Hành trình khởi nghiệp sáng tạo của Vaithuhay.com

Là một cái tên nổi bật trong lĩnh vực phát triển và kinh doanh các sản phẩm công nghệ và mỹ thuật công nghiệp, Vaithuhay.com được sáng lập với sứ mệnh đem lại những trải nghiệm mới mẻ và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho khách hàng. Hành trình khởi nghiệp của Startup trong lĩnh vực này liệu có những khó khăn gì? Haravan đã có hẹn với anh Bùi Sơn Tâm - CEO & Founder của Vaithuhay.com, để lắng nghe anh chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng sáng tạo này.

Anh Bùi Sơn Tâm - CEO & Founder Vaithuhay.com

Anh Bùi Sơn Tâm - CEO & Founder của Vaithuhay.com

Haravan: Anh có thể chia sẻ một chút về 5 năm năm trước, Vaithuhay.com đã bắt đầu như thế nào?

Anh Bùi Sơn Tâm: Minh đã ấp ủ dự án này từ khi còn là sinh viên Đại học. Với mình sáng tạo là hơi thở sống, nên bản thân mình rất bị cuốn hút bởi các món đồ công nghệ độc lạ. Mình vẫn không quên được cảm xúc mới mẻ và ý nghĩa, khi mình là người đầu tiên ở Việt Nam, được trải nghiệm cây bút nam châm Polar Pen - một sản phẩm gọi vốn biểu tượng của Kickstarter vào năm 2017. Đây cũng chính là sản phẩm kinh doanh đầu tiên, mang lại doanh thu 1 tỷ đồng cho Vaithuhay.com trong tháng bán hàng đầu tiên. Sự thành công đến nhanh một phần nhờ vào sự phát triển của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.

Haravan: Anh có gặp những khó khăn gì khi bắt đầu dự án Vaithuhay.com không?

Anh Bùi Sơn Tâm: Vào những năm 2017-2018, mình đã tự phát triển và sản xuất một sản phẩm Made in Vietnam 100%. Mình quá tự tin về các sản phẩm trước đó, nên mình đã sản xuất ồ ạt và làm ngơ khâu nghiên cứu thị trường. Sản phẩm không được người dùng chấp nhận và bị trả bảo hành rất nhiều vì lỗi kỹ thuật. Lợi nhuận khi đó là không đủ cho mình chi trả những chi phí khác. Gần như mất trắng toàn bộ tiền tích lũy, mình đã đứng trước 2 sự lựa chọn là đi tiếp hay dừng lại.

Haravan: Điều gì đã tạo cảm hứng cho đội ngũ Vaithuhay.com tiếp tục chiến đấu?

Anh Bùi Sơn Tâm: Sau khi nhìn lại cả quá trình, mình hiểu rằng, việc kinh doanh được các sản phẩm của Vaithuhay.com, là sự nhờ tin yêu và tin tưởng của khách hàng - những người chấp nhận những rủi ro về sản phẩm và giá bán ở thời kỳ đầu tiên mới ra mắt. Năm 2019, mình bắt tay với một số đối tác thương mại và sản xuất để tung ra những sản phẩm mới, nhờ đó mình kiểm soát được chất lượng của từng sản phẩm và khách hàng đã dần đón nhận sự quay trở lại của Vaithuhay.com.

Với sản phẩm mới và hình thức bán hàng online, mình tin rằng việc tạo ra một kênh thông tin về sản phẩm, giá bán và chính sách bảo hành rõ ràng, sẽ làm tăng độ tin tưởng và trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Chính vì vậy, mình đã bắt tay cùng với đối tác phát triển website của Haravan, tung ra website mang đến trải nghiệm mua hàng tốt nhất, chỉ với một lần lướt web dành cho khách hàng.

Giao diện của Vaithuhay.com

Giao diện của Website Vaithuhay.com

Haravan: Anh có thể chia sẻ thêm về điều đặc biệt ở website này là gì?

Anh Bùi Sơn Tâm: Đó chính là tính năng ‘Đặt hàng trước’ (Pre-order Campaign). Tính năng này giúp các nhà phát triển và kinh doanh sản phẩm như Vaithuhay.com, hoàn toàn có thể chinh phục khách hàng, bằng trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới mẻ và đầy cảm hứng sáng tạo, cùng với mức giá Early Bird cực kỳ ưu đãi.
Hơn nữa, tính năng Pre-order còn giúp bảo vệ nhà sản xuất khi tung ra sản phẩm mới, tránh tình trạng sản xuất ồ ạt nhưng lại không bán được hàng, giúp làm tăng được chất lượng và giá trị sản phẩm đến với tay người tiêu dùng.

Tính năng Pre-order

Tính năng 'Đặt hàng trước' (Pre-order) của Vaithuhay.com

Tương lai, mình hy vọng có thể đưa được nhiều hơn những thương hiệu Việt ra toàn cầu, bằng năng lực thương mại của vaithuhay.com.

Lắng nghe toàn bộ câu chuyện về hành trình khởi nghiệp sáng tạo của Vaithuhay.com trong video dưới đây.


Đón xem câu chuyện: BEYOURs - 48h từ ý tưởng đến hiện thực hóa dự án bán thực phẩm online với Haravan

Tạo website cho shop của bạn để tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng ngay với Haraweb. Trải nghiệm dùng thử 14 ngày MIỄN PHÍ tại đây.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Khởi nghiệp E-commerce ngành Mỹ phẩm: Gặp Ms.Kim Chi - Đồng sáng lập ZEE Store Việt Nam

20/10/2021 Ngân Phạm MKT

[Case Study] Bí quyết tăng gấp 2 lượng đơn thanh toán online từ Thegioiskinfood.com

18/03/2022 Gia Phương

GiayBom: Thương hiệu bán lẻ x5 lượng khách hàng thân thiết với Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger

02/06/2022 Ngân Phạm MKT