Google Panda là gì? và nỗi ám ảnh web rác từ Google Panda

Google Panda là gì ? Bạn đã hiểu gì về nó chưa nếu chưa bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết thế nào là Google Panda.

Google Panda là thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung, copy nội dung từ các trang khác về làm của mình. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài, kiểu "treo đầu dê bán thịt chó"

Như vậy khi Panda ra đời những trang web có chất lượng thấp bé sẽ bị giảm thứ hạng trên kết quả tìm kiếm và những trang web có chất lượng cao sẽ được đẩy lên trên. Dựa trên các biện pháp đánh giá về chất lượng nội dung website như thiết kế, tốc độ, độ tin cậy v.v...

Ban co biet Google Panda la gi chua? hinh anh 1

1. Một số tiêu chí đánh giá website của Google Panda:

Thời gian khách truy cập trên website

Nếu người dùng tìm thấy những nội dung hữu ích và đáp ứng đúng nhu cầu của họ, khả năng họ ở lại trên website để tìm những thông tin liên quan là rất cao. Do đó các trang web mà người dùng giành nhiều thời gian để đọc và tìm những bài viết trên website sẽ được Google đánh giá cao.

Tỷ lệ Bounce Rate

Thuật toán Google đưa ra là khi một website người dùng thường xuyên truy cập sẽ là website có giá trị và không rơi vào bộ lọc của Google Panda

Tỷ lệ khách hàng quay trở lại ( Return )

Một cách tuyệt vời để biết được trang web đang có thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm của Google có hữu ích hay không chính là tỷ lệ khách hàng quay trở lại website. Google tin rằng chỉ có chất lượng website mới khiến người dùng quay trở lại website thường xuyên hơn. Tỉ lệ khách quay trở lại (return) chiếm khoảng 50% so với tỉ lệ khách mới tôi nghĩ là một con số cực đẹp.

2. Làm sao để tránh bị trừng phạt bởi thuật toán Google Panda?

Chúng ta chỉ cần hiểu cơ chế hoạt động của thuật toán có thể tránh bị trừng phạt:

Xây dựng unique content(nội dung độc đáo) hay sử dụng copywriting một cách khéo léo. Làm sao để có một nội dung content hoàn toàn tốt và sạch thoát khỏi Panda bạn có thể xem bài viết này : Viết nội dung như thế nào là hiệu quả SEO

Nghiên cứu chiến lược SEO thật tốt điều hướng người dùng để tăng time on site cũng như số pageview.

Set up hệ thống site vệ tinh khéo léo kết hợp sử dụng phương pháp xây dựng link vòng tròn bánh xe(link wheel) và kim tự tháp(pyramid) Rà soát, làm SEO audit lại, kiểm tra lại toàn bộ content trên website, nội dung nào kém chất lượng xoá url đó đi, trên site sử dụng trang 404. Khi các bạn đã xoá nội dung trên website thì vào Webmaster tools xoá. Trong Webmaster tools -> Chỉ mục của Google -> Xoá URL và điền URL link muốn xóa:

Ban co biet Google Panda la gi chua? hinh anh 2

Trong Webmaster tools -> Cải tiến HTML: xử lý các lỗi trùng lặp title, description … nếu có.

Khi bạn viết một nội dung mới hoàn toàn 100% hãy nhanh chóng khai báo với Google để được index và đánh dấu bản quyền trước phòng chống việc copy lại. Những website copy lại sau sẽ không vượt qua được bạn.

Với những chia sẻ thì chắc giờ bạn đã biết Google Panda là gì rồi đúng không và mình cũng xin chúc các bạn học tốt nhé.

>>Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: