Truy cập Internet qua di động chủ yếu để lướt Facebook và xem YouTube

Facebook và Youtube chiếm tới 40% lượng truy cập Internet qua di động. Cụ thể, Facebook chiếm 19% còn YouTube chiếm gần 18%. Đứng vị trí thứ 3 là tỷ lệ truy cập thông qua các trình duyệt web, chiếm 11%.

Trong sự kiện Ignition do Business Insider tổ chức vào tuần trước, CEO của tờ báo này là Henry Blodget đã trình bày chi tiết tương lai toàn cảnh của kỹ thuật số đồng thời chỉ ra một vài xu hướng quan trọng. Ví dụ, hơn ¼ lượng truy cập Internet hiện tới từ điện thoại di động và máy tính bảng.

kinh doanh phong thuy online 2

Youtube trên điện thoại

Dựa vào dữ liệu từ báo cáo của Sandvine, tờ BusinessInsider đã vẽ biểu đồ thể hiện thị phần truy cập Internet di động tại Bắc Mỹ tháng 9/2014. Biểu đồ cho thấy Facebook và Youtube chiếm tới 40% thị phần lượng truy cập Internet thông qua di động. Cụ thể, Facebook chiếm 19% còn YouTube chiếm gần 18%. Đứng vị trí thứ 3 là tỷ lệ truy cập thông qua các trình duyệt web, chiếm 11%.

kinh doanh online mobile

Facebook

Giải thích cho sự thống trị của Facebook và Youtube, ông Mark Hoelzel chỉ ra rằng đó là nhờ quảng cáo, nhất là khi các video quảng cáo tự động làm gia tăng nhu cầu dữ liệu di động trên các mạng xã hội.

Dưới đây là biểu đồ thể hiện rõ thị phần lượng truy cập Internet qua di động tháng 9/2014:

kinh doanh online mobile 3

Biểu đồ truy cập internet qua điện thoại

>>Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: