Teeworld - 7 năm gây dựng local brand áo thun Việt và những chia sẻ về quản lý dòng tiền

Những năm gần đây, những local brand Việt Nam đang dần phát triển mạnh mẽ cũng như khẳng định được bản thân trên thị trường trong nước và cả quốc tế thông qua các thiết kế độc đáo, tư duy thời trang phát triển và các bộ trang phục ấn tượng. Trong bản đồ các thương hiệu thời trang local brand tại Việt Nam , Teeworld từ lâu đã là một điểm sáng nổi bật. Teeworld được thành lập vào năm 2015 và sau 7 năm hoạt động, Teeworld đã là một trong số những thương hiệu local brand chất lượng, theo đuổi những thiết kế theo xu hướng, sáng tạo, đa dạng và được nhiều bạn trẻ gen Y, Z yêu thích.

Hãy cùng Haravan gặp gỡ anh Lê Tiến Dương - CEO & Founder của Teeworld để lắng nghe cách anh ứng dụng giải pháp tài chính vào tối ưu chi phí vận hành trong hoạt động kinh doanh.

Hành trình khởi nghiệp và câu chuyện thành công của Teeworld

Anh Dương có thể chia sẻ lại đôi nét hành trình phát triển kinh doanh của Teeworld từ những ngày đầu tiên?

Teeworld là một thời trang được thành lập từ năm 2015 với điểm sáng là những chiếc áo mang đậm bản sắc cá nhân, tinh thần dân tộc và tình yêu dành cho Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung. Ý nghĩa của Teeworld khá là đơn giản với “Tee : T-shirt” và “World : thế giới” thì Teeworld là thế giới áo thun. Anh muốn Teeworld sẽ là một nơi mà khi khách hàng nghĩ về áo thun thì Teeworld sẽ là cái tên đầu tiên mà khách hàng nhớ đến.

Sau 6 năm hoạt động thì Teeworld đã đạt được thành công đúng như mong đợi của anh Dương chưa và mong anh chia sẻ thêm về những dự định tiếp theo của anh với Teeworld?

Trước đây, khi local brand chưa là một “đại dương đỏ” với nhiều đối thủ cạnh như hiện nay thì khi nhắc đến áo thun màu đen người ta sẽ nhớ ngay đến Teeworld. Với sứ mệnh “chất lượng làm nên thương hiệu”, Teeworld tin chọn chất liệu 95% cotton với độ co dãn và thấm hút tuyệt đối, tạo cảm giác thoải mái và thoáng mát trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, hình ảnh trên áo được thể hiện sắc sảo và chuẩn xác bởi công nghệ in lụa/decal tiên tiến đến từ Mỹ. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, từng chi tiết nhỏ đều sẽ được chăm chút tỉ mỉ và Teeworld cũng luôn theo dõi các xu hướng trên thị trường để cho ra đời những chiếc áo thun có phong cách đa dạng từ tối giản đến những mẫu in đầy màu sắc, bắt kịp xu hướng hiện nay. Một số best-seller collection của Teeworld được nhiều người yêu thích như: Saigonese, Vietnamese Food, Teeworld Zoo,...

Những thiết kế ấn tượng trong Best - Seller Collection của Teeworld

Trước đây, đặc điểm thương hiệu của Teeworld là những chiếc áo thun được thiết kế độc đáo trên 2 nền màu basic là Trắng và Đen. Sắp tới, để có thể giành ưu thế về thị phần trong “đại dương đỏ" cũng như thu hút được sự yêu thích của khách hàng thì Teeworld dự định sẽ F5 bản thân với những cải tiến nổi bật về sản phẩm từ form áo, màu sắc trending cho đến những thông điệp trên từng mẫu thiết kế sẽ được đầu tư chỉn chu hơn nữa với cảm hứng chính xoay quanh Sài Gòn.

Bộ sưu tập Saigonese lấy cảm hứng từ Sài Gòn của Teeworld

Trong quá trình phát triển của Teeworld thì anh nhận thấy Haravan đã đóng góp như thế nào vào quy trình vận hành hay quản lý hoạt động kinh doanh của Teeworld?

Anh đã cộng tác với Haravan từ năm 2016 và ứng dụng toàn bộ các giải pháp của Haravan vào các hoạt động kinh doanh của Teeworld. Khi mà những đối thủ xung quanh vẫn đang tích cực bán hàng trên Facebook thì anh đã muốn tập trung đầu tư website chỉn chu vì trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên nền tảng này sẽ đơn giản, nhanh gọn và tiện hơn rất nhiều.

Giao diện website của Teeworld

Cho đến hiện này thì anh đã mở rộng thêm nhiều lĩnh vực kinh doanh khác đều sử dụng Haravan. Tính năng thiết kế Website của Haravan cực kỳ tinh gọn, tiện lợi mà thậm chí đến cả một người không chuyên về công nghệ, IT vẫn hoàn toàn có thể xây dựng hoặc thiết kế website theo nhu cầu và sở thích. Chẳng hạn như khi muốn thêm banner hoặc viết một nội dung quảng cáo lên website của Teeworld thì hoàn toàn có thể tự thực hiện mà không cần phải có kiến thức về IT hay phải biết viết một dòng code nào. Không những vậy, Haravan đã rất nhiệt tình hỗ trợ tinh chỉnh và tối ưu website Teeworld ngày càng tốt hơn. Ngoài ra, trong giai đoạn phát triển thịnh vượng của các sàn thương mại điện tử như hiện nay thì Haravan đã làm rất tốt trong việc giúp Teeworld kết nối quản lý bán hàng trên đa dạng các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki cũng như giúp anh kiểm soát được số lượng đơn và data khách hàng.

Cửa hàng của Teeworld trên ShopeeMall

Cửa hàng của Teeworld trên Lazada

Cửa hàng của Teeworld trên Tiki

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng giải pháp tài chính giảm gánh nặng chi phí vận hành kinh doanh của Teeworld

Nói về dự định vay vốn kinh doanh, anh Dương có thể chia sẻ về mục đích Teeworld chọn vay kinh doanh và quá trình anh tìm ra Haravan Finance là giải pháp phù hợp để cấp vốn kinh doanh tại thời điểm đó

Anh lần đầu sử dụng tính năng này của Haravan Finance là vào 1/2022, lúc đó anh có thấy tính năng mới được cập nhật trên Haravan, anh có tìm hiểu cũng như được lắng nghe chia sẻ kỹ hơn về dự án này. Sau đó anh có điền thông tin để đăng ký trải nghiệm gói vay, vài ngày sau có nhân viên liên hệ tư vấn cho anh về gói Vay Kinh Doanh Nhanh của ngân hàng KBank, anh được duyệt vay và cấp hạn mức. Với nguồn vốn được cấp từ phía KBank thì anh đã sử dụng để quản lý chi phí vận hành cho cửa hàng.

Kinh doanh cơ bản chỉ là bán hàng. Lúc đó là đang khoảng thời gian cận Tết nên với nguồn vốn vay thì anh đã có thể nhập được nhiều hàng hơn, chuẩn bị sung túc hơn cho Tết, đầu tư vào đóng gói, vận chuyển cũng như các hoạt động quảng cáo và marketing cho Teeworld để giúp tăng được phần doanh thu và lợi nhuận vào dịp cuối năm.

Packaging được đầu tư kỹ lưỡng của Teeworld

Nguyên nhân mà anh biết đến Haravan Finance và quyết định chọn đăng ký trải nghiệm gói Vay Kinh Doanh Nhanh của KBank là khoảng thời gian đó đang cận Tết, anh cần phải giải 2 bài toán. Đầu tiên là về việc nhập hàng kinh doanh trong mùa Tết. Thứ hai là vấn đề giải quyết lương thưởng Tết cho nhân viên trong thời gian ngắn.

Anh có chia sẻ gì về tầm quan trọng của việc quản lý nguồn vốn kinh doanh đến những doanh nghiệp tương tự như Teeworld không?

Anh nghĩ vốn là yếu tố không thể thiếu trong mỗi kế hoạch kinh doanh vì vốn có thể được dùng để triển khai nhiều hoạt động cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chẳng hạn như mở rộng hàng hoá, lương thưởng cho nhân sự, đầu tư cho cửa hàng cũng như các chiến dịch quảng cáo - marketing. Do đó, những người làm kinh doanh sẽ luôn luôn quan tâm đến việc tiếp cận nguồn vốn. Tuy nhiên thì việc vay vốn kinh doanh không đơn giản, đặc biệt là đối với những cửa hàng có quy mô kinh doanh nhỏ lẻ vì phải cần chuẩn bị nhiều loại thủ tục giấy tờ phức tạp cũng như phải có tài sản đảm bảo và mất khá nhiều thời gian để làm việc với ngân hàng. Tuy nhiên anh nghĩ sản phẩm Vay Kinh Doanh Nhanh của KBank và Haravan Finance là một giải pháp phù hợp cho những bạn kinh doanh mà không có tài sản đảm bảo, có thể tìm kiếm được nguồn vốn hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh vì mọi thủ tục đăng ký, quy trình giải ngân đều rất đơn giản và diễn ra nhanh gọn, không hao tốn thời gian hoặc phải lo nghĩ chuẩn bị các giấy tờ pháp lý phức tạp.

Haravan tự hào vì đã được anh Lê Tiến Dương lựa chọn làm giải pháp hỗ trợ kinh doanh đồng hành trong suốt 7 năm qua. Thay mặt đội ngũ phát triển Haravan, cảm ơn anh đã tin chọn Haravan với những giải pháp và giá trị cốt lõi Haravan đã và đang xây dựng. Mong rằng Teeworld sẽ kinh doanh hồng phát, tiếp tục cho ra những thiết kế mang đậm cá tính thương hiệu và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai! Trong thời gian sắp tới, Haravan cũng sẽ phát triển và cải thiện thêm nữa, để xứng đáng với sự tin chọn của anh. Chúc anh luôn thuận lợi và gặt hái nhiều thành công trong hoạt động kinh doanh của mình

Website: https://teeworld.store/
Fanpage: https://www.facebook.com/teeworldfashionvn/
Instagram: https://www.instagram.com/teeworld.fashion/

3. Kết luận

Sau hành trình 7 năm khởi nghiệp và hoạt động, đến nay Teeworld đã dần khẳng định mình trong thị trường Local Brand tại Việt Nam, theo đuổi những thiết kế theo xu hướng, sáng tạo, đa dạng và được nhiều bạn trẻ gen Y, Z yêu thích.
Với sứ mệnh ‘Make Commerce Better’, Haravan luôn không ngừng cải tiến, hỗ trợ những giải pháp công nghệ , kinh doanh vượt trội cho khách hàng. Haravan Finance là Giải pháp Vay Kinh doanh Nhanh, không thế chấp, kết hợp với các ngân hàng và tổ chức tài chính uy tín mang đến cho quý khách hàng các gói vay tín chấp nhanh, tiện lợi và lãi suất thấp, hạn mức đáp ứng mong muốn vay của nhà kinh doanh. Khách hàng có thể an tâm nhanh chóng ổn định tài chính, triển khai kịp thời các kế hoạch phát triển kinh doanh vì với Haravan Finance - những rào cản vay vốn sẽ không còn là trở ngại.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

BEYOURs: 48h từ ý tưởng đến hiện thực hóa dự án bán thực phẩm online cùng Haravan

21/09/2022 My MKT

CEO RIO Book và hành trình ứng dụng “dòng chảy thị giác” để khởi nghiệp

26/09/2022 Hạnh Nguyên

Doanh nhân 9X Đỗ Huy Thành: Vượt định kiến, thay đổi mô hình kinh doanh đã tạo nên thành công cho Huy Thanh Jewelry

26/09/2022 Hạnh Nguyên