Google Smart Shopping là gì? Lợi ích nào cho doanh nghiệp vừa và nhỏ khi triển khai Google Smart Shopping?

1. Google Smart Shopping là gì?

Google Smart Shopping (Quảng cáo mua sắm thông minh) là hình thức quảng cáo mới nhất trên nền tảng Google. Google Smart Shopping sử dụng công nghệ máy học với mục đích chính là tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo nhằm tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Cụ thể, Google Smart Shopping sẽ hiển thị quảng cáo đến đúng những người có khả năng mua hàng cao nhất, thay vì chỉ cố gắng tăng phạm vi tiếp cận khách hàng hay tăng tương tác.

Quảng cáo đến hàng triệu người dùng trên Google và tăng doanh thu ngay!

Với Google Smart Shopping, nhà bán hàng sẽ không cần phải viết quảng cáo cho từng sản phẩm của mình mà hệ thống sẽ tự tạo quảng cáo và phân phối chúng đến người dùng. Google sẽ sử dụng các thông tin về sản phẩm của bạn bao gồm:

  • Hình ảnh
  • Tiêu đề
  • Giá
  • Tên website

Có thể thấy, hình thức quảng cáo này mang đến cái nhìn rõ nét về sản phẩm hơn hình thức quảng cáo văn bản truyền thống thông thường, từ đó thôi thúc khách click vào xem sản phẩm và mua sắm.

2. Quảng cáo Google Smart Shopping xuất hiện ở đâu

Quảng cáo Google Smart Shopping tận dụng mạng phân phối vô cùng lớn của Google để hiển thị sản phẩm của bạn đến khách hàng. Cụ thể, bạn sẽ thấy thông điệp quảng cáo hiển thị trên 4 kênh sau:

1. Google Tìm kiếm (Google Search) trên 3 tab

  • Tất cả (All)
  • Hình ảnh (Image)
  • Mua sắm (Shopping)

2. Mạng phân phối đối tác của Google (Google Display Network)

Cụ thể, đây là các trang web mua sắm hoặc tin tức lớn và là đối tác của Google. Thông thường bạn vào các trang báo điện tử như VnExpress, ZingNews,... xem tin tức sẽ thấy các banner quảng cáo nằm bên cạnh bài viết hoặc được chèn vào giữa nội dung bài.

3. Gmail - Nền tảng email số 1 Thế giới

4. Youtube - Trang web chia sẻ video top 5 toàn cầu

3. Lợi ích của quảng cáo Google Smart Shopping đối với nhà bán lẻ

Có thể nói, Google Smart Shopping là hình thức kết hợp giữa quảng cáo hiển thị và remarketing. Chỉ xuất hiện trước mắt người dùng khi họ có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm là chưa đủ vì khách có thể rời đi mà không mua bất cứ lúc nào. Google Smart Shopping giúp doanh nghiệp “bám đuổi” khách hàng bằng cách xuất hiện ở những nơi mà họ truy cập trên Internet.

Để kiểm chứng, bạn có thể thử tìm kiếm 1 từ khóa sản phẩm mà bạn muốn mua trên Google Search, chẳng hạn như “Áo thun nam màu đen”. Bạn sẽ thấy hàng loạt hình ảnh áo thun màu đen kèm giá bán và tên website hiển thị ngay trên đầu trang tìm kiếm hoặc góc phải màn hình.

Click vào một mẫu quảng cáo để đến trang web bán hàng và rời đi mà không đặt hàng. Bạn sẽ thấy hình ảnh những chiếc áo thun tiếp tục xuất hiện ở những nơi bạn đến. Bạn đọc báo - thấy quảng cáo. Bạn xem video trên Youtube - thấy quảng cáo. Bạn gửi mail - lại thấy quảng cáo. Chúng không hề khó chịu vì bạn thực sự có nhu cầu về sản phẩm. Càng thấy nhiều quảng cáo, ý định mua sắm của bạn càng cao và khả năng bạn click vào quảng cáo và đặt hàng là rất lớn.

Ngoài độ phủ rộng, quảng cáo Google Smart Shopping còn hàng loạt lợi ích dành cho nhà bán lẻ, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn hạn chế về nhân sự triển khai quảng cáo và ngân sách. Có thể kể đến như:

- Không cần có kiến thức chuyên sâu về Google Ads

- Dễ dàng thiết lập

- Tiết kiệm thời gian

- Sử dụng công nghệ máy học và nền tảng dữ liệu khổng lồ từ Google

- Tối ưu theo đơn hàng/doanh thu thay vì trả tiền theo nhấp chuột

Hiện nền tảng website tại Haravan đã đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá từ Google để nhà kinh doanh yên tâm triển khai quảng cáo và đẩy mạnh bán hàng. Hỗ trợ đẩy sản phẩm tự động lên Google Merchant Center để rút ngắn thời gian và quy trình chạy quảng cáo. Với sự kết hợp giữa Haravan và Google, nhà kinh doanh chỉ cần đề xuất ngân sách và mục tiêu quảng cáo, hệ thống Haravan sẽ đơn giản và tối ưu hoá các bước còn lại.

Đặc biệt, các nhà bán lẻ đang tìm kiếm hình thức quảng cáo có độ phủ rộng hơn, nâng cao hiệu quả bán hàng có thể cân nhắc tìm hiểu về Google Smart Shopping, hình thức quảng cáo giúp bạn đưa thông tin sản phẩm tiếp cận hàng triệu khách hàng trên khắp Google (Google Search, Youtube, Email, GDN,...). Bạn có thể xem sự khác biệt giữa Google Shopping và Google Smart Shopping tại đây.

Thay vì tự tìm hiểu và triển khai Google Smart Shopping sẽ cần 6 bước và mất thời gian từ 3-4 tuần, quy trình triển khai tích hợp Haravan và Google chỉ qua 3 bước và hoàn thiện trong nhiều nhất 4 ngày.

Triển khai Google Smart Shopping Đơn giản - Chuẩn hoá - Tiết kiệm thời gian - Tối ưu chi phí. Tìm hiểu ngay tại đây!

 

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp.

Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn lên đến 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa tối ưu quảng cáo, vừa tăng đơn hàng, lại được hoàn tiền!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn: Xem báo cáo hiệu quả Google Smart Shopping trên Haravan

02/05/2021 Hạnh Nguyên

8 Bước tối ưu chiến dịch Google Smart Shopping 2023

08/05/2021 Hạnh Nguyên

Doanh nghiệp nào nên sử dụng quảng cáo Google Smart Shopping?

10/05/2021 Hạnh Nguyên