3 sai lầm cần tránh khi mua phần mềm quản lý bán hàng online

Trên thị trường hiện có rất nhiều công ty cung cấp phần mềm quản lý bán hàng online. Chọn được một phần mềm tốt và phù hợp với mô hình kinh doanh sẽ giúp các chủ cửa hàng quản lý tình trạng hàng hóa, giảm tải áp lực công việc hằng ngày.

Tuy nhiên, lướt qua một vòng là có thể thấy hàng loạt phần mềm quản lý bán hàng được quảng cáo. Phần mềm nào cũng được giới thiệu là tốt nhất, tiện lợi nhất. Vậy làm thế nào để bạn có thể lựa chọn giải pháp phù hợp cho cửa hàng của mình?

Dưới đây là những sai lầm kinh điển mà nhiều chủ cửa hàng mắc phải khi chọn mua phần mềm quản lý cho cửa hàng của mình. Cùng Học viên Haravan tham khảo và tránh ngay những vấn đề này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.


1. Mua phần mềm quản lý bán hàng không phù hợp với mô hình kinh doanh của mình

Sai lầm đầu tiên của nhiều nhà bán hàng là biết mình cần một phần mềm quản lý việc kinh doanh, nhưng lại không tìm hiểu phần mềm nào hợp với cửa hàng của mình? Phần mềm có nhiều tính năng nhất không có nghĩa đó là phần mềm tốt nhất. Nếu bạn không rõ mong muốn của bản thân, không có yêu cầu cụ thể khi tìm mua phần mềm quản lý, rất có thể nhân viên tư vấn không có tâm sẽ thuyết phục bạn mua một phần mềm không hợp với cách thức kinh doanh của cửa hàng bạn. Kết cục là 'phí tiền' mà không đạt được lợi ích gì.

phần mềm quản lý bán hàng online


Vì vậy, chủ cửa hàng nên biết mình thực sự cần gì khi muốn ứng dụng công nghệ vào việc quản lý bán hàng. Nhà kinh doanh có thể bắt đầu từ việc trả lời các câu hỏi sau để hiểu rõ nhu cầu của mình. Ví dụ như: Mình cần đến công cụ này để làm những việc gì? Mình có cần quản lý nhiều cửa hàng không? Mình cần những loại báo cáo nào?, Giá cả thế nào thì chấp nhận được?,...

Sau khi biết rõ những yêu cầu của mình, bạn có thể liên hệ ngay với các nhà cung cấp để tham khảo giá cả, chính sách hỗ trợ, hay dùng thử trong một thời gian để chắc chắn phần mềm đó thích hợp với cửa hàng của mình.


2. Vội vã mua phần mềm quản lý bán hàng mà không tính toán dài hạn

Một khi đã làm kinh doanh, ai cũng mong sẽ mau chóng phát triển thương hiệu và thu được nhiều lợi nhuận hơn. Chính vì vậy, việc lập kế hoạch dài hạn là rất quan trọng. Ngay những ngày đầu, việc đầu tư cho các phần mềm cũng cần cân nhắc đến kế hoạch này.

phần mềm quản lý bán hàng online


Trước mắt có thể thấy, xu hướng bán hàng đa kênh đã trở nên rất phổ biến. Nếu bây giờ bạn chỉ kinh doanh trên kênh online hay chỉ bán tại cửa hàng, thì trong tương lai, việc bán sản phẩm trên kênh còn lại cũng là điều tất yếu khi doanh nghiệp phát triển. Chính vì vậy, đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng đồng bộ cả online và offline là lựa chọn thông minh trong thời điểm này.

Bên cạnh đó, chủ shop nên cân nhắc chọn mua phần mềm từ các nhà cung cấp đã có tên tuổi trên thị trường. Điều này sẽ phần nào đảm bảo phần mềm bạn mua hoạt động ổn định, quản lý chính xác mọi số liệu dù quy mô cửa hàng phát triển thêm nhiều lần. Những công ty lớn cũng sẽ có đội ngũ Hỗ trợ sẵn lòng giúp bạn xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng phần mềm.


3. Mua phần mềm theo lời giới thiệu, không dùng thử trước khi mua.

Phần lớn các nhà bán hàng thường tham khảo thông tin từ những người kinh doanh khác, từ các bài review, các nhà cung cấp máy tính. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là những ý kiến để người kinh doanh tham khảo, không nên quá tin mà vội vã mua ngay một phần mềm quản lý bán hàng.

phần mềm quản lý bán hàng online


Rất nhiều nhà cung cấp phần mềm ngần ngại khi cho khách trải nghiệm thử sản phẩm trong thời gian đầu. Đổi lại họ liên tục tung ra những khuyến mãi khủng như 'Mua 1 lần dùng vĩnh viễn', hay mời những người nổi tiếng quảng cáo. Những hình thức quảng cáo này hấp dẫn được rất nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, thói quen nghe “người ta” giới thiệu phần mềm này dễ dùng lắm, nhiều tính năng hay lắm cũng khiến nhiều khách hàng chấp nhận mua một phần mềm quản lý bán hàng mà không dùng thử.

Để rồi mua về mới nhận ra phần mềm không hợp, không có hướng dẫn chi tiết, không có ai hỗ trợ. Chủ shop lãng phí một khoản đầu tư vô ích, lại mất thời gian và ảnh hưởng tới hoạt động của cửa hàng.

---

Vậy sao không sử dụng phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail của Haravan - tên tuổi đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả. HaraRetail giúp nhà bán hàng kinh doanh đa kênh từ online đến offline, đồng bộ mọi thông tin dù là bán hàng ở Facebook, Shopee, Lazada,... hay bán tại cửa hàng truyền thống. HaraRetail có đầy đủ tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý bán hàng ưu việt, phù hợp với đặc thù nhiều ngành kinh doanh, quy trình vận hành tối ưu và quản lý số liệu chặt chẽ.

phần mềm quản lý bán hàng online


Tính đến hiện tại, đã có hơn 50.000 người kinh doanh và thương hiệu bậc nhất như Vinamilk, Juno, The Coffee House,.. đang tin dùng các giải pháp công nghệ mà Haravan cung cấp. Điều này phần nào minh chứng cho chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu. Haravan có đội ngũ tư vấn và chăm sóc khách hàng đông đảo, luôn sẵn lòng hỗ trợ mỗi khi khách hàng gặp khó khăn khi trải nghiệm sản phẩm.

Đặc biệt nhất, HaraRetail MIỄN PHÍ VĨNH VIỄN cho chuỗi 2 cửa hàng và 10 nhân viên, giúp doanh nghiệp và cá nhân an tâm tăng trưởng kinh doanh hiệu quả. HaraRetail cam kết không phát sinh bất kỳ chi phí cập nhật tính năng mới trong suốt quá trình sử dụng.

HaraRetail xóa bỏ trở ngại để bạn tập trung kinh doanh thành công.


HaraRetail biến việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

HaraRetail - Đồng hành cùng nhà bán lẻ.

Xem thêm về HaraRetail tại: hararetail.com

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

3 lý do nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Hararetail

30/06/2019 Hồng Đức

Tối ưu lợi nhuận với phần mềm quản lý bán hàng ngành Nội thất

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Quản lý bán hàng Hoa tươi: Cần chuyên nghiệp để thành công

01/07/2019 Hạnh Nguyên