Phương pháp thiết kế shop hoa tươi nhỏ thu hút khách hàng hiệu quả

Nếu như bạn đang có ý định kinh doanh shop hoa tươi với không gian nhỏ nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn đang phân vân không biết kinh doanh như thế nào mới phù hợp và mang lại lợi nhuận? Bạn lo lắng không gian sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh? Thì bài viết này là dành cho bạn, hãy cùng Haravan tìm hiểu ngay bí quyết nhé!

1. Ý tưởng thiết kế shop hoa tươi không gian nhỏ thu hút, bắt mắt

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Đầu tiên chính là việc bạn phải lên kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu kinh doanh

Bước đầu tiên trong kế hoạch thiết kế shop hoa tươi, bạn phải có cho mình một ý tưởng cụ thể để làm cơ sở cho các hoạt động phía sau. Ý tưởng chung thường là việc bạn muốn xây dựng cửa hàng của mình như thế nào, theo phong cách gì, màu sắc chủ đạo, các loại hoa, chất liệu cho đến chi phí sơ khai để mở cửa hàng. Kế hoạch càng chi tiết thì việc thực hiện phía sau sẽ càng dễ dàng và trơn tru.

Với diện tích khiêm tốn, bạn sẽ phải chú ý đẩy mạnh vào những yếu tố khác để khách hàng có thể chú ý đến cửa hàng của bạn. Không những thế, bạn cũng cần phải khảo sát thực trạng mặt bằng của mình, điều này giúp bạn xác định được điểm mạnh và điểm yếu mình đang có, từ đó đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Một số ý tưởng có thể kể đến trong việc lên ý tưởng thiết kế shop hoa tươi với không gian nhỏ như:

1.1 Lựa chọn ánh sáng phù hợp

Một tiệm hoa đẹp sẽ bao gồm nhiều yếu tố, và một trong số đó chính là ánh sáng, việc bạn cần để tâm ở đây chính là cách bài trí ánh sáng phù hợp giúp tôn lên vẻ đẹp của hoa, điều đó sẽ thu hút thêm khách hàng. Sự trộn lẫn một cách hài hòa về ánh sáng sẽ mang đến một không gian thoải mái, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và quyết định mua hàng.

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Ánh sáng phù hợp là một trong những nhân tố quyết định đến việc mua hàng của khách

Dù ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào thì ánh sáng luôn là một yếu tố quan trọng giúp tạo dấu ấn với khách hàng, tùy vào phong cách bạn mong muốn mà kiểu dáng, màu sắc của ánh sáng sẽ khác nhau. Nếu ánh sáng quá yếu sẽ làm cho không gian tối tăm, không làm bật lên được vẻ đẹp của hoa. Ngược lại nếu ánh sáng quá mạnh sẽ lấn át hoa, đôi khi sẽ ảnh hưởng đến thời gian tươi của hoa.

Hãy đảm bảo rằng cửa hàng của mình đủ ánh sáng và ở mức vừa phải. Nếu có thể, hãy phân chia khu vực bày trí hoa với những ánh sáng phù hợp để tăng cảm giác lung linh và giữ cho hoa luôn được tươi nhất. Một lưu ý nhỏ rằng bạn không nên dùng ánh sáng trắng vì sẽ làm hoa bị nhợt nhạt.

1.2 Bố trí các khu chức năng cho shop hoa tươi

Đối với cửa hàng hoa tươi, không nhất thiết phải là một địa điểm quá rộng, nếu như bạn tận dụng tốt không gian và bài trí phù hợp, khách hàng sẽ bị thu hút và tìm đến cửa hàng của bạn. Bạn hoàn toàn có thể biến hóa trong phong cách trang trí bằng cách cắm hoa ở mặt tiền, trưng bày những sản phẩm đẹp nhất để thu hút được nhiều khách hàng.

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Bố trí không gian phù hợp tạo nên cảm giác thoải mái

Bạn nên phân bố các khu vực một cách hợp lý, để tránh cảm giác tù túng, chật chội, hãy tận dụng triệt để từng vị trí để mang đến cảm giác thoải mái nhất.
Ví dụ như:

  1. Mặt tiền nên là điểm thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy tạo điểm nhấn ở đây để mang đến sự lôi cuốn, thu hút khách hàng vãng lai.
  2. Khu vực thu ngân nên nằm ở vị trí dễ quan sát toàn bộ tiệm để nhân viên có thể hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.
  3. Khu trưng bày hoa nên được chú trọng nhiều nhất, bạn nên tính toán để tăng diện tích trưng bày tối đa. Thông thường, bạn sẽ tạo khoảng trống ở giữa tiệm, di chuyển các tủ, kệ trưng bày hoa về sát tường. Như vậy mới tạo được không gian đủ thoải mái cho khách di chuyển, ngắm và chọn hoa.
  4. Bạn luôn phải có khu vực lưu trữ hoa mỗi khi nhập hàng về, bạn cần một nơi với đầy đủ không khí, ánh sáng phù hợp, thoáng mát để đảm bảo hoa không bị héo.

1.3 Bố trí các cửa kính

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Bố trí các cửa kính giúp khách hàng dễ dàng thấy được không gian bên trong

Tùy thuộc vào phong cách bạn hướng đến mà bạn sẽ có những phong cách thiết kế cửa hàng khác nhau, tuy nhiên để tăng tính thẩm mỹ, bạn cũng nên lựa chọn cửa kính, tường kính cho cửa hàng. Việc các cửa kính sẽ giúp khách hàng quan sát được sản phẩm được bày trí bên trong. Không những thế việc sử dụng các cửa kính, tường kính sẽ giúp không gian của bạn nhìn thông thoáng, ánh sáng mặt trời sẽ càng tôn lên màu sắc của hoa.

1.4 Thiết kế không gian thoải mái

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Không gian hợp lý sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho khách hàng

Sẽ thật tuyệt vời nếu như không gian của bạn tạo được cảm giác thư giãn, thoải mái cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên, việc đó sẽ giúp tăng ấn tượng tốt và mong muốn quay trở lại vào lần sau của khách hàng. Một không gian mát mẻ, xanh tươi với âm nhạc tạo nên sự bình yên, thư thái cho khách hàng. Bạn cũng nên chú trọng vào dịch vụ kết hợp với không gian sẽ tăng độ chuyên nghiệp cho cửa hàng của bạn.

Hãy đầu tư thêm internet để khách hàng có thể ngay lập tức check in tại quán, sự tận tâm chính là điểm nhấn giúp khách hàng có lý do và động lực quay lại vào những lần sau.

1.5 Chú ý đến website cửa hàng

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Xây dựng trang website ấn tượng

Không chỉ chú trọng vào mặt thiết kế trực tiếp tại cửa hàng, bạn cũng nên chăm chút cửa hàng của mình trên các nền tảng mạng xã hội nữa. Việc thiết kế chỉn chu với đầy đủ những thông tin, dịch vụ, các lưu ý cần thiết để khách hàng có thể nắm được thông tin ngay trên website, và tìm hiểu thông tin về các loài hoa trước khi đến cửa hàng cũng là một điểm cộng trong mắt khách hàng.

2. Những lưu ý khi thiết kế shop hoa tươi nhỏ

2.1 Duy trì nhiệt độ chung

Kinh doanh hoa tươi thông thường sẽ khác với những ngành khác, bởi đây là một ngành nghề đặc thù. Hoa sẽ chỉ có giá trị khi chúng còn giữ được độ tươi, chính vì vậy bạn cũng nên đặc biệt chú ý về nhiệt độ không khí, ánh sáng để giữ cho hoa tươi lâu, ngoài ra bạn cần phải cấp nước để đảm bảo hoa không bị héo. Một điểm mạnh của việc thiết kế shop hoa nhỏ đó là bạn có thể lắp đặt hệ thống không khí để giữ cho nhiệt độ ổn định, điều đó sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn, kéo dài được thời gian sử dụng.

Như đề cập ở trên, bạn cũng cần thiết kế một kho bảo quản phù hợp để lưu trữ hoa khi không bán hết trong ngày. Một số loại hoa nhập khẩu cần có phương thức bảo quản khác nhau để giúp hoa ở trong tình trạng tốt nhất. Chính vì nguyên nhân đó, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ kiến thức cần thiết để bảo quản hoa trước khi quyết định nhập hàng về nhé.

2.2 Chọn màu sắc thiết kế phù hợp

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Màu sắc thiết kế phù hợp làm bật lên được vẻ đẹp của hoa

Thông thường khi kinh doanh hoa tươi, điều bạn cần chú ý chính là việc cần phải làm bật lên được nét đẹp, màu sắc và kiểu dáng của các loài hoa. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các tông màu sáng đơn giản để có tôn lên được tốt nhất vẻ đẹp của hoa. Một số màu như trắng, kem là những màu được sử dụng thường xuyên.

Không những thế, khi kết hợp những màu đơn sắc với cửa kính sẽ có thể tạo nên không gian thoải mái, thoáng mát, làm cho khách hàng cảm thấy thư giãn, trong lành từ đó có thiện cảm với cửa hàng của bạn.

3. Những mẫu thiết kế shop hoa tươi đẹp, ấn tượng

Haravan xin liệt kê một số mẫu thiết kế hoa tươi đẹp, bắt mắt và thu hút để chủ shop có thể tham khảo thiết kế trước khi lên kế hoạch kinh doanh cửa hàng hoa tươi với không gian nhỏ

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Cửa hàng hoa tươi theo thiết kế dễ thương, thu hút

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Cửa hàng hoa tươi theo phong cách trong lành

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Phong cách thiên nhiên

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Cửa hàng hoa tươi hiện đại

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Cửa hàng hoa tươi theo phong cách cổ điển

4. Kết luận

Sau đây là tất cả những kiến thức cơ bản mà các nhà kinh doanh, chủ shop cần biết trước khi lên kế hoạch mở cửa hàng hoa tươi với không gian nhỏ. Haravan mong rằng những kiến thức ở trên có thể giúp chủ shop phần nào trong việc hoạt động kinh doanh. Chúc mọi người thành công!

----------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cửa hàng hoa tươi nhỏ

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Muốn kinh doanh cần những gì? Bật mí 10 việc quan trọng nhất

07/02/2023 Học viện Haravan

Vốn kinh doanh là gì? Cách huy động và quản lý vốn kinh doanh hiệu quả

09/02/2023 MKT Ngoc Anh

Hành vi tiêu dùng là gì? Tác động của nó đến chiến dịch Marketing

09/02/2023 MKT Ngoc Anh