[CaseStudy] Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Kiehl’s Vietnam: Tăng 22% doanh số Online với Messenger Chatbot Marketing

Ngày 12/8/2021 vừa qua, tại tọa đàm Social Commerce với các chuyên gia" do Facebook tổ chức, chia sẻ Case Study thành công Kiehl’s Vietnam thuộc tập đoàn L’Oréal về chiến lược triển khai Chatbot Messenger tăng 22% doanh số bán hàng Online. Theo đó, nhờ có Chatbot, Kiehls đã có thể kết hợp đơn hàng qua Messenger với hệ thống vận chuyển và hệ thống kho hàng, tạo trải nghiệm mua sắm tối ưu cho khách hàng Việt Nam.

Nguồn bài viết: Đăng tải tại Facebook Business Successful Case Study

Xem lại Livestream: Tọa đàm Chat + Experts + You

Dưới đây là tổng quan về chiến dịch triển khai của Kiehl’s Vietnam:

1/ Về mục tiêu chiến lược của Kiehl’s Vietnam:

Kiehl’s là thương hiệu làm đẹp cao cấp, lấy cảm hứng từ dược phẩm, cung cấp các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, có độ nhận biết rộng rãi với khách hàng Việt Nam.

Khi trên thị trường người dùng đã quen với việc để lại thông tin cơ bản qua Messenger để hỏi đáp về sản phẩm, nhãn hàng, và phát sinh mua hàng với thương hiệu yêu thích của họ, Kiehl’s đã nhận ra đây là cơ hội để thiết lập kênh bán hàng Conversational Commerce (Thương mại hội thoại) đầu tiên tại khu vực. Đây là kênh để người dùng và nhãn hàng có thể kết nối với nhau qua nhắn tin (chat) hoặc gửi tin bằng giọng nói (voice) để mua sản phẩm và dịch vụ. Để quản lý các yêu cầu về kĩ thuật và tăng doanh số bán hàng trực tuyến của mình, Kiehl’s đã lựa chọn Messenger & Facebook, đồng hành cùng Haravan - Facebook Marketing Partner để triển khai chatbot chuyên nghiệp.

2/ Tổng quan quá trình triển khai chiến dịch:

Đối tượng mục tiêu của chiến dịch: Tiếp cận phụ nữ từ 18-35 tuổi tại 4 thành phố lớn của Việt Nam: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Trước khi triển khai: Kiehl’s đã xây dựng một hệ thống toàn diện bao gồm 1 Chatbot Messegener, quy trình quản lý bán hàng, vận chuyển, quản lý sản phẩm và tồn kho.

Trong quá trình triển khai: Kiehl’s đã làm hợp tác chặt chẽ với Haravan - Facebook Marketing Partner tạo ra Chatbot cho Messenger với tên Mr.Bones để tư vấn chăm sóc da với khách hàng và quản lý doanh số bán hàng song song.

Bước đầu ra mắt Chatbot, nhãn hàng đã sử dụng quảng cáo Click-to-Messenger để khách hàng có thể nhấp vào trò chuyện với Mr.Bones. Các quảng cáo đều bao gồm các video thực tế nêu thông điệp bạn có thể mua sản phẩm của Kiehl’s qua Messeger. Quảng cáo này đã được liên kết với bot, nơi mọi người nhận ngay câu trả lời cho các câu hỏi cơ bản như: Thông tin sản phẩm, giá bán, chọn mua sản phẩm.

Kiehl’s có thể xử lý các đơn đặt hàng từ Messenger, đồng bộ với quản lý sản phẩm, tồn kho, tạo ngay đơn hàng cho khách. Đây chính là mấu chốt giúp nhãn hàng tăng trải nghiệm cực nhanh với khách hàng và tăng vọt doanh số bán hàng.

Kết thúc chiến dịch: Kiehl’s mang về được:

  • 1.8 lần lợi nhuận trên chi phí quảng cáo
  • Tăng 22% doanh số bán hàng Online (so với giai đoạn không triển khai chiến dịch.
  • Tăng 4 lần số lượng cuộc trò chuyện mới trong Messenger (so với giai đoạn 10 tuần trước khi ra mắt chatbot), hiệu suất tăng 71% khi tương tác với fans.

3/ Đánh giá từ nhãn hàng

Đại diện L’Oréal Vietnam, ông Pierre-Oliver Guy, Chief Digital Officer nhận định: Chiến dịch lần này đã mang cho chúng tôi niềm tin Thương mại Hội thoại - Conversational Commerce sẽ hoạt động mạnh mẽ trên toàn cầu. Việc tạo ra hệ sinh thái End-to-end bao gồm chatbot cho Messenger không chỉ mang lại doanh số bán hàng nhiều hơn chúng tôi mong đợi mà còn giúp chúng tôi tạo ra các cuộc trò chuyện mới với người tiêu dùng. Đây là điểm cực kì giá trị trong kế hoạch thu hút khách hàng mới của chúng tôi.

Xem thêm chia sẻ của Pierre-Olivier Guy, Giám đốc kỹ thuật số của L’Oréal Việt Nam: L'Oréal Việt Nam đã xây dựng một phương thức hiệu quả, tận dụng các cơ hội từ bước khám phá sản phẩm đến giao hàng.

Chia sẻ tạo tòa đàm Chat + Experts + You, chị Vân Lê, Business Strategy Manager Vietnam, Facebook cũng cho biết: 62% người tiêu dùng của Việt Nam cho rằng họ quen với việc tương tác Chatbot để hỏi các vấn đề có thể trả lời thẳng và không quá phức tạp. Hiện tại Facebook đang đồng hành với các đối tác Facebook Marketing Partner như Haravan để triển khai xây dựng hệ sinh thái Chatbot toàn diện.

Liên hệ ngay Harasocial để tạo Chatbot riêng tăng trưởng doanh thu bán hàng Online của bạn

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Teeworld - 7 năm gây dựng local brand áo thun Việt và những chia sẻ về quản lý dòng tiền

10/08/2022 MKT Thuỳ

BEYOURs: 48h từ ý tưởng đến hiện thực hóa dự án bán thực phẩm online cùng Haravan

21/09/2022 My MKT

CEO RIO Book và hành trình ứng dụng “dòng chảy thị giác” để khởi nghiệp

26/09/2022 Hạnh Nguyên