Những câu nói hay về chăm sóc khách hàng đã nghe là sẽ nhớ mãi

Theo những chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, câu nói hay về chăm sóc khách hàng sẽ tạo ra lợi thế cho doanh nghiệp và cá nhân thu hút sự quan tâm của khách đối với sản phẩm/dịch vụ. Bởi vậy, nếu muốn xây dựng được một câu nói có đủ sức mạnh và đủ khả năng tồn tại lâu dài thì bạn phải dành rất nhiều thời gian, công sức. Nếu đang bế tắc, bạn có thể “săn lùng” ý tưởng từ những câu nói nổi tiếng có trong bài viết này.

1. Định nghĩa chi tiết về hoạt động chăm sóc khách hàng

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một hoạt động quan trọng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua

Bạn đã từng nghe câu: “Dịch vụ tốt sẽ tạo nên doanh số cao” hay chưa? Cũng bởi câu nói này mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp/cá nhân dành sự quan tâm đặc biệt hơn cho dịch vụ chăm sóc khách hàng thay vì chỉ cố bán ra thật nhiều sản phẩm. Vậy theo bạn, hoạt động chăm sóc khách hàng được hiểu là gì?

Chăm sóc khách hàng hoặc dịch vụ khách hàng, tiếng Anh: customer care ý chỉ những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm để giải quyết nhu cầu của khách hàng, khiến họ cảm thấy thỏa mãn. Hay nói ngắn gọn hơn, đó chính là nỗ lực phục vụ khách hàng theo cách khách hàng muốn và mang đến khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời để có thể giữ chân khách lâu dài.

2. Ý nghĩa của hoạt động chăm sóc khách hàng trong kinh doanh

Đối với sự duy trì và phát triển của một doanh nghiệp, hoạt động chăm sóc khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng. Dịch vụ của bạn xuất sắc như nào hoặc dở tệ ra sao đều sẽ được khách hàng ghi nhớ mãi mãi. Khi khách hàng không hài lòng, thậm chí có ác cảm với doanh nghiệp thì điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp mất đi một khách hàng.

Nếu doanh nghiệp không thể tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, doanh nghiệp sẽ còn phải đối mặt với tình trạng:

  • Suy giảm số tiền mà khách hàng chi tiêu cho sản phẩm/dịch vụ mình đang bán.

  • Giảm cơ hội khách hàng quay trở lại mua/sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

  • Giảm danh tiếng tích cực của doanh nghiệp trên thị trường.

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng

Nhờ chăm sóc khách hàng tốt mà doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng hiệu quả

3. Những câu nói hay là “chìa khóa vàng” để bạn chinh phục khách hàng

Hiện nay, sự canh trong kinh doanh đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Mọi doanh nghiệp/cá nhân cần chủ động tìm kiếm những phương pháp tiếp thị mới và hiệu quả để chinh phục khách hàng. Một trong số đó chính là vận dụng những câu nói hay, mang thông điệp rõ ràng và ý nghĩa sâu sắc.

Không quá khi ví câu nói hay hoặc kinh điển giống như một “thứ vũ khí lợi hại” giúp doanh nghiệp và cá nhân tạo ra sự nhận biết rõ ràng cho thương hiệu của mình. Nhờ vậy, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ của họ hơn.

Thêm vào đó, những câu nói hay còn hỗ trợ truyền tải thông điệp một cách súc tích và chạm đến cảm xúc của khách hàng. Họ sẽ dần bị thu hút sự chú ý, phát sinh tình cảm đối với thương hiệu. Điều này tạo tiền đề vững chắc giúp doanh nghiệp và cá nhân tăng khả năng chuyển đổi những khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng

Những câu nói hay về chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn dễ tạo được thiện cảm với khách

4. Một câu nói hay về chăm sóc khách hàng cần có những yếu tố nào?

Từ những chia sẻ trên của bài viết, có thể thấy rằng sử dụng những câu nói hay chính là một phương pháp tiếp thị hiệu quả mà doanh nghiệp/cá nhân không thể bỏ qua. Nhưng cũng cần lưu ý rằng không phải câu nói nào cũng phù hợp với mọi nhóm khách hàng và mọi tình huống.

4.1. Thể hiện rõ ràng về mục tiêu

Nỗ lực chăm sóc khách hàng chính là một phần quan trọng trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp/cá nhân. Trước khi sáng tạo một câu nói nào đó xoay quanh chủ đề “chăm sóc khách hàng” thì bạn cần nắm rõ về mục tiêu: mang đến sự hài lòng, xây dựng sự tín nhiệm,... Đồng thời, doanh nghiệp/cá nhân cũng cần có hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu.

4.2. Ngắn gọn và dễ đọc

Đây chính là tiêu chí thứ hai giúp bạn đánh giá một câu nói chăm sóc khách hàng đã thực sự ấn tượng hay chưa. Câu nói càng được tạo thành từ những từ ngữ ngắn gọn, dễ đọc và dễ hiểu thì càng “chất”. Nhờ vậy, khách hàng mới có thể ghi nhớ một cách nhanh chóng và lâu dài.

Hãy luôn thử đặt bạn vào vị trí của khách hàng để có cảm nhận chân thực về câu nói bạn định sử dụng. Chắc chắn, bạn sẽ không hào hứng với những câu nói quá dài dòng, không súc tích.

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng nên đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu và dễ chạm cảm xúc

4.3. Sử dụng từ ngữ mang tính tích cực

Dùng ngôn từ mang tính tích cực, không phản cảm cũng chính là một trong những yếu tố tạo thành một câu nói hay về chăm sóc khách hàng. Nếu thiếu đi yếu tố này thì câu nói sẽ rất khó gây được ấn tượng tốt với khách hàng từ giây phút đầu tiên. Đáng quan ngại hơn là họ còn ngay lập tức quay lưng với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cố gắng để bán.

4.4. Tạo được sợi dây kết nối với khách hàng

Thành công trong chăm sóc khách hàng không chỉ đến từ việc cung cấp toàn bộ sản phẩm và dịch vụ tốt mà còn cần tạo ra sự kết nối tốt với khách hàng. Chỉ khi họ cảm thấy mình được tôn trọng và quan tâm thì họ mới có nhu cầu liên kết với thương hiệu và dần trở thành khách hàng trung thành. Đấy cũng chính là điều mà bạn cần lưu tâm khi sáng tạo câu nói ấn tượng về chăm sóc khách hàng.

5. Top những câu nói hay về chăm sóc khách hàng gây ấn tượng mạnh

Những câu nói hay về chăm sóc khách hàng chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự hiểu biết và kịp thời nắm bắt xu hướng thị trường của doanh nghiệp, cá nhân. Ngoài ra, đây còn là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp và cá nhân cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng

Có rất nhiều câu nói hay về chăm sóc khách hàng mà bạn có thể tham khảo để học hỏi

5.1. Câu nói hay về chăm sóc khách hàng từ những người nổi tiếng

Trên thế giới từng có rất nhiều người nổi tiếng đã có những câu nói hay, đầy ý nghĩa về hoạt động chăm sóc khách hàng. Tất thảy họ đều hiểu rất rõ về sự quan trọng của hoạt động này đối với mỗi doanh nghiệp/cá nhân. Bạn tham khảo qua một vài câu tuyệt vời bến dưới nhé!

  • Chăm sóc khách hàng không phải là nhiệm vụ của một bộ phận nào cả mà nó phải là của toàn bộ công ty. (Tony Hsieh - Giám đốc điều hành ở Zappos).

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng được hiểu là một dạng hoạt động ngày qua ngày, phải diễn ra liên tục và không bao giờ kết thúc, đòi hỏi có cả sự kiên trì và nhân ái. (Christopher McCormick – Nguyên Giám đốc điều hành của L.L.Bean).

  • Chăm sóc khách hàng chính là một hành động mang tính tự nguyên được thể hiện thông qua mong muốn khiến khách hài lòng thật sự và mang lại cả những sự thích thú cho khách. (Steve Curtin – Một con người rất đam mê trong lĩnh vực phục vụ khách hàng tại Marriott International).

  • Trong thế giới Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở trên mạng, điều quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ đó là đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ luôn cách bạn đúng một cú nhấp chuột. (Doug Warner – Phó chủ tịch cấp cao của Công ty Vonage).

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng

Nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã có những câu nói hay về chăm sóc khách hàng

  • Giá cả cà chất lượng của sản phẩm/dịch vụ ngang nhau chỉ mới giúp bạn bước chân vào cuộc chơi. Dịch vụ chăm sóc khách hàng mới là yếu tố quan trọng để bạn có cơ hội chiến thắng cuộc chơi đó. (Tony Alessandra – Một doanh nhân và diễn giả chính tại đài danh vọng).

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng được cho là chất lượng nhất khi khách hàng không cần gọi hay liên hệ trực tiếp với bạn mà dịch vụ đó vẫn diễn ra. (Jeff Bezos – Giám đốc điều hành tại Amazon).

  • Chủ doanh nghiệp không phải là người trả lương cho bạn, họ chỉ trao tiền lương còn khách hàng mới chính là người thực sự trả lương cho bạn. (Henry Ford – Nhà sáng lập của Ford Motor Company).

  • Khách hàng chính là nguồn tài sản lớn mà doanh nghiệp luôn cần phải quan tâm và nuôi dưỡng một cách đặc biệt. (Jeanne Bliss – Nhà sáng lập và Chủ tịch của Customer Bliss, đồng sáng lập Hiệp hội Chuyên gia Trải nghiệm Khách hàng).

  • Bạn chỉ có duy nhất một ông chủ đó là khách hàng và khách hàng có quyền sa thải mọi người trong công tư từ Giám đốc trở xuống bằng việc họ tiêu tiền của họ ở những nơi khác. (Sam Walton – Nhà sáng lập của chuỗi bán lẻ Walmart).

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng tốt được hiểu là việc bạn đang chiều lòng người sẽ trả lương cho bạn

  • Bạn hãy luôn đối xử với khách hàng như thể bạn chính là người khách đó. (Gena Lorraine – Chuyên gia trồng trọt và quản lý nhà vườn).

  • Nếu bạn không chủ động quan tâm đến khách hàng của bạn thì bạn sẽ không bao giờ quan tâm. (James Cash – Thành viên ban giám đốc của nhiều tập đoàn lớn như Microsoft, General Electric,...).

  • Nếu bạn không đánh giá cao khách hàng của mình thì người khác sẽ thay bạn là tốt điều đó. (Jason Langella).

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời chính là một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp. (Steve Benson).

  • Bạn càng chờ đợi lâu thì càng khó để tạo ra dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc. (William H. Davidow).

  • Chăm sóc khách hàng tuyệt vời không đồng nghĩa với việc khách hàng luôn đúng mà là khách hàng luôn được tôn trọng. (Chris LoCurto).

5.2. Câu slogan về chăm sóc khách hàng của những doanh nghiệp lớn

Sáng tạo được câu nói hay về chăm sóc khách hàng cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của những thương hiệu lớn ở Việt Nam và trên thế giới. Sau đây là một số ví dụ điển hình đã được rất nhiều người biết đến, mời bạn đón đọc!

  • Thương hiệu Prudential: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu - Always listening, Always understanding”.

  • Thương hiệu Allstate: “Bạn đang chọn đúng người phục vụ - You’re in good hands”.

  • Hãng Home Depot: “Bạn có thể làm điều đó và chúng tôi có thể giúp bạn”.

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng

Bạn hãy sáng tạo câu nói hay về chăm sóc khách hàng nếu muốn doanh nghiệp phát triển

  • Hãng xe Volvo: “Vì cuộc sống của bạn - For life”.

  • Hãng Avis Budget: “Chúng tôi luôn cố gắng hơn - We try harder”.

  • Thương hiệu Microsoft: “Tiềm năng của bạn, niềm đam mê của chúng tôi - Your potential, our passion.

  • Hãng L’Oreal: “Bởi vì bạn xứng đáng - Because you’re worth it”.

  • Tập đoàn FPT: Mạnh mẽ, bền bỉ và tin cậy.

  • Chuỗi siêu thị Winmart: An tâm mua sắm mỗi ngày.

  • Siêu thị Coopmart: Nơi mua sắm đáng tin cậy, bạn của mọi nhà.

  • Hãng Taxi Mai Linh: Tất cả là vì khách hàng.

5.3. Câu nói hay giúp truyền cảm hứng cho nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng là những người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách. Do đó, chỉ khi thực sự yêu và hiểu về công việc thì họ mới có thể hoàn thành tốt bằng tất cả nhiệt huyết, trách nhiệm.

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng

Lãnh đạo doanh nghiệp nên chia sẻ với nhân viên những câu nói hay về chăm sóc khách hàng

Trong vai trò người lãnh đạo, bạn nên truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên thông qua những câu nói có liên quan mật thiết đến nghề như:

  • Phản hồi của khách hàng chính là yếu tố kinh doanh quan trọng nhất của chúng tôi. (Bill Gates).

  • Khách hàng là những người biết về sản phẩm của bạn nhiều hơn bạn nên bạn hãy để họ trở thành nguồn cảm hứng và ý tưởng giúp bạn phát triển sản phẩm. (David J. Greer).

  • Bạn đừng lãng phí thời gian để đặt câu hỏi cho khách hàng trừ khi bạn đã sẵn sàng làm theo những điều mà họ nói. (Bruce Temkin).

