BEYOURs: 48h từ ý tưởng đến hiện thực hóa dự án bán thực phẩm online cùng Haravan

BEYOURs - một thương hiệu nội thất gia đình nổi tiếng trên các sàn thương mại điện tử, đã quyết định lựa chọn chuyển mình sang bán thực phẩm thiết yếu, nhằm giúp hỗ trợ người dân và duy trì hoạt động của doanh nghiệp. Từ ý tưởng của anh CEO cho đến khi website bán thực phẩm được hoàn thành chỉ vỏn vẹn trong 48 giờ đồng hồ. Haravan rất hạnh phúc khi được là đơn vị đồng hành cùng BEYOURs từ kinh doanh nội thất online, cho đến 48h chuyển mình sang kinh doanh bán rau củ quả.

Từ kinh doanh nội thất online

Anh Vũ Trung Anh Rim là founder kiêm CEO của BEYOURs – một thương hiệu bán nội thất gia đình khá nổi trên các sàn thương mại điện tử từ năm ngoái. Tuy nhiên, giống như nhiều doanh nghiệp tại TP. HCM, công ty phải tuân theo các chỉ thị giãn cách của Chính phủ, ngừng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu.

Giao diện website Beyours

Giao diện Website bán nội thất online của BEYOURs

"Khi mới có chỉ thị giãn cách xã hội lần đầu, chúng tôi đã đóng cửa toàn bộ showroom, các gian hàng ở siêu thị và thực hiện 3 tại chỗ ở Kho & nhà máy. Tôi xuống ở cùng anh em và tập trung 100% vào online, thực hiện dự án livestream 'Mua nội thất cùng CEO BEYOURs mỗi ngày' để có thể gần hơn với khách hàng nhằm gia tăng cơ hội bán hàng." - Anh Rim chia sẻ

Livestream cùng CEO BEYOURs

Dự án Livestream 'Mua nội thất cùng CEO BEYOURs mỗi ngày'

Nhưng chỉ kéo dài được 1 tuần, khi thành phố đưa ra chỉ thị chỉ cho phép các đơn vị bán hàng nhu yếu phẩm được hoạt động, BEYOURs đã lựa chọn phương án chuyển sang bán thực phẩm thiết yếu nhằm hỗ trợ người dân và duy trì hoạt động của doanh nghiệp. Từ khi anh CEO đưa ra ý tưởng cho đến khi website bán thực phẩm được hoàn thành, chỉ vỏn vẹn trong 48 giờ đồng hồ.

"Dù không bán được nội thất nhưng tôi vẫn phải nuôi cả trăm nhân sự, riêng chi phí vận hành đã khoảng 1,5 tỷ đồng/tháng. Tôi đứng trước 2 lựa chọn, hoặc cho anh em nghỉ ngơi mấy tháng rồi quay lại làm, hoặc tìm gì đó bán để kiếm dòng tiền duy trì hoạt động. Ngay sáng hôm sau, tôi quyết định doanh nghiệp mình phải bán thực phẩm" - anh Rim chia sẻ.

Đến 48h chuyển mình sang kinh doanh rau củ quả

Cùng với sự hỗ trợ của gia đình và các cộng sự, bạn bè,… mà anh nhanh chóng tìm được nguồn cung rau củ. Vị CEO lập tức thành lập team dự án bao gồm Team chiến lược, kỹ thuật hệ thống Website, Team thu mua, … Anh đã liên hệ ngay với Haravan để truyền tải ý tưởng về website cũng như hệ thống vận hành kinh doanh. Trong 48 tiếng, với sự nỗ lực của cả BEYOURs lẫn Haravan, Website ‘Thực phẩm yêu thương BEYOURs - Chung tay cùng thành phố chống dịch’ đã được ra mắt. Tuy nhiên, công ty gặp khó khăn trong khâu vận chuyển.

Giao diện website Thực phẩm yêu thương BEYOURs

Giao diện website Thực phẩm yêu thương BEYOURs

Giao diện Website Thực phẩm yêu thương BEYOURs

"Tôi mất thêm 24 giờ nữa để tìm hiểu và giải quyết vấn đề này. Cuối cùng, chính xác là sau 72 giờ, công ty đã mở bán thực phẩm thiết yếu. Ngày đầu tiên chúng tôi chốt được 500 đơn hàng từ website mà chưa cần dùng đến một đồng marketing. Lúc ấy, tôi tận dụng mối quan hệ trên Facebook của mình và sử dụng chính fanpage bán nội thất trước đó. Nhiều người sợ việc chuyển dịch sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu nhưng tôi thì không nghĩ vậy. Thương hiệu được tạo nên từ bản chất con người và đội ngũ, còn bán gì không quan trọng, miễn là mang lại giá trị" - CEO BEYOURs

