Hộ kinh doanh cá nhân có nên vay vốn ngân hàng?

Hộ kinh doanh cá nhân hay kinh doanh hộ gia đình vay vốn ngân hàng không còn là câu chuyện xa lạ. Việc quyết định có nên vay vốn ngân hàng hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nó bao gồm sự cần thiết nguồn vốn với mục đích kinh doanh nào, khả năng chi trả ra sao, và các điều kiện vay vốn ngân hàng có phù hợp. Nếu bạn đang quan tâm về việc hộ kinh doanh có nên vay ngân hàng không thì tham khảo bài viết này nhé!

Vay kinh doanh hộ gia đình góp phần đầu tư, phát triển kinh tế gia đình.

Vay kinh doanh hộ gia đình góp phần đầu tư, phát triển kinh tế gia đình.

1. Vay kinh doanh hộ gia đình là gì?

Vay kinh doanh hộ gia đình là hình thức vay được cung cấp bởi các ngân hàng cho các chủ hộ gia đình. Gói vay này nhằm giúp họ có thêm nguồn vốn lớn, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất.
Do đó, đối với các gia đình đang có nguyện vọng kinh doanh nhưng chưa đủ nguồn vốn ban đầu. Thì có thể tham khảo đến gói vay kinh doanh hộ gia đình này.

2. Điều kiện và thủ tục vay ngân hàng đối với kinh doanh hộ gia đình

2.1 Điều kiện cơ bản khi vay ngân hàng

Để cá nhân chủ hộ kinh doanh được Ngân hàng xem xét, quyết định cho vay vốn, cá nhân này trước hết phải đáp ứng các điều kiện vay vốn cơ bản tại Điều 7 Thông tư 39/2016/TT-NHNN như sau:
  • Cá nhân chủ hộ kinh doanh phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật.
  • Nhu cầu vay vốn để sử dụng vào mục đích hợp pháp.
  • Có phương án sử dụng vốn khả thi.
  • Có khả năng tài chính để trả nợ

Điều kiện vay và thủ tục vay kinh doanh hộ gia đình mà người vay cần biết

Điều kiện vay và thủ tục vay ngân hàng đối với kinh doanh hộ gia đình

2.2 Thủ tục thông thường khi vay ngân hàng đối với kinh doanh hộ gia đình

Tùy theo mỗi ngân hàng sẽ có quy trình, thủ tục vay khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các ngân hàng đều trải qua những bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ vay vốn bao gồm giấy tờ cá nhân, mục đích vay, nhu cầu về số tiền vay và thời gian vay trong bao lâu.
Bước 2: Ngân hàng sẽ tiếp nhận hồ sơ và tiến hành thẩm định, kiểm duyệt lại toàn bộ thông tin khách hàng.
Bước 3: Sau khi hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện ngân hàng sẽ gửi hồ sơ của bạn lên cấp trên để phê duyệt.
Bước 4: Hoàn thiện thủ tục tài sản bảo đảm bao gồm ký và công chứng hợp đồng thế chấp, đăng ký giao dịch bảo đảm (đối với hình thức vay thế chấp)
Bước 5: Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân. Thời gian giải ngân sẽ tùy thuộc vào ngân hàng.

3. Lãi suất vay ngân hàng đối với kinh doanh hộ gia đình

Mỗi ngân hàng sẽ đưa ra các mức lãi suất riêng. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu vay vốn kinh doanh ngày càng tăng thì mức lãi suất của gói vay kinh doanh hộ gia đình giữa các ngân hàng luôn cạnh tranh và kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Lãi suất vay ngân hàng đối với kinh doanh hộ gia đìnhLãi suất vay kinh doanh hộ gia đình phụ thuộc vào mức quy định của từng ngân hàng.

Các lãi suất vay ngân hàng đối với hộ kinh doanh hộ gia đình thường cao hơn so với lãi suất vay cá nhân. Tuy nhiên, mức lãi suất cụ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
  • Mục đích vay: Tùy thuộc vào mục đích vay vốn, ví dụ như vay vốn đầu tư, vay mua thiết bị, vay tài trợ hoạt động kinh doanh, lãi suất có thể khác nhau.
  • Thời hạn vay: Thời hạn vay ngắn thường có lãi suất cao hơn so với thời hạn vay dài hơn. Do vậy, còn tùy thuộc kinh doanh hộ gia đình vay trong bao lâu mà các mức lãi suất vay của ngân hàng khác nhau.
  • Tài sản thế chấp: Đối với các hồ sơ vay có tài sản thế chấp, bảo đảm thì lãi suất có thể thấp hơn so với không có tài sản thế chấp. Nên thường các hồ sơ vay vốn kinh doanh tín chấp thường khó được phê duyệt tại các ngân hàng.
  • Lịch sử tín dụng: Nếu đã có lịch sử tín dụng tốt thì có thể được hưởng lãi suất ưu đãi, quy trình và thủ tục vay cũng thuận lợi nhanh chóng.
Vì thế, để biết được mức lãi suất cụ thể khi vay ngân hàng để kinh doanh hộ gia đình, bạn nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng hoặc cơ quan tài chính tương ứng để được tư vấn và hỗ trợ.

4. Hộ kinh doanh cá nhân có nên vay vốn ngân hàng?

Hộ kinh doanh cá nhân có nên vay vốn ngân hàng hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự cần thiết của việc vay vốn, khả năng trả nợ cũng như các điều kiện vay vốn của ngân hàng.
Nếu hộ kinh doanh cá nhân cần vốn để mở rộng hoạt động kinh doanh, đầu tư vào sản xuất, mua sắm nguyên vật liệu hoặc thiết bị, thì vay vốn ngân hàng có thể là một giải pháp rút ngắn thời gian tiếp cận nguồn vốn.
Trước khi quyết định vay vốn ngân hàng, hộ kinh doanh cần phải đánh giá kỹ càng khả năng tài chính và dòng tiền của mình, nguồn vốn được vay, lãi suất cũng như kỳ hạn thanh toán,... Vì như thế, hộ kinh doanh mới có thể chi trả khoản vay đúng hạn và tránh rủi ro cho kinh doanh của mình.

5. Giải pháp vay vốn Haravan Finance - KBank đối với kinh doanh hộ gia đình

Nắm bắt nhu cầu cần bổ sung vốn kinh doanh của các hộ kinh doanh cá nhân, Haravan Finance hợp tác cùng KBank ra mắt Giải pháp Vay Vốn Kinh Doanh Ngắn Hạn với nhiều đặc quyền dành riêng cho chủ Shop Haravan.
Về Haravan Finance - Giải pháp vay kinh doanh Nhanh
Haravan Finance - Giải pháp Vay vốn Kinh doanh nhanh kết hợp với các ngân hàng/ tổ chức tài chính uy tín dành cho các cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giúp bổ sung nguồn vốn kinh doanh sớmnhatas cho nhà bán hàng.
Về nền tảng kết nối tín dụng KBank - Đối tác đồng hành cùng Haravan
Ngân hàng Đại chúng TNHH Kasikornbank (KBank) - Ngân hàng top đầu tại Thái Lan. KBank đã có văn phòng đại diện tại Hà Nội & Chi nhánh hoạt động tại TP.HCM. Với thế mạnh trong mảng hỗ trợ tăng trưởng tài chính doanh nghiệp SMEs, Haravan Finance tự hào là đối tác tài chính cùng KBank giúp quý khách hàng Haravan tự tin tăng trưởng và phát triển.
Vì thế, khi áp dụng công nghệ xét duyệt qua thuật toán tự động trên nền tảng trực tuyến, Giải pháp Vay vốn Kinh doanh Haravan Finance - KBank sẽ giúp quý khách hàng của Haravan nhận được nguồn bổ sung tài chính kịp thời với nhiều đặc quyền so với khi vay trực tiếp tại các ngân hàng.

Haravan Finance - KBank Giải pháp vay kinh doanh Nhanh dành cho hộ kinh doanh cá nhân

Haravan Finance - KBank Giải pháp vay kinh doanh Nhanh dành cho hộ kinh doanh cá nhân

5.1 Thông tin về Sản phẩm vay vốn Nhanh từ Haravan Finance x KBank

Đặc điểm sản phẩm:

  • Hạn mức vay lên đến 300 TRIỆU ĐỒNG
  • Lãi suất thấp chỉ từ 1.59%/tháng
  • Giải ngân nhanh chóng trong vòng 5 ngày
  • Không thế chấp tài sản, không cần người bảo lãnh
  • Kỳ hạn thanh toán linh hoạt từ 12 - 36 tháng

Điểm mạnh của sản phẩm:

  • Thủ tục đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng
  • Đăng ký online chỉ trong 5 PHÚT nhập thông tin trên hệ thống của Haravan
  • KHÔNG phí dịch vụ, KHÔNG phí bảo hiểm

5.2 Lợi ích đặc quyền khi vay tín chấp KBank từ Haravan Finance

Hiểu được nhu cầu cấp thiết bổ sung nguồn vốn hộ kinh doanh cá nhân, chủ doanh nghiệp và các nhà bán hàng, Haravan sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp vay vốn với nhiều lợi ích.

  • Quy trình đăng ký vay vốn, xét duyệt - thẩm định hồ sơ được thực hiện ONLINE chỉ với 2 BƯỚC trên trang quản trị Haravan. Không yêu cầu nhà bán hàng Haravan phải đến ngân hàng nộp hồ sơ, giấy tờ
  • Hộ kinh doanh cá nhân, gia đình, doanh nghiệp,.. có thể đăng ký tư vấn tại trên website để nắm rõ thông tin về gói vay và khoản vay trước khi thực hiện đăng ký vay vốn
  • An toàn và bảo mật: Với công nghệ xét duyệt qua thuật toán tự động trên nền tảng trực tuyến, giúp hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn kinh doanh dễ dàng và nhanh chóng.

6. Kết luận

Để có được nguồn vay kinh doanh hộ gia đình với mức lãi suất hấp dẫn nhất, bạn cần trang bị kỹ các kiến thức vay vốn, thế chấp và quy định pháp luật, cũng như thông tin của gói vay này để đưa ra những lựa chọn chính xác nhất nhé!

Haravan Finance - KBank Giải pháp Vay vốn Kinh doanh ONLINE uy tín, phù hợp với các cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, đáp ứng nhu cầu tiếp cận nguồn vốn nhanh nhất cho khách hàng tại Haravan Finance & KBank - Giải pháp vay vốn kinh doanh.
Thông tin liên hệ:
Hotline tư vấn: 0913790452.(Ms Vy)
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Bí quyết vay vốn kinh doanh nhanh không thế chấp cho nhà bán hàng

14/04/2023 MKT Nhi

Đối chiếu công nợ là gì? Mách bạn cách đối chiếu công nợ đúng chuẩn

15/04/2023 MKT Thuy

Cách liên kết MoMo với Lazada để bạn có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời

18/04/2023 MKT Ngoc Anh