Tech là ngân hàng gì? Những thông tin cơ bản về ngân hàng Techcombank

Techcombank là một trong những ngân hàng có dịch vụ chất lượng sản phẩm tốt nhất được nhiều người quan tâm. Hiện nay, các dịch vụ ngân hàng của chúng tôi có chất lượng rất cao, được khách hàng đánh giá và tin tưởng. Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Vậy Tech là ngân hàng gì? Các tính năng của các dịch vụ của ngân hàng này là gì? Thông qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp tất tần tật những thông tin cơ bản về ngân hàng Tech mà bạn có thể tham khảo.

1. Tech là ngân hàng gì?

Techcombank là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam, viết tắt là TCB. Ngân hàng được thành lập năm 1993 với số vốn ban đầu chỉ 20 tỷ đồng. Cho đến nay, ngân hàng là một trong những ngân hàng giao dịch công khai lớn nhất.

Tech là ngân hàng gì

Tech là ngân hàng Công thương Việt Nam

Hiện nay, ngân hàng Công thương Việt Nam hiện có 1 hội sở chính, 2 văn phòng đại diện và 314 cơ sở giao dịch tại 45 tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra, tất cả các tỉnh, thành phố đều có hệ thống ATM của Techcombank. Điều này giúp cho các giao dịch của khách hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn ở mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, ngân hàng đảm bảo luôn cập nhật mã loại thẻ Techcombank để phục vụ khách hàng có nhu cầu sử dụng giao dịch quốc tế.

2. Ý nghĩa logo

Biểu tượng ngân hàng trong logo bao gồm hai hình vuông lồng vào nhau tạo thành một hình bát giác. Ở trung tâm của nội thất là một hình vuông màu trắng đặc trưng. Hai ô vuông màu đỏ thể hiện vị thế vững chắc, an toàn và cam kết 'giữ chữ tín' của công ty.

Hơn nữa, theo triết học phương Đông, hai ô vuông bên cạnh có khắc chữ bát. Nó tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc. Hình vuông nhỏ màu trắng ở giữa thể hiện sự phát triển không ngừng của ngân hàng. Khát vọng ngày càng tạo ra nhiều giá trị vật chất và tinh thần cho xã hội. Nó kết hợp ba lợi ích: cá nhân, tập thể và cộng đồng. Với logo của mình, ngân hàng Techcombank muốn gửi đi thông điệp về sự cam kết của ngân hàng đối với từng dịch vụ, sản phẩm mà ngân hàng phát hành, mang đến sự hài lòng cho mọi người và cùng sự phát triển bền vững, thành công và sự phồn vinh. Logo của Techcombank là sự kết hợp của hai màu đơn giản đỏ và trắng tượng trưng cho:

  • Màu đỏ của hai ô vuông lớn tượng trưng cho sự cống hiến và nhiệt huyết.

  • Màu trắng ở giữa tượng trưng cho tinh thần trong sáng, trong sáng, điều quan trọng tạo nên phong cách phục vụ, văn hóa mà công ty muốn xây dựng và hướng tới.

Hình thức mạnh mẽ và kiểu chữ hiện đại là bộ mặt mới của ngân hàng, củng cố định hướng giá trị tích cực mà một tổ chức tài chính vững mạnh phải có và mang lại khi hỗ trợ khách hàng của họ trong mọi kế hoạch và thành công của họ.

3. Tech là ngân hàng công hay tư?

Ngân hàng nhà nước là ngân hàng 100% vốn nhà nước hoặc một phần, nhưng Techcombank không có tên trong danh sách chín ngân hàng nhà nước. Vì vậy, Vietcombank là ngân hàng tư nhân, đặc biệt là ngân hàng thương mại cổ phần.

4. Ngân hàng Tech có uy tín không?

Dịch vụ của Techcombank luôn được khách hàng đánh giá cao và hầu hết khách hàng đến với Tech đều hài lòng. Các ngân hàng luôn mong muốn cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho khách hàng của mình. Trong những năm qua, ngân hàng đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm:

Tech là ngân hàng gì

Ngân hàng Techcombank được nhiều khách hàng đánh giá uy tín cao

  • Top 200 Thương hiệu Ngân hàng Giá trị nhất Thế giới đến năm 2022.

  • Top 1 doanh số giao dịch thẻ năm 2022

  • Top ngân hàng tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ

  • Số 1 về doanh số giao dịch thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng trên thị trường.

  • Top 1 doanh số giao dịch thanh toán chạm

  • Bán hàng thương mại điện tử trong nước.

  • Tốc độ tăng trưởng doanh số thanh toán đạt số 1 thị trường.

  • Tỷ lệ thiết bị hỗ trợ thẻ đang hoạt động có chức năng thanh toán chạm.

Thông qua các giải thưởng trên có thể thấy được sự uy tín của ngân hàng Techcombank được nhà nước và các tổ chức đánh giá cao như thế nào.

5. Vì sao nên sử dụng ngân hàng Techcombank?

Từ khi thành lập cho đến nay, Techcombank đã không ngừng phát triển và lớn mạnh để củng cố vị thế của mình. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ của Techcombank luôn hài lòng với những lợi ích mà mình nhận được cụ thể như:

Tech là ngân hàng gì

Những lợi ích khách hàng được trải nghiệm khi đến với Techcombank

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Techcombank luôn sẵn sàng phục vụ bạn một cách nhiệt tình và chu đáo.

  • Ngân hàng Techcombank có phạm vi phát triển kinh doanh rộng khắp trên toàn quốc và khách hàng có thể sử dụng dịch vụ mọi lúc mọi nơi.

  • Các hệ thống thanh toán điện tử xử lý thông tin nhanh chóng, minh bạch giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và quản lý tài khoản dễ dàng hơn.

  • Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Techcombank thường xuyên tổ chức các chương trình, sự kiện ưu tiên.

  • Dịch vụ thẻ đa dạng đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng.

  • Tiền gửi lãi suất cao hấp dẫn.

6. Tổng hợp sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng Tech

Techcombank là ngân hàng hàng đầu và được tín nhiệm trên thị trường. Ngân hàng cung cấp một loạt các sản phẩm ngân hàng và tài chính. Vì vậy, khách hàng có thể tìm thấy mọi dịch vụ mình cần tại ngân hàng này. Từ các dịch vụ chuyển tiền trong nước và quốc tế. Hoặc chọn các dịch vụ như tiết kiệm, cho vay, bảo hiểm.

Tech là ngân hàng gì

Sản phẩm và dịch vụ mà Techcombank cung cấp

6.1. Sản phẩm thẻ

Hiện nay, Techcombank cung cấp cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Thẻ thanh toán Techcombank sử dụng được cả trong nước và quốc tế. Vì vậy, lựa chọn sản phẩm thẻ rút tiền sẽ mang đến cho bạn sự an toàn và dễ dàng sử dụng. Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi chi tiết giao dịch của mình thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử miễn phí của chúng tôi. Chỉ thẻ tín dụng mới được miễn lãi khi thanh toán trong 45 ngày. Hoặc nhận tiền hoàn lại không giới hạn cho mỗi lần chi tiêu.

6.2. Sản phẩm tiết kiệm

Hiện nay, các sản phẩm tiết kiệm tại Techcombank rất đa dạng và phù thuộc vào điều kiện, nhu cầu mà khách hàng lựa chọn sản phẩm tiết kiệm phù hợp như:

  • Tiết kiệm thường

  • Tiết kiệm phát lộc

  • Tiết kiệm online

  • Tiết kiệm trả lãi trước

6.3. Sản phẩm tín dụng

Các sản phẩm vay tín chấp của Techcombank rất đa dạng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng trong độ tuổi lao động cụ thể như:

  • Vay mua sửa chữa nhà Techcombank

  • Tài chính tiêu dùng Techcombank

  • Tín dụng sản xuất kinh doanh Techcombank

  • Cho vay du học Techcombank

  • Vay Mua Ô Tô Techcombank

Hầu hết các sản phẩm dịch vụ của Techcombank đều vì lợi ích của khách hàng. Đó là lý do khách hàng lựa chọn Techcombank luôn cảm thấy tin tưởng và yên tâm về các quyền lợi của ngân hàng.

7. Lãi suất vay vốn ngân hàng Techcombank bao nhiêu?

Tech là ngân hàng gì

Lãi suất vay vốn của ngân hàng Techcombank ưu đãi

Techcombank có vị thế vững chắc trên thị trường Việt Nam đồng thời cung cấp các sản phẩm vay thế chấp với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,49%/năm. Ngân hàng Techcombank đưa ra một số gói vay với lãi suất phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Mỗi gói có đặc điểm riêng của nó như:

  • Gói 1: 7,49%/năm trong 6 tháng đầu.

  • Gói 2: 7,79%/năm trong 12 tháng đầu.

8. Thời gian làm việc của ngân hàng Techcombank

Techcombank làm việc từ Thứ Hai đến Thứ Sáu vào thời gian sau:

Tech là ngân hàng gì

Thời gian làm việc của ngân hàng Techcombank

  • Sáng: 7h30 đến 11h30

  • Chiều: 13:00 đến 5:00 chiều

Techcombank làm việc cả buổi sáng các ngày thứ bảy. Tất cả các chi nhánh của Techcombank đều nghỉ làm việc vào chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật. Giờ làm việc của Techcombank có thể thay đổi tùy thuộc vào chi nhánh ngân hàng và lịch làm việc.

9. Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn có được thông tin và hiểu rõ cụ thể hơn Tech là ngân hàng gì. Có thể thấy Techcombank là ngân hàng uy tín được nhiều người sử dụng hiện nay với các dịch vụ sản phẩm tiện ích đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng cao.


Haravan hỗ trợ chủ shop tích hợp 12+ cổng thanh toán online phổ biến nhất hiện nay trên website bán hàng của mình. Chủ shop sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi kết nối cổng thanh toán. Ngoài ra, kết nối cổng thanh toán online trên website sẽ giúp:
- Chủ shop đáp ứng và kích thích nhu cầu mua sắm và thanh toán trực tuyến trên website thương mại điện tử của mình.
- Chủ động theo dõi tổng quan về tình trạng tài chính, trạng thái thanh toán đơn hàng dễ dàng.
- Giảm tỷ lệ bom hàng, rút ngắn vòng xoay vốn và giảm khâu đối soát vận hành.

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: