Top 10 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Tìm kiếm một phần mềm để hỗ trợ cho việc kinh doanh không còn là điều xa lạ. Có cung ắt có cầu, hàng loạt phần mềm quản lý bán hàng với nhiều mức giá khác nhau, thậm chí hoàn toàn miễn phí được tạo ra. Nhà kinh doanh có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng cũng gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm một phần mềm quản lý ưng ý.

Chính vì vậy, trước khi tìm hiểu về những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, hãy cùng điểm qua những tiêu chí làm nên một phần mềm đạt chuẩn, giúp nhà bán hàng quản lý việc kinh doanh hiệu quả.


Tiêu chí của phần mềm quản lý bán hàng tốt

  • Bán hàng nhanh và thuận tiện hơn:

Phần mềm giúp doanh nghiệp tối ưu các quy trình bán hàng hàng với các tính năng cơ bản như quản lý đơn hàng, sản phẩm, thông tin khách hàng, tồn kho,... Từ đó giúp nhà bán hàng nắm được tình hình kinh doanh và có quyết định chính xác.

  • Dễ sử dụng:

Là một yếu tố quan trọng nhưng hay bị bỏ qua khi các doanh nghiệp lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Một phần mềm dễ sử dụng giúp nhà bán hàng ứng dụng ngay công nghệ để tối ưu kinh doanh mà không cần ngừng công việc của mình.

  • Kết nối bán hàng đa kênh:

Khi việc kinh doanh không chỉ gói gọn tại cửa hàng truyền thống mà mở rộng đa kênh, một phần mềm quản lý bán hàng tốt phải giúp nhà kinh doanh kiểm soát được toàn bộ tình hình hoạt động kinh doanh. Tất cả mọi thông tin từ kênh off line đến các kênh online (Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử,...) phải được quản lý tập trung và logic để đảm bảo kết quả báo cáo chính xác.

  • Chi phí hợp lí:

Sở hữu một phần mềm với chi phí thấp, thậm chí miễn phí nhưng đầy đủ tính năng để hỗ trợ việc quản lý bán hàng sẽ mang lại lợi thế tuyệt vời cho người kinh doanh. Nguồn ngân sách tiết kiệm được có thể chi cho những công việc quan trọng khác, góp phần đưa doanh nghiệp đến với thành công nhanh chóng hơn.


Dựa vào những yếu tố trên cùng các tiêu chí phụ, xin đề xuất danh sách top 10 phần mềm quản lý bán hàng mà nhà kinh doanh không thể bỏ qua. Những phần mềm này đều hoàn toàn MIỄN PHÍ nhưng có đầy đủ những tính năng nổi bật của một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả.


1. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí HaraRetail

HaraRetail là một sản phẩm đến từ công ty công nghệ Haravan. HaraRetail là nền tảng hỗ trợ bán hàng mọi lúc mọi nơi với quy trình vận hành tối ưu và quản lý số liệu chặt chẽ. Với lợi thế nền tảng công nghệ hàng đầu trong cả nước, HaraRetail là lựa chọn tối ưu cho tất cả mô hình kinh doanh dù là 1 hay 100 cửa hàng.

phần mềm quản lý bán hàng miễn phí


Một số ưu điểm nổi trội của HaraRetail có thể kể đến như:

  • Đồng bộ thông tin khách hàng trên các kênh online và offline. Giúp doanh nghiệp bán nhiều hơn và cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm ấn tượng nhờ hiểu rõ khách hàng.
  • Quản lý tồn kho, đơn hàng, đổi trả hàng và báo cáo doanh thu trực quan, chi tiết. Mọi báo cáo đều được thực hiện nhanh chóng và chính xác dù là quản lý 1 hay chuỗi 100 cửa hàng.
  • Hệ thống xử lý đơn hàng đa kênh thông minh giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng online. Nhờ hệ thống kết nối tự động với nhà vận chuyển, thời gian xử lý và đưa đơn hàng đến tay người nhận được giảm tối đa.
  • Tính năng phân quyền nhân viên chi tiết giúp chủ cửa hàng nắm được hiệu suất làm việc của nhân viên và đảm bảo mọi quy trình bán hàng được diễn ra liền mạch.
  • Đầy đủ tính năng nhưng rất dễ sử dụng. Không đòi hỏi những kỹ năng phức tạp để hiểu và ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail vào việc kinh doanh.
  • Đặc biệt, phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail là nền tảng công nghệ đầu tiên kết nối nhà bán lẻ trực tuyến với ngân hàng (VPBank). Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ vay 3 tỷ đồng kèm theo các ưu đãi tín dụng khác.

HaraRetail được Haravan cung cấp miễn phí vĩnh viễn. Đây là phần mềm bán hàng mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu. Nhất là khi tính đến hiện tại, đã có hơn 50.000 người kinh doanh và thương hiệu bậc nhất như Vinamilk, Juno, The Coffee House,.. đang tin dùng các giải pháp công nghệ mà Haravan cung cấp.


2. Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại Sapo POS

Sapo POS là phần mềm bán hàng trên điện thoại nhằm tối ưu nghiệp vụ bán hàng tại cửa hàng. Với 1 chiếc smartphone cài đặt ứng dụng Sapo POS là bán đã có thể bán hàng, tính tiền, in hóa đơn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Sapo POS là giải pháp giúp các chủ cửa hàng quản lý mọi hoạt động kinh doanh của mình một cách đơn giản, dễ sử dụng, tiết kiệm tối đa chi phí.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí


Một số ưu điểm nổi bật của Sapo POS

  • Quản lý đồng bộ mọi thông tin về tình hình hoạt động của cửa hàng như lượng tồn kho, đơn hàng, thông tin khách hàng, nhà cung cấp, hiệu suất nhân viên,...
  • Bán hàng nhanh cho khách hàng qua điện thoại đã được cài sẵn ứng dụng Sapo bằng tính năng quét mã vạch bằng camera điện thoại, in hóa đơn qua bluetooth,…
  • Tính năng chọn nhiều sản phẩm cùng một lúc và gợi ý thông minh trên thanh tìm kiếm giúp người bán hàng dễ dàng lựa chọn và thêm sản phẩm vào đơn hàng cho khách.
  • Ngoài ra, Sapo POS còn giúp bạn thống kê các số liệu quan trọng thông qua những báo cáo dưới dạng biểu đồ trực quan, nhờ vào đó chủ cửa hàng sẽ đưa ra các chiến lược quản lý và kinh doanh phù hợp, kịp thời.


3. Phần mềm quản lý bán hàng VShopPlus

VShopPlus là công ty chuyên phát triển phần mềm bán hàng cho các nhà kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau. VShopPlus có đầy đủ các tính năng cơ bản như quản lý xuất nhập hàng, quản lý tồn kho, tổng hợp báo cáo,... Nhờ vậy, chủ cửa hàng có thể kiểm soát việc kinh doanh của mình chặt chẽ, tiết kiệm thời gian và công sức.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí


VShopPlus được nhiều nhà bán hàng tin dùng với những ưu điểm sau:

  • Giao diện đơn giản, thân thiện ngay cả với những người không có chuyên môn kế toán.
  • Hệ thống chức năng khá đầy đủ, đa dạng các phân hệ, bao gồm quản lý nhân viên, sản phẩm, khách hàng, nhân viên, kho hàng và hỗ trợ lập các báo cáo tồn kho và phân tích tình hình kinh doanh.
  • Phần mềm tương thích với nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau, cho phép tự định nghĩa mã vạch mới và in ấy mã vạch tùy biến.
  • Không giới hạn thời gian sử dụng, không giới hạn số lượng sản phẩm hay đơn hàng trong suốt thời gian sử dụng.


4. Phần mềm miễn phí Loyverse

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí


Loyverse là nền tảng quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại và máy tính bảng. Giao diện thân thiện và rất dễ sử dụng, Loyverse được các chủ cửa hàng ưu chuộng với những tính năng nổi bật sau:

  • Giúp nhà quản lý xây dựng dữ liệu khách hàng và luôn giữ tương tác với khách hàng cũ qua tính năng gửi tin nhắn và hóa đơn điện tử đến khách hàng, thu thập những phản hồi có giá trị để cải tiến việc bán hàng.
  • Tạo quyết định kinh doanh mang tính chất thăm dò dựa vào báo cáo phân tích trực quan.
  • Hỗ trợ Nhiều tính năng thanh toán; Hóa đơn điện tử; quản lý tiền mặt. Thậm chí quét mã vạch và làm việc offline….
  • Phân tích hoạt động kinh doanh, xác định những sản phẩm bán tốt nhất, kiểm duyệt lịch sử giao dịch.


5. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Toko Tech

Giải pháp phần mềm bán hàng miễn phí ToKo Tech giúp chủ cửa hàng, nhân viên có thể bán hàng, phục vụ khách hàng và quản lý cửa hàng đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng hơn.

phần mềm quản lý bán hàng miễn phí


  • Toko Tech tích hợp nhiều chức năng từ POS, giao hàng, tính năng chat với khách, quản lý nhiều điểm bán, quét mã vạch, xử lý đơn hàng đa kênh từ online đến offline,...
  • Báo cáo trực quan và chi tiết qua đồ họa trực quan, giúp chủ cửa hàng dễ dàng thấy được tình hình kinh doanh của cửa hàng, đơn vị mình. Nhờ vậy nhà bán hàng phục vụ được khách hàng tốt hơn và nắm rõ tình hình doanh thu hằng ngày.
  • Hệ thống Toko Tech được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây, người dùng có thể sử dụng phần mềm ở bất cứ nơi đâu chỉ với tài khoản đã được kết nối, dù là bán hàng tại quầy, bán qua Internet hay qua điện thoại di động.


6. Phần mềm quản lý bán hàng An Việt Soft

Phần mềm quản lý bán hàng An Việt Soft có lợi thế lớn về giao diện thuần Việt, thân thiện, các chủ cửa hàng có thể quản lý hàng hóa, hàng tồn kho, quản lý hoạt động kinh doanh, nhân viên và hỗ trợ chăm sóc khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí


  • Giao diện phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Nhân viên bán hàng chỉ cần thời gian ngắn để tìm hiểu là có thể sử dụng thành thạo phần mềm.
  • Quản lý bán hàng tại nhiều chuỗi cửa hàng. An Việt Soft giúp chủ cửa hàng hệ thống mọi hoạt động của chuỗi cửa hàng một cách chi tiết.
  • Tích hợp chức năng phân quyền người dùng giúp chủ cửa hàng kiểm soát được quyền hạn của nhân viên, tránh tình trạng vượt quyền hay nhân viên không hiểu rõ nhiệm vụ của mình.
  • Báo cáo các nghiệp vụ và thống kê doanh thu chi tiết giúp chủ doanh nghiệp nhanh chóng xác định được hướng phát triển cho cửa hàng của mình.


7. Phần mềm miễn phí Winta-Sales

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí


Phần mềm bán hàng Winta Sales là công cụ giúp doanh nghiệp, cửa hàng quản lý chặt chẽ tình hình kinh doanh, tiết kiệm thời gian chi phí. Winta Sales được biết đến là phần mềm quản lý vô cùng hữu ích dành cho các cửa hàng nhỏ. Winta Sales giúp nhà bán hàng tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Một số ưu điểm của Winta Sales có thể kể đến như:

  • Không hạn chế tính năng, không cần key để kích hoạt khi tải phần mềm về máy tính.
  • Hỗ trợ cài đặt và cập nhật phần mềm hoàn toàn miễn phí, đảm bảo nhà kinh doanh luôn sở hữu phần mềm với tính nắng cập nhật mới nhất.
  • Hệ thống được thiết kế theo mô hình nhiều lớp cho phép làm việc tốt với khối lượng dữ liệu lớn. Nhờ vậy, mọi thông tin liên quan đến việc kinh doanh được đồng bộ để quản lý tại một nơi duy nhất,
  • Tương thích với dữ liệu của các phần mềm khác, giúp doanh nghiệp quản lý việc kinh doanh chuyên sâu và hiệu quả hơn.


8. Phần mềm quản lý bán hàng Dantrisoft

Dantrisoft là phần mềm bán hàng được nhiều người dùng đánh giá là phù hợp cho những cửa hàng và siêu thị với quy mô nhỏ. Phần mềm giúp việc quản lý của chủ cửa hàng được chặt chẽ, tiết kiệm và tự do hơn.

phần mềm quản lý bán hàng miễn phí


Tuy bản miễn phí có nhiều hạn chế về tính năng, phần mềm quản lý bán hàng Dantrisoft vẫn được sử dụng rộng rãi.

  • Mỗi chức năng đều có icon minh họa đi kèm, cung cấp hướng dẫn trực quan giúp người dùng hiểu và sử dụng thành thạo phần mềm trong thời gian ngắn.
  • Đồng bộ hệ thống xử lý bán hàng đa kênh trên online và offline, giúp nhà kinh doanh quản lý báo cáo kinh doanh ở nhiều nơi khác nhau taị một nơi duy nhất. Từ đó có phương hướng phát triển theo kênh bán hàng hiệu quả nhất.
  • Tích hợp chức năng quản lý chiết khấu, quản lý khuyến mãi và đồng bộ thông tin khách hàng hiệu quả.


9. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí VQFREE

VQFREE được tích hợp nhiều tính năng quản lý bán hàng hiệu quả nhờ kế thừa từ phiên bản thương mại VQSALE và VQBILL. Phần mềm VQFREE có độ ổn định và tính chính xác cao, kết hợp cùng với giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng.

phần mềm quản lý bán hàng miễn phí


VQFREE được ưa thích nhờ các tính năng nổi bật sau:

  • Giúp nhà bán hàng dễ dàng phân tích và quản lý các mục tiêu kinh doanh. Phần mềm đưa ra các danh sách hàng hóa bán chạy cập nhật liên tục. Báo cáo đơn giản giúp đánh giá và xác định các mục tiêu chiến lược chính xác.
  • Lập hóa đơn bán hàng nhanh chóng với công nghệ xử lý dữ liệu cực cao DataBoost
  • Cung cấp các tiện ích hỗ trợ khi bán lẻ hàng hóa và cả bán sỉ như: ghi nhớ giá cũ, quy ước giá cho từng khách hàng, quản lý doanh thu theo từng thời kỳ, hỗ trợ in ấn các báo cáo doanh thu, biểu đồ kết quả kinh doanh


10. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí VSOFT

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí


Giải pháp phần mềm bán hàng miễn phí VSOFT giúp chủ cửa hàng, nhân viên có thể bán hàng, phục vụ khách hàng và quản lý cửa hàng đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng hơn. VSOFT hỗ trợ bán hàng cho các nhà kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ kinh doanh khách sạn, nhà hàng, vật liệu xây dựng, thiết bị điện tử,...

  • Giao diện thân thiện, bố cục rõ ràng, thao tác đơn giản.
  • Phần mềm có thể được nâng cấp tính năng theo yêu cầu đặc thù của nhà kinh doanh.
  • VSOFT luôn cố gắng cập nhật những tính năng mới và hay nhất, tối ưu sản phẩm của mình để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Cài đặt nhanh chóng và sử dụng đơn giản. Với10 phút cài đặt, 10 phút xem hướng dẫn, nhà bán hàng đã có thể chuẩn hóa quy trình kinh doanh theo nền tảng công nghệ.


Với nhiều ưu điểm nổi trội, miễn phí và tiện lợi, những phần mềm quản lý bán hàng trên đây được sử dụng ngày càng rộng rãi. Nhìn chung, mỗi phần mềm quản lý bán hàng này đều có những ưu điểm riêng và luôn trong quá trình được cải thiện liên tục để mang đến cho người dùng những trải nghiệm chất lượng nhất.

Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp nhà bán hàng có thêm thông tin. Từ đó quyết định, lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng, phù hợp với nhu cầu, định hướng và mục đích sử dụng của mình. Từ đó thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu.


Miễn phí vĩnh viễn cho chuỗi 2 cửa hàng và 10 nhân viên. HaraRetail là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm một công cụ giúp tăng trưởng kinh doanh hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail biến việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

HaraRetail - Đồng hành cùng nhà bán lẻ.

Xem thêm về HaraRetail tại: hararetail.com

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

App quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn Hararetail

01/07/2019 Hồng Đức

TOP 8 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại hiệu quả nhất

02/07/2019 Hạnh Nguyên

6 ý tưởng kinh doanh ngày 20/10 không nên bỏ qua

02/10/2019 Hạnh Nguyên