Thuật toán Zebra và những điều cần lưu ý

Thuật toán Zebra ra đời là một sự bổ sung khác của Google vào "sở thú" của mình nhằm hoàn thiện hơn cho bộ máy tìm kiếm của mình. Nhiều Seoer đã lo lắng và có nhiều băn khoăn sau khi nghe về thuật toán như: "Zebra là gì? " , " Nó tạo ra để làm gì?", " khắc phục nó như thế nào?"...Bài viết này sẽ trả lời những thắc mắc đó.

>> Xem thêm: Cập nhật các thuật toán mới của Google để điều chỉnh SEO hiệu quả

thuat toan zebra va nhung dieu can luu y hinh anh 1

Con ngựa vằn sẽ có nhiệm vụ gì bên cạnh Panda và Penguin?

Thuật toán Zebra giúp đáp ứng mong muốn của Google là cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất. Mặt khác thuật toán này ra đời còn nhằm mục đích để Google tái-sắp xếp toàn bộ thế giới thông tin theo một cách để xếp hạng tất các kết quả tìm kiếm hữu ích và chất lượng nhất phải ở đầu trang. Google biết phương pháp mà các nhà Quản trị web thao tác và tạo nội dung của website họ để đáp ứng các tiêu chuẩn về SEO và để có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Các phương pháp như nhồi từ khóa, che đậy,có thể khiến web này sẽ hiển thị rất nhiều trong kết quả tìm kiếm nhưng sẽ không chứa nhiều của thông tin hữu ích.

Zebra được tung ra chủ yếu nhắm vào việc lạm dụng spam social (facebook, G+, Twiter...) càn quét link và trừng phạt những Website có nhiều link Spam rác. Hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội phát triển rầm rộ trong thời gian gần đây. Không ít các Seoer đã tạo ra một lượng lớn link liên kết đến các site bằng những việc như share link, hoặc spam link để tăng lượt truy cập vào web.

thuat toan zebra va nhung dieu can luu y hinh anh 2

Các điều cần lưu ý

  • Chia sẻ quá nhiều liên kết trên Google+ của bạn : Spam liên kết trong comment của người khác, hoặc lên những group không liên quan đến nội dung.
  • Đăng nhiều link lên tường nhà bạn mà không có bất kỳ nội dung nào bổ ích cho người đọc
  • Mạo danh tài khoản Google+, mạo danh tài khoản người khác.
  • Lạm dụng spam Social Bookmarking: Việc spam lên hàng loạt Social giờ là vô nghĩa, và đôi khi nó giết chết bạn. Hãy dừng lại và chú trọng đến những Social chất lượng mà bạn có thể phát triển được (Google+, Facebook. Twiter, Pinterest). Việc Social Bookmarking nhiều có thể nên dành cho web vệ tinh cần sự index và boot.
  • Con số ngầm: Con số ngầm là điểm chất lượng mà Google+ dành cho bạn. Nếu bạn đi spam, comment ném link, post bài group vô tội vạ… chỉ cần 1 hành thộng report (báo cáo) hay xóa của admin thì bạn sẽ bị trừ điểm khá mạnh.
  • Tham gia những Forum hoặc dùng thủ thuật để tăng Followers không chính đáng.

Một số gợi ý để tránh thuật toán con ngựa vằn

  • Xây dựng 1 tài khoản Google+ chất lượng để làm Authorship
  • Linh hoạt các tài khoản Google+ khác cũng có độ chất về sự linh hoạt nội dung tương tự để thao tác linh hoạt.
  • Tham gia cộng đồng linh hoạt, nên tạo những cộng đồng Google+ nhỏ nhỏ để tăng chất lượng và linh hoạt nội dung. Nếu nội dung chỉ là liên kết thì sớm muộn cũng sẽ bị thuật toán Zebra xử lý.
  • Thường xuyên cập nhật bài viết mới, hấp dẫn cho web của bạn để gây được sự chú ý với độc giả...

>> Xem thêm:

(Theo vseo.vn)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: