GiayBom: Thương hiệu bán lẻ x5 lượng khách hàng thân thiết với Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger

“Với giayBom, điều buồn nhất không phải là khách hàng không mua sản phẩm, mà là khách mua xong không sử dụng sản phẩm của giayBom” - Chia sẻ của anh Huỳnh Thanh Tài - Đồng sáng lập & Giám đốc của thương hiệu bán lẻ giayBom. Hành trình quản lý bán hàng đầy thách thức mang đến cho anh Tài nhiều bài học quý giá. Cùng Haravan lắng nghe câu chuyện Tăng trưởng khách hàng thân thiết ngành giày - một ngành có tốc độ phát triển và thay đổi xu hướng liên tục của Thương hiệu Bán lẻ giayBom!

Con đường Quản lý bán hàng đầy thách thức

Những ngày đầu thành lập, giayBom chỉ là một trang bán giày Online. Khi giayBom mở rộng kinh doanh ra nhiều cửa hàng & có 5 kho hàng với 200 mã sản phẩm khác nhau, mỗi ngày thương hiệu phải xử lý rất nhiều mẫu mã, size cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Đó chính là thách thức rất lớn cho đội ngũ của giayBom làm sao quản lý sản phẩm, đơn hàng cho khách mà không sai sót gì.

Sau 6 năm phát triển nhờ sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng, giayBOM đã phát triển được hệ thống 4 cửa hàng, và tự hào là một địa điểm mua sắm được rất nhiều các bạn trẻ ưa thích với 1 triệu lượt thích trên Fanpage. GiayBOM đối với anh Tài, anh không lập giayBom chỉ để bán giày, mà đó là niềm tâm huyết, đam mê, vui vì được làm những điều mình thích. Vì vậy giayBOM luôn là một thương hiệu truyền cảm hứng cho các bạn trẻ hãy theo đuổi ước mơ của mình.

Anh Huỳnh Thanh Tài - Co.founder & CEO, thương hiệu giayBom

Webiste giayBom (Powered by Haravan): https://giaybom.com/

Kinh doanh là lấy khách hàng làm trọng tâm

Anh Tài chia sẻ: “Mỗi lần khách hàng đến giayBom là một cơ hội vàng cho chúng tôi. Vì BOM là Buy One More. Làm sao để khách hàng đến một lần là muốn đến nữa? Làm sao khách mua xong là phải sử dụng sản phẩm, yêu thích sản phẩm? Chính vì vậy giayBom rất quan tâm đến trải nghiệm và các chương trình ưu đãi với khách hàng của chúng tôi. Chiều khách hàng hết mức có thể luôn”.

Mỗi tháng, giayBom luôn có các chương trình khuyến mãi. Mới đây nhất khi Facebook & Haravan chính thức triển khai tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger, giayBom là một trong những thương hiệu triển khai nhanh nhất tính năng này để “chiều” khách hàng thân thiết của họ. Khi khách đến cửa hàng hay mua trên các kênh Online, chỉ cần quét mã QR Code để Đăng ký thành Khách hàng thân thiết, khách lập tức nhận ngay mã khuyến mãi.

Chương trình Khách hàng Thân thiết của giayBom, ứng dụng Tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger của Haravan & Meta

Mỗi tuần, mỗi ngày, nhờ tính năng mới nhất của Facebook, giayBom có thể gửi tin nhắn chăm sóc hàng loạt cho khách: Chia sẻ cách chăm sóc giày, Thông báo ưu đãi dành riêng cho khách, Nhắn tin nhắc lịch Livestream,... một cách cá nhân hóa & hoàn toàn không làm phiền khách của mình.

Ứng dụng công nghệ mới là cách anh Tài & đội ngũ giayBom thực hiện châm ngôn: “Tất cả vì khách hàng” của mình.

