16 cách dùng Video cho chiến lược Social Media Marketing (P1)

Trong bài viết này, Haravan giới thiệu đến bạn 16 cách dùng video để cải thiện chiến lược Social Media Marketing của mình.

#1: Thử nghiệm với độ dài của Video

Độ dài video bao nhiêu là lý tưởng nhất? Nó phụ thuộc rất nhiều vào loại video mà bạn muốn chia sẻ với khách hàng của mình. Kiểm thử với các video có độ dài khác nhau sẽ mang đến cho bạn một ý tưởng tốt nhất.

Trước khi bắt tay vào thực hiện video, bạn cần biết về thời lượng giới hạn cho phép trên mỗi kênh, như:

  • Facebook: 120 phút
  • Twitter: khuyến nghị video dưới 30s
  • Instagram: 60s
  • Snapchat: 10s
  • Vine: 6s

video-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-1

California Fitness & Yoga Centers Vietnam luôn giữ các viddeo của họ dưới 2 phút

Lưu ý: Nếu bạn muốn chia sẻ video vượt quá giới hạn thời lượng cho phép, bạn có thể đăng tải nó lên Youtube và sau đó chia sẻ lên các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, hiện tại mạng Instagram chưa hỗ trợ việc chia sẻ này, trừ khi bạn chạy các chiến dịch quảng cáo.

#2: Tối ưu hóa với tính năng tự động chạy video

Twitter, Facebook và Instagram cung cấp tính năng tự động phát video, khi người dùng rê chuột trên news feeds, video của bạn sẽ tự động chạy trong vài giây đầu khi họ lướt qua, việc này sẽ khuyến khích người dùng xem video của bạn hơn.

video-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-2

Tuy nhiên, bạn nên chú ý rằng người dùng có thể sẽ tắt tính năng tự động chạy trên thiết bị mobile để tiết kiệm dữ liệu. Ngoài ra, bạn có thể chạy những video có độ dài lớn hơn đối với người dùng trên destop nếu thấy lượng người xem và tương tác tăng lên.

Mặc dù việc tự động phát sẽ giúp tăng lượt xem của người dùng trên Facebook và Twitter nhưng bạn cũng không nên phụ thuộc vào nó quá nhiều.

#3: Thêm phụ đề

Social Media kết nối chúng ta với những người dùng và các thương hiệu một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Việc thêm phụ đề cho video của bạn giúp người dùng có thể xem chúng trên các thiết bị di dộng ngay cả những lúc họ đang ở những nơi không thể hoặc không muốn bị gây tiếng ồn bởi âm thanh trong video. (ví dụ trong phòng chờ chẳng hạn)

Quan trọng hơn, việc thêm phụ đề vào video sẽ giúp người khiếm thính vẫn có thể xem và cảm nhận được tất cả thông tin.

video-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-3

Phụ đề sẽ giúp tăng lượt view cho video của bạn vì nhiều người thích xem video không có âm thanh

Thật dễ dàng để thêm phụ đề cho video của bạn từ máy tính với bất kì công cụ chỉnh sửa video nào. Bạn có thể thêm phụ đề cho video trên Facebook bằng cách tải lên tệp SRT cho video của mình.

#4: Phát sóng trực tiếp

Facebook live là hình thức mới được Facebook cập nhật trong năm nay, cho phép doanh nghiệp và người dùng phát sóng trực tiếp video tới khách hàng của mình trên Smartphones. Bạn có thể thấy số người dùng đang xem và số lượng comment ngay tại thời gian thực khi nó đang diễn ra. Bạn cũng có thể tương tác với khách hàng trực tuyến thông qua các bình luận khi video đang chạy.

Một nghiên cứu cho thấy rằng người xem dành gấp 3 lần thời gian xem những video đang quay trực tiếp hơn là những video khác.

video-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-p4

Live videos sẽ giúp tăng tương tác hơn so với những vidoe khác

Người dùng sẽ tự động chọn nhận thông báo khi những người họ đang theo dõi phát video trực tiếp. Sau khi video phát trực tiếp hoàn thành, bạn có thể lưu video đó vào dòng thời gian của mình, và những người bỏ lỡ xem phát sóng trực tiếp cũng có thể xem lại sau.

>> Xem thêm: "Chia sẻ quyền truy cập tài khoản với trình quản lý doanh nghiệp trên facebook"

#5: Bắt nhanh sự chú ý của khách hàng

Việc tạo chú ý cho khách hàng của bạn trong vài giây đầu tiên cửa video là cực kì quan trọng. Bạn cần phải bắt lấy sự quan tâm của khách hàng trong 10 giây đầu tiên (hoặc ít hơn) hoặc họ sẽ dừng lại xem và chuyển qua một hành động chuyển đổi khác. Điều này buộc bạn phải tạo nội dung thật ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề.

Trong vòng vài giây đầu tiên, video dưới đây đã giúp người xem có thể hiểu ngay được nội dung cốt lõi của video là gì, giải thích được lý do vì sao người xem nên quan tâm đến video của họ.

video-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-5

Hãy nói cho khách hàng biết tại sao họ nên xem video của bạn ngay lập tức

#6: Tạo những video với nội dung “Làm thế nào…”

Những đoạn video với nội dung “Làm thế nào…” luôn rất kích thích người xem và nó trở nên rất phổ biến trên hầu hết các trang mạng xã hội. Cho dù bạn đang dạy cho người xem làm thế nào để có thể làm bánh ngọt Đức hay chứng minh làm thế nào để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn…

Những video như thế này nên mang những nội dung dạy người xem về các khái niệm, thủ thuật hay những bài học đơn giản và người xem có thể hiểu ngay và có thể làm được ngay sau khi xem video.

Lưu ý bạn cũng nên thiết lập những video với nội dung ngắn, dễ hiểu và có thể thực hiện tốt trên bất kì nền tảng nào. Các công cụ chỉnh sửa video sẽ giuos bạn tăng tốc độ hình ảnh để có nội dung hấp dẫn hơn.


video-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-6

Video hướng dẫn làm nước bí đao

Video với nội dung “Làm thế nào…” là một cơ hội tuyệt vời giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình. Ví dụ một shop quần áo đã đăng tải video với nội dung “6 cách buộc khăn khác nhau” và nó đã thực sự mang lại doanh thu đáng kể cho sản phẩm của họ.

#7: Cảm xúc

Những cảm xúc có thể lái mọi người đi đến hành động và những video có được cảm tình của người dùng có thể cộng hưởng và gắn bó với những người xem chúng. Việc chạm đến được cảm xúc của người xem cũng làm tăng khả năng thúc đẩy họ phản hồi cũng như đi đến hành động chuyển đổi cho doanh nghiệp bạn.

video-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-p7

Video là phương tiện tuyệt vời và sống động giúp bạn tác động tình cảm thông qua giọng nói hay nét mặt của nhân vật, giúp thể hiện cảm xúc tốt hơn những loại phương tiện khác.

#8: Tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm

Tất cả mọi thứ bạn đưa lên các phương tiện truyền thông nên được tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bạn và video của bạn.

Với video, những nội dung bạn thể hiện trong nó sẽ không hỗ trợ cho việc tìm kiếm, nhưng Tiêu đề và Mô tả của video thì cực kì quan trọng giúp bạn làm điều đó. Hãy thêm từ khóa hoặc cụm từ khóa để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung của bạn trên tất cả các nền tảng và thêm các hashtag liên quan trên Twitter và Instagram để thúc đẩy kết quả tìm kiếm.

video-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-7

Sử dụng các hashtag để tối ưu kết quả tìm kiếm

>> Xem thêm: "16 cách dùng Video cho chiến lược Marketing truyền thông xã hội (p2)"

Nguồn: socialmediaexaminer.com

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

16 cách dùng Video cho chiến lược Social Media Marketing (P2)

25/05/2017 Hang Nguyen

9 chiêu Tăng lượng Reach tự nhiên trên các kênh Social Media

25/05/2017 Hop Nguyen

12 Ý Tưởng Hay Nhất Để Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng (Lead) Trên Facebook (P1)

25/05/2017 Hang Nguyen