MARC Fashion: x3 tỷ lệ quay lại mua hàng của khách hàng thân thiết với Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger

Anh Hồ Thế Dương - Area Manager của MARC Fashion chia sẻ: “Với chúng tôi mỗi một lần gặp gỡ khách hàng là một cơ hội để chúng tôi hiểu rõ họ hơn”. Chính vì thế MARC luôn cố gắng để tiếp cận lại và kết nối với khách hàng cũ ở mọi kênh bán hàng, từ đó giúp họ thấu hiểu và hỗ trợ khách hàng mua sắm hiệu quả hơn bằng những công nghệ mới nhất.

Hãy cùng Haravan lắng nghe câu chuyện thành công của MARC Fashion khi họ đã tăng 3 lần tỷ lệ khách hàng thân thiết quay lại cửa hàng trên cả hai kênh Online và Offline với giải pháp mới đến từ Haravan.

1. Trăn trở của một thương hiệu thời trang đa kênh

MARC Fashion là thương hiệu thời trang nữ được yêu thích tại Việt Nam. MARC không theo đuổi bất kì xu hướng thời trang nào, mà thời trang của MARC mang sự tinh tế, nhẹ nhàng phù hợp với đời sống con người Việt Nam. Giống như cách MARC chăm sóc từng khách hàng đến với thương hiệu của mình.

Với hệ thống hơn 20 cửa hàng trên toàn quốc, các cô gái của MARC Fashion có thể đến tận cửa hàng xem & thử từng bộ trang phục yêu thích. Hay chỉ cần ngồi tại nhà, bật Website, Facebook, Livestream và xem những bộ cánh mới nhất của MARC.

Thời trang của MARC mang sự tinh tế, nhẹ nhàng phù hợp với đời sống con người Việt Nam

Mỗi cửa hàng đón tiếp hơn 1000 lượt khách đến xem hàng mỗi ngày, làm thế nào để khiến khách hàng hài lòng và thuyết phục cả những khách hàng do dự luôn là một bài toán khó đối với họ.

Bên cạnh đó, việc bán hàng trên nhiều nền tảng cũng là thách thức với MARC, làm sao để quản lý nhiều kênh bán hàng Online và Offline một cách hiệu quả, chính xác và không có bất kì sai sót gì. Mách nhỏ bạn đọc một điều, MARC cũng có “tuyệt chiêu” của riêng mình đấy.

2. Công thức thành công của MARC Fashion

2.1. Giai đoạn 1- Đảm bảo luồng vận hành:

Sự thành công mà hơn 20 cửa hàng của MARC đang đạt được là nhờ công thức chăm sóc khách hàng trên hai kênh Online và Offline này:

  1. Quản lý tập trung bình luận và tin nhắn các kênh Online về một nền tảng duy nhất.
  2. Tư vấn và bán hàng tự động 24/7 cho khách hàng với Chatbot Messenger.
  3. Đảm bảo sự đồng bộ đơn hàng xuống cửa hàng Offline và ngược lại

Từ đó, khách hàng tiềm năng & đơn hàng của MARC tăng một cách chóng mặt và quy trình bán hàng diễn ra trơn tru hơn bao giờ hết. Tất cả những giải pháp trên được cung cấp bởi công ty công nghệ Haravan - trợ thủ đắc lực đã kề vai sát cánh với MARC trong suốt nhiều năm qua, giúp cho việc kinh doanh của MARC dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. MARC có rất nhiều cổng chat trên tất cả các kênh Online. Các kênh chat này đều đổ về hội thoại Facebook Messenger và MARC chỉ việc quản lý tập trung tại một nơi duy nhất - Nền tảng quản lý hội thoại HaraSocial (được phát triển bởi Haravan).

  • HaraSocial cho phép nhân viên tạo ngay đơn hàng, đẩy đơn cho nhà vận chuyển, gửi thông tin đơn hàng & trạng thái thanh toán cho khách ngay khung chat Messenger. Việc này giúp tiết kiệm thời gian cho nhân sự và tránh sai sót khi lượng hội thoại lên đến 200 tin nhắn/ngày và đơn hàng lên đến 100/ngày trên các kênh Online của họ.
  • Haravan cũng hỗ trợ MARC kết nối với các đơn vị vận chuyển, giá vận chuyển khi đẩy đơn trên nền tảng HaraSocial rẻ hơn 30% so với giá thông thường, tiết kiệm rất nhiều chi phí.

2.2. Giai đoạn 2 - Nâng cấp công nghệ mới:

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng quy trình bán hàng hợp lý, MARC luôn không ngừng cập nhật những công nghệ mới, những công cụ hỗ trợ việc bán hàng được diễn ra dễ dàng hơn. Tính năng Thông báo Định kỳ là một tính năng mới vừa được triển khai trên HaraSocial với sự hợp tác của Meta và Facebook đã hỗ trợ MARC rất nhiều trong việc tương tác với khách hàng.

QR Code được đặt tại các cửa hàng Offline của MARC

Khi khách đến cửa hàng hay mua trên các kênh Online, chỉ cần quét mã QR Code để Đăng ký thành Khách hàng thân thiết, khách lập tức nhận ngay mã khuyến mãi. MARC có thể gửi tin nhắn chăm sóc hàng loạt cho khách: Chia sẻ cách phối quần ảo chuẩn chỉnh, Thông báo ưu đãi dành riêng cho khách, Nhắn tin nhắc lịch Livestream,... một cách cá nhân hóa & hoàn toàn không làm phiền khách của mình.

Giao diện thực tế của tin nhắn Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger

“HaraSocial đã giúp nhân viên chúng tôi chỉ cần hướng dẫn khách quét mã QR Code là đã có thể kết nối khách hàng qua một điểm chạm. Khi nàng ngồi ở nhà, nàng có thể trò chuyện cùng nhân viên chúng tôi qua các buổi Livestream, đặc biệt là nhắn tin với chúng tôi 24/7” - Anh Dương cho hay.

Với MARC, mỗi khách đến cửa hàng là một người bạn. Việc chăm sóc khách hàng tận tình không chỉ giúp MARC dễ dàng bán lại cho khách hàng cũ mà đó là cả một lý tưởng, là cả một giá trị tinh thần ví năng lượng “Brighten your day” mà MARC mang đến cho mọi người. Dù là mua hàng trên Online hay Offline, MARC đều hiểu và kết nối với khách yêu với tinh thần tích cực và vui tươi nhất.

3. Thành công bất ngờ mà MARC đạt được

Trước đây, khi chưa sử dụng tính năng Thông báo định kỳ, MARC đã bỏ qua một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà không hay biết. Những khách hàng đến cửa hàng là những người có khả năng cao quay lại mua thêm nhiều lần nữa vì thế việc duy trì mối quan hệ thân thiết với họ là vô cùng quan trọng. Không những thế, đối với những khách hàng do dự chưa mua, MARC cũng cần thêm một cơ hội để thuyết phục họ mua hàng.

3.1. Tỷ lệ ra đơn tại cửa hàng lên đến 82,1%

Anh Dương chia sẻ “Nhờ tính năng Thông báo Định kỳ, hệ thống giúp chúng tôi có thể lưu giữ lại thông tin khách hàng hiệu quả và hoàn toàn miễn phí thông qua việc quét mã để nhận ưu đãi. Do đó, từ những thông tin này chúng tôi có thể dễ dàng tiếp cận và bán lại cho khách hàng hiệu quả bằng những kịch bản hấp dẫn của mình. Nhất là khi số lượng khách ghé thăm hơn 20 cửa hàng không phải là con số nhỏ”.

HaraSocial có sẵn các kịch bản Chatbot Messenger thông minh sẽ phản hồi các hỏi đáp của khách hàng không kể ngày đêm. Nhờ Chatbot, MARC đã nắm được các thông tin cơ bản của khách và nhân viên có thể tiếp tục nhắn tin tư vấn chuyên sâu, chăm sóc khách hàng tận tình và triệt để nhất.

Nhờ tính năng Thông báo Định kỳ mà tỷ lệ chuyển đổi của MARC tăng 82,1%

3.2. Doanh thu bất ngờ đến từ Livestream

MARC thường tổ chức các buổi Livestream trên Facebook kéo dài 2 tiếng với tần suất 3 buổi/tuần. Ở mỗi buổi Live số lượng bình luận là cực kì lớn, thu hút đến hơn 300 bình luận mỗi buổi. Điều này là một thách thức lớn với các bạn nhân viên vì với số lượng lớn bình luận như thế này, việc sót đơn là chuyện không thể tránh khỏi.

Tính năng Thông báo Định kỳ đã giúp MARC tự động thu thập bình luận theo cú pháp đặt hàng, từ đó dễ dàng nắm bắt thông tin của khách và chốt đơn nhanh chóng hơn so với việc ghi chép thông tin một cách thủ công. Theo anh Dương: “Chúng tôi hoàn toàn bất ngờ sao khi biết tỷ lệ chuyển đổi đơn trong các buổi Live thành công lên đến 90%, thật không thể tin được”.

MARC bùng nổ đơn hàng trên Livestream với tính năng Thông báo Định kỳ

Xem thêm Video Marc Fashion: Tăng 80% tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng khi bán hàng đa kênh cùng Haravan:

4. Sức mạnh của công nghệ

Anh Dương cho hay: “Nhờ có Haravan, công việc của tôi và các bạn nhân viên thuận tiện hơn hẳn”. Qua website (nền tảng) và app (ứng dụng) cung cấp bởi Haravan:

  • Tôi và nhân viên dễ dàng tương tác, nắm bắt tình hình kinh doanh mọi kênh Online và doanh thu hệ thống các cửa hàng Offline.
  • Các chương trình Sales hàng tháng diễn ra thuận lợi, không ảnh hưởng đến vận hành.
  • Biết được cửa hàng và khung giờ nào thu hút khách nhất
  • Nắm bắt được kênh bán hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao cùng với sản phẩm bán chạy nhất của cửa hàng và thương hiệu của mình
  • Các nền tảng tiếp thị mail, zns, sms chưa hiệu quả, tốn phí và khó dùng. Với Haravan, nhân viên chúng tôi dễ dàng sử dụng, tiết kiệm thời gian, chúng tôi dễ dàng quản lý.
  • Tận dụng & khai thác hiệu quả các nguồn traffic miễn phí (website, cửa hàng, hội nhóm,...)

Anh Dương còn cho biết: “Công nghệ đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều so với việc thực hiện các công việc trên bằng thủ công”. Các công cụ của HaraSocial đã giúp tiết kiệm chi phí tiếp cận lại khách cũ và giảm chi phí để có thêm khách mới. Bên cạnh đó, tỷ lệ chuyển đổi các chương trình Sales tăng cao, so với trước đây khó phân khúc nhóm khách hàng và đo lường.

Haravan hân hạnh được đồng hành cùng MARC trên con đường trở thành thương hiệu thời trang bán hàng đa kênh hàng đầu Việt Nam.

Website của MARCFashion (Powered by Haravan): https://marc.com.vn/
---------------------------------------
Để trải nghiệm tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger, hãy đăng ký sử dụng ngay tại:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

[CaseStudy] Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Kiehl’s Vietnam: Tăng 22% doanh số Online với Messenger Chatbot Marketing

10/08/2022 Ngân Phạm MKT

Teeworld - 7 năm gây dựng local brand áo thun Việt và những chia sẻ về quản lý dòng tiền

10/08/2022 MKT Thuỳ

BEYOURs: 48h từ ý tưởng đến hiện thực hóa dự án bán thực phẩm online cùng Haravan

21/09/2022 My MKT