Bán hàng đa kênh để thích nghi với xu hướng mới

Trước đây, giayBom chủ yếu bán trên Website, giayBom rất khó để thu thông tin khách hàng đến Website và tương tác trực tiếp. Sau khi đối mặt với nhiều đợt giãn cách, giayBom phát triển mạnh mẽ với hệ thống kênh bán hàng Online & cả các cửa hàng của mình.
“Để có thể mang lại trải nghiệm của khách hàng tốt thì các bạn nhân viên cũng cần có một trải nghiệm công việc tốt, vì vậy tôi luôn ứng dụng những phần mềm, công nghệ giúp các bạn xử lý công việc nhanh gọn và thuận tiện hơn” - Chia sẻ của anh Tài khi quyết định bán hàng đa kênh, lấy nhân viên là gốc rễ của hành trình chăm sóc khách hàng & thích nghi xu hướng mới.

Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng Online

Mỗi sáng các nhân viên của giayBom thường bắt đầu bằng việc kiểm tra các đơn hàng online. Khách hàng mua hàng trên các kênh online của giayBOM rất dễ dàng. Chỉ cần tương tác với chatbot thì gặp nhân viên. Nhân viên sẽ tạo đơn hàng, gửi thông tin đơn hàng cho khách hàng và thanh toán.

Lúc trước nhân viên trực chat thường gặp khó khăn khi số lượng tin nhắn quá nhiều. Các bạn sẽ dễ bị sót, phản hồi chậm và mất nhiều thời gian khi phải tạo đơn hàng thủ công. Hằng ngày giayBom có từ 2000-3000 lượt bình luận, nhắn tin trên các kênh online. Cực kỳ khó quản lý và phân loại khách hàng!

Hình ảnh buổi bán hàng Livestream của giayBom

Với giayBom thì bùng nổ nhất là kênh Facebook Live Stream. Mới bắt đầu thì đội ngũ cũng gặp khó khăn trong việc xử lý cùng lúc cho hơn 3000-4000 bình luận và tin nhắn, phân bố bình luận khách hàng cho nhân viên xử lý làm sao để không bị trùng lặp, không bị sót và chốt đơn nhanh nhất cho khách hàng.

Giờ đây khi giayBom chuyển sang sử dụng Harasocial - Giải pháp bán hàng trên Facebook & Livestream của Haravan, nhân viên có thể tư vấn cùng lúc cho 10-15 khách hàng và bán hàng cho 150-200 khách hàng mỗi ngày. Đặc biệt đối với kênh livestream, giayBom có tỷ lệ chuyển đổi đến 70% thành đơn hàng từ các bình luận có số điện thoại của khách hàng.

Bán lại cho khách hàng đến cửa hàng hiệu quả

Mỗi ngày giayBom có từ 100-200 khách hàng đến mỗi cửa hàng. Cửa hàng tốn nhiều chi phí để thông báo chương trình khuyến mãi cho khách hàng cũ và giới thiệu khách hàng mới tham gia chương trình.

Giống như rất nhiều cửa hàng khác, giayBom cũng gặp khó khăn trong việc phân loại khách hàng của từng cửa hàng và hiểu khách hàng đến cửa hàng từ quảng cáo nào, họ đã từng tương tác với các bài quảng cáo hay là chưa. Ứng dụng công nghệ mới nhất của Haravan & Meta, ngoài giải quyết bài toán bán lại cho khách Online, tính năng Thông báo Định kỳ giúp giayBom phân loại được khách hàng đã từng mua ở cửa hàng nào, việc này giúp giayBom dễ dàng tiếp cận lại khách hàng một cách chính xác hơn.

Chăm sóc và bán lại cho khách hàng là cách để giayBom luôn hướng đến mục tiêu: Lấy khách hàng làm trọng tâm. Haravan hân hạnh đồng hành cùng giayBom trên hành trình kinh doanh đầy cảm hứng này.


Để trải nghiệm tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger, hãy đăng ký sử dụng ngay tại:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hơn 70% khách hàng doanh nghiệp biết đến Magix từ Google Ads

07/06/2022 Hồng Đức

Vài Thứ Hay nắm bắt thời cơ “vàng” kinh doanh từ việc khai thác nguồn vốn ngắn hạn

20/07/2022 MKT Thuy

MARC Fashion: x3 tỷ lệ quay lại mua hàng của khách hàng thân thiết với Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger

20/07/2022 Như Bình