Thắng lớn Mùa Mega Sales 2022: Phần 3 - Xây dựng trải nghiệm mua sắm liền mạch

Trong phần 3 chuỗi bài viết về Thắng lớn Mùa Mega Sales 2022 - chia sẻ từ ThinkwithGoogle, hãy cùng Haravan đi sâu vào tìm hiểu cách bạn có thể xây dựng trải nghiệm mua sắm liền mạch. Bạn cũng có thể cùng Haravan tham khảo thêm về những xu hướng mua sắm hàng đầu, mẹo để nâng cấp quảng cáo trở nên nổi bật cũng như cách để thiết lập một kế hoạch truyền thông hiệu quả trong các bài viết khác.

Trải nghiệm mua sắm liền mạch

Trải nghiệm mua sắm liền mạch là trải nghiệm đưa người dùng từ một quảng cáo có liên quan đến sản phẩm mà họ đang tìm kiếm, thu hút sự chú ý đến một ứng dụng hoặc trang web có liên quan và đáng tin cậy, tải ứng dụng nhanh chóng và cung cấp việc thanh toán dễ dàng để mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra, việc này còn ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng và giúp nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Salesforce, hơn 75% khách hàng quan tâm đến trải nghiệm mua hàng cũng quan trọng như sản phẩm và dịch vụ mà một doanh nghiệp đem lại, và trong số đó, 71% đồng ý rằng họ đã đưa ra quyết định mua hàng dựa trên đó.

Báo cáo của Salesforce

Dưới đây là một số cách mà thương hiệu của bạn có thể cung cấp trải nghiệm liền mạch trong suốt hành trình mua sắm để thu hút và giành được khách hàng trong mùa những dịp Mega Sale.

Sự khởi đầu: Dễ dàng khám phá và đáng tin cậy

Tìm kiếm trên các trang trực tuyến đã trở thành một phần của trải nghiệm mua sắm hiện đại, với 94% số người đồng ý rằng điều quan trọng là phải có tất cả thông tin cần thiết trước khi mua hàng. Các thương hiệu mà hiển thị trong lượt tìm kiếm với thông tin đáng tin cậy, dễ hiểu sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy thứ họ cần nhanh hơn và khiến hành trình mua sắm của họ trở nên thú vị ngay từ đầu.

Các dạng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên công cụ tìm kiếm

Một điều quan trọng mà người tiêu dùng đang quan tâm nhiều khi quyết định mua hàng ở APAC (khu vực Châu Á - Thái Bình Dương) là tính xác thực của sản phẩm và người bán. Tại Đông Nam Á, tìm kiếm những cụm từ có chứa “chính hãng” đã tăng hơn 125% ở Việt Nam, 70% ở Thái Lan, 15% ở Singapore và 20% ở Philippines trong những mùa mua sắm cao điểm vào năm 2021 so với năm trước.

Tìm kiếm những cụm từ có chứa “chính hãng” đã tăng lên đáng kể

Cách dễ dàng để thiết lập uy tín thương hiệu trực tuyến, và giúp mọi người dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn là tạo Hồ sơ doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ được yêu cầu xác thực hồ sơ và điều này tạo sự tin tưởng cho người mua hàng rằng thông tin trên trang, bao gồm giờ hoạt động, hình ảnh, chương trình khuyến mạibán hàng, là đáng tin cậy.

Thiết lập thương hiệu trực tuyến

Một cách khác để kết nối với những người đang tìm kiếm trên Google và giúp họ nhanh chóng tìm thấy sản phẩm của bạn, bạn hãy liệt kê các mặt hàng miễn phí trên Google Tìm kiếm, Mua sắm và Hình ảnh. Để các sản phẩm của bạn được hiển thị ngay những mục đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, hãy cân nhắc việc sử dụng quảng cáo giàu hình ảnh. Bạn cũng có thể thêm thông tin trực tiếp về các tùy chọn trả lại và hoàn tiền vào danh mục sản phẩm. Điều này cho người mua hàng thấy rằng bạn tin tưởng về chất lượng sản phẩm của mình, nhưng nếu họ cần đổi hoặc trả lại hàng đã mua thì bạn cũng có thể đáp ứng được cho họ.

Thương hiệu có các thông tin dễ hiểu, đáng tin cậy sử dụng quảng cáo giàu hình ảnh sẽ hiển thị ở những mục đầu tiên trong lượt tìm kiếm

Bạn có thể đẩy mạnh danh sách sản phẩm của mình hơn nữa với Performance Max, P-Max cho phép bạn hiển thị sản phẩm trên tất cả các kênh quảng cáo của Google trong một chiến dịch, dựa trên mục tiêu tự động duy nhất, thu hút khách hàng mới nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến và tại cửa hàng.

Chiến dịch PMax cho phép hiển thị sản phẩm trên tất cả các kênh quảng cáo của Google

Trải nghiệm mua sắm liền mạch: Chuyển hướng và thanh toán nhanh chóng.

Một cách quan trọng khác để cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả, bạn cần chú trọng đến trải nghiệm trang web hoặc ứng dụng của bạn một cách “mượt mà”. Có nghĩa là bạn phải đảm bảo ứng dụng hoặc trang web của bạn tải nhanh chóng và có mô tả sản phẩm rõ ràng cũng như hình ảnh có độ phân giải cao để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thứ họ cần.

Những đề xuất trên, thực tế nó có tác động to lớn đến lợi nhuận. Ví dụ: nền tảng thương mại điện tử lớn như Lazada đã tối ưu hóa trang chủ của mình để cải thiện thời gian tải lên gấp 3 lần và tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động đã cải thiện 16,9%.

Trải nghiệm di động liền mạch đặc biệt quan trọng ở Châu Á - Thái Bình Dương vì hơn 60% người mua sắm ở Singapore và Ấn Độ nghiên cứu các sản phẩm trên điện thoại của họ và kết quả cho thấy gần 90% doanh số trong những ngày giảm giá lớn đến từ những người mua sắm trên thiết bị di động.

Bạn có thể đánh giá trải nghiệm khách hàng trên trang web và xem nó vượt trội như thế nào thông qua việc sử dụng Grow My Store. Nó sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất cụ thể và chi tiết về cách cải thiện trang web cũng như thúc đẩy sự gia tăng doanh số cho doanh nghiệp bạn.

Công cụ Phát triển cửa hàng - Grow My Store cho các trang web thương mại điện tử

Quá trình chuyển đổi giữa trang web sang ứng dụng một cách nhanh chóng cũng là phần quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng trực tuyến vì nó cho phép khách hàng trực tiếp đi từ quảng cáo đến trang ứng dụng và việc mua hàng, thanh toán được hoàn tất một cách dễ dàng. Các thương hiệu có thể đạt được quá trình chuyển đổi từ trang web sang ứng dụng dễ dàng này với liên kết rộng trong ứng dụng.

Cách thức hoạt động liên kết rộng trong ứng dụng

Khi Shopee triển khai các liên kết rộng để tạo ra trải nghiệm mua sắm dễ dàng cho người sử dụng, điều này đã giúp họ tăng 126% lượt truy cập tìm kiếm trên trình duyệt điện thoại di động.

Nền tảng Shopee tăng 126% lượt truy cập trên trình duyệt điện thoại di động

Đối với các thương hiệu, việc cung cấp trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cũng có nghĩa là hiển thị cho người tiêu dùng thông tin họ muốn, thay vì khiến họ choáng ngợp với các quảng cáo về sản phẩm mà họ không tìm kiếm. Tóm lại, nội dung được cá nhân hóa đã thúc đẩy lượt chuyển đổi mua hàng tăng 91% trong khoảng những ngày Mega Sale.

Tuy nhiên, để cung cấp trải nghiệm phù hợp cho khách hàng, trước tiên các thương hiệu phải hiểu khách hàng của mình trên các nền tảng khác nhau: từ trực tuyến, trong ứng dụng hay tại cửa hàng.

Tìm hiểu các đối tượng khách hàng trên các nền tảng khác nhau

Để có bức tranh đầy đủ hơn về người mua sắm và hành vi của họ trên trang web của bạn, hãy sử dụng thẻ trang web toàn cầu. Ví dụ: thẻ có thể giúp bạn biết được nếu một người mua sắm đã truy cập trang web của bạn thông qua quảng cáo của Google nhưng không hoàn tất giao dịch mua. Sau đó, bạn có thể cung cấp nội dung phù hợp hơn, chẳng hạn như quảng cáo về sản phẩm và giảm giá của sản phẩm đó trong mùa Mega Sale sắp tới. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập chuyển đổi nâng cao để cải thiện độ chính xác về việc đo lường chuyển đổi trực tuyến.

Khi nói đến ứng dụng, việc tích hợp bộ công cụ phát triển phần mềm cho phép bạn phân tích và hiểu các hành vi của người dùng ứng dụng, chẳng hạn như thời gian họ dành cho các trang ứng dụng cũng như quốc gia và ngôn ngữ mà mọi người đang sử dụng khi mua hàng trong việc trải nghiệm mua sắm. Bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để phát triển các chiến dịch quảng cáo bằng các ngôn ngữ phù hợp và truyền tải chúng đến các thị trường có đối tượng khách hàng của bạn.

Để hiểu người mua sắm tại cửa hàng, bạn có thể sử dụng công cụ quản lý quan hệ để xử lý dữ liệu mà khách hàng chia sẻ với bạn tại cửa hàng, chẳng hạn như dữ liệu điểm bán hàng và tích hợp chúng với các công cụ hiệu suất chiến dịch như Campaign Manager 360.

Trình quản lý chiến dịch - Campaign Manager 360

Với những thông tin chi tiết này, bạn có thể phát triển thêm chiến lược trải nghiệm khách hàng có ý nghĩa, cung cấp nội dung phù hợp với sở thích đa dạng theo từng phân khúc khách hàng bằng cách sử dụng phân khúc đối tượng trong Google Ads.

Phân khúc đối tượng khách hàng

Nó sẽ cho phép các quảng cáo khác nhau sẽ tiếp cận đến các phân khúc khách hàng khác nhau, bao gồm khách hàng mới, khách hàng cũ và người mua sắm giảm giá, dựa trên sở thích, ý định của họ và cách họ đã tương tác với thương hiệu, trang web hoặc ứng dụng của bạn. Bằng việc sử dụng phương pháp tiếp thị này, Tập đoàn Universal Robina, một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở Philippines, đã có thể thu hút lại khách hàng hiện tại và tăng doanh số bán hàng.

Công ty này đã triển khai Đối sánh khách hàng cho các phân khúc khách hàng tùy chỉnh và thêm tiện ích mở rộng vị trí cũng như chuyển đổi bán hàng tại cửa hàng vào quảng cáo YouTube của họ, để thu hút khách hàng hiện tại bằng các món ăn nhẹ và đồ uống mới nhất. Kết quả là lợi nhuận chi tiêu cho quảng cáo gấp 5 lần và tỷ lệ nhấp gấp 2 lần trên tiện ích mở rộng địa phương.

Đối sánh khách hàng - từ khóa Google Ads

Mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời không chỉ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng; đó còn là một cách hiệu quả để tác động đến quyết định mua hàng của người mua sắm và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn đã sẵn sàng để thu hút người mua sắm trong mùa Mega Sale này, bạn hãy cung cấp cho họ thông tin đáng tin cậy và có liên quan một cách rõ ràng, nhanh chóng và liền mạch trên các nền tảng khác nhau.

Trải nghiệm mua sắm tuyệt vời

Vậy là bạn đã biết cách xây dựng trải nghiệm mua sắm liền mạch rồi đúng không nào? Hãy cùng Haravan tìm hiểu thêm để biết khách hàng ưu tiên mua gì trong những ngày giảm giá lớn, các cách để nâng tầm quảng cáo thương hiệu của bạn cũng như cách lập một kế hoạch chiến lược truyền thông mạnh mẽ trong ba phần nội dung mà ThinkwithGoogle đã chia sẻ bạn nhé!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Thắng lớn mùa Mega Sales 2022: Phần 4 - Lập kế hoạch truyền thông

08/09/2022 MKT Giang

20 cách kiếm tiền trên Google không phải ai cũng biết

30/09/2022 Học viện Haravan

GOOGLE THU 5% THUẾ TỪ CÁC NHÀ QUẢNG CÁO TẠI VIỆT NAM

04/10/2022 MKT Giang