Ngày Không tiền mặt 26/06: Thanh toán không dùng tiền mặt tăng 69,7%

Thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây trên thị trường Thương mại điện tử với những lợi ích vô cùng ấn tượng. Một xã hội không tiền mặt chính là xu thế phát triển tất yếu trong một tương lai không xa và đại dịch COVID-19 đã đóng vai trò như một “cú huých” khiến cho quá trình này diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ hơn.

Người dân hào hứng tham gia Chợ phiên Không tiền mặt tại Khu chế xuất Tân Thuận (Ảnh: Tuổi trẻ online)

Chuỗi sự kiện Ngày Không Tiền Mặt 16/06 diễn ra hằng năm tại Việt Nam

Ngày Không Tiền Mặt – 16/06 là một chuỗi sự kiện do báo Tuổi Trẻ tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước và có sự đồng hành của các tổ chức tín dụng. Mục tiêu đến năm 2025 sẽ thay đổi hoàn toàn thói quen dùng tiền mặt của người Việt Nam. Chính phủ bắt đầu triển khai những chính sách đầu tiên từ những thay đổi trong lĩnh vực thanh toán các dịch vụ công như trường học, bệnh viện, ngân hàng,...

Ngoài ra, khi người tiêu dùng thực hiện các giao dịch mua sắm, thanh toán không tiền mặt trong ngày này sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ.

Theo Ngân hàng Nhà nước, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 4 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021. Tính đến hết tháng 4/2022, thanh toán qua điện thoại di động tăng 97,65% về số lượng giao dịch và 86,68% về giá trị; qua QR code tăng tương ứng 56,52% và 111,62% so với cùng kỳ năm 2021. Chứng tỏ sự kiện “Ngày không tiền mặt” đã khẳng định được ý nghĩa, sức lan tỏa lớn khi nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân, doanh nghiệp.

Bây giờ khi mua sắm tại bất cứ nơi đâu, dù offline hay online, người tiêu dùng thường có xu hướng sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến. Giúp cho quá trình giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng, tiện lợi. Giảm thiểu các rủi ro “muôn thuở” khi thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt như lây lan dịch bệnh, tiền giả, bị trộm cướp, thất thoát. Ngoài ra, với sự ra đời của các cổng thanh toán online và ví điện tử, người tiêu dùng dễ dàng theo dõi chi tiêu và kiểm soát tình hình tài chính của bản thân.

Haravan - Giải pháp kết nối Cổng thanh toán online trên website TMĐT của bạn an toàn - tiện lợi - nhanh chóng

Từ những thay đổi về thói quen thanh toán không tiền mặt ngày một cao của đại bộ phận khách hàng. Thanh toán trực tuyến là chức năng không thể thiếu của mọi website thương mại điện tử hiện nay. Cho phép người mua hàng thanh toán ngay lập tức thông qua website bằng các loại thẻ ngân hàng (có hỗ trợ Internet Banking), thẻ visa hay ví điện tử, hình thức mua trước trả sau.

Ngày không tiền mặt 26/06 tại Việt Nam

Nắm bắt nhu cầu đó, Haravan hỗ trợ các chủ shop tích hợp các cổng thanh toán trực tuyến vào website bán hàng trên nền tảng Haravan. Đem lại cho khách mua hàng hơn 12 lựa chọn phương thức thanh toán. Giúp họ cảm thấy thoải mái, tiện lợi để thỏa thích mua sắm trên website. Bên cạnh đó chủ shop cũng trải nghiệm vô vàn những lợi ích như:

  • Bắt kịp xu hướng thanh toán online
  • Tăng điểm chuyên nghiệp cho website và thương hiệu trong mắt khách hàng
  • Giảm 70% tỷ lệ bom hàng, thất thoát khi thanh toán bằng tiền mặt với hình thức thanh toán trước, nhận hàng sau
  • Tăng 30% doanh thu khi khách hàng tự tin thanh toán bằng Hình thức Mua trước - Trả sau (qua Fundiin, ReePay, Kredivo)
  • Hệ thống Haravan tự động cập nhật trạng thái thanh toán và doanh thu. Chủ shop dễ dàng quản lý doanh số và hỗ trợ xoay vòng vốn tốt

Nhà bán hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các cổng thanh toán mà Haravan hỗ trợ tích hợp và nhận tư vấn trực tiếp tại trang: https://bit.ly/Haravan-tich-hop-cong-thanh-toan-online

Nhanh tay tích hợp các Phương thức thanh toán online phổ biến trên website cùng Haravan để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng của bạn và nhận về ngập tràn những ưu đãi cực hấp dẫn chỉ dành riêng cho khách hàng Haravan:

  • MoMo ưu đãi 0% phí dịch vụ cho website lần đầu kết nối cổng thanh toán MoMo
  • ShopeePay tài trợ 100% ngân sách thực hiện chương trình tặng 50K cho khách thanh toán online qua ShopeePay
  • ZaloPay giảm ngay 20K cho đơn từ 200K khi khách hàng của bạn thanh toán qua ZaloPay trên website
  • Tích hợp hình thức Mua trước - Trả sau cùng KredivoReePay với 0% phí dịch vụ
  • Quy trình kết nối nhanh chóng, đơn giản. Được đội ngũ hỗ trợ riêng, tư vấn và hỗ trợ các vấn đề về thủ tục và hướng dẫn thao tác tích hợp

Hãy để Haravan giúp website trở nên chuyên nghiệp hơn, chạm đến sự mong đợi cao hơn của khách hàng của bạn.

➢➢ Để nhận tư vấn chi tiết về việc tích hợp Cổng thanh toán online trên website Haravan và cập nhật nhanh chóng những chương trình ưu đãi đặc biệt từ các đối tác, nhà bán hàng có thể đăng ký tư vấn tại trang https://bit.ly/Haravan-tich-hop-cong-thanh-toan-online hoặc điền thông tin đăng ký vào form bên dưới.

Đăng ký nhận tư vấn ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Kết nối MoMo trên website - nhà bán hàng cần chuẩn bị những gì?

29/06/2022 Nhi MKT

Chủ shop cần chuẩn bị gì để kết nối ShopeePay trên website bán hàng?

05/07/2022 Quỳnh Anh MKT

Kết nối ZaloPay vào website siêu tốc - Nhận ưu đãi cực sốc

26/07/2022 Nhi MKT