Đánh giá hiệu suất nhân viên bán hàng với báo cáo của HaraSocial

HaraSocial cung cấp giải pháp đánh giá nhân viên tư vấn bán hàng với 3 báo cáo: Báo cáo chất lượng nhân viên, báo cáo chất lượng dịch vụ và báo cáo theo doanh số bán hàng của từng nhân viên. Ba báo cáo trên sẽ trở thành căn cứ để chủ shop có thể dễ dàng tính toán lương thưởng khích lệ cho nhân viên. Đồng thời thông qua 3 báo cáo, chủ cửa hàng có thể biết được vấn để trong dịch vụ của mình, để ngày một nâng cao chất lượng phục vụ đối với khách hàng.

Để xem báo cáo chuẩn, bạn cần chuẩn bị trước những thiết lập sau:

1. Phân quyền cho nhân viên

2. Cấu hình ca làm việc

3. Nên thiết lập phân chia ca tự động.

1. Báo cáo chất lượng nhân viên

Truy cập tag Tổng quan trên thanh menu chính (dọc theo lề trái) của HaraSocial, chọn tag Nhân viên. Ở đây, ta sẽ có báo cáo chất lượng nhân viên với các chỉ số sau:

- Thời gian phản hồi trung bình: Thời gian trung bình tính từ thời điểm khách hàng nhắn tin hay bình luận trên trang đến thời điểm nhân viên trực chat gửi phản hồi tính trong khung thời gian làm việc đã thiết lập (không tính thời gian chờ).

- Số lượt trả lời tin nhắn: Tổng số lượt phản hồi mà nhân viên gửi ra trên tin nhắn của khách hàng. Ví dụ: nhân viên gửi 20 phản hồi trên tin nhắn A và 30 phản hồi trên tin nhắn B; vậy tổng số lượt trả lời tin nhắn là 50.

- Số lượng trả lời bình luận: Tổng số lượt phản hồi mà nhân viên gửi ra trên bình luận của khách hàng. Ví dụ: nhân viên gửi 2 phản hồi trên bình luận A và 5 phản hồi trên bình luận B; vậy tổng số lượt trả lời bình luận là 7.

- Tổng số hội thoại đã trả lời: Tổng số hội thoại (bao gồm cả bình luận và tin nhắn) đã phản hồi cho khách hàng. Ví dụ: nhân viên gửi phản hồi cho 10 bình luận và 5 khách hàng gửi tin nhắn; vậy tổng số hội thoại đã trả lời là 15.

Bao cao chat luong nhan vien

Bạn có thể lọc theo ngày cụ thể hoặc khoảng ngày muốn xem báo cáo:

Bao cao chat luong nhan vien - theo khoang thoi gian

2. Báo cáo chất lượng dịch vụ

Tương tự báo cáo chất lượng nhân viên, để xem được báo cáo dịch vụ: bạn vào tag Tổng quan tại menu chính của HaraSocial, chọn tag Dịch vụ. Một số chỉ số bạn cần quan tâm liên quan đến chất lượng dịch vụ mà bạn cần xem xét:

- Thời gian chờ.

- Top ca có nhiều hội thoại nhỡ (phần này bạn lưu ý nên cấu hình ca trước nhé).

- Top nhân viên có thời gian phản hồi lâu.

- Top nhân viên có số hội thoại cao.

báo cáo chất lượng dịch vụ

3. Báo cáo theo doanh số bán hàng của từng nhân viên

Để truy cập và thống kê báo cáo doanh số cụ thể theo nhân viên, bạn hãy truy cập trang quản trị Haravan OmniPower:

Bao cao doanh so 1

Sau khi đã truy cập Haravan OmniPower, bạn thao tác theo như hướng dẫn:

Bao cao doanh so 2

Chọn thêm điều kiện lọc là kênh bán hàng -> HaraSocial và bấm áp dụng:

Bao cao doanh so 3

Lúc này bạn sẽ coi được chi tiết doanh số của từng nhân viên tạo đơn thông qua HaraSocial.

Bạn cũng có thể chọn thao tác xuất file excel về email:

Bao cao doanh so 4

Trên đây là 3 báo cáo chi tiết, đầy đủ nhất để bạn đánh giá nhân viên bán hàng và quy trình dịch vụ của mình. Hãy sử dụng những báo cáo chất lượng nhân viên, báo cáo chất lượng dịch vụ và báo cáo theo doanh số bán hàng của từng nhân viên thật hiệu quả để tăng doanh số bán hàng của bạn.

--

Haravan chính thức nâng cấp, hợp nhất 2 phiên bản HaraFunnel và HaraSocial lên phiên bản mới từ ngày 31/03/2021 để hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Việc quản lý hàng ngàn tương tác, tư vấn & chăm sóc khách hàng, marketing đột phá và vận hành hiệu suất cao trong doanh nghiệp đã trở nên dễ dàng với phiên bản đặc biệt này.

- Xem chi tiết tính năng cập nhật tại đây

- Trải nghiệm phiên bản hợp nhất (bản beta) tại: beta.harasocial.com

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: