Cập nhật các thuật toán mới của Google để điều chỉnh SEO hiệu quả

Việc Google thường xuyên cập nhật các thuật toán mới đã không còn xa lạ với dân SEO nữa. Việc thay đổi các thuật toán mới của Google nằm trong kế hoạch loại bỏ các website có chất lượng kém, không có bản sắc riêng, chuyên dùng các mánh khóe nhằm làm tăng thứ hạng trong các bảng kết quả. Cùng với đó là sự tăng hạng của các website chất lượng thực sự.

>> Xem thêm: 4 lỗi SEO nghiêm trọng khiến website bị loại khỏi hệ thống tìm kiếm google

cap nhat cac thuat toan moi cua google de dieu chinh seo hieu qua hinh anh

Mobile Friendly cập nhật mới hiệu quả hơn

Vào ngày 21/4/2015 Gã khổng lồ tìm kiếm sẽ chính thức áp dụng yếu tố Mobile Friendly để tiến hành xếp hạng các ứng dụng điện thoại di động có kết quả tốt trong tìm kiếm ở thiết bị di động và yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các ngôn ngữ có trên toàn thế giới.

Với sự thay đổi này, các website có giao diện thân thiện với mobile sẽ có thể được thăng hạng nhanh hơn trong công nghệ tìm kiếm di động.

Tuy thuật toán này đã được ra đời từ năm 2013 tuy nhiên nó không mang lại nhiều kết quả khả quan, với bản cập nhật mới này sẽ tác động đáng kể trong kết quả tìm kiếm di động, ảnh hưởng đến tất cả các ngôn ngữ trên toàn thế giới. Thông báo sớm này của Google giúp bạn có đủ thời gian để tạo ra một giao diện website thân thiện với mobile, nhờ đó mà trang của bạn sẽ được đánh giá tốt và có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, các ứng dụng được lập chỉ mục thông qua App Indexing sẽ bắt đầu được xếp hạng tốt hơn trong tìm kiếm di động.

Trong thời gian tới, sẽ còn có sự thay đổi nhiều từ các thuật toán mới của Google, có thể sẽ “bóp chết” dân SEO nhưng cũng có khả năng mở ra một hướng SEO mới, không ai đoán trước được điều gì, hãy cùng chờ đón chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo!

>> Xem thêm:


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: