Kết nối MoMo trên website - nhà bán hàng cần chuẩn bị những gì?

Thanh toán online đã và đang là xu thế tất yếu khi nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là mua sắm qua mạng, ngày càng trở nên bùng nổ. Do đó, việc tích hợp cổng thanh toán trực tuyến là giải pháp gần như bắt buộc đối với một website bán hàng đúng nghĩa, nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng cũng như tận dụng được những lợi thế mà thanh toán online có thể mang lại.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn cổng thanh toán nào để tích hợp vào website cũng là một vấn đề nan giải đối với các nhà bán hàng vì không chỉ đảm bảo lợi ích cho hai bên mà nó còn là đòn bẩy khẳng định uy tín của chính doanh nghiệp. MoMo là một trong những nền tảng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay với hơn 30 triệu người dùng. Cùng Haravan theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm những lợi ích khi tích hợp ví điện tử MoMo trên website bán hàng cũng như những hướng dẫn chi tiết quá trình kết nối nhé!

1. Tổng quan về Ví điện tử MoMo

Hình ảnh thương hiệu của Ví điện tử MoMo

  • Ra mắt thị trường từ năm 2010, MoMo là ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam và đến nay đã thu về hàng triệu người dùng. Nhờ lợi thế về số lượng người dùng khủng, nên nhiều chủ website thương mại điện tử đã ưu tiên chọn MoMo trở thành hình thức thanh toán online cho các giao dịch trực tuyến trên website của họ. Từ đó, MoMo dần trở thành một trong những cổng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất và được tin cậy tại thị trường Việt Nam.

  • Khi tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website bán hàng: Mỗi giao dịch thanh toán qua MoMo trên PC/mobile website sẽ tạo ra 1 Mã QR tương ứng. Người mua chỉ cần có Ví MoMo và dùng chức năng “Quét mã thanh toán” là có thể thanh toán. Ngoài ra, khi thanh toán trên mobile app của đối tác, hệ thống sẽ tự động mở ứng dụng MoMo để thanh toán. Khách hàng sẽ dùng Ví MoMo của mình để xác nhận thanh toán và hoàn tất giao dịch.

  • Ngoài việc có tính ứng dụng cao đối với khách hàng mà ngay cả chủ shop khi thêm phương thức thanh toán qua Momo trên trên website cũng được nhận rất nhiều ưu đãi như giảm giá, giảm % hoặc nhiều voucher hấp dẫn khác.

2. Lợi ích của chủ shop khi kết nối Ví MoMo làm phương thức thanh toán tại kênh bán hàng

  • Có cơ hội tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng - những người trẻ, năng động, có thói quen mua sắm online, yêu thích khám phá các dịch vụ mới của MoMo.
  • Dễ dàng quản lý lịch sử giao dịch, theo dõi doanh số, thực hiện hoàn tiền... ngay trên hệ thống chỉ bằng một vài thao tác dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian.

  • Hạn chế tối đa những nhược điểm “muôn thuở” khi thanh toán bằng tiền mặt: Giao hàng đến nơi khách đổi ý không lấy, chậm thanh toán, tài xế thu nhầm tiền, tiền bị rách,...Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đảm bảo an toàn.

  • Ngoài ra MoMo cũng khắc phục được những yếu điểm của hình thức thanh toán chuyển khoản, khi shop để lại số tài khoản hoặc thông tin liên lạc (facebook, zalo, số điện thoại,..) để khách liên hệ chuyển khoản dẫn đến sai số tiền, nhầm tài khoản, phải đợi kiểm tra lại gây tốn thời gian,...

  • Tăng tính chuyên nghiệp cho website khi cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán.

3. Mức phí dịch vụ của MoMo dành cho nhà kinh doanh online

Với hình thức thanh toán này nhà bán hàng không cần bỏ ra nhiều chi phí đầu tư ban đầu như chi phí đăng ký, phí cài đặt và duy trì cùng với thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh gọn. Về phí dịch vụ dành cho các chủ shop, MoMo hiện đang áp dụng ở mức phí trung bình so với các loại ví điện tử khác trên thị trường 2%/1 giao dịch/đơn hàng. Tuy nhiên, những lợi ích và sự tiện lợi mà MoMo mang lại có thể giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian và có thêm dịch vụ dành cho khách hàng.

4. Nhà bán hàng cần chuẩn bị những thông tin gì khi kết nối Ví MoMo?

Để việc kết nối diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, nhà bán hàng cần chuẩn bị những thông tin sau khi làm việc với nhân viên triển khai của MoMo:

  • Hình chụp Giấy phép ĐKKD.

  • Hình chụp CMND/CCCD người đại diện.

  • Giấy ủy quyền ( nếu có).

  • Website có thông báo Bộ Công Thương (thông tin đăng ký Bộ Công Thương phải trùng khớp mã số thuế GPKD/QĐTL).

Để được kết nối MoMo nhanh chóng, dễ dàng hơn đội ngũ Haravan sẽ sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp, nhà bán hàng có thể để lại thông tin tại trang Haravan Payment: https://www.haravan.com/pages/payment

5. Hướng dẫn đăng ký tài khoản MoMo

Bước 1: Đăng ký tài khoản MoMo Business

Để có thể tích hợp ví điện tử MoMo trên website của mình, trước tiên chủ shop cần có tài khoản Momo Business. MoMo for Business là cổng thông tin dành riêng cho doanh nghiệp. Là nơi mà bạn có thể quản lý tất cả khía cạnh của hồ sơ doanh nghiệp, từ thông tin pháp lý, báo cáo, marketing, tài chính, cho đến các thông tin tích hợp kỹ thuật. Nhà bán hàng liên hệ trực tiếp với MoMo để đăng ký cung cấp dịch vụ. Khách hàng Haravan, đăng ký tại trang Haravan Payment: https://www.haravan.com/pages/payment để được đội ngũ Momo hỗ trợ nhanh nhất.

Sau khi hoàn tất hợp đồng, Nhà bán hàng được MoMo cung cấp thông tin tích hợp:

  • PartnerCode

  • ACCESS KEY

  • SECRET KEY

Bước 2: Tải ứng dụng Momo trên điện thoại.

  1. Nhà bán hàng vào Google Play (Android) hoặc App Store (IOS) tải ứng dụng MoMo về điện thoại.
  2. Đăng ký tài khoản MoMo.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản MoMo trên điện thoại

6. Hướng dẫn tích hợp thanh toán MoMo trên Haravan

Haravan là nền tảng cung cấp các giải pháp bán hàng giúp các cá nhân và doanh nghiệp có thể vận hành việc kinh doanh của mình trên mọi kênh bán hàng từ website, các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,...), hay các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo,...) về quản lý tại một nơi duy nhất. Từ việc quản lý sản phẩm, khách hàng, đơn hàng, tồn kho, giao nhận, marketing, khuyến mãi,... cho đến những bảng báo cáo doanh thu và phân tích hiệu quả kinh doanh đều được thống kê tự động.
Ngoài ra, hiện nay Haravan còn hỗ trợ các nhà bán hàng tích hợp các cổng thanh toán online phổ biến nhất hiện nay vào website mang tới những tiện ích như:

  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng nhờ đáp ứng được nhu cầu thanh toán trực tuyến ngày một lớn.
  • Giảm thời gian và nhân sự xử lý giao dịch đơn hàng.
  • Giảm tỷ lệ bom hàng, giúp rút ngắn vòng xoay vốn cho nhà bán hàng và giảm khâu đối soát vận hành.

Nhà bán hàng thực hiện tích hợp cổng thanh toán MoMo vào Haravan như sau:

  1. Từ Trang quản trị Haravan > Cấu hình > Thanh toán.

  2. Nhà bán hàng chọn Phương thức thanh toánThanh toán online qua ví MoMo.

  3. Nhà bán hàng điền các thông tin tích hợp:

    • PartnerCode

    • ACCESS KEY

    • SECRET KEY

  4. Chọn Kích hoạt.

  5. Nhấn Lưu để ghi nhận cấu hình thanh toán.

Cấu hình khi tích hợp thanh toán MoMo trên nền tảng website Haravan

6.1 Lựa chọn thanh toán bằng MoMo

Sau khi tích hợp vào Haravan, Khách mua hàng có thể lựa chọn Thanh toán online bằng cổng MoMo khi thanh toán mua hàng.

Khi Khách mua hàng nhấp chọn Hoàn tất đơn hàng, hệ thống chuyển hướng sang trang thanh toán MoMo để Khách mua hàng thực hiện thanh toán.

Lưu ý: Để thanh toán bằng phương thức thanh toán MoMo, Khách mua hàng phải có tài khoản MoMo.

7. Các ưu đãi hiện có khi kết nối cổng thanh toán MoMo trên website Haravan

Từ tháng 6 - 12/2022, MoMo sẽ miễn phí dịch vụ dành cho khách hàng Haravan với điều kiện tổng giá trị giao dịch trong tháng dưới 15 triệu đồng ➢➢ Chi tiết tại đây

  • Quy trình kết nối và làm thủ tục nhanh chóng trong vài ngày.

  • Được sự hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ CSKH MoMo.

  • Nhận được mức phí ưu đãi tùy vào quy mô nhà bán hàng.

Đăng ký càng sớm, thời gian được miễn phí dịch vụ càng lâu! Kích hoạt Ví MoMo ngay để tăng tính chuyên nghiệp, đa dạng cho website và tăng trải nghiệm mua sắm online cho khách hàng của bạn.

➢➢ Khách hàng có thể để lại thông tin tại đây để nhận thêm tư vấn ngay từ Haravan và cập nhật thêm những chương trình ưu đãi đặc biệt từ các Cổng thanh toán sớm nhất.

Đăng ký nhận tư vấn ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Chủ shop cần chuẩn bị gì để kết nối ShopeePay trên website bán hàng?

05/07/2022 Quỳnh Anh MKT

Kết nối ZaloPay vào website siêu tốc - Nhận ưu đãi cực sốc

26/07/2022 Nhi MKT

Tích hợp thanh toán Payoo trên Haravan “Một kết nối mọi thanh toán”

22/08/2022 MKT Tuyen