Hướng dẫn cách đăng ký và gửi hàng qua Viettel Post dễ dàng

Đối với các bạn kinh doanh online thì chắc chắn không thể không biết đến đơn vị vận chuyển uy tín nhất hiện nay - Viettel Post. Nếu bạn cũng gặp các vấn đề khi đăng ký gửi hàng tại Viettel Post thì đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả vấn đề trên giúp công việc kinh doanh của bạn thuận lợi và dễ dàng nhất có thể.

1. Viettel Post là gì?

Viettel Post là đơn vị của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, trụ sở chính tại: Đại Lộ Thăng Long, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

2. Vì sao nhiều người chọn gửi hàng qua Viettel Post?

Nếu các bạn đang muốn gửi hàng hoá, băn khoăn chưa biết lựa chọn hãng vận chuyển nào cho hợp lý thì Viettel Post là sự lựa chọn số 1 cho bạn. Viettel Post là doanh nghiệp hàng đầu cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu kiện trong nước, quốc tế tại Việt Nam. Từ lâu, dịch vụ ship hàng Viettel Post đã được rất nhiều người biết đến và tin dùng. Bên cạnh đó còn có các ưu điểm như sau:

  • Hình thức chuyển phát vô cùng đa dạng: Với 5 hình thức gồm Chuyển phát tiết kiệm, Chuyển phát nhanh, Chuyển phát hỏa tốc, Chuyển phát 60 Giờ, Chuyển phát nhanh Giao hàng thu tiền (Ship COD). Và còn có các dịch vụ logistic như dịch vụ Hải quan, dịch vụ Forwarding, dịch vụ Vận tải hàng gom, dịch vụ Vận tải nguyên chuyến, dịch vụ Kho. Sự đa dạng về hình thức giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình hình thức vận chuyển phù hợp.

  • Thông tin rõ ràng, minh bạch: Mọi thông tin về chính sách cũng như chi phí vận chuyển bưu gửi, Viettel Post đều công khai và nêu chi tiết trên trang web chính thức của mình.

  • Hệ thống trải dài trên khắp mọi miền đất nước: Đứng đầu trong dịch vụ chuyển phát tại Việt Nam, vì thế Viettel post có một hệ thống chi nhánh đầy đủ các loại dịch vụ trải dài từ Nam tới Bắc, bạn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ dù ở bất cứ đâu.

3. Cách gửi hàng qua Viettel Post

Đây chắc chắn là câu hỏi được mọi người quan tâm nhiều nhất, hiện tại Viettel Post có hai cách gửi khác nhau cho bạn lựa chọn.

Cách 1: Gửi hàng Viettel Post tại nhà

Cách này khá đơn giản và tiết kiệm được kha khá thời gian, công sức. Vì bạn chỉ cần ngồi tại nhà và liên hệ đơn vị vận chuyển để nhân viên bưu cục qua tận nhà bạn lấy hàng. Tuy nhiên cách này chỉ hỗ trợ cho các shop kinh doanh với số lượng hàng lớn và cồng kềnh.

Cách 2: Gửi qua bưu cục Viettel Post

Đây là cách phổ biến và được áp dụng rộng rãi nhất hiện nay. Như bạn đã biết mạng lưới bưu cục của Viettel post trải rộng khắp mọi nơi, bạn chỉ cần đem hàng ra bưu cục một trong những đơn vị Viettel post lựa chọn hình thức chuyển hàng phù hợp và thực hiện thao tác theo các bước sau đây:

Bước 1: Tạo tài khoản Viettel Post

Đối với các chủ shop có ý định kinh doanh và hợp tác lâu dài với Viettel post thì hãy đăng kí tài khoản Viettel Post để có thể dễ dàng quản lý các đơn hàng một cách chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Bước 2: Tiến hành tạo đơn vận chuyển

Tiếp theo chính là tạo đơn vận chuyển sau khi đăng ký thành công tài khoản ở bước 1. Bạn nhấn tạo đơn và tiến hành điền thông tin theo hướng dẫn trên web như thông tin người gửi, người nhận,.. Đặc biệt là thông tin hàng hóa, bắt đầu từ tên hàng, số tiền, sau đó là khối lượng, số lượng, mọi thứ đều cần phải làm cẩn thận và chính xác. Viettel post sẽ xác nhận lại thông tin cũng như dịch vụ gửi của bạn để xác định thời gian giao hàng và phí ship. Cuối cùng là kiểm tra tiền thu hộ, ghi chú xem hàng, địa chỉ giao hàng và loại hàng một lần nữa, sau đó tích chọn Gửi ngay.

