Mới kinh doanh có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Hành trình kinh doanh trong những ngày đầu lúc nào cũng đầy khó khăn. Khi mà nguồn vốn có hạn nhưng những việc cần đến tiền thì không bao giờ hết. Nhập thêm hàng, thuê thêm nhân viên, mở rộng mặt bằng,... dường như đáng được ưu tiên chi trả hơn so với mua một phần mềm quản lý bán hàng.

Chính vì suy nghĩ đó, nhiều người vừa bắt đầu kinh doanh thường trăn trở với câu hỏi: Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng ngay từ những ngày đầu? Bài viết xin được đưa ra một góc nhìn trong vấn đề này.


1. Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng ngay từ đầu?

Dù chỉ là buôn bán nhỏ lẻ, việc quản lý theo cách truyền thống một lượng lớn thông tin từ đơn hàng, khách hàng, nhà cung cấp, doanh thu, lượng tồn kho,... khiến chủ cửa hàng khó kiểm soát tình hình kinh doanh. Tình trạng sai sót số liệu và thất thoát hàng hóa do vậy mà diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cửa hàng.

Tất nhiên, nhà bán hàng có thể dùng Excel thay vì lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng. Điều kiện là họ phải thật am hiểu các lệnh trong Excel và thật kiên nhẫn. Bởi các số liệu trên Excel thường rời rạc nên rất khó để tổng hợp báo cáo, so sánh, đánh giá hiệu quả trong thời gian ngắn. Và chỉ cần một sai sót trong thuật toán, số liệu kinh doanh có thể sai lệch nghiêm trọng.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí HaraRetail


Không nắm được chính xác tình hình kinh doanh khiến chủ cửa hàng không có cài nhìn toàn diện và đưa ra phương hướng phát triển thương hiệu. Cứ như vậy, nhà bán hàng cứ làm hoài, nỗ lực hoài nhưng thương hiệu của mình vẫn chưa được mấy ai biết. Quản lý thông tin hiệu quả là gốc rễ thành công của mọi doanh nghiệp. Một thương hiệu chưa vững vàng từ gốc không những khó phát triển lên thêm mà còn có nguy cơ sụp đổ.

Chính vì vậy, dù là kinh doanh nhỏ lẻ, nhà bán hàng nên cân nhắc sử dụng những tiện ích công nghệ từ các phần mềm quản lý bán hàng ngay từ đầu. Đó sẽ là nền tảng vững chắc và là đòn bẩy đưa việc kinh doanh lên một bước chuyển mình mới. Chưa kể, người bán hàng có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hoàn toàn miễn phí.


2. Phần mềm quản lý HaraRetail hỗ trợ nhà kinh doanh nhỏ lẻ

Có thể trong thời gian đầu, nhiều người sẽ cảm thấy việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng không thật sự cần thiết. Họ chỉ kinh doanh nhỏ, vốn ít. Thêm nữa, tâm lý ngại ngần khi học cách sử dụng một phần mềm công nghệ mới cũng là rào cản. Từ chối bỏ ra một khoản vốn để đầu tư phần mềm quản lý trong khi chưa biết lời lãi ra sao là tâm lý chung của rất nhiều người.

Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail


Thấu hiểu điều đó, HaraRetail được tạo ra với mong muốn hỗ trợ các nhà kinh doanh nhỏ lẻ với chi phí 0 đồng. HaraRetail có đầy đủ tính năng của phần mềm quản lý bán hàng ưu việt nhằm hỗ trợ kinh doanh hiệu quả như:

  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý Đổi trả hàng
  • Tạo đơn - thanh toán dễ dàng bằng nhiều hình thức
  • Quản lý tồn kho theo cửa hàng
  • Báo cáo hiệu quả kinh doanh

Sở hữu đầy đủ các tính năng bán hàng, HaraRetail còn hỗ trợ việc quản lý trên nhiều thiết bị như PC và Mobile (Bao gồm ứng dụng trên iOS và Android)

Đặc biệt, HaraRetail được tích hợp toàn diện với nền tảng bán hàng đa kênh Haravan tạo thành một hệ sinh thái quản lý bán hàng. Khách hàng không những bán tại cửa hàng mà còn có thể xây dựng website bán hàng, kinh doanh đa kênh trên Facebook, Zalo, Lazada, Shopee, Adayroi,...

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh


Cam kết không phát sinh bất kỳ chi phí cập nhật tính năng mới trong suốt quá trình sử dụng. Đặc biệt, HaraRetail vô cùng dễ sử dụng với giao diện đầy đủ thông tin nhưng logic. Bất kỳ vấn đề phát sinh trong thời gian sử dụng đều được sẵn lòng hỗ trợ bởi đội ngũ Chăm sóc khách hàng tận tâm.

HaraRetail xóa bỏ trở ngại để bạn tập trung kinh doanh thành công.


MIỄN PHÍ VĨNH VIỄN cho chuỗi 2 cửa hàng và 10 nhân viên, HaraRetail biến việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

HaraRetail - Đồng hành cùng nhà bán lẻ.

Xem thêm về HaraRetail tại: hararetail.com


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Haravan ra mắt phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí vĩnh viễn Hararetail

28/06/2019 Học viện Haravan

Bật mí TOP 11 phần mềm quản lý bán hàng online tối ưu

30/06/2019 Hạnh Nguyên

3 sai lầm cần tránh khi mua phần mềm quản lý bán hàng online

30/06/2019 Hạnh Nguyên