỏi và phát triển bản thân: Luôn dành thời gian học hỏi và phát triển bản thân. Họ nên tìm kiếm những cơ hội học tập mới và đầu tư vào việc phát triển kỹ năng để nâng cao sự nghiệp và cuộc sống.

6. Kết luận

Nhờ nguồn năng lượng mạnh mẽ cùng sự linh hoạt, người có thần số học số 10 rất dễ phát triển trong nhiều môi trường. Hy vọng với những chia sẻ có trong bài viết, bạn sẽ tìm ra định hướng đúng đắn cho bản thân nếu bạn mang con số 10 chủ đạo. Hoặc bạn cũng có thể lan tỏa bài viết này tới bất kỳ ai được sinh ra mà cuộc đời gắn liền với số 10 trong thần số học nhé.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: