Vài Thứ Hay nắm bắt thời cơ “vàng” kinh doanh từ việc khai thác nguồn vốn ngắn hạn

Vài Thứ Hay là một cái tên quen thuộc và nổi bật trong lĩnh vực bán lẻ chuyên kinh doanh mỹ thuật công nghệ và các sản phẩm công nghệ được sáng lập vào năm 2014. Sau 7 năm hoạt động bền bỉ với sứ mệnh khơi nguồn cảm hứng và thổi làn gió sáng tạo đến cộng đồng người trẻ, Vài Thứ Hay trở thành một cái tên nổi bật trên thị trường và gặt hái được nhiều thành tựu nhất định như lần đầu đạt cột mốc doanh thu 1 tỷ đồng đầu tiên, thành công mở rộng sản xuất và tiến hành phân phối sản phẩm ra thị trường Đông Nam Á….
Để hiểu thêm về câu chuyện thành công của Vài Thứ Hay, hãy cùng Haravan và anh Bùi Sơn Tâm - CEO & Founder của Vài Thứ Hay chia sẻ về kinh nghiệm phát triển kinh doanh từ việc khai thác nguồn vốn vay ngắn hạn.

Hành trình khởi nghiệp và câu chuyện thành công của Vài Thứ Hay

Anh Tâm có thể phác họa lại đôi nét hành trình khởi nguồn của Vài Thứ Hay từ những ngày đầu tiên?

Vài Thứ Hay là dự án mà anh ấp ủ từ thời sinh viên ở trường Đại học Bách Khoa và chính thức bắt tay vào tìm hiểu từ sau khi anh nghỉ công việc ở một hãng hàng không. Bản thân anh là dân kỹ thuật nên luôn bị cuốn hút bởi các món đồ công nghệ độc lạ được tạo ra đâu đó ở trên thế giới này. Và cảm giác được hỗ trợ một dự án khởi nghiệp (startup) thành công đối với anh là một trải nghiệm ý nghĩa và cực kỳ quý giá. Anh vẫn không quên được khoảnh khắc mình đạt được cột mốc doanh thu 1 tỷ đồng đầu tiên vào năm 2018 nhờ vào sự phát triển của mạng xã hội, sự ủng hộ và tin tưởng của khách hàng.

Mong anh Tâm chia sẻ đôi chút về thành công hiện tại và kế hoạch sắp tới của Vài Thứ Hay?

Trong thời gian vừa qua thì bên anh cũng phát huy thêm một số đổi mới như mở rộng thêm showroom và kho, tăng vốn tồn kho, đầu tư thêm một số tính năng bán ở trên website. Ngoài ra , trong thời gian tới, Vài Thứ Hay có định hướng đầu tư thêm cho các mặt hàng liên quan đến Góc làm việc vì sau dịch thì nhu cầu của khách hàng cũng tăng cao hơn.

Giao diện của webiste Vaithuhay.com

Các sản phẩm thiết kế cho góc làm việc trên website Vaithuhay.com


Trong quá trình phát triển của Vài Thứ Hay thì Haravan đã đóng góp như thế nào vào quy trình vận hành hay quản lý hoạt động kinh doanh của Vài Thứ Hay?

Có thể nói anh là một khách hàng trung thành của Haravan, vì từ năm 2016 thì anh đã biết đến và bắt đầu ứng dụng Haravan vào các hoạt động kinh doanh. Cho đến giờ này thì anh có thêm nhiều công việc kinh doanh khác nữa và anh đều sử dụng Haravan hết. Trong suốt quá trình sử dụng anh đã nhận được nhiều sự hỗ trợ nhiệt tình, thêm nữa Haravan luôn không ngừng ra mắt thêm nhiều tính năng mà anh cảm thấy rất là thích ví dụ như tính năng tồn kho, các công cụ Marketing, chạy Quảng cáo Google - Facebook, Chatbot, Website, Theme được nâng cấp tốt hơn. Haravan còn kết nối quản lý bán hàng trên nhiều kênh hơn như Tik Tok Shop, Shopee, Lazada.

Cửa hàng của Vài Thứ Hay trên Shopee Mall

Chia sẻ kinh nghiệm chủ động nguồn vốn, kịp thời nắm bắt thời cơ kinh doanh từ Vài Thứ Hay

Nói về dự định vay vốn kinh doanh, anh Tâm có thể chia sẻ về mục đích chọn vay kinh doanh và quá trình anh tìm ra Haravan Finance là giải pháp phù hợp để cấp vốn kinh doanh cho Vài Thứ Hay tại thời điểm đó

- Nếu mà hỏi về mục đích thì lúc đó anh có thấy tính năng mới trên Haravan và điền thông tin để đăng ký trải nghiệm, 2-3 ngày sau có nhân viên liên hệ tư vấn cho anh về gói Vay Kinh Doanh Nhanh của ngân hàng KBank , anh được duyệt vay và cấp hạn mức tối đa. Với nguồn vốn được cấp từ phía KBank thì anh đã sử dụng để nhập thêm hàng hoá cho Vài Thứ Hay.
- Nguyên nhân mà anh biết đến Haravan Finance là bởi vì tính năng này xuất hiện trên giao diện quản lý của Haravan. Khi mà anh bấm vào tham khảo, thì anh thấy các thông tin về chính sách, thanh toán, lãi suất rất là rõ ràng, thủ tục vay khá đơn giản, chỉ cần điền thông tin. Lúc đó anh hơi bất ngờ vì thời gian xác minh, quy trình thủ tục đều rất dễ nhưng vì anh đã sử dụng Haravan khá lâu rồi và cũng có thử tìm hiểu KBank trên Google thì được biết KBank là ngân hàng uy tín có quy mô lớn thứ hai tại Thái Lan nên anh cũng không đắn đo và quyết định trải nghiệm thử sản phẩm mới.
- Như mọi người đã biết thì Vài Thứ Hay chuyên bán những sản phẩm công nghệ và mỹ thuật công nghiệp Sáng tạo - Trendy - Tiện dụng. Thời điểm đó anh nhận thấy tiềm năng kinh doanh của một sản phẩm đang thịnh hành và rất được lòng khách hàng. Và anh đã tận dụng khoản vay từ Haravan Finance và KBank để nhập thêm lô sản phẩm đó và đã bán rất chạy.

Tính năng 'Đặt hàng trước' (Pre-order) của Vaithuhay.com

Lắng nghe anh Bùi Sơn Tâm chia sẻ những câu chuyện lan tỏa cảm hứng kinh doanh của mình

Anh có chia sẻ gì về kinh nghiệm chủ động nguồn vốn cho những doanh nghiệp tương tự như Vài Thứ Hay không?

- Kinh nghiệm từ Vài Thứ Hay có thể chia sẻ đến các doanh nghiệp đang kinh doanh tương tự là, sẽ có một số thời điểm mà mình biết cơ hội kinh doanh tốt thì mình nên nắm bắt vì tỉ lệ rủi ro sử dụng vốn ở thời điểm này rất thấp. Như đã đề cập ở câu hỏi trước thì Vài Thứ Hay đã có thời điểm mà nhận thấy tiềm năng sản phẩm bán rất chạy và nhận được sự ủng hộ đông đảo từ khách hàng. Không bỏ qua cơ hội đó, Vài Thứ Hay đã tận dụng giải pháp vay kinh doanh nhanh, nhập thêm sản phẩm và gặt hái được một số thành công nhất định.
- Anh Bùi Sơn Tâm chia sẻ thêm “Haravan Finance là một cơ hội cho những bạn kinh doanh mà không có tài sản thế chấp hay tín chấp tốt từ ngân hàng có thể tìm kiếm được nguồn vốn hỗ trợ kinh doanh. Trong những trường hợp mà mình không có vốn để tái đầu tư vào sản phẩm mới hoặc sản phẩm bán chạy thì Haravan Finance là một giải pháp tốt để xử lý nhanh vấn đề vì mọi thủ tục, quy trình đều rất đơn giản và diễn ra nhanh gọn.”

Haravan rất tự hào vì đã được anh Bùi Sơn Tâm lựa chọn làm giải pháp hỗ trợ kinh doanh đồng hành trong suốt 6 năm qua. Thay mặt đội ngũ phát triển Haravan, cảm ơn anh đã tin chọn Haravan với những giải pháp và giá trị cốt lõi Haravan đã và đang xây dựng. Mong rằng Vài Thứ Hay sẽ còn phát triển và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai! Hy vọng trong thời gian sắp tới Haravan sẽ phát triển và cải thiện thêm nữa, để xứng đáng với sự tin chọn của anh. Chúc anh luôn thuận lợi và gặt hái nhiều thành công trong hoạt động kinh doanh của mình.

Website: https://vaithuhay.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/vaithuhayofficial

Instagram: https://www.instagram.com/vaithuhay/

Với sứ mệnh ‘Make Commerce Better’, Haravan luôn không ngừng cải tiến, hỗ trợ những giải pháp công nghệ , kinh doanh vượt trội cho khách hàng. Haravan Finance là Giải pháp Vay Kinh doanh Nhanh, không thế chấp, kết hợp với các ngân hàng và tổ chức tài chính uy tín mang đến cho quý khách hàng các gói vay tín chấp nhanh, tiện lợi và lãi suất thấp, hạn mức đáp ứng mong muốn vay của nhà kinh doanh. Khách hàng có thể an tâm nhanh chóng ổn định tài chính, triển khai kịp thời các kế hoạch phát triển kinh doanh vì với Haravan Finance - những rào cản vay vốn sẽ không còn là trở ngại.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

MARC Fashion: x3 tỷ lệ quay lại mua hàng của khách hàng thân thiết với Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger

20/07/2022 Như Bình

[CaseStudy] Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Kiehl’s Vietnam: Tăng 22% doanh số Online với Messenger Chatbot Marketing

10/08/2022 Ngân Phạm MKT

Teeworld - 7 năm gây dựng local brand áo thun Việt và những chia sẻ về quản lý dòng tiền

10/08/2022 MKT Thuỳ