  • Bạn đừng xem khách hàng là một phần trong vấn đề mà hãy yêu cầu họ trở thành một phần trong giải pháp. (Alan Weiss).

  • Mỗi khi khách hàng phàn nàn thì chủ doanh nghiệp và người quản lý nên cảm thấy phấn khích về điều đó bởi đó chính là một cơ hội lớn giúp kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. (Zig Ziglar).

  • Cách khách hàng của bạn cảm nhận cũng chính là cách mà nhân viên của bạn cảm nhận, nếu nhân viên của bạn cảm thấy không được trân trọng thì khách hàng cũng vậy. (Sybil F. Stershic).

  • Bạn hãy đãi ngộ tốt với nhân viên của bạn bởi họ sẽ giúp bạn chăm sóc tốt cho khách hàng và khách hàng sẽ trở lại tìm bạn. (J.W. Marriott).

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng

Câu nói hay về chăm sóc khách hàng là phương tiện để doanh nghiệp chinh phục khách

  • Hãy trở nên thân mật với khách hàng của bạn hơn bao giờ hết, thân đến mức bạn có thể nói ra trước thứ mà họ cần trước cả khi họ nhận ra điều đó. (Harley Davidson).

  • Khách hàng không mong đợi dịch vụ hoàn hảo nhưng họ lại luôn mong bạn sẽ sửa lỗi mọi thứ khi khi đã làm sai. (Donald Porter).

  • Để cung cấp dịch vụ khách hàng thực sự thì bạn phải thêm một điều gì đó mà không thể mua hay đo lường được bằng tiền. (Don Alden Adams).

  • Khi bạn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn thì họ sẽ luôn hoàn vốn đầu tư cho bạn. (Kara Parlin).

  • Một khách hàng khi được bạn chăm sóc tốt thì giá trị của điều đó có thể lên đến hơn 10 ngàn đô la tiền quảng cáo. (Jim Rohn).

5.4. Một số câu nói hay khác về chăm sóc khách hàng được sử dụng nhiều

Ngoài những câu nói ấn tượng kể trên, bài viết cũng đã tổng hợp được thêm một vài câu khác. Bạn có thể xem qua để tìm kiếm ý tưởng sáng tạo câu nói dùng trong doanh nghiệp của mình.

  • Sự hài lòng mới chính là phương châm của chúng tôi - Satisfaction is our motto.

  • Phục vụ những gì mà bạn xứng đáng - Service what you deserves.

  • Chúng tôi tin vào dịch vụ của mình và chắc chắn bạn biết điều đó - We believe in service and you definitely know that.

Những câu nói hay về chăm sóc khách hàng cần tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm

  • Không gian tốt và dịch vụ cũng rất tốt - Good Space, Good Service.

  • Chỉ cần bạn yêu cầu, chúng tôi sẽ sẵn sàng làm - You say, We’ll do it.

  • Chúng tôi vẫn luôn ở đây để phục vụ bạn - We are here to serve you.

  • Chăm sóc khách hàng không phải là một công việc mà đó chính là một thái độ.

  • Lòng trung thành của khách hàng chính là tài sản vô giá.

  • Một mục tiêu luôn luôn song hành với sự phát triển của doanh nghiệp đó chính là sở hữu dịch vụ khách hàng không chỉ là tốt mà còn phải biến nó trở thành huyền thoại.

  • Hãy luôn làm khách hàng cảm thấy hài lòng bởi chính họ sẽ trao cho bạn cuộc sống của họ.

  • Chính sự cư xử lịch sự với khách hàng sẽ trở thành những nhà tiếp thị cho bạn.

  • Những điều khách hàng không hài lòng sẽ chính là nguồn tư liệu học hỏi tuyệt vời dành cho bạn.

  • Khách hàng sẽ quên đi những điều bạn làm nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn đã mang đến cho họ.

  • Hãy làm thật tốt những gì mà bạn có thể đến mức khiến cho khách hàng muốn quay lại trong tương lai cùng với những người bạn của họ.

6. Kết luận

Trên đây là tổng hợp những câu nói hay về chăm sóc khách hàng bài viết muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng, bạn đã có thêm thật nhiều thông tin có giá trị cho công việc mà bạn đang theo đuổi. Bạn hãy luôn nhớ rằng câu nói hay sẽ giúp thương hiệu của bạn kết nối gần hơn với khách hàng. Từ đó, họ cũng có ấn tượng sâu sắc và ghi nhớ lâu hơn về thương hiệu.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

MBP là gì

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: