Điểm qua những lưu ý phong thủy trong kinh doanh giúp thu hút tài lộc

Theo các quan niệm ở phương Đông, phong thuỷ trong kinh doanh là một trong những yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi kinh doanh. Bởi phong thủy sẽ giúp bạn khai thông tài vận, mở ra nhiều vận may, tiền tài và thịnh vượng cho công ty khi kinh doanh. Hãy cùng Haravan điểm qua những lưu ý phong thuỷ trong kinh doanh giúp thu hút tài lộc nhé!

1. Vì sao cần phải chú trọng phong thủy trong kinh doanh?

Phong thủy trong kinh doanh

Phong thủy trong kinh doanh thường xoay quanh những yếu tố đơn giản trong cuộc sống

Việc doanh nghiệp có thành công và phát triển được hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đó có thể là tiềm lực tài chính, nhân lực của doanh nghiệp hay là sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các bên cung ứng liên quan. Trong số đó không thể không nhắc đến yếu tố may mắn. Nhiều người thường cho rằng “may mắn” xuất phát từ việc chú trọng phong thuỷ trong kinh doanh. Do vậy nhiều doanh nghiệp dần chú trọng hơn đến yếu tố phong thuỷ khi phát triển công ty.

Yếu tố phong thuỷ thường xoay quanh những yếu tố cơ bản như minh đường, hướng, khu vực thu ngân, cách bày trí biển hiệu hay các vật phong thủy,... Tùy theo mệnh của người chủ cửa hàng, đồ vật, hướng nhà hay phong cách bày trí sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

2. Những lưu ý về phong thủy trong kinh doanh giúp thu hút vận may, tài lộc

Để thu hút vận may và tài lộc cho công ty, bạn cần phải nắm rõ những nguyên tắc cũng như lưu ý về phong thủy trong kinh doanh như:

2.1. Minh đường

Minh đường được hiểu là phần không gian nằm ngoài khu vực văn phòng, cửa hàng hay công ty của bạn. Nhiều người thường cho rằng minh đường tốt là khi không gian trước văn phòng sáng sủa, thoáng đãng, không bị che chắn tầm nhìn bởi trụ điện, nắp cống, cây lớn,... Ngoài ra, bạn nên tránh lựa chọn các văn phòng có minh đường khúc khuỷu hay có góc nhọn đâm thẳng vào không gian của công ty để tránh xui xẻo hay những điềm không lành về phong thủy trong kinh doanh.

2.2. Hướng

Dựa trên tuổi/ cung mệnh của chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp mà lựa chọn văn phòng có hướng khác nhau.

Dựa vào tuổi, bạn có thể lựa chọn hướng nhà phù hợp (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Lối đi

Lối đi cũng là một trong những yếu tố phong thủy trong kinh doanh được nhiều người quan tâm bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đường tài lộc. Nếu xây các lối đi xông thẳng vào cửa chính hay lối đi quá trơn trượt thì tiền tài có xu hướng “chạy” ra ngoài dẫn đến việc hao tài, thất thoát cho công ty.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh phải những điều sau khi xây dựng lối đi vào văn phòng công ty bởi để đảm bảo phong thủy trong kinh doanh cho gia chủ:

  • Nhìn thấy cầu thang của công ty ngay lối đi vào

  • Hạn chế bày biện các vật cản ở lối ra vào

  • Không xây lối đi vào ở đối diện với cửa sổ

  • Lối đi vào quá tối, mù mịt

2.4. Bàn thờ thần tài

Khi chọn hướng đặt bàn thờ thần tài, gia chủ nên đặt theo hướng phước đức của gia chủ. Ngoải ra, bàn thờ thần tài cần đặt ở nơi sạch sẽ, sáng sủa, không ô uế, không nằm dưới chân cầu thang,... Cách bạn bày trí, cúng kiến bàn thờ cũng chứng minh được sự tôn thờ, biết ơn với các vị Thần linh, bạn càng thành tâm thì sẽ càng suôn sẻ và may mắn trong công việc kinh doanh.

Vị trí của ông Thổ Địa sẽ ở bên phải bát hương, hoa sẽ được bày ở phía bên trái còn trái cây sẽ ở phía ngược lại.

Phong thủy trong kinh doanh

Bàn thờ thần tài là một trong những yếu tố phong thủy ảnh hưởng đến tài vận

2.5. Vật phong thủy

Để gia tăng vận may trong kinh doanh, bạn có thể đặt thêm các vật phong thủy như:

  • Tỳ hưu: Tượng trưng cho sự may mắn và thuận lợi về tiền bạc trong kinh doanh

  • Cóc ngậm tiền: Biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn

  • Bộ tượng Tam Đa: Tượng trưng cho sự giàu có, mạnh khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống

  • Tranh phong thủy bầy cá chép: Biểu trưng cho tiền bạc, tài lộc và thịnh vượng trong công việc

  • Bắp cải tài lộc: Với ngụ ý giữ tài lộc không để thất thoát ra ngoài

  • Cây tài lộc: Tượng trưng cho tâm trí thông suốt, tư duy vững chãi

Dù lựa chọn vật phong thủy nào, bạn cũng cần dựa trên cung mệnh của mình để sắp xếp vị trí phù hợp trong văn phòng.

Phong thủy trong kinh doanh

Vật thờ phong thủy

2.6. Biển hiệu

Biển hiệu cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy trong kinh doanh. Do đó khi xây dựng biển hiệu, bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau ngay từ những bước đầu tiên:

  • Kích thước vừa phải, không chiếm diện tích quá lớn/ quá bé so với cửa hàng

  • Lựa chọn vị trí đặt biển hiệu phù hợp với cung mệnh/ tuổi của chủ tiệm

  • Nên có từ 3-5 màu trên biển hiệu, không nên có nhiều hơn hoặc ít hơn bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của tiệm

2.7. Vị trí

Bên cạnh việc cân nhắc các yếu tố như diện tích, địa hình,... khi lựa chọn vị trí mặt bằng bạn cần phải cân nhắc đến các yếu tố phong thủy trong kinh doanh như:

  • Hướng nhà phù hợp với cung mệnh của gia chủ

  • Không có cây lớn, cây cột điện trước cửa

  • Không bị che, khuất tầm nhìn

  • Không nằm ngay ngã 3

2.8. Màu sắc

Màu sắc chủ đạo của văn phòng nên là những màu tương sinh với mệnh của gia chủ. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến tình hình phát triển cũng như hoạt động tài chính của công ty.

  • Màu tương sinh của Mệnh Kim: màu trắng hoặc vàng

  • Màu tương sinh mệnh Hỏa: Màu xanh, đỏ hoặc hồng.

  • Màu tương sinh của mệnh Mộc là màu xanh, màu đen hoặc xanh đen.

  • Màu tương sinh mệnh Thủy: Màu đen và màu trắng.

  • Mệnh Thổ màu tương sinh: Màu vàng, vàng đất, đỏ, hồng.

Phong thủy trong kinh doanh

Màu sắc cũng ảnh hưởng đến vận may của gia chủ

2.9. Bày trí

Cách bạn bày trí các vật dụng trong khu vực văn phòng cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy trong kinh doanh. Đến công việc làm ăn thuận lợi, phát triển hạnh thông, bạn cần phải cân nhắc các yếu tố sau khi bày trí bao gồm:

  • Vật dụng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp

  • Tránh bày trí văn phòng với nhiều vật tối màu

  • Bày trí không gian thoáng đãng

2.10. Khu vực thu ngân

Khu vực thu ngân là nơi thường xuyên diễn ra các giao dịch của công ty với khách hàng của mình do đó vị trí của khu vực thu ngân cũng sẽ tác động ít nhiều đến tình hình kinh doanh của công ty. Theo phong thủy, bạn nên đặt khu vực thu ngân ở phía bên phải nhìn từ trong ra để có thể thu hút tiền tài, vận may trong kinh doanh.

Một trong những lưu ý khi bày trí khu vực thu ngân chính là sau quầy thu ngân tuyệt đối không được được để trống bởi nhiều người cho rằng nếu để trống, bạn sẽ dễ bị thất thoát tiền bạc khi kinh doanh. Bạn có thể trang trí thêm màn hay đặt thêm vách ngăn phía sau quầy để giữ vận may cho công ty.

Điều đại kỳ khác khi bày trí khu vực thu ngân chính là đặt quầy đối diện cửa ra vào hay để quầy ở khu vực quá tối, quá khuất hoặc để gương ở phía đối diện quầy thu ngân.

Phong thủy trong kinh doanh

Nên đặt bàn thu ngân ở phía bên phải để thu hút và duy trì tài lộc

3. Kết luận

Những yếu tố phong thủy trong kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của bạn và doanh nghiệp. Do đó, hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng những yếu tố này đồng thời ứng dụng chúng trong quá trình kinh doanh để gặt hái được nhiều thịnh vượng, may mắn cho công ty nhé!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Phần mềm quản lý tiệm nail

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: