HaraSocial cập nhật những tính năng mới tháng 8/2023

Trong tháng 8/2023, HaraSocial cập nhật những tính năng mới nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng dễ dàng theo dõi các kênh quản lý, rút ngắn thời gian chốt đơn của khách hàng và ưu tiên tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng hiệu quả. Cùng HaraSocial khám phá những tính năng mới nhé!

1. [Cập nhật mới] Bổ sung cấu hình “Đẩy sự kiện khi tạo đơn hàng"

HaraSocial đã cập nhật mới nhất với hai cấu hình “Đẩy sự kiện khi tạo đơn hàng" giúp hệ thống Harasocial ghi nhận và truyền tải lên nền tảng Meta hoặc trang Quản trị Haravan các sự kiện liên quan đến việc tạo đơn hàng từ nguồn tạo đơn gần nhất trong thời gian tối đa 7 ngày, kể từ thời điểm tương tác cuối của người mua trên quảng cáo.

1.1 Đẩy sự kiện lên Meta

Hệ thống sẽ gửi sự kiện mua hàng (purchase) lên Meta khi người dùng nhấn nút “Tạo đơn hàng” tại cửa sổ màn hình “Phương thức thanh toán”.

1.2 Đẩy sự kiện sang Haravan Omnipower

Hệ thống sẽ gửi các sự kiện AdsID, AdsChannel, UTM_medium, UTM_source, UTM_campaign (nếu có) sang Haravan Omnipower khi người dùng nhấn nút “Tạo đơn hàng” tại cửa sổ màn hình “Phương thức thanh toán”.

(UTM cho phép bạn theo dõi chính xác nguồn lưu lượng truy cập và đánh giá hiệu suất mỗi chiến dịch)

Bổ sung cấu hình “Đẩy sự kiện khi tạo đơn hàng"

Công cụ này sẽ hỗ trợ các nhà bán hàng luôn nắm bắt các thông tin mới nhất về nguồn gốc đơn hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi hệ thống và tối ưu hiệu suất kinh doanh của mình.

Xem chi tiết: Đẩy sự kiện lên Meta hoặc Haravan Omnipower khi tạo đơn hàng : Harasocial.com

2. [Cập nhật mới] Hiển thị các định dạng tin nhắn được hỗ trợ tại danh sách hội thoại HaraSocial đối với kênh Instagram và Shopee

Với tính năng mới được cập nhật trên hai nền tảng Instagram và Shopee, các bạn nhân viên trực chat có thể tạo không khí cuộc trò chuyện trở nên sinh động, thoải mái thể hiện cảm xúc và dễ dàng kết nối với khách hàng của mình.

Các tính năng trên Instagram bao gồm: Hình ảnh, Video, Nhãn dán, Tin nhắn thoại, Trả lời trên Story

Hiển thị định dạng tin nhắn tại danh sách hội thoại HaraSocial đối với kênh Instagram

Các tính năng trên Shopee bao gồm: Hình ảnh, Video, Nhãn dán

Hiển thị định dạng tin nhắn tại danh sách hội thoại HaraSocial đối với kênh Shopee

Bằng cách kết hợp những phương tiện này vào cuộc trò chuyện, bạn có thể tạo ra trải nghiệm tương tác đa dạng và hấp dẫn hơn, tăng tính hiệu quả của giao tiếp và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.

3. [Cập nhật mới] Tính năng Tự động gửi tin nhắn xác nhận Trạng thái Thanh toán đơn hàng được đặt lại

Trước đây, khi các bạn Nhân viên vận đơn xác nhận đơn hàng, đặc biệt là Trạng thái Thanh toán của Khách hàng Facebook trên trang Quản trị Haravan sẽ không thể thông báo xác nhận với khách hàng khi Nhân viên trực Chat chốt trên HaraSocial.

Tính năng Tự động gửi tin nhắn xác nhận Trạng thái Thanh toán đơn hàng được đặt lại

Giờ đây, thông báo thanh toán thành công đơn hàng được tạo lại trên Omni từ nguồn HaraSocial sẽ được gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng của shop.

Các bạn nhân viên trực chat sẽ tiết kiệm thời gian tư vấn và kiểm tra lại nội dung đơn hàng đã tạo. Đồng thời, cập nhật tính năng mới giúp các chủ shop tối ưu thời gian khi khách hàng cần thông tin về đơn hàng đã được đặt thành công hay chưa.

Lưu ý: Chỉ gửi xác nhận thanh toán cho những hội thoại khách hàng có tương tác trong 7 ngày theo quy định của Facebook.

4. [Cập nhật mới] Hiển thị Logo của kênh trên Avatar Fanpage HaraSocial

HaraSocial đã cập nhật hiển thị logo của Facebook, Instagram, Zalo và Shopee ngay trên Fanpage HaraSocial để các chủ shop và anh chị nhân viên trực chat thuận tiện theo dõi trên kênh bán hàng của mình.

Hiển thị Logo của kênh trên Avatar Fanpage HaraSocial

Việc thể hiện nổi bật các logo ứng dụng trên giao diện sẽ giúp chủ shop nhanh chóng nhận biết và phân biệt được các trang quản lý. Đặc biệt, đối với trang Fanpage Facebook tích hợp với Instagram sẽ hiển thị cả hai logo đi kèm. Sự cập nhật mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý bán hàng trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian tìm kiếm hơn.

5. [Cập nhật mới] Khóa học Quản trị cùng Haravan đã có trên mục Hỗ trợ ở trang HaraSocial

Haravan rất vui khi thông báo về: Khóa học Quản trị đã được bổ sung vào mục Hỗ Trợ trên trang HaraSocial

Với các chuyên mục

Phiên 1: Tổng quan về giải pháp Haravan Ecommerce Website

Phiên 2: Social Commerce (Bán hàng trên Facebook)

Phiên 3: Triển khai bán hàng tại cửa hàng (POS)

Phiên 4: Quản lý sản phẩm và tồn kho nâng cao

Phiên 5: Vận hành bán hàng thông minh với Haravan

Phiên 6: Kịch bản chăm sóc khách hàng tự động

Phiên 7: Kết nối và bán hàng tại các sàn thương mại điện tử

Phiên 8: Tổng quan và xây dựng Website với Haravan

Khóa học Quản trị cùng Haravan

Với sự thêm mới đầy hứa hẹn, các nhà bán hàng qua những kênh Social không phải lo lắng và tiết kiệm thời gian hơn về việc đào tạo cho nhân viên hiểu thêm về nền tảng của Haravan. Đồng thời, các chủ shop sẽ dễ dàng truy cập và xem khóa học hướng dẫn sử dụng để biết thêm chi tiết.

6. [Cập nhật mới] Tìm hiểu Giao thức chuyển giao trên Facebook và những cập nhật mới nhất để không sót tin nhắn

Giao thức chuyển giao trên Facebook là gì?

Giao thức Chuyển giao là một tính năng trong cấu hình cài đặt của Facebook dành cho nhà bán hàng. Tại đây, Facebook cho phép chủ shop chỉ chọn một công cụ thứ ba (Ứng dụng chính - Primary App) để xử lý tin nhắn và không được chia thành ứng dụng chính & ứng dụng phụ (Secondary app) như trước đây. Điều này có nghĩa là khi doanh nghiệp thiết lập Primary App cho một ứng dụng thì ứng dụng đó sẽ giữ quyền xử lý hội thoại, tất cả các tin nhắn hội thoại sẽ đổ vào ứng dụng chính đã chọn.

Giao thức Chuyển giao có ý nghĩa gì?

Đối với nhà bán hàng đang sử dụng công cụ HaraSocial để quản lý bình luận, tin nhắn của hàng trăm Fanpage khác nhau; khi không kích hoạt Giao thức chuyển giao là HaraSocial - với tên gọi là Haravan Funnel là Ứng dụng chính, sẽ dẫn đến tình trạng:

  • Các tin nhắn khi gửi khách sẽ bị gián đoạn
  • Tác động lớn đến việc chốt đơn cho khách
  • Khi các tin nhắn Chatbot không hoạt động sẽ gây mất thời gian hơn trong việc chăm sóc khách hàng

Có thể thấy, việc trao đổi thông tin nhanh chóng và chính xác đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi tin nhắn bị gián đoạn, sự chậm trễ trong việc trả lời có thể dẫn đến sự nghi ngờ của khách hàng và thậm chí khiến họ đánh mất hứng thú với sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Hiện tại, Facebook cho phép người dùng nâng cấp trải nghiệm dựa trên hai giao diện mới và cũ. Và ở cả hai giao diện này bạn cần thiết lập Giao thức chuyển giao lựa chọn Haravan Funnel làm ứng dụng chính nhận tin nhắn trên Messenger. Hãy truy cập Hướng dẫn cài đặt Giao thức Chuyển giao trên Facebook để xem thêm thông tin chi tiết.


Giao thức chuyển giao trên Facebook và những cập nhật mới nhất

Chỉ cần vài bước thiết lập đơn giản, doanh nghiệp của bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề lỡ sót tin nhắn, thuận tiện trao đổi với khách hàng của mình và cập nhật dễ dàng hơn với các tính năng của HaraSocial.

7. [Cập nhật mới] Tính năng Tự động lưu lại Email khi khách chat & chốt đơn trên Facebook

Trước đây, khi tạo đơn cho tài khoản của khách hàng mới, hệ thống ghi nhận thông tin trên đơn hàng của khách hàng như: số điện thoại, địa chỉ,… để kết nối thông tin trên danh sách khách hàng bên trang Quản trị Haravan. Nhưng những thông tin đơn hàng không có trường địa chỉ email, khi kết nối thông tin khách hàng sẽ bị mất thông tin về email, hệ thống cũng xóa email mặc định trên Facebook của khách hàng. Điều này dẫn đến việc các chủ shop bị thiếu dữ liệu thông tin khách hàng khi tìm kiếm.

Tính năng Tự động lưu lại Email khi khách chat & chốt đơn trên Facebook

Vì thế HaraSocial đã cập nhật với tính năng Tự động lưu lại email của khách hàng mới, hệ thống sẽ tự động kết nối Tài khoản khách hàng sau khi đã tạo đơn hàng thành công cho khách hàng đó và ưu tiên giữ lại thông tin email của khách. Tính năng mới rất dễ dàng và nhanh chóng giúp các chủ shop bảo toàn dữ liệu của khách hàng đầy đủ nhất mà không lo bị sót thông tin.

8. [Cập nhật mới] Thay đổi mục thông báo What's new từ Hello Next sang AnnouceKit

Khách hàng HaraSocial dễ dàng cập nhật những thông báo tính năng mới nhất từ đội ngũ Haravan ngay biểu tượng chuông thông báo “Cập nhật mới”

Thay đổi mục thông báo What's new từ Hello Next sang AnnouceKit

9. [Cập nhật mới] Bổ sung kênh Zalo cho các báo cáo tại HaraSocial

Nhằm hỗ trợ cho các nhà bán hàng trong việc theo dõi quá trình kinh doanh và phát triển doanh thu, HaraSocial vừa bổ sung thêm các số liệu báo cáo cho kênh Zalo. Với việc cập nhật này các chủ shop sẽ có:

  • Tổng quan số liệu đầy đủ hơn từ các kênh bán hàng

  • So sánh được doanh thu và số lượng hội thoại từ các kênh

  • Kế hoạch phát triển cho các kênh có số liệu chênh lệch

Các báo cáo được bổ sung thêm kênh Zalo bao gồm:

  1. Doanh thu theo ngày và số lượng hội thoại

  2. Nhân viên dựa trên doanh thu

  3. Nhân viên dựa trên hội thoại

  4. Kênh bán

Bổ sung kênh Zalo cho các báo cáo tại HaraSocial

Lưu ý:

  • Số liệu báo cáo kênh Zalo chỉ được ghi nhận từ sau thời điểm cập nhật là chiều ngày 13/07/2023. Tuy nhiên báo cáo thống kê từ 00:00 đến 23:59 hàng ngày, nên để thu thập chính xác số liệu trên kênh Zalo thì bạn vui lòng lưu ý chọn thời điểm bộ lọc báo cáo kênh Zalo từ ngày 14/07/2023 trở đi (bao gồm bộ lọc Tất cả kênh / trang khi khách hàng có sử dụng Zalo trong tài khoản).

  • Riêng báo cáo theo nhãn hội thoại trước đó đã có số liệu cho kênh Zalo từ 01/06/2023 trở đi.

Xem chi tiết Báo cáo trên HaraSocial

10. [Cập nhật mới] Cấu hình ẩn giá và thay thế đường dẫn đến trang Website xem chi tiết sản phẩm trên tin nhắn mẫu gửi sản phẩm

Hiện nay, các chủ shop có thể kích hoạt tính năng ẩn giá sản phẩm và thay thế bằng đường dẫn đến trang Website yêu cầu nhân viên tư vấn.

Tại hội thoại của HaraSocial, tùy theo nhu cầu kinh doanh của một số chủ shop sẽ cần ẩn giá sản phẩm, hoặc người bán chỉ muốn hiển thị hình ảnh sản phẩm để gây sự tò mò đối với khách hàng.

Cấu hình ẩn giá và thay thế đường dẫn đến trang Website xem chi tiết sản phẩm trên tin nhắn mẫu gửi sản phẩm

Vì thế với công cụ cho phép tắt ẩn giá và đường dẫn trực tiếp đến Website sẽ khiến cho khách hàng muốn tìm hiểu chi tiết thông tin về sản phẩm nhiều hơn, tạo điều kiện cho nhân viên dễ dàng trao đổi và tư vấn kỹ lưỡng.

Xem chi tiết Cấu hình ẩn giá và thay thế đường dẫn đến trang web xem chi tiết sản phẩm trên tin nhắn mẫu gửi sản phẩm

TỔNG KẾT

Tổng quan, bài viết về những cải tiến và tính năng mới của phần mềm quản lý bán hàng Harasocial trong tháng 8 năm 2023, nhấn mạnh vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng, quản lý khách hàng tốt hơn và tích hợp nhiều tiện ích để tạo ra cơ hội kinh doanh mới.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Điểm danh 12 phần mềm quản lý nhân sự được nhiều doanh nghiệp sử dụng

04/05/2023 MKT Thuy

Phần mềm quản lý tiệm nail chuyên nghiệp, hiệu quả và dễ sử dụng nhất

25/04/2023 MKT Ngoc Anh

TOP 5 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng đáng dùng nhất

21/10/2022 Học viện Haravan