Bước 3: Đóng gói sản phẩm

Đây là bước quan trọng không kém vì sản phẩm đến tay khách hàng đảm bảo chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn này. Bạn có thể tự đóng gói hoặc đem đến bưu cục nhờ đóng gói giúp. Nhớ các lưu ý sau đây để đảm bảo sản phẩm nhất có thể nhé:

  • Sử dụng các vật liệu làm đệm, làm đầy để bảo vệ hàng hóa, tránh va chạm rung lắc khi vận chuyển.

  • Chọn loại hộp carton có kích thước phù hợp không lệch quá nhiều so với sản phẩm. Nếu không tìm được hộp có sẵn bạn có thể tự cắt ghép, gấp hộp nhỏ tùy theo ý mình.

  • Đánh dấu chiều của hàng hóa trong hộp.

  • Gói hàng phải có 1 bề mặt đảm bảo dán được bill gửi.

  • Không dùng dây thừng, dây vải … để buộc hàng bởi chúng dễ mục, đứt.

  • Hóa đơn hoặc các giấy tờ hướng dẫn nên bỏ vào phía bên trong thùng hàng tránh rách, ướt chứ không nên dán bên ngoài thùng.

  • Dùng băng dính cố định nắp thùng hoặc nên quấn xung quanh hộp nếu có thể.

Bước 4: Gửi hàng

Sau khi đóng gói và kiểm tra chắc chắn mọi thứ, bạn chỉ cần mang lên bưu cục và đợi làm theo hướng dẫn của nhân viên

Bước 5: Tra cứu hành trình Viettel Post

Một lợi ích của việc đăng ký tài khoản cá nhân nữa chính là bạn hoàn toàn dễ dàng tra cứu đơn hàng của Viettel Post với nhiều đơn cùng lúc, thuận tiện hơn và dễ kiểm soát hơn. Về thời gian nhận hàng, với các loại hình dịch vụ chuyển hàng khác, bạn có thể yên tâm rằng Viettel Post sẽ nhanh chóng gửi hàng của bạn đến khách.

Bước 6: Nhận tiền ship COD Viettel Post

Đây là mục mà các chủ shop online hay thắc mắc nhất đây, rằng không biết ship COD Viettel Post bao lâu nhận được tiền và làm sao để được nhận tiền?

Tại Viettel Post, hãng quy định thời gian trả tiền ship COD trong thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Nếu như bạn là khách hàng không thường xuyên, bạn có thể mang phiếu có mã vận đơn ra bưu cục để nhận tiền.

Trong trường hợp bạn là khách hàng lâu dài, bạn có thể được hãng giao đến tận tay hoặc cung cấp số tài khoản ngân hàng để được hãng chuyển khoản trực tiếp.

4. Hướng dẫn sử dụng Viettel Post chi tiết

4.1 Cách tra cứu vận đơn

Tra cứu tại website Viettel Post với các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập website: https://viettelpost.com.vn/tra-cuu-hanh-trinh-don/ hoặc từ trang chủ https://viettelpost.com.vn/, tại mục Theo dõi vận đơn, bạn nhấn vào ô TRA CỨU.

  • Bước 2: Nhập số vận đơn vào ô Mã phiếu gửi.

  • Bước 3: Nhập mã captcha rồi nhấp TRA CỨU. Các thông tin của vận đơn bạn tra cứu sẽ xuất hiện bên dưới

4.2 Cách tính cước phí kiện hàng

Mặc dù mỗi loại hình dịch vụ có cách tính cước phí vận chuyển khác nhau phụ thuộc vào loại hình vận chuyển, trọng lượng đơn hàng bạn gửi cũng như địa điểm (điểm đi, điểm nhận). Tuy nhiên nhìn chung cước phí tại đây khá phải chăng và hợp lí.

Đối với chuyển phát trong nước, Viettel Post cung cấp 3 loại hình dịch vụ:

  • Chuyển phát nhanh Viettel (VCN)

  • Chuyển phát Hoả tốc (VHT)

  • Chuyển phát Tiết kiệm (VTK)

Mỗi một loại hình dịch vụ sẽ có ưu điểm và hạn chế riêng. Và tùy thuộc vào nhu cầu của bạn (địa điểm, nhanh hay chậm, trọng lượng) mà sẽ có sự chệnh lệch cước phí. Bạn cần chọn lựa hình thức vận chuyển mong muốn để tra cước Viettel Post chính xác nhất. Đặc biệt là đối với các chủ shop online khi phải ship hàng trăm đơn một ngày thì Viettel Post là một sự lựa chọn tuyệt vời để tiết kiệm chi phí và thu được lợi nhuận tối đa. Bây giờ Haravan sẽ cho bạn bảng cước phí chung để bạn dễ dàng tham khảo và đối chiếu nhé!

5. Chính sách Viettel Post dành cho khách hàng

Khi gửi hàng qua Viettel Post, bạn cần phải lưu ý những chính sách khi tiếp nhận đơn hàng, lấy hàng, giao hàng,... như sau:

5.1. Hình thức tiếp nhận đơn của Viettel Post

Viettel Post sẽ tiếp nhận đơn hàng khi bạn đăng ký gửi đơn trực tiếp thông qua ứng dụng, website của Viettel.

Nếu gặp khó khăn, trục trặc trong quá trình điền đơn, bạn có thể liên hệ hotline của Viettel Post: 19008095 để được hỗ trợ. Ngoài ra, bạn có thể đến đơn vị Viettel Post gần nhất để được hỗ trợ nhanh chóng.

5.2. Quy định lấy hàng

Viettel Post có thể nhận nhiều đơn hàng mỗi lần lấy hàng. Nhằm tiết kiệm thời gian khi vận chuyển, bạn có thể viết trước mã vận đơn hay in và dán phiếu thông tin lên kiện hàng trước khi giao giao gửi cho đơn vị vận chuyển.

5.3. Chính sách đối soát - chuyển tiền thu hộ

Đối soát là quá trình Viettel Post chuyển khoản tiền thu hộ và phí dịch vụ của các đơn hàng đã hoàn thành trước lịch đối soát.

Tiền ĐS = Tiền thu hộ – phí dịch vụ – phí bảo hiểm (nếu có).

Khách hàng có thể tùy chọn lịch đối soát với Viettel Post theo các mốc thời gian khác nhau như 1 lần/ 1 tuần, 1 lần/ 1 tháng,...

6. Những lưu ý khi gửi hàng qua Viettel Post

Một điều cần lưu ý chính là bạn phải kiểm tra xem hàng hóa của bạn có phù hợp với quy định của pháp luật hay không.

Danh sách vật cấm gửi gồm: các chất ma tuý và kích thích thần kinh, sinh vật sống, tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền,…

Những điều kiện về mặt hàng gửi: Đảm bảo đầy đủ chứng từ đối với hàng hoá phải chịu thuế,…

Với Haravan, bạn có thể dễ dàng kết nối với đơn vị vận chuyển Viettel Post một cách dễ dàng, kèm theo nhiều tiện ích khác.

Haravan đồng bộ sẵn sàng với hơn 10 nhà vận chuyển (NVC) hàng đầu, giúp bạn dễ dàng chọn lựa dịch vụ giao nhận phù hợp với chi phí tối ưu. Các khuyến mãi đặc quyền từ các nhà vận chuyển chỉ dành cho khách hàng Haravan sẽ giúp bạn giảm phí ship, gia tăng lợi nhuận và kinh doanh hiệu quả hơn.

Haravan ship kết nối những đơn vị vận chuyển với chủ shop để bạn có thể trực tiếp trao đổi và thống nhất với nhà vận chuyển mức phí giao hàng có lợi nhất. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể làm việc trực tiếp với NVC để cải thiện hoặc gia tăng chất lượng dịch vụ, giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng mà không phải qua khâu trung gian phức tạp.

Hơn 50.000 người kinh doanh đang sử dụng Haravan
Với hệ thống quản lý đơn hàng tập trung, tích hợp sẵn 10 nhà vận chuyển phổ biến nhất, Haravan giúp bạn tiết kiệm đến 50% chi phí giao nhận và Tăng gấp đôi hiệu suất vận hành kinh doanh của nhân viên.

Vẫn còn rất nhiều tính năng vượt trội khác từ nền tảng website Haravan. Tạo website cho shop của bạn và trải nghiệm 14 ngày dùng thử MIỄN PHÍ ngay.

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Đăng ký nhận tư vấn ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Haravan Ship đồng hành Đơn vị vận chuyển giao chữ “Tín” đến tay khách hàng

11/06/2022 MKT Uyen

[SIÊU ƯU ĐÃI GIÁ] GIAO HÀNG SIÊU TỐC - CHỌN DỊCH VỤ SIÊU ĐẲNG

15/06/2022 MKT Uyen

Tìm hiểu MÁY IN BILL - Tham khảo top Máy in hóa đơn GIÁ TỐT

24/06/2022 MKT Uyen