Cho thuê đồ chơi trẻ em - bí kíp kinh doanh vốn ít lời nhiều

Ngày càng có nhiều bậc cha mẹ quan tâm đến hoạt động vui chơi, giải trí của con. Những món đồ chơi chính là yếu tố quan trọng giúp hình thành tư duy, khả năng phản xạ ở trẻ. Tuy nhiên, trẻ rất nhanh chán các món đồ chơi, thêm đó, thị trường đồ chơi với vô vàn sản phẩm xuất xứ không rõ ràng khiến các bậc cha mẹ rất mực quan ngại. Chính những yếu tố đó đã tạo điều kiện để dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em nở rộ. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về dịch vụ kinh doanh hái ra tiền này nhé!

1. Tiềm năng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em

cho-thue-do-choi-tre-em

Tiềm năng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em

Thay vì việc phải sở hữu và kết thúc vòng đời của một món đồ chơi trong ngắn hạn, việc kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em có rất nhiều tiềm năng. Có thể kể đến:

  • Nhu cầu của trẻ: Trẻ em rất dễ chán ngán với những món đồ chơi đã quen thuộc. Trẻ lớn lên từng ngày, nhu cầu sử dụng đồ chơi mới cũng tăng cao. Khi sử dụng đồ chơi trẻ em cho thuê, trẻ sẽ có thêm nhiều lựa chọn, tha hồ khám phá thế giới đồ chơi phong phú mà không sợ lãng phí.
  • Tiết kiệm chi phí cho cha mẹ: Việc liên tục phải mua đồ chơi mới cho trẻ và không thể tận dụng sau đó khiến những món đồ chơi không được khai thác hết giá trị. Mà giá thành một món đồ chơi chất lượng không hề thấp. Do đó, dịch vụ cho thuê đồ chơi sẽ giúp cha mẹ vừa yên tâm về chất lượng, vừa tiết kiệm được chi phí.
  • Giữ không gian nhà ở thoáng đãng: Khi trẻ liên tục có thêm những món đồ chơi thì việc tính toán, cân nhắc không gian trống để chứa đồ chơi cũng là một vấn đề nan giải. Mà trẻ thì rất dễ chán đồ chơi sau một thời gian ngắn sử dụng. Vì vậy, nếu mua đồ chơi thì đồ chơi của trẻ sẽ chiếm dụng một khoảng không gian khổng lồ.

2. Vốn cần để mở dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em là bao nhiêu?

Giá bán của một sản phẩm đồ chơi thường chênh lệch khá lớn, từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn, vài triệu. Nhưng những món đồ chơi vài chục nghìn thì thường không đủ hấp dẫn trẻ. Mà mua quá nhiều đồ chơi sẽ khiến cha mẹ bị áp lực về tài chính mà dây cũng là một khoản lãng phí không cần thiết.

Trong khi đó, để mở dịch vụ cho thuê đồ chơi, bạn hoàn toàn có thể giải quyết nỗi lo của khách hàng. Vốn để mở dịch vụ này nằm trong khoảng 5 đến 10 triệu đồng. Bởi, một sản phẩm đồ chơi dù có giá cả cao, nhưng khi bạn chia nhỏ ra để cho thuê thì rất dễ để thu hồi vốn.

cho-thue-do-choi-tre-em

Vốn cần để mở dịch vụ kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em

3. 3 hình thức kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em phổ biến

Hoạt động kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em có rất nhiều hình thức. Có thể kể đến:

  • Kết hợp bán đồ chơi offline và cho thuê đồ chơi trong cửa hàng

Hình thức này là sự kết hợp cả hai hình thức bán hàng, cho thuê và giúp chủ cửa hàng tận dụng được tối đa tuổi thọ của những món đồ chơi. Những món đồ chơi được bán thì nên có giá thành rẻ để khi cha mẹ thuê đồ chơi có thể dễ dàng tính đến việc mua thêm môt món đồ chơi nho nhỏ cho trẻ.

  • Cửa hàng chuyên kinh doanh dịch vụ cho thuê đồ chơi

Nếu bạn không muốn phải quan tâm đến hoạt động bán hàng thì chỉ nên chuyên cho thuê đồ chơi. Hình thức kinh doanh này có tính tập trung và chuyên môn cao.

  • Cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em cho thuê online

Với hình thức kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em online, bạn cần giao bán hàng trên mạng để khách hàng tìm đến. Bên cạnh nhập hàng, bạn có thể tận dụng thu mua đồ chơi từ những gia đình có trẻ em khác. Nhưng để tận dụng tối đa hiệu quả bán hàng, bạn nên kết hợp giữa bán hàng trực tiếp và bán hàng online để tăng thu nhập.

cho-thue-do-choi-tre-em

4. Hướng dẫn các bước triển khai dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em

4.1 Tìm hiểu nhu cầu thị trường thuê đồ chơi trẻ em

Việc xác định nhu cầu thị trường sẽ giúp bạn chắc chắn hơn trong hoạt động kinh doanh của mình. Không phải tất cả cha mẹ đều có nhu cầu thuê đồ chơi cho trẻ. Nên chỉ khi hiểu rõ mong muốn, điều kiện kinh tế của cha mẹ thì người bán mới có thể triển khai hoạt động kinh doanh đồ chơi cho thuê.

Đặc biệt, tìm hiểu nhu cầu thị trường còn giúp người kinh doanh xác định được phân khúc khách hàng. Bạn hoàn toàn biết được nên chọn kinh doanh món đồ chơi cho thuê nào để cha mẹ dễ dàng “xuống tay”. Có những cha mẹ chú ý đến món đồ chơi chất lượng, bắt mắt, song có những cha mẹ sẽ chỉ muốn thuê món đồ chơi giá rẻ hoặc trung bình.

cho-thue-do-choi-tre-em

Nhu cầu thị trường khi kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em

4.2 Nghiên cứu những món đồ chơi trẻ em “hot”

Theo từng lứa tuổi, theo từng giai đoạn phát triển, trẻ em lại có nhu cầu sử dụng các kiểu đồ chơi khác nhau.

Đồ chơi dành cho trẻ sơ sinh sẽ khác với đồ chơi cho trẻ ở tuổi từ 2-4. Vì thế, muốn thu hút khách hàng nhí, bạn phải hiểu sở thích của trẻ dựa trên hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp theo nhu cầu, độ tuổi.

Ngoài ra, bạn có thể nhập các sản phẩm đồ chơi “hot”. Những bộ phim hoạt hình, những trò chơi đang khiến trẻ em thích thú chính là một trong những lựa chọn kinh doanh đồ chơi cho thuê thông minh. Bạn không cần marketing mà trẻ em vẫn bị thu hút, và chắc chắn, trước sự thích thú của trẻ em, cha mẹ sẽ không thể từ chối.

cho-thue-do-choi-tre-em

Nghiên cứu những món đồ chơi hot cho trẻ em

4.3 Tìm kiếm nguồn nhập đồ chơi trẻ em uy tín, chất lượng

Cha mẹ luôn muốn trẻ được tiếp xúc với những món đồ chơi an toàn. Do đó, bạn phải tìm đến những món đồ chơi còn tốt. 90% đồ chơi trẻ em cho thuê đều là “second hand”. Nhưng secondhand lại giúp đảm bảo rằng sản phẩm đồ chơi ấy độc nhất, giá trị.

Đồ chơi trẻ em có thể thu mua từ các hộ gia đình có con nhỏ, nhưng cũng có thể là hàng nhập nước ngoài uy tín, chất lượng. Các sản phẩm như đồ ghép gỗ, đồ chơi giáo dục, mô hình lắp ghép, đồ chơi trí tuệ,...đều có thể dễ dàng tìm mua và nhập hàng.

Ngoài ra, bạn còn cần tiến hành so sánh và cân nhắc giá cả giữa các bên để tìm được nguồn hàng có giá cả phù hợp.

cho-thue-do-choi-tre-em

Tìm nguồn nhập đồ chơi trẻ em uy tín, chất lượng

4.4 Lựa chọn địa điểm mở cửa cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em

Yếu tố mặt bằng sẽ quyết định không nhỏ đến lựa chọn mua hàng của bạn. Để chọn mặt bằng phù hợp, cần quan tâm đến yếu tố tài chính.

Mặt bằng khi kinh doanh đồ chơi trẻ em cho thuê nên thoáng đãng và rộng rãi, có chỗ để xe cho cha mẹ khi đến mua hàng. Các địa điểm như khu vui chơi giải trí, công viên, quảng trường, trung tâm thương mại, trường học,...chính là địa điểm thu hút khách thuê hàng.

Còn nếu bạn chọn kinh doanh đồ chơi trẻ em online, bạn có thể tận dụng chính căn nhà của mình làm địa điểm kinh doanh. Việc kinh doanh online sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí mặt bằng.

4.5 Làm hợp đồng cho thuê rõ ràng, cụ thể

Hợp đồng cho thuê đồ chơi trẻ em cần có những ràng buộc, quy định rõ ràng. Đó có thể là căn cước, là tiền cọc một phần của đồ chơi. Tùy theo giá trị của đồ chơi mà bạn có thể yêu cầu khách hàng cọc tiền thế chấp.

Khoản tiền thế chấp có thể nằm trong khoảng 30 - 50% giá thành của món đồ chơi.

Bên cạnh đó, với việc đảm bảo đồ chơi không bị hư hỏng, cửa hàng cần có hình thức phạt với những người thuê hàng thiếu ý thức bảo vệ, giữ gìn đồ chơi. “Mất lòng trước, được lòng sau”, chỉ khi bạn có những yêu cầu rõ ràng, cụ thể thì mới có thể giúp khách hàng và cửa hàng yên tâm hơn khi mua hàng.

cho-thue-do-choi-tre-em

Lên hợp đồng cho thuê đồ chơi trẻ em rõ ràng, cụ thể

4.6 Lên kế hoạch marketing dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em

Kế hoạch marketing dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em chính là việc vạch ra những nội dung cần thực hiện để thu hút khách hàng.

Bạn có thể thực hiện truyền thông qua các kênh quảng cáo:

  • Quảng cáo truyền thống qua hình thức phát tờ rơi, treo băng-rôn,...
  • Quảng cáo Online: Bạn có thể thực hiện tiếp thị thông tin, dịch vụ của cửa hàng qua các nền tảng trực tuyếnnhư Fanpage - Facebook Ads, Website, Tik Tok, cùng với đó là một số kênh bán hàng trực tuyến như Shopee, Lazada, Tik Tok,...

Nếu bạn gặp khó khăn trong triển khai hoạt động marketing, bạn có thể tham khảo sự hỗ trợ từ dịch vụ của Haravan trong việc tạo lập, thống kê chi phí, người mua hàng, trả lời tin nhắn,...

cho-thue-do-choi-tre-em

Lên kế hoạch marketing cho thuê đồ chơi trẻ em

5. 3 kinh nghiệm vàng giúp triển khai dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em hiệu quả

5.1 Luôn chú ý vệ sinh đồ chơi sạch sẽ

Đồ chơi trẻ em đều đã qua sử dụng. Việc vệ sinh sạch sẽ, tiệt trùng đồ chơi trẻ em trước khi đưa đến tay khách hàng sẽ giúp họ an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Vì đồ chơi trẻ em sẽ tiếp xúc trực tiếp với trẻ, nên chắc chắn, bạn phải có những bước vệ sinh đồ chơi cẩn thận. Tuyệt đối không được để bụi bẩn bám trên mặt đồ chơi và khiến đồ chơi trông cũ và xấu xí.

cho-thue-do-choi-tre-em

Chú ý vấn đề vệ sinh khi cho thuê đồ chơi trẻ em

5.2 Có những dịch vụ khuyến mãi đi kèm với khách hàng thuê đồ chơi dài hạn

Muốn khách hàng có thêm sự tin tưởng, yêu mến dành cho cửa hàng thì ưu đãi dành cho khách hàng quen thuộc là điều cần thiết.

Bạn có thể thực hiện hoạt động khuyến mãi, giảm giá trong các ngày đặc biệt cho trẻ em. Thêm vào đó, người kinh doanh còn có thể mở các cấp độ thẻ bán hàng như thẻ thành viên để đưa ra ưu đãi về giảm giá với khách hàng. Hay những hoạt động như thuê dịch vụ theo combo (từ bộ 2 -3 sản phẩm) sẽ tạo ra được những ấn tượng tốt với khách hàng.

cho-thue-do-choi-tre-em

Đưa ra khuyến mãi khi kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em

5.3 Đưa ra bảng giá cho thuê đồ chơi trẻ em phù hợp

Giá của dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em cần được quy định rõ ràng trong bảng giá.

Đa phần, giá để thuê một sản phẩm đồ chơi khá “mềm” nên sẽ giúp các bậc cha mẹ yên tâm hơn. Thông thường, mức giá của một món đồ chơi cho thuê thường là vài chục nghìn đồng cho một tuần.

Giá thuê phụ thuộc, căn cứ vào giá thành của sản phẩm đồ chơi, nằm đâu đó trong khoảng 20%-30% giá trị thực của món đồ chơi.

Tại một số địa điểm như khu vui chơi giải trí và công viên, cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em có thể mở thêm những hoạt động như thuê xe điện cân bằng, thuê ô tô điện, thuê xe đạp nhỏ cho trẻ em. Các dịch vụ này có thể kinh doanh theo giờ với những khoản tiền nằm đâu đó trong khoảng vài chục nghìn trên giờ hoặc 100000 đồng đến 200000 đồng trên một ngày.

cho-thue-do-choi-tre-em

Đưa ra bảng giá cho thuê đồ chơi trẻ em phù hợp

6. Kết luận

Dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em đang ngày càng nở rộ. Nếu biết cách kinh doanh và đưa ra những đường hướng kinh doanh hiệu quả, chắc chắn, bạn sẽ thu bộn tiền từ hoạt động kinh doanh này. Hy vọng rằng những gợi ý từ chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng triển khai hoạt động cho thuê đồ chơi trẻ em hiệu quả và thu về bộn tiền.

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

MBP là gì

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em nhanh thu hồi vốn

Tổng hợp các nguồn sỉ quần áo trẻ em cho dân bán online

Kinh nghiệm kinh doanh hoa khô thu lợi nhuận cao nhanh chóng

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: