Thống kê những số liệu Facebook có giá trị nhất trong năm 2017

Các số liệu dưới đây được cập nhật ngày 1 tháng 8 năm 2017

1. Trên toàn thế giới, có hơn 1,86 tỷ người dùng Facebook hoạt động hàng tháng (Facebook MAUs), tăng 17% so với năm ngoái (Nguồn: Facebook – 26/07/2017). Điều này có ý nghĩa: Trong trường hợp bạn vẫn đang có bất kỳ nghi ngờ nào về FB thì theo thống kê, Facebook thực sự đã quá lớn để bạn có thể lờ đi.

2. Có 1,15 tỷ người sử dụng FB trên di động hàng ngày (Mobile DAU) vào tháng 6 năm 2017, tăng 23% so với năm trước (Nguồn: Facebook – 2/1/17). Điều này rất quan trọng và cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của lưu lượng truy cập Facebook trên điện thoại di động.

3. 1,32 tỷ người đăng nhập vào Facebook sử dụng hàng ngày (Facebook DAU) trong tháng 9 năm 2016, tăng 18% so với năm trước (Nguồn: Facebook – 26/07/17). Điều này cho thấy: Một số lượng lớn và ngày càng tăng của lượng người sử dụng Facebook là có hoạt động thường xuyên và đồng nhất trong các lần truy cập vào site, tạo ra các đối tượng đầy hứa hẹn cho những mục tiêu marketing của bạn.

4. Có tổng 1,74 tỷ người sử dụng FB trên di động (Mobile Facebook MAU) vào tháng 12 năm 2016, tăng 21% so với năm trước (Nguồn: Facebook – ngày 01/02/17).

5. Trung bình, nút Like and Share được hiển thị trên 10 triệu trang web mỗi ngày (Nguồn: Facebook vào 10/2/2014) .

6. Ở châu Âu, hơn 307 triệu người đang trên Facebook (Nguồn: Search Engine Journal). Cho thấy: Đây không chỉ là hiện tượng của nước Mỹ – mà là một thị trường trên toàn thế giới đang hiện hữu trên Facebook.

7. Tuổi từ 25 đến 34, chiếm khoảng 29,7% người dùng, là độ tuổi phổ biến nhất về nhân khẩu học(Nguồn: Emarketer 2012). Điều này mang lại ý nghĩa: Đây là mục tiêu chính yếu về nhân khẩu học cho nhu cầu marketing của doanh nghiệp và bạn có cơ hội thu hút những người tiêu dùng quan trọng này trên Facebook.

8. 5 profile mới được tạo ra mỗi giây (Nguồn: ALLFacebook 2012). Cho thấy rằng: Đối tượng tiềm năng của bạn trên Facebook đang phát triển theo cấp số nhân.

9. Người sử dụng Facebook 76% là nữ (trong tổng số 100% nữ) và 66% nam giới (trong số 100% nam giới). Đây là chỉ số thống kê mà bạn thực sự cần phải nghĩ đến bởi vì nó so sánh tỷ lệ phần trăm của tất cả phụ nữ so với phần trăm của tất cả nam giới trên Facebook. Xin lỗi vì sự rắc rối khó hiểu này. Để đào sâu hơn một chút hãy xem nghiên cứu này – Nguồn: Brandwatch. Cho thấy: Sự khác biệt không quá lớn của 2 giới, bạn sẽ có thể tiếp cận hiệu quả cả hai giới tính trên Facebook.

10. Lưu lượng truy cập FB cao nhất xảy ra vào giữa tuần từ 1 đến 3 giờ chiều (Nguồn: blog Bit.ly). Một lưu ý khác, một bài đăng trên Facebook vào lúc 7 giờ tối sẽ làm tăng số lần nhấp chuột trung bình hơn là đăng bài vào lúc 8 giờ tối (theo Forbes). Cách thức này có thể giúp bạn: Bạn có cơ hội tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn và tăng lượng truy cập vào trang web của bạn trong thời gian sử dụng cao điểm, nhưng mọi người có thể sẽ tham gia nhiều hơn vào buổi tối. Thống kê này có thể là một nhân tố khi bạn lên kế hoạch social marketing. (Cũng nên lưu ý rằng Facebook có đối tượng toàn cầu, vì vậy bạn cần lưu ý lập kế hoạch xung quanh múi giờ của thị trường chính của bạn sao cho phù hợp.)

11. Vào thứ Năm và thứ Sáu, tỷ lệ engagement cao hơn 18% (Nguồn: blog Bit.ly). Ý nghĩa: Một lần nữa, hãy sử dụng thông tin này để xác định khi nào để đăng bài để tối ưu hóa các chiến dịch social marketing của bạn.

12. Có 83 triệu profile giả mạo (Nguồn: CNN). Cho thấy: Không có gì là hoàn hảo, vì vậy luôn luôn phải tư duy và hoạch định chiến lược trong công việc của bạn. Ngoài ra, giả mạo hay không, đây vẫn là những người tiêu dùng tiềm năng. Có nhiều lý do cho các profile giả mạo, bao gồm các chuyên gia họ tạo ra để test và nghiên cứu, và những người muốn sử dụng tách biệt Facebook của họ ra nhiều tài khoản vì lý do riêng tư nào đó.

13. Tổng cộng 300 triệu ảnh được tải lên mỗi ngày (Nguồn: Gizmodo). Ý nghĩa: Một lần nữa, đây là một dấu hiệu của việc người dùng có tương tác; Đồng thời cũng là một dấu hiệu cho thấy có rất nhiều hình ảnh, cũng như các thông tin khác, cạnh tranh khốc liệt nhằm gây sự chú ý của người dùng, vì vậy hãy target đến các mục tiêu của bạn một cách có chiến lược.

14. Thời gian trung bình dành cho mỗi lần ghé thăm Facebook là 20 phút (Nguồn: Infodocket). Điều này có ý nghĩa: Bạn có thể có một khoảng thời gian ngắn để gây sự chú ý và thu hút người dùng, vì vậy hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan với các bài đăng và đề xuất có liên quan, thú vị và độc nhất để thu được nhiều lợi ích nhất cho các mục tiêu của bạn.

15. Mỗi 60 giây trên Facebook: 510.000 comment được đăng, 293.000 trạng thái được cập nhật và 136.000 ảnh được tải lên (Nguồn: The Social Skinny). Ý nghĩa: Một lần nữa, có rất nhiều người tham gia và hoạt động, nhưng cũng là một trở ngại để bạn có thể gây được chú ý với người dùng, do đó chất lượng và chiến lược thuộc về vấn đề của bạn.

16. 4,75 tỷ mẩu nội dung được chia sẻ hàng ngày vào tháng 5 năm 2013, tăng 94% so với tháng 8 năm 2012 (Nguồn: Facebook) .

17. 50% người trong độ tuổi 18-24 vào Facebook ngay khi họ thức dậy (Nguồn: The Social Skinny). Điều này có ý nghĩa là: Facebook khá quan trọng đối với những người dùng này, và có khả năng, nếu được thực hiện đúng, thì nội dung bạn đăng lên thời điểm đó sẽ rất hiệu quả.

18. 1 trong 5 pageview tại Mỹ được xem trên Facebook (Nguồn: Infodocket 2012). Thông tin này giúp gì cho bạn: Đây là một thị trường khổng lồ trên web; Nếu bạn sử dụng social marketing trên Facebook tốt, bạn có thể có lợi thế rất lớn để hiển thị thông tin mình mong muốn.

19. 42% các nhà tiếp thị báo cáo rằng Facebook là quan trọng hoặc quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của họ (Nguồn: State of Inbound Marketing 2012). Cho thấy rằng: Đây là một thị trường đông đúc, nhưng bạn không thể đủ khả năng để ngồi chờ, bởi vì sự cạnh tranh của bạn ở đó khá cao. Điều quan trọng là sử dụng Facebook marketing một cách chính xác và chắc chắn rằng những thứ bạn làm trên đó phải nổi bật trước đám đông.

20. 16 triệu page địa phương đã được tạo ra vào tháng 5 năm 2013, tăng 100% so với 8 triệu trong tháng 6 năm 2012 (Nguồn: Facebook). Facebook marketing đã làm thay đổi cách thức kinh doanh và việc sử dụng FB của các doanh nghiệp địa phương để mở rộng thị trường của họ tiếp tục bùng nổ.

Kết luận: Facebook tiếp tục thống trị các kênh truyền thông xã hội, tuy nhiên cạnh tranh đang gia tăng. Bạn cần lưu ý để có chiến lược hành động đúng và mang lại hiệu quả tốt nhất, đặc biệt tránh bị phụ thuộc hoàn toàn vào 1 kênh duy nhất. Cần thiết lập thời gian để nghiên cứu các giải pháp bán hàng đa kênh.

Xem thêm:

Nguồn: zephoria.com

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: