Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 2/2024

Hàng loạt tính năng được cập nhật mới giúp nhà bán hàng tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh như giao hàng, quản lý tồn kho, đơn hàng, tạo khuyến mãi,... không chỉ giúp nhà bán hàng tăng doanh số bán hàng hiệu quả mà còn giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm tốt hơn.
Cùng khám phá xem Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 2/2024 có gì hấp dẫn nhé!

1. Ra mắt tính năng Gộp đơn

Trong tháng 2 này, Haravan ra mắt tính năng Gộp đơn, giúp tối ưu hóa quá trình giao hàng bằng cách gộp nhiều đơn hàng được đặt từ cùng một khách thành một đơn hàng duy nhất.

Đối với tính năng Gộp đơn, hệ thống sẽ dựa vào thông tin người nhận, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng để nhận diện các đơn trùng nhau và gom lại thành 1 nhóm. Lúc này, nhà bán hàng chỉ cần thực hiện gộp đơn và xử lý giao hàng trên đơn hàng mới.

Tính năng gộp đơn sẽ hỗ trợ nhà bán hàng tối ưu hóa quá trình chuẩn bị đơn và xử lý giao hàng, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng:

  • Tiết kiệm thời gian đóng gói đơn, giúp quy trình giao hàng diễn ra nhanh hơn và đơn hàng được giao đến tay khách hàng sớm hơn.
  • Nhóm các đơn hàng lẻ thành một đơn hàng chung, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng.

Tuy nhiên, tính năng này không hỗ trợ gộp đơn cho các đơn hàng sau:

  • Đơn hàng từ sàn thương mại điện tử.
  • Đơn hàng có áp dụng mã khuyến mãi, chương trình khách hàng thân thiết, đổi trả điểm thưởng Loyalty.
  • Đơn hàng có trạng thái Hủy hay Hoàn trả.
  • Đơn hàng đã tạo vận đơn.
  • Đơn hàng có sản phẩm theo đơn vị tính, sản phẩm combo.
  • Đơn hàng của Khách vãng lai.

Lưu ý: Tính năng Gộp đơn hiện tại chỉ hỗ trợ cho các gói Omni Advanced, Grow, Scale.

Ra mắt tính năng Gộp đơn

Ra mắt tính năng Gộp đơn

2. Ra mắt tính năng Sao chép đơn hàng

Thấu hiểu nhu cầu của các nhà bán hàng cần tối ưu hoạt động tạo đơn mới nhanh chóng hơn, đặc biệt là khi có nhu cầu tạo đơn mới từ đơn hàng đã có sẵn trên hệ thống và áp dụng những chương trình khuyến mãi phù hợp, Haravan đã ra mắt tính năng Sao chép đơn hàng chỉ với vài cú nhấp chuột.

Khi sử dụng tính năng này, đơn hàng mới sẽ được hỗ trợ:

  • Hệ thống tự động áp dụng những chương trình/mã khuyến mãi phù hợp nhất vào đơn hàng mới.
  • Tự động áp dụng chương trình Khách hàng thân thiết mới nhất tại thời điểm sao chép đơn hàng.
  • Các thông tin khác của đơn hàng như phí vận chuyển, ghi chú đơn hàng,... vẫn được giữ nguyêncho phép chỉnh sửa nếu có nhu cầu.

Với tính năng Sao chép đơn hàng này, nhà bán hàng có thể tiết kiệm thời gian tạo đơn mới và giảm thiểu sai sót trong quá trình thao tác, đặc biệt là vào những thời điểm đơn hàng tăng nhanh.

Ra mắt tính năng Sao chép đơn hàng

Ra mắt tính năng Sao chép đơn hàng

3. Ra mắt tính năng Sao chép khuyến mãi

Nhằm hỗ trợ nhà bán hàng tối ưu quy trình và tiết kiệm thời gian hơn, Haravan ra mắt tính năng Sao chép khuyến mãi mới, cho phép nhà bán hàng chọn những khuyến mãi hiệu quả và tạo mới một cách nhanh chóng hơn.
Nhà bán hàng chỉ cần chọn những khuyến mãi mong muốn và chọn “Sao chép” thay vì phải nhập hàng loạt thông tin thủ công và dễ xảy ra sai sót.

Đặc biệt, tính năng này sẽ rất tiện lợi dành cho các chủ shop kinh doanh những ngành hàng đa dạng SKU và mỗi sản phẩm lại áp dụng những khuyến mãi khác nhau như mỹ phẩm, thời trang, siêu thị,... Giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong những mùa sale cao điểm.

Ra mắt tính năng Sao chép khuyến mãi

Ra mắt tính năng Sao chép khuyến mãi

4. Thay đổi số lượng Biến thể/Sản phẩm/Nhóm sản phẩm được thêm vào Khuyến mãi

Từ ngày 01/02/2024, Haravan sẽ giới hạn số lượng Biến thể/Sản phẩm/Nhóm sản phẩm có thể thêm vào khuyến mãi tối đa là 500. Cập nhật mới này sẽ giúp nhà bán hàng dễ dàng quản lý những sản phẩm đang áp dụng chương trình khuyến mãi.

Tuy nhiên, việc giới hạn số lượng này sẽ không ảnh hưởng đến số lượng sản phẩm trong nhóm sản phẩm được khuyến mãi. Ví dụ, nếu nhóm có 1000 sản phẩm vẫn có thể được thêm vào khuyến mãi.

Thay đổi số lượng Biến thể/Sản phẩm/Nhóm sản phẩm được thêm vào Khuyến mãi

Thay đổi số lượng Biến thể/Sản phẩm/Nhóm sản phẩm được thêm vào Khuyến mãi

5. Cho phép sử dụng tính năng Bảng giá từ gói dịch vụ Pro

Tính năng Bảng giá là tính năng giúp đáp ứng nhu cầu của nhà bán hàng khi muốn thiết lập nhiều chính sách giá bán sản phẩm trong nhiều trường hợp khác nhau như:

  • Áp dụng giá theo nhóm khách hàng (ví dụ nhóm khách hàng sỉ, lẻ, đại lý,...).
  • Áp dụng giá theo kênh bán hàng (POS, Admin, HaraSocial).
  • Áp dụng giá theo chi nhánh bán hàng.
  • Áp dụng giá theo khoảng thời gian nhất định.
  • Áp dụng giá theo nhân viên bán hàng.

Từ ngày 16/01/2024, Haravan sẽ chính thức mở tính năng Bảng giá cho gói dịch vụ Pro trở lên.

Cho phép sử dụng tính năng Bảng giá từ gói dịch vụ Pro

Cho phép sử dụng tính năng Bảng giá từ gói dịch vụ Pro

6. Bổ sung tính năng tạo Yêu cầu điều chuyển

Điều chuyển hàng hóa là hoạt động điều chuyển hàng giữa các kho hay chi nhánh khi nhà bán hàng có nhiều cửa hàng khác nhau.
Để quy trình điều chuyển hàng hóa được tối ưu hơn và hạn chế xảy ra trường hợp sai lệch số lượng tồn kho, Haravan bổ sung tính năng tạo Yêu cầu điều chuyển. Đối với tính năng này, nếu muốn nhập thêm hay điều chuyển hàng, trưởng cửa hàng sẽ tạo yêu cầu điều chuyển để người phụ trách hàng hóa xét duyệt.

Với các phiếu điều chuyển đang chờ duyệt, nếu chọn Yêu cầu điều chuyển, phiếu sẽ được tạo với trạng thái Nháp và tồn kho của sản phẩm sẽ không bị ảnh hưởng. Nhà bán có thể tùy chỉnh nội dung phiếu ngoại trừ các thông tin về kho trước khi được duyệt.

Bổ sung tính năng tạo Yêu cầu điều chuyển

Bổ sung tính năng tạo Yêu cầu điều chuyển

7. Quản lý tồn kho với tính năng quét SKU/Barcode sản phẩm

Nhằm giúp nhà bán hàng tối ưu hoạt động quản lý tồn kho và tiết kiệm thời gian, cải thiện tốc độ khi thao tác thêm sản phẩm mới, Haravan cập nhật tính năng quét SKU/Barcode sản phẩm, nhà bán hàng có thể thêm sản phẩm nhanh chóng khi thực hiện các thao tác quản lý hay cập nhật tồn kho, thay vì phải thực hiện thao tác nhập tay.

Tính năng này sẽ áp dụng cho các hoạt động quản lý tồn kho: đặt / nhập / trả hàng nhập, kiểm kho, điều chỉnh nhanh và điều chuyển.

Lưu ý: Các sản phẩm trên hệ thống Haravan cần được cập nhật SKU/Barcode để sử dụng được tính năng này.

Quản lý tồn kho với tính năng quét SKU/Barcode sản phẩm

Quản lý tồn kho với tính năng quét SKU/Barcode sản phẩm

8. Bổ sung lựa chọn Giao hàng một phần (Hoàn trả một phần) khi tạo vận đơn sang các nhà vận chuyển có hỗ trợ dịch vụ này

Trong một số trường hợp, nhà bán hàng có nhu cầu tạo đơn nhiều sản phẩm với nhiều kích thước hay kiểu dáng khác nhau cho khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Nhận thấy vấn đề này, Haravan bổ sung lựa chọn Giao hàng một phần (Hoàn trả một phần) khi tạo vận đơn sang các nhà vận chuyển Giao hàng nhanh, Viettel Post, J&T Express và Lazada Express.

Tính năng này là một dịch vụ cho phép người bán gửi nhiều mẫu sản phẩm cho người mua lựa chọn. Người mua có thể chỉ nhận một phần hàngtrả tiền cho phần hàng nhận. Phần hàng còn lại sẽ được đơn vị vận chuyển giao trả về cho người bán.

Lưu ý: Nhà bán cần đăng ký dịch vụ giao hàng một phần với các nhà vận chuyển trước khi sử dụng tính năng tại Haravan.

Bổ sung lựa chọn Giao hàng một phần (Hoàn trả một phần) khi tạo vận đơn sang các nhà vận chuyển có hỗ trợ dịch vụ này

Bổ sung lựa chọn Giao hàng một phần (Hoàn trả một phần) khi tạo vận đơn sang các nhà vận chuyển có hỗ trợ dịch vụ này

9. Bổ sung tính năng Thuộc tính đơn hàng tại POS

Haravan cập nhật thêm tính năng cho phép bổ sung Thuộc Tính của đơn hàng tại màn hình bán hàng (POS).
Nhà bán hàng có thể thêm tên và giá trị thuộc tính ở màn hình Bán hàng và có thể điều chỉnh giá trị các thuộc tính đã thêm tại màn hình Tra cứu đơn hàng.

Bổ sung tính năng Thuộc tính đơn hàng tại POS

Bổ sung tính năng Thuộc tính đơn hàng tại POS

10. Hỗ trợ thiết lập phương thức thanh toán qua Apple Pay

Apple Pay là dịch vụ cho phép tích hợp thông tin thẻ ngân hàng trên ứng dụng di động để thanh toán trực tiếp và là dịch vụ thanh toán phổ biến trong thời điểm hiện tại. Vì mức độ tiện lợi và độ bảo mật cao mà Apple Pay mang đến cho khách hàng sử dụng, Haravan đã hỗ trợ nhà bán kết nối Apple Pay trên website chỉ với các bước thiết lập cơ bản.

Bước 1: Thực hiện đăng ký thông qua cổng thanh toán ZaloPay hoặc Payoo
Bước 2: Sau đó, thực hiện thiết lập Thanh toán bằng ApplePay qua ZaloPay hoặc Payoo trong Cấu hình phương thức thanh toán
Bước 3: Chọn Kích hoạt để hoàn tất
Bước 4: Để xem được phương thức vừa thêm, nhà bán truy cập vào trang thanh toán bằng trình duyệt Safari để kiểm tra

Hỗ trợ thiết lập phương thức thanh toán qua Apple Pay

Hỗ trợ thiết lập phương thức thanh toán qua Apple Pay

11. Chuyển từ Bulk Discount sang ứng dụng mới Bulk Discount Plus

Haravan đã cho ra mắt ứng dụng Bulk Discount Plus để thay thế phiên bản cũ trước đó với những tính năng cải tiến giúp nhà bán hàng tạo và quản lý hàng loạt mã/chương trình khuyến mãi nhanh chóng hơn.
Từ ngày 29/01/2024, ứng dụng Bulk Discount sẽ chuyển sang ứng dụng mới Bulk Discount Plus và bị gỡ khỏi kho ứng dụng, dừng việc nâng cấp bảo trì tính năng. Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến vận hành hiện tại của các khách hàng đã cài đặt và đang sử dụng ứng dụng.

Xem chi tiết Tạo hàng loạt khuyến mãi thu hút khách hàng với Bulk Discount Plus.

Chuyển từ Bulk Discount sang ứng dụng mới Bulk Discount Plus

Chuyển từ Bulk Discount sang ứng dụng mới Bulk Discount Plus

12. Display Promotion - Cho phép tải lên logo từng loại khuyến mãi

Display Promotion là ứng dụng hỗ trợ nhà bán hàng thao tác, hiển thị khuyến mãi trên website tối ưu hơn, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả hơn.
Trong phiên bản nâng cấp mới Display Promotion, ứng dụng sẽ hỗ trợ tùy chỉnh hình ảnh logo hiển thị cho từng loại chương trình/mã khuyến mãi, giúp thông tin hiển thị trên website trở nên thu hút và nổi bật hơn.

Lưu ý: Tính năng này hiện tại chỉ áp dụng cho gói Premium.

Xem chi tiết Tối ưu hóa chiến dịch khuyến mãi trên website với Display Promotion.

Display Promotion - Cho phép tải lên logo từng loại khuyến mãi

Display Promotion - Cho phép tải lên logo từng loại khuyến mãi

13. Nâng cấp tính năng Xuất báo cáo - Xuất định dạng Excel về máy tính

Tất cả các báo cáo ở Haravan admin đã được cập nhật tính năng Xuất báo cáo định dạng excel xlsx, thay thế định dạng csv.

Đối với nâng cấp mới này, nhà bán hàng có thể:

  • Xuất báo cáo trực tiếp về máy tính cá nhân: Có thể mở tức thời file báo cáo mà không cần phải check email và tải file từ hộp thư đến như trước đây.
  • Cho phép đến 100,000 dòng/file (gấp 10 lần): Không còn lo lắng về việc gộp nhiều file lại với nhau, mọi thao tác trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết.
  • Định dạng excel xlsx: Định dạng mới không chỉ thân thiện hơn với người dùng mà còn giảm rủi ro về lỗi font Tiếng Việt và lỗi mã đơn hàng, mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà và chính xác.

Nâng cấp tính năng Xuất báo cáo - Xuất định dạng Excel về máy tính

Nâng cấp tính năng Xuất báo cáo - Xuất định dạng Excel về máy tính

14. Ra mắt tính năng In báo cáo (BETA)

Haravan ra mắt tính năng In báo cáo cho tất cả các báo cáo trên trang quản trị MyHaravan. Tính năng này hỗ trợ nhà bán hàng khi có nhu cầu in nhanh báo cáo theo các trường đã lọc trên hệ thống nhưng không muốn xuất quá nhiều dữ liệu qua email.

Với tính năng này, nhà bán hàng có thể:

  • Chọn In báo cáo trực tiếp trên hệ thống thay vì xuất báo cáo về email, giúp tiết kiệm thời gian xử lý công việc.
  • Linh động lựa chọn cột thông tin hiển thị trên bản in.
  • Số lượng dòng trên bản in cho phép đến 2,000 dòng. Trong trường hợp muốn xem tất cả kết quả, nhà bán hàng có thể dùng chức năng Xuất báo cáo.

Lưu ý: Tính năng In báo cáo hiện tại đang trong giai đoạn BETA

Ra mắt tính năng In báo cáo (BETA)

Ra mắt tính năng In báo cáo (BETA)

15. Ra mắt Báo cáo hiệu quả khuyến mãi (BETA)

Đáp ứng nhu cầu muốn phân tích hiệu quả khuyến mãi theo từng chiến dịch, so sánh chiến dịch nào hiệu quả hơn, Haravan ra mắt Báo cáo hiệu quả khuyến mãi, giúp nhà bán hàng đạt được những kết quả tốt hơn sau mỗi chiến dịch bán hàng.

Báo cáo hiệu quả khuyến mãi sẽ hỗ trợ nhà bán hàng:

  • Phân tích hiệu suất từng chiến dịch: Cung cấp số liệu thống kê các chiến dịch khuyến mãi theo từng hình thức, loại, mã/chương trình khuyến mãi, giúp nhà bán hàng dễ dàng so sánh hiệu quả của chiến dịch nào đang tốt nhất để điều chỉnh kế hoạch sắp tới.
  • Phân tích lợi nhuận: So sánh % giảm giá/doanh thu theo từng khuyến mãi, sản phẩm.
  • Hiểu hơn về hành vi khách hàng: Nắm bắt được sự ưa chuộng của khách hàng với các loại khuyến mãi. Từ đó, có thể tối ưu kế hoạch khuyến mãi cho phù hợp với tệp khách hàng, kênh bán hàng của mình.

Lưu ý: Tính năng Báo cáo hiệu quả khuyến mãi hiện tại đang trong giai đoạn BETA

Ra mắt Báo cáo hiệu quả khuyến mãi (BETA)

Ra mắt Báo cáo hiệu quả khuyến mãi (BETA)

16. Kết luận

Hy vọng Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 2/2024 sẽ giúp nhà bán hàng tối ưu quy trình vận hành ngày càng hiệu quả, tiết kiệm thời gian xử lý và có chiến lược tăng doanh số tốt hơn. Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những lần cập nhật tính năng định kỳ của Haravan nhé!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.

Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.

>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024

14/03/2024 MKT Nguyệt

Omnichannel là gì? Tổng hợp những điều cần biết về Omnichannel

25/03/2024 Hien MKT

Phần mềm quản lý bán hàng nào uy tín, hiệu quả?

25/03/2024 Hien MKT