Thắng lớn Mùa Mega Sales 2022: Phần 2 - Nâng cấp quảng cáo để trở nên nổi bật

Ở phần 2 trong chuỗi bài viết về Thắng lớn mùa Mega Sales 2022 của ThinkwithGoogle, Haravan sẽ cùng bạn tìm hiểu 4 cách giúp nâng cấp các chiến dịch quảng cáo trở nên nổi bật. Bạn có thể tìm đọc thêm các phần khác để khám phá các xu hướng mua sắm hàng đầu, mẹo để tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch và cách để thiết lập một kế hoạch truyền thông hiệu quả.

Như đã biết, những ngày Mega Sale đặc biệt nhộn nhịp với những người mua sắm. Họ đang tìm kiếm các shop có giá cả và chính sách tốt nhất và thường bắt gặp nhiều quảng cáo khác nhau. Để tạo sự chú ý trong những dịp quan trọng này, các thương hiệu cần xây dựng nội dung quảng cáo thật nổi bật nhằm mục đích xây dựng lòng tin và thu hút khách hàng.

4 cách nâng cấp chiến dịch quảng cáo trở nên nổi bật hơn

Dưới đây là 4 cách đã được các thương hiệu Châu Á - Thái Bình Dương thử nghiệm để tạo ra các chiến dịch quảng cáo thu hút sự chú ý khách hàng và thúc đẩy việc mua hàng trong những thời điểm giảm giá quan trọng.

1. Kể một câu chuyện hấp dẫn bằng video và âm thanh truyền cảm hứng

Có thể bạn chưa biết? Chiến lược tạo video quảng cáo chứa đựng câu chuyện có nội dung hấp dẫn sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Chỉ cần bạn biết cách kết hợp các hình ảnh bắt mắt lại với nhau, và dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, bạn sẽ biết cách tạo nên một câu chuyện mang tính đột phá.

Ví dụ như Lazada, một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á (SEA) đã kiếm được hơn 35 triệu lượt xem video cho quảng cáo Nasa Lazada Yan tại Philippines, điều này cho thấy rằng cách quan trọng để thu hút hàng triệu người đó là nhấn mạnh vào những gì đang được họ quan tâm.

Quảng cáo Nasa Lazada Yan tại Philippines

Bạn thấy đấy, câu chuyện mà Lazada muốn kể ở đây là người mua hàng cần bất kỳ thứ gì, họ đều có thể tìm thấy sản phẩm đó tại Lazada với rất nhiều lựa chọn. Đầu tiên, Lazada sẽ phân tích hơn 90 triệu mặt hàng và dịch vụ trên nền tảng bằng cách sử dụng dữ liệu đã được phê duyệt. Trong quá trình phân tích, Lazada cũng đã khám phá ra mọi thứ độc đáo về sản phẩm của mình, từ những mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất đến những mặt hàng bán chạy nhất, và thậm chí ngay cả những mặt hàng và dịch vụ mà mọi người cho rằng không thể mua được trên Lazada.

Sau đó, danh sách các mặt hàng này sẽ được chuyển thành lời bài hát bắt tai cùng với giai điệu lấy cảm hứng từ bài quốc ca cùng những bài hát thịnh hành được phát nhiều nhất tại Philippines. Cuối cùng, thương hiệu Lazada chọn những người có lượt tìm kiếm cao và có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội như nhà sáng tạo nội dung trên YouTube Mimiyuuuh và nhóm nhạc SB19 để thực hiện bài hát.

Nhóm nhạc SB19

Quảng cáo video không chỉ hấp dẫn người xem mà tiêu đề của nó cũng đã trở thành tiếng lóng phổ biến ở Philippines. Không những thế, video quảng cáo này còn gây được tiếng vang với người mua sắm giúp doanh số bán hàng của Lazada ngày càng tăng.

Video đã thu hút hàng chục triệu lượt xem trên Youtube

2. Sử dụng creative universe để đạt được chiều sâu và chiều rộng trong các định dạng quảng cáo khác nhau.

Để hiện diện ở khắp mọi nơi và đáp ứng nhu cầu đa dạng cho khách hàng, các thương hiệu trên thế giới đang tận dụng sự thành công của thế giới giả tưởng và điện ảnh để tạo ra creative universe - một thế giới chứa đầy ý tưởng sáng tạo.

Sự kết hợp hoàn hảo của thế giới giả tưởng và điện ảnh tạo creative universe

Creative universe sẽ cung cấp cho các thương hiệu một câu chuyện mang tính sáng tạo tổng thể có chiều sâu, với các tình tiết phụ đa dạng nhằm truyền tải các mục tiêu tiếp thị khác nhau. Các tình tiết phụ của quảng cáo được sử dụng để kể những câu chuyện liên quan, cho phép thương hiệu duy trì một loạt các quảng cáo mang tính nhất quán trong các quảng cáo tiếp theo, mục tiêu tiếp thị và nền tảng khác nhau.

Tình tiết phụ sẽ được sử dụng cho các quảng cáo tiếp theo

Các quảng cáo có liên quan đến thương hiệu cũng rất phù hợp để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng vì các quảng cáo này đều quen thuộc, gần gũi nhưng tạo được sự mới lạ trong mỗi lần xuất hiện. Ngoài ra, khi sử dụng các tình tiết phụ của quảng cáo, các thương hiệu có thể tối đa hoá hoàn toàn nội dung quảng cáo của họ để đạt được hiệu quả hơn trong quá trình sản xuất các quảng cáo ở những lần tiếp theo.

Ví dụ, Grab - siêu ứng dụng hàng đầu SEA (Đông Nam Á) đã tạo ra một thế giới sáng tạo theo chủ đề không gian cho mùa đại hạ giá Ramadan vào năm ngoái. Trên một con tàu vũ trụ tên Bisalah có sự góp mặt đông đủ của những người nổi tiếng hàng đầu Indonesia là thành viên phi hành đoàn của con tàu.

Grab đã sáng tạo ra một vũ trụ không gian cho mùa đại hạ giá Ramadan

Tại creative universe, tất cả các phi hành đoàn không gian đều chuyển sang Grab trong đợt sale Bisalah, cho thấy rằng mọi nhu cầu cấp thiết của người tiêu dùng đều được đáp ứng với sự trợ giúp của siêu ứng dụng - Grab. Sau câu chuyện này, Grab đã phát triển thêm nhiều tình tiết phụ nhằm khai thác chiều sâu sản phẩm và khả năng cung cấp cho bất kỳ nhu cầu nào của người tiêu dùng. Kết quả là họ đã đạt được khả năng truy lại quảng cáo cao hơn 4.5% so với trước đó và nhận thức về thương hiệu của họ ngày càng tăng.

Khi bạn đã mở rộng tầm nhìn sáng tạo của mình, hãy sử dụng các giải pháp tự động hoá tiếp thị dựa trên máy học như Performance Max để tìm kết hợp hoàn hảo cho các chiến dịch của bạn và hiển thị chúng cho những khách hàng tiềm năng nhất trên tất cả các kênh quảng cáo của Google.

Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất - Performance Max

3. Cộng tác với những content creator - nhà sáng tạo nội dung đáng tin cậy

Nhà sáng tạo nội dung là những chuyên gia thu hút khán giả và xây dựng lòng tin thông qua các mối quan hệ. Họ thường xây dựng cộng đồng của riêng mình, nơi mà những người mua sắm có thể xem các bài đánh giá hoặc xin những lời khuyên trong khi trải nghiệm mua sắm. Thực tế, 88% người xem YouTube tại Châu Á - Thái Bình Dương đồng ý rằng những nhà sáng tạo trên YouTube (Youtuber) cung cấp cho họ các đề xuất đáng tin cậy.

Ví dụ: Một video được tài trợ bởi một thương hiệu nào đó, nghĩa là các sản phẩm của họ sẽ được người sáng tạo nội dung cho xuất hiện một cách tự nhiên trong video, tạo ra trải nghiệm quảng cáo phù hợp và hấp dẫn đối với người xem - người đã hài lòng với nội dung của nhà sáng tạo trước đó. Đó là lý do Unilever Simple Việt Nam đã hợp tác với Châu Bùi - nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng tại Việt Nam để tạo ra một video chia sẻ về các mẹo chăm sóc da trong đợt giảm giá 11.11.

Unilever Simple Việt Nam đã hợp tác với Châu Bùi

Trong video hướng dẫn làm đẹp, Châu Bùi đã giới thiệu dòng sản phẩm mới của thương hiệu và cô ấy sẽ gắn liên kết dưới phần mô tả - hướng lưu lượng truy cập đến trang Shopee của thương hiệu. Nhờ sự hợp tác, Unilever Simple đã đạt được 7.4 triệu người dùng và đạt được mức tăng 110% lợi nhuận chi tiêu cho quảng cáo.

Gắn liên kết dưới phần mô tả - hướng lưu lượng truy cập đến trang Shopee của thương hiệu

4. Nhấn mạnh lợi ích và sử dụng lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Vào những dịp Mega Sale, mọi người đều đang tìm kiếm những lý do thuyết phục để đưa ra quyết định cuối cùng là nhấp vào “mua hàng”. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng việc làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm và hướng dẫn họ mua hàng bằng lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng có thể thúc đẩy họ mua hàng và giúp bạn tăng doanh số.

Lời kêu gọi mua hàng (CTA) rõ ràng, ngắn gọn

Trong lời kêu gọi mua hàng, hãy chỉ ra những lợi ích gì có thể đạt được khi họ mua hàng. Leclerc nói rằng: “Các thương hiệu có thể hướng dẫn người mua hàng đến bước tiếp theo bằng cách cung cấp trải nghiệm, giá trị hoặc phần thưởng độc đáo cho hành vi của họ. Phần thưởng không chỉ về mặt tài chính, mà còn về mặt xã hội hoặc cảm xúc.”

Andréanne Leclerc, người đứng đầu xã hội và hiệu suất của Ogilvy, Châu Á

Ví dụ: Cửa hàng Bách hoá Central Retail của Thái Lan đã làm nổi bật video quảng cáo cho chương trình khuyến mãi 12.12 trên ứng dụng, trong 5 giây đầu tiên chứa đầy các ưu đãi mà mọi người có thể nhận được: chiết khấu cao, giá thấp, và khuyến mãi mua 1 - tặng 1. Video cũng sử dụng CTA hấp dẫn “Tải xuống ứng dụng và mua hàng ngay bây giờ” để hướng dẫn mọi người đến ứng dụng và mua hàng.

Video quảng cáo khuyến mãi 12.12 của Bách hoá Central Retail tại Thái Lan

Bằng cách áp dụng 4 cách sáng tạo mà Haravan vừa nêu trên trong chiến lược quảng cáo bán hàng, bạn sẽ nâng cấp quảng cáo, thu hút sự chú ý của mọi người trong mùa đại hạ giá này và giúp nâng cao doanh số. Để nâng cấp các chiến dịch bán hàng, hãy cùng Haravan tìm hiểu cách bạn có thể tận dụng tối đa các xu hướng mua sắm hàng đầu, cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch cũng như cách lập một kế hoạch chiến lược truyền thông mạnh mẽ trong 3 phần nội dung trong chuỗi bài viết của ThinkwithGoogle về Thắng lớn Mùa Mega Sales 2022 nhé!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Thắng lớn Mùa Mega Sales 2022: Phần 3 - Xây dựng trải nghiệm mua sắm liền mạch

06/09/2022 MKT Giang

Thắng lớn mùa Mega Sales 2022: Phần 4 - Lập kế hoạch truyền thông

08/09/2022 MKT Giang

20 cách kiếm tiền trên Google không phải ai cũng biết

30/09/2022 Học viện Haravan