10 bí quyết viết nội dung tốt cho SEO

Hôm nay, Haravan chia sẻ 10 bí quyết viết nội dung tốt cho SEO. Nội dung là vua – điều này ai cũng biết, uy tín, tin tưởng là nữ hoàng và chất lượng là công chúa. Những lời khuyên bài này sẽ giúp bạn trong việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho người dùng cũng như công cụ tìm kiếm.

10 bi quyet viet noi dung tot cho seo hinh anh 1

Bí quyết viết nội dung tốt cho SEO (Hình minh họa)

1. Viết cho người dùng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Đầu tiên trong việc viết bài là viết nội dung cho người dùng chứ không phải là viết cho công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên chúng ta nên viết bài tối ưu hóa cho các máy công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu. Nội dung trang web của bạn phải được công cụ tìm kiếm dễ dàng truy cập bằng cách trình bày rõ ràng mạch lạc.

2. Quên mật độ từ khóa mà tập trung vào chất lượng

Việc tập trung vào mật độ từ khóa là quá cổ hủ của những kỹ thuật cũ kỹ trước đây, nếu bạn đã tìm hiểu về công nghệ SEO mới thì nên tập trung vào chất lượng nội dung

3. Sử dụng từ khóa liên quan và từ khóa đồng nghĩa

Công cụ tìm kiếm làm việc trên LSI (lập chỉ mục dựa trên công nghệ ngữ nghĩa từ khóa mới nhất), trong đó xác định mối quan hệ giữa các từ trong nội dung. Hãy thử sử dụng các từ khóa có liên quan và các từ đồng nghĩa của các từ khóa trong nội dung. Bạn có thể tìm thấy từ khóa liên quan bằng cách sử dụng Dấu ngã (~) trước khi các từ khóa trong các truy vấn tìm kiếm của Google. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy từ khóa liên quan đến SEO bằng cách gõ ~ SEO trong hộp tìm kiếm của Google. Hoặc bạn có thể sử dụng công cụ từ khóa bên ngoài của Google.

4. Viết nội dung chi tiết và chuyên sâu

Nó thực sự là tốt khi bạn viết chi tiết và chuyên sâu về 1 chủ đề nhưng cũng phải nhớ rằng nội dung phải có tính độc đáo và chất lượng. Nội dung chi tiết và chuyên sâu sẽ giúp bạn có thứ hạng trong kết quả tìm kiếm

5. Tối ưu hóa từ khóa đuôi dài

Thông thường người dùng sử dụng các từ khóa đuôi dài trong khi tìm kiếm một cái gì đó trên công cụ tìm kiếm. Cố gắng tối ưu hóa từ khóa đuôi dài trong nội dung của bạn. Từ khóa đuôi dài sẽ làm tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

6. Viết những gì khách hàng tiềm năng tìm kiếm

Nếu nội dung văn bản của bạn về các sản phẩm, dịch vụ, bao gồm nội dung những gì khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm. Viết về đặc sản, thuộc tính, giá cả và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đặt câu hỏi cho chính mình nếu triển vọng của bạn đọc nội dung của bạn, họ có thực sự tìm thấy các thông tin thích hợp về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

7. Viết một cái gì đó độc đáo sẽ được thảo luận và chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội

Bạn có thể được nhận thức về nội dung có tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hội. Con người và công cụ tìm kiếm sẽ luôn luôn tìm kiếm nội dung độc đáo và thông tin. Nhưng trang web của bạn có thể nhận được nội dung tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hội, Nếu bạn đang viết nội dung về một cái gì đó độc đáo.

10 bi quyet viet noi dung tot cho seo hinh anh 2

8. Sử dụng thẻ tiêu đề và đoạn miêu tả giàu nội dung

Cố gắng tối ưu hóa tiêu đề và đoạn trong nội dung của bạn. 90% người sử dụng thu hút theo chủ đề hoặc tiêu đề. Nếu bạn sử dụng tiêu đề thích hợp và hấp dẫn CTR trang web của bạn sẽ tăng lên. Sử dụng tác giả (author), đánh giá (rating) và các thuộc tính đoạn giàu khác để nội dung của bạn.

9. Sử dụng liên kết nội bộ và liên kết bài viết liên quan trong nội dung

Người đang quan tâm để đọc chủ đề liên quan trong nội dung của bạn. Ví dụ nếu bạn viết nội dung về làm SEO bao gồm các chủ đề SEO onpage và SEO offpage. Nó sẽ làm tăng lượt truy cập của bạn và xếp hạng công cụ tìm kiếm.

10. Sử dụng hình ảnh, đa phương tiện và thông tin đồ họa

Sự tham gia tương tác của người sử dụng trong nội dung đọc được tạo ra bởi hình ảnh, video và thông tin đồ họa. Vì vậy, cố gắng sử dụng hình ảnh, video và thông tin đồ họa trong nội dung trang web của bạn, có thể tạo ra lợi ích giữa người truy cập website của bạn. Bạn cũng có thể đọc các thủ thuật tối ưu hóa hình ảnh ở đây.

10 bi quyet viet noi dung tot cho seo hinh anh 3

Hãy viết nội dung theo cách để em bé cũng phải hứng thú nhìn

Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: