4 Xu Hướng Xây Dựng Nội Dung Bán Hàng Instagram Mới Nhất

Nếu như trước kia Instagram được xem như một nền tảng chia sẻ hình ảnh thì giờ đây để thu hút người xem, chúng ta cần nhiều hơn là chỉ một tấm ảnh đẹp. Các ý tưởng nội dung cho Instagram rất đa dạng, điều quan trọng là lựa chọn đăng những gì phù hợp với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Cùng tìm hiểu qua 7 xu hướng xây dựng nội dung mới nhất giúp doanh nghiệp bắt kịp thị hiếu người xem và tăng tương tác.

Xem thêm:

5 công cụ để lên lịch và quản lí post trên Instagram

6 Cách Tăng Follow Cho Tài Khoản Instagram Bán Hàng (P1)

1. Tăng tỷ lệ chuyển đổi với tính năng tag trên hình ảnh

Mọi người có thói quen nhấn vào xem những thứ nhảy ra từ những bài đăng dù là trên tường nhà hay qua Stories. Vì thế, hãy tích cực tag tên sản phẩm/ tên thương hiệu vào bài viết để chuyển khách hàng qua nội dung khác có tính kêu gọi mua hàng hơn. Instagram hiện cũng có tính năng tag mô tả chi tiết sản phẩm. Khi doanh nghiệp đặt các tag vào hình ảnh, khách hàng có thể nhấn vào để xem tên và giá tiền

2. Thu hút người xem bằng Behind the scenes

Mọi người thấy bình thường khi xem một đoạn video về sản phẩm, những tấm hình chỉnh chu, nhưng chúng ta sẽ thấy thích thú với quá trình làm ra đoạn video đó, đằng sau ống kính đó là những gì,..Một lợi ích khác của Behind the scenes là nó sẽ làm người xem tò mò, mong chờ muốn xem tác phẩm sau cùng. Dạng nội dung Behind The Scenes giúp thương hiệu bạn trở nên gần gũi hơn, thân thiện và độc đáo hơn.

3. Tổ chức các chương trình Giveaway

Bạn muốn tăng tương tác nhanh chóng và thu hút sự quan tâm của khách hàng? Hãy tổ chức một cuộc thi hoặc chương trình Giveaway. Nó sẽ giúp bạn trở thành chủ đề bàn luận của mọi người, thu hút ngày càng nhiều người tham gia bằng việc tag tên bạn bè để nhận quà hoặc tiếp thị giới thiệu. Điều quan trọng là bạn phải có phần thưởng đủ hấp dẫn để thu hút được đúng tệp khách hàng bạn muốn.

4. Đừng quên các ngày lễ trong năm

Các ngày lễ trong năm là một dịp để bạn gây ấn tượng với khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi. Nhưng nếu bạn không muốn làm chương trình khuyến mãi? Doanh nghiệp có thể đăng bài chúc mừng hoặc sáng tạo chủ đề độc đáo để chúc mừng ngày này. Việc đăng nội dung về các ngày lễ đặc biệt sẽ giúp bạn bắt kịp được với mạng xã hội và ghi dấu ấn với người xem.

Mong rằng với những cách trên, bạn có thể xây dựng thành công cho mình một chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả!

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng không chỉ trên Instagram mà còn trên những nền tảng khác thì hãy liên hệ với Haravan để được tư vấn về giải pháp phù hợp với doanh nghiệp.


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Chạy quảng cáo Instagram tăng đơn hiệu quả với 6 bước cực dễ

02/01/2021 MKT Ngan

Kinh doanh trên Instagram- Bộ Hashtag Giúp Bạn Tiếp Cận Khách Hàng Thích Hàn Quốc, Kpop

06/01/2021 Học Viện Haravan

7 Cách Tăng Tương Tác Trên Instagram Dành Cho Doanh Nghiệp 2023

17/02/2021 Gia Phương