Thắng lớn mùa Mega Sales 2022: Phần 4 - Lập kế hoạch truyền thông

Trong phần 4 - phần cuối cùng của chuỗi bài viết ThinkwithGoogle đã chia sẻ về Thắng lớn Mùa Mega Sales 2022, Hãy cùng Haravan tìm hiểu chiến lược để lập kế hoạch truyền thông hiệu quả bao gồm mọi giai đoạn của một sự kiện Mega Sale. Bạn có thể đọc thêm về các bài viết trước để tìm hiểu về xu hướng mua sắm hàng đầu của khách hàng, mẹo để nâng cấp quảng cáo để trở nên nổi bật và cách xây dựng trải nghiệm mua sắm liền mạch.

Lập chiến lược truyền thông hiệu quả

Trong tâm trí của người tiêu dùng, các sự kiện Mega Sale đã bắt đầu trước khi sự kiện chính thức diễn ra. Người mua sắm đã bắt đầu chuẩn bị trước đó và họ sẽ tiếp tục tìm kiếm các ưu đãi sau các sự kiện Mega Sale. Đó là lý do tại sao thương hiệu của bạn cần phải có một chiến lược truyền thông toàn diện kéo dài từ trước khi bắt đầu đến khi chương trình giảm giá diễn ra và sau khi sự kiện chính thức kết thúc.

Thiết lập chiến lược truyền thông toàn diện

Việc áp dụng chiến lược truyền thông bán hàng từ đầu đến khi kết thúc, bạn có thể tận dụng tối đa trải nghiệm mua sắm liền mạch và sáng tạo thu hút sự chú ý. Sau đây, hãy cùng Haravan tìm hiểu các chiến lược đo lường và lập kế hoạch truyền thông cho từng giai đoạn của từng sự kiện bán hàng trong dịp Mega Sale, cùng với nhiều mẹo hay xây dựng nhận thức về thương hiệu, tăng cường chiến dịch bán hàng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Các giai đoạn khi lập một kế hoạch truyền thông

Giai đoạn đầu (Trước khi diễn ra sự kiện): Hãy trở nên nổi bật

Giai đoạn chuẩn bị trước khi bắt đầu một sự kiện giảm giá lớn nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Giai đoạn này thường được bắt đầu sớm, thông thường, người mua sắm sẽ bắt đầu tìm kiếm sớm nhất là 4 tuần trước khi sự kiện được diễn ra. Lý do họ tìm kiếm trước bởi vì các thương hiệu thường đưa ra các bản xem trước về đợt giảm giá sắp tới và cung cấp các ưu đãi sớm.

Trở nên nổi bật trong đám đông

Ở giai đoạn này, khi người mua sắm đang tìm kiếm các giao dịch, các thương hiệu sẽ có cơ hội tác động và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ bằng cách có sự hiện diện và nổi bật. Ví dụ: chiến lược tiếp thị dạng phễu bao gồm tiếp thị kênh với các chiến dịch quảng cáo video có thể hữu ích.

Chiến lược tiếp thị dạng phễu

Video trực tuyến là một kênh quan trọng đối với các thương hiệu trong giai đoạn này vì đây là nguồn khám phá, tìm hiểu chính cho người mua sắm. 63% người mua sắm ở Singapore thường xem video đánh giá hoặc đề xuất sản phẩm trước khi mua sắm trực tuyến trong các lễ hội mua sắm, và hơn 85% người mua sắm trên YouTube ở Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines đồng ý rằng YouTube nâng cấp hành trình mua sắm truyền thống bằng cách mang lại nhiều nguồn cảm hứng bất ngờ.

85% người mua sắm đồng ý rằng Youtube đem lại nhiều nguồn cảm hứng

Ví dụ: Chiến dịch tiếp cận video có thể giúp các thương hiệu tìm thấy đối tượng khách hàng chính của họ đồng thời mang lại hiệu quả về chi phí. Để đo lường mức độ thành công của các chiến dịch video này, nghiên cứu Đòn bẩy thương hiệu có thể phân tích mức độ gia tăng trong nhận thức hoặc truy lại quảng cáo.

Chiến dịch tiếp cận video

Một chiến lược tiếp thị khác là thu hút sở thích tìm kiếm khi mọi người đang sử dụng trình duyệt trực tuyến. Công cụ tìm kiếm là một trong những điểm chạm đầu tiên cho cảm hứng mua sắm và khám phá trong các sự kiện mua sắm, giảm giá lớn ở Châu Á - Thái Bình Dương, giải pháp như đối sánh rộng có thể giúp nâng cấp Chiến dịch tìm kiếm của bạn.

Đối sánh rộng từ khoá

Từ khóa đối sánh rộng cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn vì nó kết nối thương hiệu của bạn với những người có tìm kiếm liên quan, không chỉ những người có tìm kiếm chứa từ khóa chính xác của bạn. Tính năng này hoạt động tốt nhất khi được kết hợp với Đặt giá thầu thông minh, tối ưu hóa giá thầu dựa trên ngân sách và mục tiêu của bạn.

Các bước hướng dẫn đặt giá thầu thông minh

Việc thu hút sự chú ý đối với các sản phẩm cũng rất hữu ích trong giai đoạn này. Bạn có thể tìm hiểu những gì hiện đang thịnh hành bằng cách sử dụng báo cáo bán hàng tốt nhấtdự đoán nhu cầu của khách hàng, đồng thời giới thiệu các sản phẩm có liên quan trong chương trình giảm giá và trên trang web của bạn.

Giai đoạn 2 (Thời gian chuẩn bị và khi diễn ra sự kiện): Tăng cường và nuôi dưỡng ý định mua sắm

Một đến hai tuần trước sự kiện giảm giá lớn là giai đoạn khách hàng sẽ so sánh các sản phẩm trước khi quyết định họ sẽ mua gì vào ngày giảm giá. Ở giai đoạn này, bạn nên tăng cường tối đa để tiếp cận và chuyển đổi những người có ý định mua sắm thành khách hàng của mình.

So sánh các sản phẩm trước khi quyết định mua hàng

Để bắt đầu, bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch hiệu suất để hiểu các cơ hội tiếp thị theo mùa và lập kế hoạch ngân sách cho quảng cáo của mình. Giải pháp này giúp bạn theo dõi việc điều chỉnh chi tiêu của chiến dịch sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các chỉ số chuyển đổi được sử dụng trong báo cáo hiệu suất Google Ads của bạn.

Ví dụ trong báo cáo hiệu quả Google Ads

Một mẹo hay mà ThinkwithGoogle đã chia sẻ: Trước ngày giảm giá lớn, người mua sắm có khả năng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ nhưng không thanh toán, vì vậy, hãy giảm lợi nhuận chi tiêu quảng cáo mục tiêu và tập trung tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong thời gian sắp bắt đầu này.

Trong giai đoạn này, khi người tiêu dùng tìm hiểu và đánh giá sản phẩm trên nhiều nền tảng, từ trang web, ứng dụng đến trang thương mại điện tử và tại cửa hàng, thương hiệu của bạn có thể sử dụng các giải pháp tự động của Google để tiếp cận những người có ý định mua sắm cao, dù họ đang nghiên cứu hoặc mua sắm ở đâu và tự động tối đa hóa cơ hội bán hàng theo mùa.

Ví dụ: Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất PMax cho phép bạn kết nối với khách hàng mục tiêu thông qua một chiến dịch tự động duy nhất hiển thị trên toàn bộ kênh quảng cáo của Google như YouTube, Tìm kiếm và Gmail. Ở một số quốc gia, nó còn cho phép bạn quảng bá vị trí cửa hàng của mình cho những người đang sử dụng trình duyệt trên Google Maps, Tìm kiếm, YouTube và Mạng hiển thị và hướng họ đến cửa hàng của bạn để mua hàng.

Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất P-Max

Nếu bạn đang muốn kết nối với những người thích mua sắm thông qua một ứng dụng trong đợt giảm giá lớn, thì Chiến dịch ứng dụng có thể giúp bạn quảng cáo ứng dụng của mình trên các nền tảng để thu hút người dùng mới hoặc thu hút lại những người hiện có.

Đối với việc thúc đẩy lượt chuyển đổi trên các trang thương mại điện tử như Shopee, thương hiệu của bạn có thể tham gia vào Hợp tác bán lẻ với Google Ads. Giải pháp này cho phép bạn thu hút những người có ý định mua sắm cao đến cửa hàng của bạn trên nền tảng đối tác bán lẻ của bạn.

Hợp tác bán lẻ với Google Ads

Giai đoạn cuối (Sau khi kết thúc sự kiện): Xây dựng mối quan hệ lâu dài và gắn kết

Bạn nên duy trì mối quan hệ của bạn với khách hàng lâu dài và gắn kết bởi các cao điểm mua sắm sẽ ngày càng được diễn ra trong năm, và việc này sẽ giúp thương hiệu của bạn luôn được chú ý.

Xây dựng mối quan hệ lâu dài và gắn kết

Để thu hút người mua sắm cả năm và khiến họ hào hứng với các sản phẩm và dịch vụ của bạn, thì việc luôn có một chiến lược bán hàng trong chiếc lược truyền thông có thể hữu ích. Nó cho phép thương hiệu của bạn hiển thị khi mọi người đang tìm kiếm các sự kiện giảm giá lớn, có xu hướng diễn ra từ đợt giảm giá này sang đợt giảm giá khác. Ví dụ: ở Indonesia, ngay sau khi cụm từ tìm kiếm về “giảm giá 11.11” vừa đạt đỉnh, tìm kiếm về “giảm giá 12.12” và “giảm giá Black Friday” đã bắt đầu tăng.

Cụm từ tìm kiếm “giảm giá 12.12” bắt đầu tăng

Bằng cách hiển thị ở tất cả các giai đoạn của một sự kiện giảm giá lớn và duy trì mối quan hệ liên tục với khách hàng, bạn có nhiều khả năng sẽ là lựa chọn đầu tiên của họ khi họ sẵn sàng mua hàng. Vậy là bạn đã biết cách lập kế hoạch truyền thông hiệu quả rồi đúng không nào? Để biết thêm mẹo về các chiến lược bán lẻ nhằm kết nối với khách hàng trong hành trình mua sắm của họ, bạn có thể tìm hiểu thêm về xu hướng mua sắm hàng đầu, cách nâng cấp quảng cáo trở nên nổi bật và cách xây dựng trải nghiệm mua sắm liền mạch.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

20 cách kiếm tiền trên Google không phải ai cũng biết

30/09/2022 Học viện Haravan

GOOGLE THU 5% THUẾ TỪ CÁC NHÀ QUẢNG CÁO TẠI VIỆT NAM

04/10/2022 MKT Giang

Những lỗi Google Search Console thường gặp và cách khắc phục

09/02/2023 MKT Nguyệt