Bí quyết chốt đơn hàng tinh tế bằng điện thoại

Xu thế mua hàng online ngày càng tăng nhanh về số lượng người bán cũng như người mua. Chính vì thế khách hàng luôn có nhiều sự lựa chọn hơn, ngay khi đã đặt hàng đến lúc giao hàng vẫn có thể hoàn hàng. Một trong những chía khóa để hạn chế tỉ lệ rớt đơn hàng là gọi điện thoại xác nhận trước khi giao.

Đối với một số người mới bắt đầu còn e ngại để sẵn sàng nhấc điện thoại lên gọi thì một trong những chìa khóa đó là bạn có thể nắm vững những gì mình cần nói, khi nào mình cần gọi. Bằng những thông tin có được bạn sẽ biết bạn sẽ gọi điện thoại cho ai, từ đó có cách tóm tắt được thông tin mình gửi cho khách hàng cũng như lựa chọn được những câu hỏi mà khách hàng muốn nghe. Sau đó thực hiện từng bước này:

1. Chào một cách chuyên nghiệp

Đừng chỉ chào và nhảy vào cuộc nói chuyện điện thoại của bạn mà không cần hít thở hoặc cho phép bên kia tham gia. Đừng bắt như trong "xin chào." Hoặc "dạ alo" Mọi người khác nói, "Xin chào." Hãy khác đi. Hãy chuyên nghiệp và hình thành phong cách bán hàng riêng biệt của shop mình.

2. Giới thiệu tên và từ đâu đến

Chắc hẳn không một ai muốn ai trò chuyện nếu không biết đối phương là ai. Bằng cách giữ lời giới thiệu chung của bạn, nhưng vẫn đề cập đến một lợi ích, bạn sẽ gợi sự tò mò của khách hàng tiềm năng và giữ chúng trên đường dài hơn.

3. Bày tỏ lòng biết ơn

Luôn luôn cảm ơn khách hàng tiềm năng đã cho phép bạn một vài khoảnh khắc trong ngày bận rộn của mình. Nói với khách rằng bạn sẽ không lãng phí một giây thời gian của mình. Đừng nói rằng bạn sẽ "chỉ cần mất một chút thời gian." Cảm giác gợi lên rằng bạn đang làm phiền họ. Hãy tự nhiên theo cách hiển nhiên nhất.

4. Tập trung vào mục đích của cuộc gọi

Hãy luôn nhớ rằng mình gọi điện thoại để chốt đơn hàng khách đã đặt mua hoặc có ý định mua. Vì thế nên cần tập trung vào những lợi ích của sản phẩm mang lại cho khách hàng khi sử dụng chúng. Và nhận sự xác nhận đơn hàng từ khách hàng.

5. Lên lịch cho đơn hàng

Việc này không có gì quá khó khăn khi làm chủ shop online. Có một mẹo nhỏ muốn mách bạn là hãy cảm ơn khách hàng và hẹn ngày giao hàng. Ngày nay nhiều người bán hàng online nhưng khách hàng nào cũng hài lòng về việc giao hàng nên hãy tận dụng thêm lợi thế này để cạnh tranh.

>> Xem thêm: 8 Cách đơn giản để tăng giá trị đơn hàng

Một lời khuyên cuối cùng: Ngay cả khi nhận ra rằng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp không phù hợp với đối tượng khách hàng đang liên hệ, không nên kết thúc cuộc gọi một cách bất ngờ, hụt hẫng. Bên cạnh văn hoá lịch sự, những khách hàng “hụt” vẫn còn có thể giới thiệu bạn đến những khách hàng tiềm năng khác.

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: