9 chiêu Tăng lượng Reach tự nhiên trên các kênh Social Media

Dưới đây là một số thủ thuật mà bạn nên xem xét thử nghiệm

>> Xem tiếp: Đừng chạm vào nút quảng cáo bài viết trên Facebook

1. Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các bài viết trên mạng xã hội của bạn để Tăng Engagement

Biểu tượng cảm xúc đã trở thành một phần không thể thiếu trong các bài viết online, và là một cách tốt để gia vị lên bài viết thêm phần sinh động.

Larry Kim, người sáng lập của WordStream cho thấy sử dụng biểu tượng cảm xúc trong bài viết trên các mạng xã hội của bạn thúc đẩy sự tham gia tương tác tự nhiên và hạ thấp chi phí nếu bạn chọn để chạy quảng cáo cho những bài viết đó.

9 chiêu Tăng lượng Reach tự nhiên trên các kênh Social Media

9 chiêu Tăng lượng Reach tự nhiên trên các kênh Social Media

Nếu được sử dụng một cách thích hợp, biểu tượng cảm xúc không chỉ khuếch trương thương hiệu của bạn mà còn giúp bạn nắm bắt được sự chú ý nhiều hơn bằng cách truyền tải những cảm xúc nói chung và ý kiến xung quanh một bài viết đó ngay cả trước khi mọi người đọc nó.

Rất đơn giản, thêm một biểu tượng cảm xúc vào bài viết = + ⏳ +

2. Pin bài viết hay nhất lên đầu trang của bạn

Bất cứ lúc nào bạn gắn kết với khách hàng thông qua một trang mạng xã hội, sẽ có trường hợp mà khách hàng có thể nhanh chóng kiểm tra profile xã hội của bạn bằng cách bấm vào nội dung bài viết của bạn hoặc thông qua trang web

Hãy chắc chắn rằng bạn đang đưa cho họ thấy những gì bạn muốn và nhấp chuột vào nơi bạn muốn.

Pin bài viết hay lên đầu trang là một tính năng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, hỗ trợ cho việc quản lý Fanpage. Là một admin, một ngày bạn có thể viết đến 5, 6 bài và như vậy bài viết mà bạn tâm đắc có thể “trôi” rất xa trong Dòng thời gian. Hãy làm theo cách này để làm nổi bật bài viết trên Trang của mình.

3. Hãy chủ động tạo #Hashtags ngay

Đã từ lâu, dấu # đã xuất hiện nhưng nó chỉ là một kí tự bình thường và đơn giản. Thế nhưng sau khi dấu # xuất hiện trên Twitter thì nó đã trở thành một trong nhưng biểu tượng được rất nhiều người sử dụng khi online. Và gần đây kí tự này đã phổ biến trên rất nhiều trang xã hội khác không riêng gì Twitter như Instagram, Pinterest, Google+, Youtube hay là Facebook. Đó chính là hashtag.

9 chiêu Tăng lượng Reach tự nhiên trên các kênh Social Media

9 chiêu Tăng lượng Reach tự nhiên trên các kênh Social Media

Nếu bạn hiểu rõ mục đích và học cách sử dụng chúng thì những hashtag lại là một công cụ vô cùng hiệu quả giúp bạn thu hút những khách hàng mục tiêu và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn.

Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích trang của bạn.

4. Tạo một bài viết trên trang với một chủ đề đang là xu hướng

Bạn cũng có thể tiếp cận những người mới với nội dung bài viết trên mạng xã hội bằng cách có những bài viết mới theo xu hướng hiện tại nhưng có liên quan đến sản phẩm của bạn. Ví dụ hiện tại hãy tận dụng các quảng cáo và các cuộc trò chuyện xung quanh cơn sốt Pokemon Go.

5. Quote Post

Bạn cũng nên đăng những điều gì đó giúp khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất. Chia sẻ những điều mà bạn thích và những người thích bạn sẽ tiếp tục chia sẻ nó. Có thể là những câu quote hay. Nên nhớ để chúng trong ngoặc kép và ghi kèm nguồn bạn thu thập được

9 chiêu Tăng lượng Reach tự nhiên trên các kênh Social Media

9 chiêu Tăng lượng Reach tự nhiên trên các kênh Social Media

6. "Tag một người bạn ..."

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một bài đăng trên Facebook kêu gọi tham gia tag một người bạn, bài viết làm bạn nghĩ rằng "Tôi biết một người như thế"?

Nếu khách hàng của bạn có thể nhìn thấy chính mình trong những điều bạn đăng, tự nhiên họ sẽ hứng thú tương tác nhiều hơn với trang của bạn.

"Tag một người bạn.." là một loại bài ccó thể bạn đã nhìn thấy trên Facebook hoặc Instagram. Những bài viết kích động những người khác để tag bạn bè của họ.

7. Chạy chiến dịch Giveaway hoặc một cuộc thi

Các cuộc thi và quà tặng có xu hướng khiến khán giả tham gia đáng kể vì họ có thể nhận thưởng. Giải thưởng càng hấp dẫn, bạn sẽ càng thu hút nhiều người hơn

Bạn có thể chạy cuộc thi của bạn trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội

Hãy cố gắng thiết lập những gì được gọi là một "vòng tròn kết nối" - mỗi người tham gia sẽ giới thiệu một người bạn hoặc thực hiện hành động có tiềm năng mang lại những khách hàng mới.

8. Tạo Trắc nghiệm và nội dung tương tác thú vị

Bạn cũng nên đưa ra một số câu hỏi tương tác để khách hàng trả lời, các câu hỏi có thể là thăm dò ý kiến khách hàng, câu đố vui,…

9. Ảnh GIF

Nếu bạn thích chụp ảnh đã có Instagram, nếu bạn thích chia sẻ video ngắn, Vine hay YouTube sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Thế nhưng, với các phương tiện giải trí hiện đại, ảnh và video là chưa đủ khi một định dạng kết hợp giữa hai yếu tố trên mang tới cho người dùng trải nghiệm toàn diện hơn, và đó chính là ảnh động hay còn được biết dưới tên gọi GIF. GIF thực sự là một cách mới mẻ dành cho bạn để tiếp cận khách hàng. Nó mang lại những nội dung vui vẻ và thoải mái cho những ai xem.

Xây dựng một trang mạng xã hội mạnh cần có nhiều thời gian, và cần có sự nhất quán nhất định. Hãy chắc chắn rằng bạn dành đủ thời gian và công sức để xây dựng nó thành một kênh thương hiệu mạnh cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng của mình.

Hãy kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ, sáng tạo rồi bạn sẽ có được một fans hùng hậu.

>> Xem tiếp: Đừng chạm vào nút quảng cáo bài viết trên Facebook

Nguồn Shopify

Theo Le.H dịch

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

12 Ý Tưởng Hay Nhất Để Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng (Lead) Trên Facebook (P1)

25/05/2017 Hang Nguyen

12 Ý Tưởng Hay Nhất Để Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng (Lead) Trên Facebook (P2)

25/05/2017

6 thủ thuật làm Facebook Video Ads tốt hơn

25/05/2017 Hop Nguyen