Bán thực phẩm thiết yếu, hàng tươi sống không hề đơn giản, nhất là với đội ngũ chưa từng có kinh nghiệm. Trong tuần đầu tiên, công ty chịu thiệt hại tài chính rất nhiều vì thất thoát do hư hỏng, và chưa cân đối được khối lượng mua vào. Hệ thống cũng bị khách hàng phàn nàn liên tục vì soạn hàng không kịp và cũng không kịp giao .Đứng trước nguy cơ quá tải hệ thống, BEYOURs thông báo dừng nhận đơn hàng trong vòng 3 ngày để điều chỉnh quy trình vận hành và tạo ra nhiều điểm chạm để tiếp nhận thông tin khách hàng, giúp họ an tâm.

CEO BEYOURs bánrau củ quả

Công ty tập trung tạo ra các combo phù hợp với nhiều đối tượng nhất để tiện trong cả mua hàng lẫn sử dụng. Những sản phẩm nào có nguồn hàng ổn định, nhu cầu lớn thì mới bán lẻ. Đến ngày thứ 11 kể từ khi mở bán, công ty đã đạt được mục tiêu giao hàng trong 72 giờ và ra mắt dịch vụ giao 24 giờ. Không còn đơn hàng nào bị trễ, thậm chí khách đặt trong 72 giờ thì công ty đã giao trong 48 giờ. Thời điểm hiện tại, hệ thống đã có thể vận hành trơn tru, doanh số trung bình 500 đơn/ngày. Anh Rim cho biết luôn cố gắng bán ra với mức giá bình ổn nhất có thể với mục tiêu chỉ cần đủ chi phí duy trì doanh nghiệp, đồng thời chung tay cùng Sài Gòn vượt dịch.

Các combo của Thực phẩm yêu thương BEYOURs

Các Combo của 'Thực phẩm yêu thương BEYOURs'

Với việc được khách hàng từ kênh bán nội thất ủng hộ, cùng với những nỗ lực cải thiện và tối ưu hóa bộ máy đối soát đơn hàng, hệ thống của BEYOURs đã vận hành trơn tru hơn rất nhiều và tạo ra được nhiều điểm chạm để tiếp nhận thông tin từ khách hàng, giúp khách hàng an tâm hơn rất nhiều. Hiện tại, mỗi ngày BEYOURs đều nhận được nhiều hơn 500 đơn hàng với giá trị đơn hàng trung bình là 500.000VNĐ/ đơn, và tỷ lệ khách hàng quay lại rất cao,lên tới 50%.

Vị CEO chia sẻ trên trang cá nhân

Với việc chuyển đổi thành công, CEO BEYOURs cho biết sẽ duy trì việc kinh doanh thực phẩm thiết yếu sau dịch, nhưng mô hình cụ thể thế nào thì sẽ cần cân nhắc thêm. Theo anh Rim, trong bối cảnh mọi kế hoạch đều tính theo ngày, theo giờ như hiện tại thì "hoàn thành hơn hoàn hảo. Nghĩa là chúng ta cứ làm đi, vừa làm vừa sửa, không ai hoàn hảo 100% cả. Thêm nữa, không nên than vãn, đổ thừa cho những yếu tố ngoại cảnh, điều mà bản thân không thể kiểm soát được. Thay vào đó, hãy tập trung vào công việc của mình. Khi xây dựng một doanh nghiệp có giá trị văn hoá hiện hữu trong mỗi người đủ mạnh, cộng thêm đòn bẩy công nghệ và hệ thống thì cho dù hoàn cảnh nào, chúng ta sẽ dễ dàng thích nghi".

Xem thêm về câu chuyện chuyển đổi thần tốc của BEYOURs
Xem thêm về câu chuyện khởi nghiệp sáng tạo của Vaithuhay.com

Theo Cafebiz

--------------------

Tạo website cho shop của bạn để tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng ngay với Haravan. Trải nghiệm dùng thử 14 ngày MIỄN PHÍ tại đây.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

CEO RIO Book và hành trình ứng dụng “dòng chảy thị giác” để khởi nghiệp

26/09/2022 Hạnh Nguyên

Doanh nhân 9X Đỗ Huy Thành: Vượt định kiến, thay đổi mô hình kinh doanh đã tạo nên thành công cho Huy Thanh Jewelry

26/09/2022 Hạnh Nguyên

Khởi nghiệp thành công từ những quyết định khác biệt

26/09/2022 0