8 loại video marketing hiệu quả nhất

Một cách dễ hình dung nhất, là cho khách hàng bạn thấy một cách chân thực và sống động nhất. Câu trả lời không gì khác nhau các video. Tay nghe không bằng mắt thấy, dường như câu nói ấy vẫn chưa đủ cho thời đại của chúng tay, không chỉ nghe mà còn phải thấy nữa. Có rất nhiều dạng video khác nhau. Mỗi loại có những ưu nhược điểm khác nhau. Sau đây là 8 loại được đánh giá là tốt nhất khi triển khai thông điệp đến với khách hàng

Video sản phẩm

Video giới thiệu sản phẩm sẽ tập trung vào sản phẩm, một sản phẩm mới sáng tạo sớm được ra mắt hoặc vừa mới phát hành, nơi bạn có khả năng "hiển thị và kể"cho khách hàng nghe về những công năng của sản phẩm bạn mang tới. Sử dụng video sản phẩm để giải thích sản phẩm phức tạp của bạn theo cách đơn giản, xây dựng sự nhiệt tình, làm nổi bật những lợi ích và thể hiện cách hoạt động của sản phẩm. Thực hiện với một chủ đề tổng thể về cách sản phẩm của bạn có ý định làm cho cuộc sống của khách hàng tốt hơn. Truyền cảm hứng cho khách hàng bằng cách vẽ một bức tranh về một lối sống nhất định và cho biết cách sản phẩm của bạn có thể phục vụ như một phụ kiện hoàn hảo.

Một ví dụ về một video sản phẩm tuyệt vời là một trong những từ thẻ tín dụng thay thế Coin. Vào thời điểm đó, sản phẩm của Coin là công nghệ hoàn toàn mới khá phức tạp, nhưng với một số hình ảnh và một máy chủ hấp dẫn, khán giả hoàn toàn hiểu được các tính năng của sản phẩm một cách nhanh chóng.

Videos tập thể

Loại video này nói về những nhân viên của công ty, đối tác hoặc các nhà đầu tư. Những người mà có sức ảnh hưởng đến công ty nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu của công ty phù hợp với sứ mệnh và mục đích hoạt động. Sử dụng hiệu ứng đồ họa, camera và máy thu giọng nói để truyền đạt một cái tốt nhất. Nội dung của video này thông thường là giải thích tại sao bạn lại làm khác mọi người và và nó mang đến điều tuyệt vời gì.

Việc sử dụng video này cũng rất rộng rãi, bạn có thể lấy nó làm video đại diện, hay để trên homepage của website để khách hàng nhanh chóng hiểu được sứ mệnh của công ty là gì, hoặc để vào hồ sơ của linkedIn cũng được đánh giá rất cao.

Chìa khóa cho một video công ty tuyệt vời là con người, như được minh họa bằng video. Thông thường được chủ trì bởi Giám đốc điều hành, video cho thấy phần còn lại của công ty đang hoạt động khi anh kể câu chuyện về cách thức công ty đến.

Quảng cáo truyền hình

Dù quốc gia hay địa phương, quảng cáo trên truyền hình vẫn được mệnh danh là vua. Mặc dù trong khoảng gian rất ngắn, 30s thôi. Các TVC luôn mang đến cho người xem nhiều cảm giác mới lạ. Từ hình ảnh trải nghiệm, lồng nghép những hình ảnh thương hiệu một cách sáng tạo. Thông thường TVC quảng cáo sẽ được các vấn đề khách hàng gặp phải và được người phát ngôn thông điệp của thương hiệu giải thích một cách triệt để.

Sử dụng quảng cáo địa phương được nhắm mục tiêu để tiếp cận khách hàng trung thành địa phương của bạn hoặc quảng cáo quốc gia để phát triển thương hiệu của bạn. Nếu vị trí của bạn đủ mạnh và được hỗ trợ với mua phương tiện thông minh, nó có thể đưa công ty hoặc sản phẩm của bạn lên bản đồ.

Với quảng cáo truyền hình phổ biến đến mức nó là chìa khóa để nổi bật. Apple đã mang về đạo diễn Spike Jonze để thực hiện một chương trình thương mại trực quan hấp dẫn với Apple HomePod.

App videos

Với một loạt các ứng dụng đánh vào cửa hàng ứng dụng Android và iPhone hàng ngày, cảnh quan cực kỳ cạnh tranh. Tách công ty của bạn khỏi gói với video ứng dụng hiển thị các tính năng nổi bật và tuyển dụng người dùng tiềm năng, ngay cả trước khi ứng dụng truy cập vào thị trường.

Vì khách hàng ứng dụng ngần ngại tải xuống ứng dụng mà không biết rõ nó hoạt động như thế nào và hoạt động như thế nào, video ứng dụng nhanh có thể đi xa để giải thích tất cả chi tiết cho một bên quan tâm. Kích thích khán giả của bạn và thể hiện các tính năng chính giúp ứng dụng của bạn trở nên đặc biệt để tăng lượt tải xuống.

Với quảng cáo ứng dụng, sẽ luôn hữu ích khi quảng cáo tự nói chuyện một cách trực quan và không cần bất kỳ giọng nói nào hoặc tường thuật. Ứng dụng thương mại của Tesco thu hút người xem và giải thích cách sử dụng của nó trong một cách trực quan, thú vị.

Video hoạt hình giải thích

Đây là loại hình video đang được ưa thích nhất hiện nay. Nó mang tới cho người xem nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn.

Có điều gì đó phức tạp hoặc mới cần được giải thích? Không có cách nào tốt hơn để có được thông điệp của bạn hơn là với một video giải thích hoạt hình trực quan mạnh mẽ. Tạo địa điểm, diễn viên và đạo cụ khó hoặc thậm chí không thể trong thế giới thực bằng cách sử dụng sức mạnh của hoạt ảnh. Với sự kết hợp giữa giọng nói âm thanh và đồ họa hấp dẫn, bạn có thể làm sáng tỏ các chủ đề phức tạp hoặc nhiều mặt nhanh hơn nhiều so với một video được thuật lại bình thường.

Website videos

Cho dù bạn đang cung cấp dịch vụ hay sản phẩm, video được đăng trên trang web của bạn là cách nhanh nhất để khách hàng hiểu chính xác những gì bạn đang cung cấp. Đối với thương hiệu thương mại điện tử, một video trên web thú vị có thể cung cấp cho khách hàng một cái nhìn chính xác và hấp dẫn về sản phẩm của bạn mà thông thường cô ấy sẽ không được bảo mật mà không cần truy cập cửa hàng. Với video sống trên trang web của bạn, người dùng nên ở lại lâu hơn và tương tác nhiều hơn với nội dung của bạn. Và như chúng ta đều biết, những người còn lại ở lại trên trang web của bạn, tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng cao!

Video trang web có một mục đích và đó là để nhanh chóng giải thích cho khách truy cập loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp. Beeline làm điều đó trong bốn giây đầu tiên của video trang web của mình

Video hướng dẫn làm

Trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn bằng cách tạo ra các video hướng dẫn thú vị và dễ làm theo. Video hướng dẫn thường được tìm kiếm bởi những người trong ngành và thường có thể được tìm thấy hữu cơ. Giải thích cách sử dụng tốt nhất sản phẩm của bạn và quảng bá tính dễ sử dụng để tăng sự hài lòng của khách hàng. Nhanh chóng giải thích cách tối ưu để tương tác với doanh nghiệp của bạn để đặt kỳ vọng cao và nâng cao hiểu biết của khách hàng hiện tại và tương lai (và đối tác tiềm năng) về những nỗ lực làm việc với nhóm của bạn.

Video chứng thực

Đôi khi cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là khoe những khách hàng hài lòng mà bạn đã có: Nghe lời chứng thực có thể là lần cuối cùng kết thúc thỏa thuận. Thể hiện các tính năng hoặc khía cạnh của công ty hoặc dịch vụ mà khách hàng của bạn yêu thích nhất. Mọi người có xu hướng tin tưởng một lời chứng thực hơn một video truyền thống, vì nó đến từ một bên thứ ba và cảm thấy khách quan hơn.

Lời chứng thực cần mang đến một giọng nói đích thực cho trải nghiệm của khách hàng. Theo lời chứng thực của Amazon, chúng tôi theo dõi những câu chuyện thành công lớn của nhiều khách hàng hài lòng.

Bạn sẽ dễ dàng tạo những đoạn video chứng thực trên nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp của Haravan.

Dù bạn đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ gì thì video luôn là hình thức tốt nhất để chuyền tải tải thông điệp của bạn để với khách hàng. Việc hiểu rõ từng loại hình của video sẽ giúp bạn có được hình thức phù hợp với nội dung bàn cần truyền tải.

Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: